ความกลัวมีอยู่ในตัวของคนทุกคน !!!

เรารู้ว่าจริงๆ แล้ว

สาวๆ จะรู้ตัวอยู่แล้วว่าเรากำลังกลัวอะไรอยู่

อย่างการตัวแมลงสาบ กลัวผี กลัวงู หรือบางคนที่ไปถึงขั้น phobia ต่างๆ ที่มีอาการร้ายแรงกว่าการกลัวธรรมดา แต่นี่มันคือความกลัวที่สาวๆ สัมผัสได้จากภายนอกค่ะ อาการกลัวประเภทนี้นอกจากเราจะรู้ตัวแล้ว คนรอบข้างเองก็รับรู้ด้วย

แต่ว่า

ทุกคนจะมีความกลัวอีกประเภทหนึ่ง ที่สาวๆ อาจไม่รู้ว่าตัวเองกำลังกลัวอยู่ก็เป็นได้

เป็นความกลัวที่เกิดจากใต้จิดสำนึกของตัวเอง ที่บางทีเราไม่เคยรู้เลยว่าเรากำลังกลัวอยูวันนี้เราจะ

มาบอกกันว่า ในจิตสำนึกของเพื่อน ซ่อนความกลัวอะไรเอาไว้ ????


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++นี่คือภาพวาดของ Vladimir Kushจงบอกว่าคุณเห็นอะไรเป็นสิ่งแรกจากภาพวาดนี้+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


รูปภาพ:https://themindsjournal.com/wp-content/uploads/2017/08/Butterfly-Apple-by-Vladimir-Kush.jpg

1. ถ้าสิ่งแรกที่เห็นคือ: มีด

รูปภาพ:https://elurbano.news/wp-content/uploads/2018/12/cuchillo_1024x631-1024x631.jpg

ความกลัวจากใต้สำนักของคุณ :คุณกลัวความเจ็บป่วย

ถ้าซิสเห็นมีดอันอับแรกจากภาพวาดดังกล่าวความกลัวที่ซ่อนอยู่ในจิตใต้สำนึกของสาวๆ ก็คือ คุณ กลัวว่าตัวเองจะเจ็บป่วย มีอาการป่วย หรือมีโรคร้ายแรงโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัวมันทำให้คุณเกิดความทุกข์และกลัวว่าตัวคุณเองนั้นอาจจะตายได้ทุกเวลา

2. ถ้าสิ่งแรกที่เห็นคือ: หนอนผีเสื้อ

รูปภาพ:https://images3.alphacoders.com/875/875005.jpg

ความกลัวที่ซ่อนอยู่ในจิตใจของคุณคือ:คุณกลัวผี

การที่คุณเห็นหนอนผีเสื้อ ความกลัวที่ซ่อนอยู่คุณอาจเป็นคนที่กลัวผีแบบที่คุณเองไม่รู้ตัวเอง แต่เจ้รู้นะเจ้กลัวจริง เป็นอาการที่มีชื่อว่า phasmophobia เป็นอาการที่ของคนที่กลัวสิ่งชั่วร้าย กลัวว่าตัวเองจะมีสิ่งลี้ลับ หรือวิญญาณร้ายตามหลอกหลอนคุณในช่วงเวลาที่คุณกำลังอ่อนแอ สับสน หรือว่าในขณะที่คุณกำลังหลับอยู่

3. ถ้าสิ่งแรกที่คุณเห็นคือ : ผีเสื้อ

รูปภาพ:https://assets.saatchiart.com/saatchi/938213/art/4974095/4043917-XPVTXXEN-6.jpg

ถ้าสิ่งแรกที่คุณเห็นคือผีเสื้อ ความกลัวที่ซ่อนอยู่ในจิตสำนึกของคุณคือ :การทรยศหักหลัง

การที่คุณเห็นผีเสื้อเป็นอันดับแรก คุณกำลังกลัวการทรยศหักหลังที่ซ่อนอยู่ในจิตใต้สำนึก หรือบางทีมันอาจมีความหมายว่าคุณกำลังกลัวว่าจะมีใครเข้ามาทำให้คุณเจ็บปวดหรือมองข้ามคุณไป คุณกลัวการถูกปฏิเสธ ทั้งในเรื่องการงานและความฝัน ต่อให้คุณพยายามซ่อนจุดอ่อนนี้เอาไว้ มันก็จะเผยออกมาทันทีที่คุณได้เผชิญหน้ากับความผิดหวังหรือถูกทรยศหักหลังอีกครั้ง

4. ถ้าสิ่งแรกที่เห็นคือ: แอปเปิ้ล

รูปภาพ:https://images.fineartamerica.com/images-medium-large-5/apple-mark-zelmer.jpg

ถ้าสิ่งแรกที่เห็นคือแอปเปิ้ลความกลัวที่ซ่อนอยู่ในจิตใต้สำนึก:ความตาย

คนที่เห็นแอปเปิ้ลเป็นอย่างแรกจากภาพวาด คือจิตใต้สำนึกซ่อนความกลัวที่จะตายเอาไว้ แต่ความตายนั้นกลับไม่ใช่การตัวที่ตัวเองจะต้องตาย แต่เป็นการกลัวว่าคนรอบข้างจะต้องตาย หรือกลัวที่จะสูญเสียคนที่คุณรักไป หรือเป็นไปได้ว่าในอดีตคุณเคยสูญเสียคนที่คุณรักไปแล้ว มันทำให้การสูญเสียมันสร้างเงาในจิตใจไม่คุณเองไม่สามารถทำใจยอกรับได้อีกว่าความตายจะได้พรากคนที่คุณรักไป


ภาพที่ 2

สิ่งแรกที่เพื่อนเห็นคืออะไรคะ ????

รูปภาพ:https://cdn.davidwolfe.com/wp-content/uploads/2017/11/creapy-fear-FI.jpg

ถ้าสิ่งแรกที่เพื่อนๆ เห็นคือ "เด็กผู้หญิง"

รูปภาพ:https://cdn.davidwolfe.com/wp-content/uploads/2017/11/fear-girl.jpg

ความกลัวของคุณมี " ผลพวงมาจากเหตุการณ์ในวัยเด็ก "

ในวัยเด็กช่วง 3 - 6 เป็นวัยที่ช่างจดช่างจำ และเป็นวัยมีเรื่องฝังใจ ถ้าสาวๆ คนไหนมีเรื่อง หรือเกิดเหตุการณ์อะไรร้ายแรงในวัยเด็ก บอกได้เลยว่ามันอาจมีผลมาถึงปัจจุบันได้ อย่างเช่น ในวัยเด็กในเหตุการณ์ที่ถูกสุนัขกัด เป็นไปได้ว่าสาวๆ อาจกลัวสุนัขมาจนยันโต ถ้าตอนนี้สาวๆ กลัวอะไรแบบไม่รู้สาเหตุเป็นไปได้ว่ามีผลพวงมาจากเหตุการณ์ในวัยเด็กได้


ถ้าสิ่งแรกที่เห็นคือ "ผีเสื้อ"

รูปภาพ:https://cdn.davidwolfe.com/wp-content/uploads/2017/11/fear-butterfly.jpg

ความกลัวภายใต้จิตใจของเพื่อนๆ คือ " กลัวที่จะผิดพลาด "

ความหมายของผีเสื้อก็คือ  " การเริ่มต้นใหม่ " หรือ " โอกาสใหม่ " ถ้าสิ่งแรกที่คุณเห็นคือผีเสื้อก็คือคุณกลัวที่จะผิดพลาดหรือพลาดโอกาสนั้นไป ยิ่งในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีคนส่วนมากมักได้รับโอกาสมากมายที่เราสามารถรับรู้ได้ผ่านช่องทางโซเชียลต่างๆ มันทำให้เรากลัวที่เราจะไม่ได้รับมัน แต่ซิสคะอย่ากลัวเลยที่จะผิดพลาด เราเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

ถ้าสิ่งแรกที่เห็นคือ "สตรอว์เบอร์รี่"

รูปภาพ:https://cdn.davidwolfe.com/wp-content/uploads/2017/11/fear-strawberry.jpg

ความกลัวภายใต้จิดตใจของสาวๆ คือ " กลัวความรัก "

การกลัวความรักของสาวๆ คือ ความกลัวที่จะสูญเสียความรัก หรือมีโอกาสกลัวความรักที่ตั้งแต่ยังไม่ได้เกิด และกลัวที่ค้นหาความรักอีกด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วสตรอว์เบอร์รี่เป็นสัญสักษณ์ของความรัก มีตำนานเล่าว่าถ้าคุณรักใครให้ตัดแบ่งสตรอว์เบอร์รี่ครึ่งนึงและมอบให้ผู้ชายที่คุณตกหลุมรักมันจะสมหวัง ถ้าคุณเห็นสตรอว์เบอร์รี่เป็นอย่างแรก มีโอกาสที่เป็นไปได้ว่าซิสทั้งหลาย กำลังกลัวความรักอยู่หรือป่าว

ถ้าสิ่งแรกที่เห็นคือ "แมงมุม"

รูปภาพ:https://cdn.davidwolfe.com/wp-content/uploads/2017/11/fear-spider-FI.jpg

ความกลัวในจิตใจของคุณคือ " กลัวความไม่ปลอดภัย "

จะสังเกตได้ว่าแมงมุมเป็นองค์ประกอบเล็กๆ ในภาพเท่านั้น แต่ซิสทั้งหลายที่เห็นแมงมุมเป็นอันดับแรกต้องบอกเลยว่าซิสนั้นเป็นคนที่สนใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ มากมายเหลือเกิน และมันยังหมายความว่าซิสนั้นเป็นคนที่มีสัญชาตญาณการเอาตัวรอดอย่างแรงกล้า ความกลัวของสาวๆ เลยคือ กลัวที่กำลังตกอยู่ในอันตรายหรือที่ที่ไม่ปลอดภัย ความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งในชีวิตของสาวๆ สาวๆ เลยเป็นคนที่ค่อนข้างระวังในตัวเองเพราะทำให้สาวๆ รู้สึกปลอดภัยตลอดเวลา

ถ้าสิ่งแรกที่คุณเห็นคือ "ต้นไม้"

รูปภาพ:https://cdn.davidwolfe.com/wp-content/uploads/2017/11/fear-trees.jpg

ความกลัวในจิตใจของคุณคือ " กลัวความชรา "

ต้นไม้เป็นสัญลักษณ์ของภูมิปัญญาและอายุ การที่คุณเห็นต้นไม้เก่าๆ เป็นอันดับแรกหมายความว่าความกลัวภายใต้จิตใจของคุณเองคือ คุณกลัวความอ่อนแอและกลัวความชราของคุณเองคุณเลยพยายามสดใสตลอดเวลาจนไม่มีใครล่วงรู้อายุของคุณ เหมือนไม่มีใครนับวงแหวนในต้นไม้ได้

ถ้าสิ่งแรกที่คุณเห็น "ตุ๊กตาหมี"

รูปภาพ:https://cdn.davidwolfe.com/wp-content/uploads/2017/11/fear-teddy-bears.jpg

ความกลัวที่ซ่อนอยู่ของคุณคือ " กลัวสูญเสียเพื่อน "

ตุ๊กตาหมีเป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพ การที่คุณเห็นตุ๊กตาหมีเป็นอันดับแรกมีความหมายว่าคุณให้ความสำคัญกับมิตรภาพเป็นอันดับแรก และยังให้ความหมายว่าคุณเองนี่แหล่ะกลัวที่จะสูญเสียมิตรภาพนั้นไป เพราะตุ๊กตาหมีล้วนเป็นเพื่อนในวัยเด็กของสาวๆ หลายคน โตขึ้นมิตรภาพก็อยู่ในรูแแบบเพื่อนคุณเลยกลัวและพยายามรักษาความสัมพันธ์ของเพื่อนเอาไว้


ไหนทุกคนลองบอกเจ้สิว่าเพื่อนๆ เห็นอะไรในภาพเป็นอย่างแรกกันแน่ อะไรคือความกลัวที่ซ่อนอยู่ในใจทุกคนกันคะ ส่วนเจ้เห็นผีเสื้อทำให้มาสังเกตตัวเองว่าตัวเองกลัวการทรยศหักหลังจริงๆ ส่วนวันนี้เจ้ต้องไปแล้วเน้อ แล้วว่าจะเอาเรื่องราวมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ใหม่ วันนี้ต้องไปแล้วค่ะค่า บายๆ จ้า