ถ้าใครที่เริ่มเบื่อโตเกียวแล้วแต่ไม่รู้จะว่าไปที่ไหนดี ทางเราขอแนะนำให้ทุกคนตีตั๋วรถไฟไปชมซากุระที่จังหวัด Yamanashi กันซึ่งมีฟูจิซังเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญเดินทางสะดวกมากๆ เพราะว่า ห่างจากโตเกียวประมาณชั่วโมงกว่าๆ แถมตลอดสองข้างทางรถไฟเราจะได้ชมวิวในระดับที่เรียกว่าคุ้มเกินกว่าค่าตั๋วที่จ่ายไปเสียอีกเพราะฉะนั้นอย่ารีรอเวลา แล้วนำพาตัวเองไปขึ้นรถไฟตีตั๋วรถไฟชมซากุระกันเถอะ

รูปภาพ:

วิธีเดินทาง

เริ่มต้นง่ายๆ จากโตเกียว โดยขึ้นรถไฟแบบ Rapid(1000 เยน)ที่สถานี Shinjukuแล้วค่อยไปลงสถานี Otsuki จังหวัด Yamanashi หลังจากนั้นถ้าใครอยากจะเนิบๆ สโลว์ไลฟ์ ก็ให้เลือกเดินทางด้วยการขึ้นรถไฟหวานเย็น หรือ สายท้องถิ่น(960 เยน)ไปลงสถานี Shimoyoshida

รูปภาพ:รูปภาพ:

ช่วงที่เราไปเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์พอดี ปกติแล้วช่วงเวลานี้ซากุระจะร่วงไปแล้ว ไม่เห็นซากุระแน่นอน ปีหน้าถ้าใครจะไปก็อย่าลืมลองเช็คพยากรณ์อากาศกันดูนะจ๊ะ

รูปภาพ:

พอมาถึงสถานี Otsuki ก็เปลี่ยนเป็นรถไฟสายโลคอลซึ่ง Fujikyu railway เป็นผู้ให้บริการ จุดหมายปลายทางที่จะไปลงอยู่ที่สถานี Shimoyoshida เพื่อไปชม Chureitou Pagoda เจดีย์แดงชูเรโตะ

รูปภาพ:

หลังจากที่ขึ้นรถไฟ เราก็จะได้พบกับวิวซากุระบานต้อนรับตลอดสองข้างทางรถไฟ พูดได้เลยว่าใครอยากเห็นซากุระ ต้องประทับใจแน่นอน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากที่รถไฟเคลื่อนขบวนมาเรื่อยๆ ก็ได้มาจอดที่

สถานี Shimoyoshida

ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางในครั้งนี้ และ ที่สำคัญยัง

มีสถานท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง นั่นก็คือ " เจดีย์ชูเรโตะ "

แอบมีภาพสวยๆ ของดงซากุระมาให้เพื่อนๆ ได้ชมเป็นของแถมกัน พร้อมแล้วไปดูกันเลยจ้า

พอลงจากชานชาลารถไฟ และเดินออกสถานีก็จะเจอป้ายบอกทางไป ยัง

" เจดีย์ชูเรโตะ "

จากสถานีเดินทางไปไม่ยากเลยค่ะ เดินตามผู้คนไปเรื่อยๆ แป๊บๆ ก็ถึงแล้ว ที่นี้มีคนมาเยอะ รับรองไม่หลงแน่นอน

รูปภาพ:

ระหว่างทางเดินเราก็จะได้พบกับวิวบ้านน่ารักๆ สไตล์ญี่ปุ่น วิวระหว่างทางดีงามมาก เผลอๆวันไหนอากาศดีก็จะได้เห็นฟูจิซังด้วยนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จบไปแล้วกับทริปหนีโตเกียวนั่งรถไฟออกนอกเมืองไปชมซากุระ และ ภูเขาไฟฟูจิ ทั้งหมดนี้เพื่อนๆ สามารถทำเป็น one day trip ไปกลับก็ยังได้ เดินทางสะดวกมากๆ ถ้าได้ลองแล้วจะต้องมีความรู้สึกเดียวกันแน่ๆ  ว่าไม่เสียใจที่นั่งรถไฟหนีโตเกียวออกมา