" กลุ้มใจ เลิกกันไปตั้งแต่ชาติที่แล้ว ยังตามมาหลอกหลอนอยู่นั่นแหละ จะหาคนคุยใหม่ก็ทำไม่ได้ มาหวงก้างอยู่นั่น ทำไงดีคะซิส? "

แฟนเก่าที่เคยเลิกกันไปแล้ว ยังมาคอยตามตื้อ

ให้กลับไปคืนดีเหมือนเดิมอยู่อีก หากเธอยังไม่มีใครคนใหม่เข้ามาในใจ ก็อาจจะมองว่าไม่เป็นปัญหามากนัก ส่วนเธอคนไหนที่มีแล้ว คงมองว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาระดับโลกเป็นแน่!

ปล่อยเอาไว้แบบนี้ไม่ได้แล้ว เธอต้องเคลียร์กับคุณแฟนเก่าให้รู้เรื่องเป็นการด่วนเลยนะ ว่าหมดใจแล้ว ไม่คิดกลับไปหา อะไรก็ว่าไป ส่วนจะมีวิธีไหนมาให้เธอได้ลองเอาไปปรับใช้

ลองมาส่องด้วยตัวเองกันเลยค่ะ!

+ 1. แสดงออกให้ชัดเจนว่าคิดอย่างไรกับเขา +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d9/33/bc/d933bc12d1fad54439f1e035a3b53ea6.jpg

สีหน้า ท่าทาง ทุกอย่างแสดงให้ชัดว่าไม่คิดกลับไปหาแฟนเก่าแน่ๆ!

ลองพิจารณาการกระทำและคำพูดที่มีต่อคุณแฟนเก่าว่า มันดูเป็นการให้ความหวังเขาไหม หากใช่ล่ะก็ เธอรีบปรับแก้เป็นการด่วนเลยนะ ไม่อย่างนั้น อีกฝ่ายอาจหลงนึกไปว่าเธอยังมีใจให้อยู่ และถ้าตามง้อกันอีกนิดก็อาจจะกลับมาคืนดีกันเหมือนเดิมก็เป็นได้

ดังนั้นเธอต้องพยายามปฏิเสธให้ชัดเข้าไว้ ทั้งออกห่าง สีหน้าเมินเหมือนเป็นอากาศ ไม่รับสาย ไม่รับของ ไม่ยุ่งด้วยในทุกทาง จะได้ไม่เป็นการให้ความหวังเขาโดยไม่รู้ตัว

+ 2. เขาให้อะไรมา อย่ารับ +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/20/3f/f7/203ff7e798b75243da8ef511b3ddae70.jpg

การรับของมาจากเขา เท่ากับว่าเธอยังมีใจให้

ปกติเวลามีคนให้ของอะไรมา หากเป็นคนที่รู้จักกันในระดับหนึ่ง ก็ควรรับไว้เพื่อไม่ให้เป็นการเสียมารยาทต่ออีกฝ่าย ทว่ากรณีของแฟนเก่านั้นไม่เหมือนกัน

หากของที่ให้มาไม่ได้เป็นช่วงโอกาสพิเศษต่างๆ เหมือนอย่างที่เพื่อนคนหนึ่งสมควรให้ เธอก็พยายามหาวิธีปฏิเสธกลับไปให้ดูเนียนที่สุดละกัน

มันจะได้เป็นการบอกเขาอ้อมๆ ด้วยว่าเธอไม่ต้องสานสัมพันธ์กับเขาในรูปแบบอื่นนอกจากเพื่อน

+ 3. ยืนยันกับเขาบ่อยๆ ว่าคิดอย่างไร +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/e5/a8/da/e5a8da859bb12b3a4552449a88884089--korean-couple-fashion-couple.jpg

ย้ำสถานะให้ชัดไปเรื่อยๆ เดี๋ยวเขาก็ถอดใจเอง

การพูดเรื่องเดิมๆ ให้ได้ยินเกือบทุกวัน เป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก เชื่อว่าในเรื่องนี้เธอเองก็คงคิดแบบเดียวกับเรานั่นแหละ ถ้าอย่างนั้นเธอก็เอาเรื่องนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการกันไม่ให้แฟนเก่าตามตื้อด้วยเลยสิ

บอกไปบ่อยๆ เลยว่าไม่ได้คิดอะไรแล้ว ไม่ก็ใช้วิธีเนียนขึ้นมาหน่อย ตอกย้ำคำว่า ' เพื่อน ' ทั้งเช้าเย็น เดี๋ยวฝ่ายนั้นต้องเลิกตามเธอแน่ เพราะมั่นใจแล้วว่าเธอไม่ได้รู้สึกอะไรด้วยอีกแล้ว

+ 4. เฉยเข้าไว้ อย่าโต้ตอบอะไรกลับไป +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7f/91/c8/7f91c8351bb41f0d1b9df8822a23b242.jpg

คุณแฟนเก่าทำอะไรมา นิ่งเฉยเข้าไว้!

อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้คุณแฟนเก่าเลิกตามตื้อเธอ นั่นก็คือการนิ่งเฉยเข้าไว้ค่ะ เขาจะทำอะไร พูดอะไร เธอก็ไม่ต้องเก็บเอามาคิดใส่ใจให้ปวดหัวหรอก ปล่อยเขาไปตามสบาย ส่วนเราก็ใช้ชีวิตไปตามปกติเรื่อยๆ เป็นพอ เดี๋ยวฝ่ายนั้นเบื่อ เขาก็เลิกตามเธอไปเอง

+ 5. เมินซะ เหมือนไม่มีเขาอยู่ในโลกใบนี้ +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9e/72/91/9e7291d863bf7c63d8c9891364d631cf.jpg

อยากตามก็ตามไป เราก็แกล้งปิดหูปิดตา ทำเหมือนเขาไม่มีตัวตนอยู่ในโลกใบนี้!

วิธีนี้ควรใช้ก็ต่อเมื่อ เธอได้ทำการเจรจากับเขาเป็นอย่างดีแล้วว่าไม่คิดกลับไปคบกันอย่างแน่นอน ทว่าผลที่ได้ออกมา ยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง คอยตามก่อกวน หยอดคำหวานใส่ ซื้อของมาให้ ฯลฯ เ

ธอก็ทำเหมือนเขาไม่มีตัวตนไปซะ ถือเป็นการแสดงออกอย่างชัดเจนว่าเธอไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับเขา และไม่ต้องการให้เขาอยู่ในโลกของเธออีกต่อไป

+ 6. เกาะติดเพื่อนไว้ พยายามอย่าอยู่คนเดียว +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bf/73/e6/bf73e642b663201fcda1d9c74721c9a5.jpg

อยู่กับเพื่อนฝูงเข้าไว้ ฝ่ายนั้นจะได้รู้สึกเกรงใจ

ถ้าเธออยู่ตัวคนเดียวบ่อยๆ มันก็เหมือนเป็นการเปิดทางให้ฝ่ายนั้นมาตามตื้อเธอได้นั่นแหละ งั้นเธอก็ต้องดักทางฝ่ายนั้นด้วยการ

อย่าอยู่ตัวคนเดียวค่ะ ใครอยู่หอก็หาเพื่อนมานอนด้วยกันให้บ่อยที่สุด เวลาไปไหนมาไหน กินข้าว ดูหนัง ไปห้าง เข้าชั้นเรียน ก็ต้องมีคนอยู่ด้วยกันเข้าไว้ คุณแฟนเก่าจะได้ไม่มีโอกาสเข้าถึงตัวเธอได้ง่ายๆ เนอะ

+ 7. คุยกันด้วยเหตุผล +


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c5/79/6f/c5796ffd9f016507fb6235c56aad92bb.jpg

ถ้าทำวิธีไหนเขาก็ยังตื๊อ ลองเปิดอก คุยกันให้จบไปเลยก็ดี!

การที่เขายังคอยตามตื้อเธอไม่เลิก บางทีอาจจะเป็นเพราะเธอยังไม่ได้คุยกับเขาให้เคลียร์ๆ ไปหรือเปล่า ถึงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพวกเราน่ะ ผู้หญิงบางคนใช้วิธีเลี่ยงตลอด คิดว่าเดี๋ยวเขาก็หายไปเอง แต่มันใช้ไม่ได้กับทุกคนหรอก พอไม่บอก เขาก็เลยอาจจะยังเข้าใจอะไรผิดๆ อยู่และมาตามตื้อเธอเพื่อให้คืนดีก็เป็นได้นะ

ลองเปิดอกคุยกันถึงเหตุผลไปเลย ว่าเขาต้องการอะไร ทั้งที่เราไม่ได้คิดอะไรด้วยแล้ว พูดกันตรงๆ แมนๆ ไปเลย เธอกับเขาจะได้เข้าใจตรงกัน เชื่อเถอะว่า ถ้าเธอพูดแสกหน้าไปเลยว่า ไม่มีวันรัก ไม่กลับไปแน่แล้ว พอเถอะ ถ้าผู้ชายคนนั้นเป็นคนปกติ เขาจะเลิกตื๊อเธอทันทีค่ะ

+++++++++++++++

เป็นไง? เจอทางไปต่อแล้วสิ

ก่อนหน้านี้เธออาจจะรู้สึกจนมุม ไม่รู้เลยว่าควรจัดการกับคุณแฟนเก่าที่มาคอยตามตื้อไม่เลิกอย่างไรดี ส่วนในตอนนี้ก็น่าจะพอมีวิธีอยู่ในหัวบ้างแล้วใช่ไหมคะ หลังจากอ่านไอเดียที่ช่วย

" ทำให้คุณแฟนเก่าเลิกตามตื้อ "

กันจบไป

อย่างไรก็ตาม ไอเดียเหล่านี้ก็ยังเป็นเพียงแค่คำแนะนำเบื้องต้นเท่านั้น บางทีอาจจะใช้ได้ผลกับบางคน บางคนก็ใช้ไม่ได้ผลก็เป็นได้ ยังไงก็... เธอลองเอาไปปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ของตัวเองดูนะ! เป็นกำลังใจให้สาวๆ ที่ผ่านพ้นไปด้วยดี

สำหรับวันนี้หมดเวลาของเราแล้ว ขอตัวลาไปก่อน

เจอกันใหม่ครั้งหน้า บัยบายจ้า