ฮาโหลสาวๆ

เราทุกคนรู้ดีว่าเกาหลีนั้นเป็นผู้นำในแฟชั่นและความงามทุกอย่าง ไม่เว้นแม้กระทั่งเทรนด์เล็บที่ทำให้เราหลงเสน่ห์ และอยากทำตาม แต่ด้วยความที่เดี๋ยวนี้โซเชียลมีเดียมีอิทธิพลอย่างมาก บางครั้งเราก็เห็นลายเล็บมากมายไปหมด จนไม่รู้ว่าอะไรกำลังมาวันนี้เราก็เลยขอรวบรวมเทรนด์เล็บมาแรงทั้ง 5 มาให้สาวๆ ได้เอาไปเสิร์ชทำตามกันรับรองว่าแต่ละอันเก๋และมีสไตล์แน่นอน เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/37/f5/29/37f5294e62a8c2fee98814803fe2705b.jpg

#1 Tartan Nails ( ลายตารางหมากรุก )

ต้องบอกเลยว่าลายสก็อตนั้นกลับเข้าสู่ปี 2019 อีกครั้งบนรันเวย์ ซึ่งมันก็โดดเด่นและก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทำเล็บในเกาหลีมากขึ้น

สาเหตุเป็นเพราะลาย " ตารางหมากรุก " ทำให้ความรู้สึกของผู้หญิงที่ดูโฉบเฉี่ยว ซับซ้อน แต่ก็สง่างาม

โดยแนะนำว่าถ้าใครจะทำก็ให้เลือกใช้สีคลาสสิคเช่นสีแดงและสีดำก็จะให้ความเป็นโปรเฟสชั่นนอล เหมาะมากๆ สำหรับสาวทำงาน แต่สำหรับสายหวาน

สีพาสเทลและสีโทนสีกลางๆ ก็ยังมาแรง

มากในประเทศเกาหลี ใครชอบแบบไหนก็ลองไปหาลายที่เหมาะกับตัวเองนะคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BqJnVjUFnOD/?utm_source=ig_embedรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BpAVn_0hZci/?utm_source=ig_embed

#2 Accent Bling Nail ( เล็บที่มีคริสตัลแปะเล็กๆ )


ถ้าสาวๆ รู้สึกว่าการทำเล็บ หรือลายเล็บแบบเรียบๆ ทาสีง่ายๆ นั้นดูธรรมดาจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้อยากมีลายเยอะ เพราะเรานั้นเป็นสายมินิมอล และที่สำคัญบางครั้งลายก็ดูจะแมทช์กับเสื้อผ้าได้ยาก เราจึงแนะนำให้สาวๆ รู้จักกับเทรนด์ Accent Bling Nail โดยมันเป็นการแปะคริสตัล หรือหินสีเรียบๆ ลงไปและอาจจะมีการล้อมดูเส้นด้ายสีทองเก๋ๆเพิ่มความหรูหราถือเป็นการเล่นสนุกกับเล็บแบบเดิมๆ ที่น่าสนใจมาก ใครเป็นสายมินิมอลก็ลองไปหา ไปทำตามกันดูค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BnqOYi8nZSk/?utm_source=ig_embedรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bp9LiKOnlk7/?utm_source=ig_embed

#3 Leopard Nails ( ลายเสือ )

เล็บลายเสือดาวนั้นกลับมาแล้ว! เหมาะมากๆ สำหรับสาวที่ร้อนแรงและมีสไตล์

โดยถ้าเธอเป็นสาวมั่นเราแนะนำลายเสือดาว

แต่อย่างไรลายเสือดาวนี้ก็อาจจะไม่เหมาะสำหรับทุกคน ดังนั้นสำหรับสาวสายหวานที่อยากลองทาลายนี้ก็

แนะนำว่าให้พยายามหาลายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นลายเส้นบางๆ หรือสีพื้นอื่นๆ มาเบรคให้ลายนั้นดูซอฟท์ลง

นะคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BpGa8RKAbq5/?utm_source=ig_embedรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BnIUBp9g1yW/?utm_source=ig_embed

#4 Grid Nails ( ลายตาราง )

เทรนด์ที่เราชอบมาก และไม่สามารถละสายตาได้เลยก็คือ " เล็บลายตาราง " ซึ่งมันเหมาะสำหรับสาวมินิมอลทุกคนที่กำลังมองหาลายเล็บเก๋ๆ ที่มีมิติ แต่ก็ไม่ดูรกจนเกินไปโดยเราแนะนำว่าการเลือกใช้ 2 สีเพื่อจับคู่กันนั้นดูสวยและมีสไตล์มากกว่าการใช้สีเดียวโดดๆ แต่ถ้าสาวๆ คิดคู่สีไม่ออกและเพื่อความปลอดภัยเราแนะนำว่าให้เลือกเฉดที่ใกล้เคียงกัน เช่น สีชมพูกับชมพูอ่อน หรือสีคู่ตรงข้ามกันไปเลยว่าสีเขียวกับสีเหลือง รับรองว่าสวยแต่ไม่แปลกแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bok0rG3Hmnp/?utm_source=ig_embedรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BqlQ8CinS7i/?utm_source=ig_embed

#5 Cartoon Nails ( ลายการ์ตูน )

ถือเป็นอีกลายที่เหมาะมากๆ สำหรับวัยอย่างพวกเรา เป็นเหมือนกับการย้อนวันวานกลับในอดีตด้วยการวาดตัวการ์ตูนบนเล็บ ซึ่งแน่นอนว่าการวาดตัวการ์ตูนทั้ง 5 เล็บนั้น อาจจะดูเยอะมากเกินไป

ดังนั้นแนะนำให้เลือกใช้สีพื้นหรือลายเล็บเรียบๆ อื่นๆ มาช่วยเบรคและบาลานซ์ให้ดูสวยขึ้น

นะคะ นอกจากนี้สำหรับ

คนที่ยังไม่มั่นใจการใช้สติกเกอร์เล็บที่เป็นรูปตัวการ์ตูนก็อาจเป็นอีกวิธีที่ช่วยได้

เพียงแค่ติดไปบนเล็บเท่านั้นเอง สาวๆ ก็ลองไปหามาใช้กันดูนะคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BpghP-0lewW/?utm_source=ig_embedรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BpO_BhhH-Ze/?utm_source=ig_embed

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับเทรนด์เล็บที่เราเอามาฝากกันวันนี้ หวังว่าสาวๆ คงจะชอบกันนะคะ สำหรับสาวคนไหนกำลังหาไอเดียลายเล็บเก๋ๆ สไตล์โคเรียมาทำ แต่ไม่มั่นใจว่าแบบไหนดีเราก็เอาเทรนด์มาอัปเดทให้แล้วนะคะ รับรองว่าเอาไปทำตามแล้วสวยอินเทรนด์ เอาล่ะ แล้วครั้งหน้าก็อย่าลืมติดตามเรานะคะ วันนี้ไปก่อนแล้วค่ะ บาย