เราเชื่อว่าสิ่งที่ผู้หญิงเรากลัวกันมากที่สุด ก็คือเรื่อง ‘ น้ำหนักตัว ’ ที่เพิ่มขึ้นเอาๆ ใช่มั้ยล่ะคะ!?

แต่สาวSistaCafeรู้กันรึเปล่าว่าสำหรับซิสบางคนแล้วเนี่ยสิ่งที่ทำให้หนักใจได้ไม่แพ้ความอ้วนก็คือน้ำหนักตัวที่น้อยเกินไปต่อให้กินเยอะเท่าไหร่ก็ไม่ยอมอ้วนขึ้นสักนิดเดียวนี่แหละค่ะอ๊ะๆ ได้ยินแบบนี้แล้วสาวๆ ส่วนใหญ่อาจจะแอบรู้สึกอิจฉาปนหมั่นไส้ คิดว่าการที่อยู่นิ่งๆ ไม่ต้องออกกำลังกาย ไม่ต้องไดเอทให้ทรมานน่ะ มันเป็นเรื่องดีกันแน่เลยใช่มั้ยคะ แต่เราขอบอกเลยนะว่าสำหรับสาวซิสที่เค้าผอมมาตั้งแต่เกิดแบบนี้เนี่ยก็มีเรื่องให้กังวลเหมือนกันนะ ก็ไหนจะรูปร่างที่ผอมเกินไป ไร้ส่วนเว้าส่วนโค้ง ดูแบนราบเรียบไปหมดจนทำให้ใส่เสื้อผ้าไม่สวยไงล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/94/16/b2/9416b22f570a3d1af045e40b9955b08f.jpg

แล้วถ้าสาวคนไหนที่กำลังนั่งกุมขมับ กลุ้มใจกับรูปร่างที่ผอมเกินไปของตัวเองอยู่ตอนนี้ ก็อย่าได้วอรี่กันไปนะคะ เพราะว่าวันนี้เรามี7 วิธี ‘ เพิ่มน้ำหนัก ’ ของสาวเอวบางร่างแห้ง ให้ดูมีน้ำมีนวลแบบสุขภาพดีมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกันคอนเฟิร์มเลยว่าทำง่าย ได้ผลจริง แถมยังปลอดภัยสุดๆ ไปเลยล่ะ มามะๆ สาวไซส์มินิที่อยากรู้ว่าการเพิ่มน้ำหนักต้องต้องทำยังไงบ้าง ก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลยค่าาา าา

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


▼ 1. เพิ่มจำนวนมื้ออาหาร ไม่ต่ำกว่า 3 มื้อ / วัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/94/c1/41/94c141948d2c57addc0af8ee76590180.jpg

ซิสคะ! ก็อย่างที่รู้ๆ กันดีอยู่แล้วว่าหนทางที่จะช่วยเพิ่มน้ำหนักทำให้เราดูมีน้ำมีนวลขึ้นได้ ก็คือการตะบี้ตะบันกินเข้าไปเยอะๆยังไงล่ะคะ

โดยเฉพาะสาวคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองมีรูปร่างผอมแห้งแรงน้อยจนเกินไป ก็ต้องขยันกินให้เก่งขึ้นด้วยล่ะ ซึ่ง

ปกติแล้วเนี่ยคนส่วนใหญ่เค้าก็จะทาอาหารแค่ 3 มื้อต่อวันกันใช่มั้ยล่ะคะ? แต่สำหรับสาวรูปร่างผอมที่กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนขึ้นเนี่ยต้องเพิ่มจำนวนมื้ออาหารให้ไม่ต่ำกว่า 3 มื้อ / วันเลยนะ


โดยอาจจะ

เปลี่ยนมาทานอาหารวันละ 4 มื้อหรือ 5 มื้อแทน


หรือใครที่ไม่ชอบทานมื้อหนักจัดเต็มทีเดียว กลัวจะกินไม่ไหว ก็อาจ

ใช้เทคนิคกินอาหารหลัก 3 มื้อ สลับกับการกินของว่าง 3 มื้อ

แทนก็ได้เหมือนกันค่ะ


▼ 2. คิดเมนูไหนไม่ออก ก็เน้นกินโปรตีนไว้ก่อนเลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c6/b3/12/c6b312d9e4eba233405cfc7119256e85.jpg

สาวซิสเคยสังเกตกันมั้ยคะว่าหนุ่มๆ ที่เค้าชอบเพาะกายเล่นกล้ามให้เป็นหนุ่มกล้ามปูเนี่ย พวกเค้ามักจะเน้นกินอาหารประเภทโปรตีนเป็นหลัก เพราะฉะนั้นสาวคนไหนที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวที่น้อยเกินไป ดูผอมเหมือนกับกุ้งแห้งยังไงยังงั้น ก็ต้องหันมาเน้นกินอาหารประเภทโปรตีนไว้ก่อนเลยค่ะก็เพราะว่าเจ้าเมนูอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูง กินเข้าไปแล้วจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้เราดูมีน้ำมีนวลขึ้นไม่เหมือนกับการกินอาหารที่มีไขมันหรือแคลอรี่สูงปรี๊ดที่ให้ผลลัพธ์เป็นไขมันย้วยๆ ยานๆ ยังไงล่ะซึ่งอาหารที่มีโปรตีนสูงก็จะเป็นพวกเนื้อสัตว์ นม ไข่ ฯลฯที่หาซื้อได้ง่าย ทำเมนูไหนก็อร่อยถูกปากโดนใจไปหมดเลยล่ะ


▼ 3. เพิ่มปริมาณแคลอรี่ ให้มากกว่าที่ร่างกายเบิร์นออก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c2/bb/28/c2bb28db898657193083b01597da7914.jpg

พ้อยท์สำคัญที่จะช่วยทำให้น้ำหนักตัวของเราเพิ่มขึ้นได้ง่ายๆ ก็คือการเพิ่มปริมาณแคลอรี่ที่ทานเข้าไป ให้มากกว่าที่ร่างกายเบิร์นออกไปในแต่ละวันนั่นเองค่ะก็เพราะว่าสาวๆ หลายคนที่เจอปัญหากินเข้าไปเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนขึ้นซะที อาจเป็นเพราะว่าระบบเผาผลาญทำงานดีเวอร์เกินไปก็เป็นได้นะจ๊ะ แบบนี้เราเลยอยากแนะนำคุณสาวๆ ที่อยากจะค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักตัวให้ทานอาหารมากกว่าที่ร่างกายเบิร์นออกประมาณ300 - 500 แคลอรี่ / วันแต่ถ้าใครอยากจะเพิ่มน้ำหนักตัวแบบด่วนจี๋ทันใจก็ให้ทานอาหาร มากกว่าที่ร่างกายเบิร์นออกประมาณ700 - 1,000 แคลอรี่ / วันไปเลยจ้า


▼ 4. เลือกทานเมนูอาหารที่มีปริมาณไขมัน ( ดี ) สูง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/19/bb/0e/19bb0e62d0a69906a5661847c790c3db.jpg

เราเชื่อว่าต้องมีสาวๆ หลายคนที่เข้าใจผิดคิดว่าถ้าอยากจะอ้วนขึ้น ต้องตะบี้ตะบันกินอาหารที่ไม่ไขมันสูงปรี๊ด อย่างพวกหมูทอด หมูกระทะ ของทอดๆ มันๆ เท่านั้นถึงจะเห็นผลเร็ว… ซึ่งเราก็ไม่เถียงหรอกนะคะว่าไม่จริงแต่การที่ซิสเลือกกินแต่เมนูที่มีไขมันร้ายๆแบบนี้ นอกจากจะทำให้อ้วนแล้วอาจได้โรคภัยไข้เจ็บไม่ว่าจะเป็นเบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ และอีกสารพัดโรคร้ายมาเป็นของแถมได้ด้วยนะเพราะฉะนั้นถ้าใครอยากจะเน้นกินอาหารประเภทไขมัน เราก็ขอแนะนำให้เลือกทานเมนูที่มีปริมาณไขมันดีสูงอย่างพวกน้ำมันมะกอก น้ำมันทานตะวัน เนื้อปลาแซลมอน ถั่ว ธัญพืช ฯลฯจะเวิร์คกว่านะคะ


▼ 5. ห้ามกินจังก์ฟู้ด แต่ให้เลือกผลไม้ / ธัญพืชแคลฯ สูงแทน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/91/c9/b0/91c9b0ef80c4146432fb258124ba0460.jpg

STOP!!! ใจเย็นๆ แล้ววางอาหารจังก์ฟู้ดในมือลงก่อนนะคะซิส… แหมๆ สาวๆ หลายคน พอได้ยินว่าเราจะชวนมาเพิ่มน้ำหนักก็รีบพุ่งตัวไปซื้อเบอร์เกอร์ ไก่ทอด เฟรนช์ฟรายส์มากินกันจนจุใจเลยนะคะ แต่เราขอเตือนเอาไว้เลยนะว่าการกินอาหารขยะเข้าไปเยอะๆแบบนี้น่ะ อาจทำให้คุณสาวๆ อ้วนขึ้นได้ก็จริง แต่มันไม่ดีต่อสุขภาพในระยะยาวแบบสุดๆ เลยนะทางที่ดีถ้าซิสกำลังมองหาเมนูที่มีแคลอรี่ในปริมาณสูง ก็ให้ลองเปลี่ยนมาเลือกกินผลไม้หรือธัญพืชที่มีแคลอรี่สูงจะดีกว่านะคะ ไม่ว่าจะเป็นอัลมอนด์ วอลนัท ผลไม้อบแห้ง มันฝรั่ง มันหวาน ฯลฯพูดเลยว่ารสชาติอร่อย เคี้ยวเพลินจนลืมตัวเลยล่ะ


▼ 6. ไม่ควรดื่มน้ำก่อนกินข้าว เพราะจะทำให้อิ่มเร็ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4c/55/4a/4c554aab0c1cd049fa327212823caccc.jpg

มีใครเคยได้ยินเกี่ยวกับทริคไดเอทที่ว่า ถ้าดื่มน้ำเปล่าก่อนมื้ออาหารก็จะทำให้เรากินข้าวได้น้อยลงบ้างคะ?เราขอคอนเฟิร์มตรงนี้เลยนะว่าวิธีนี้น่ะ เหมาะสำหรับสาวซิสที่มีปัญหาน้ำหนักตัวเยอะเกินไป แบบนี้สาวเอวบางร่างน้อยตัวผอมแห้งทั้งหลายเลยไม่ควรที่จะดื่มน้ำเปล่าก่อนกินข้าวยังไงล่ะไม่งั้นอาจทำให้รู้สึกอิ่มเร็วจนกินอาหารในปริมาณที่น้อยลงได้งานนี้ก็ยิ่งผอมลงเรื่อยๆ ไปอีก เพราะฉะนั้นเลี่ยงการดื่มน้ำทั้งตอนก่อนและระหว่างกินอาหารจะดีกว่านะคะ จะได้ช่วยทำให้เรารู้สึกท้องว่างและกินข้าวได้เยอะขึ้น


▼ 7. อย่ากินอย่างเดียว ต้องออกกำลังเพิ่มกล้ามเนื้อควบคู่ไปด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1d/b9/2c/1db92cea577d546dfedd5c21bc4c14b9.jpg

คุณสาวๆ คะ เราขอบอกเลยนะว่าการเพิ่มน้ำหนักเนี่ยไม่ได้เน้นแค่เรื่องกินอย่างเดียวเท่านั้นนะจ๊ะ แต่ต้องออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยต่างหากล่ะซึ่งการออกกำลังกายที่คุณสาวๆ ควรเลือกทำก็ต้องเป็นท่าที่ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้ร่างกายมีสัดส่วนดูมีน้ำมีนวลขึ้นนั่นเองค่ะ อย่างเช่นการเล่นเวทเทรนนิ่งที่สามารถเลือกท่าที่ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้ทั่วทั้งตัว หรือจะเน้นเล่นเฉพาะส่วนก็ได้เหมือนกันซึ่งการที่ซิสออกกำลังกายควบคู่กันไปแบบนี้ ก็จะช่วยเพิ่มน้ำหนักตัวแบบไม่ต้องกลัวว่าจะมีไขมันย้วยๆ มากวนใจแถมการที่เราใช้แรงออกกำลังกายยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกหิวและอยากอาหารมากขึ้นอีกด้วยนะ


・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

เป็นยังไงบ้างคะ!? กับที่เราเอามาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 ข้อ เรียกได้ว่าจัดมาให้ครบทั้งเรื่องอาหารการกินและการออกกำลังกายเลยทีเดียวนะคะ เพราะฉะนั้นคุณสาวๆ คนไหนที่รู้สึกว่าตัวเองผอมแห้งเกินไปจนไม่มั่นใจ ก็อย่าลืมเลือกทานอาหารให้เหมาะสมและออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยล่ะ งานนี้จะได้ดูมีน้ำมีนวลมีสัดส่วนที่น่ามองเหมือนคนอื่นเค้าซะที อิอิ