ฮัลโหลค่า สาวๆ

ต้องบอกเลยนะคะ ว่าขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงแล้วเนี่ย แน่นอนว่าเวลาเรามีปัญหา เราก็อยากจะบอกปัญหาที่เรามีให้ใครฟัง บางทีก็เป็นความลับที่คับอกคับใจอยู่ด้วยนะเนี่ย แต่ช้าก่อนค่ะ ก่อนที่จะเล่าปัญหาที่เรามีให้ใครฟังนั้น สิ่งที่อยากให้สาวๆ ต้องระวังไว้ก็คือ เพื่อนแบบที่เราไม่ควรเอาเรื่องของเราไปเล่าให้ฟังเด็ดขาด

ไม่ว่าจะเป็นความลับคับอกหรือปัญหาอะไรก็ตาม เพื่อนแบบไหนนะ ที่ไม่ควรปริปากบอกออกไปเลย

1. เพื่อนที่เห็นแต่เรื่องของตัวเองเป็นใหญ่

รูปภาพ:https://www.royal-city.com/images/girls-friend-ulzzang-asian-friend-friends__aHR0cHM6Ly9pLnBpbmltZy5jb20vb3JpZ2luYWxzLzA1L2RhL2RmLzA1ZGFkZjAxMDQ2YTdkZGQzNDEzNzAxNDNmMmFhYWYwLmpwZw==.jpg

สำหรับคนแบบแรกที่อยากบอกซิสว่า ไม่ควรนำปัญหาหรือว่าความลับของเราไปปรึกษาเด็ดขาดก็คื อคนที่ไม่เคยมองเห็นปัญหาของคนอื่น

อย่าคิดว่าไม่มีนะคะ มีจ้า เป็นเพื่อนแบบว่า เพื่อนไม่แท้ ชอบคุยแต่เรื่องสนุกสนาน เรื่องที่มีความสุข แต่เรื่องทุกข์ๆ ล่ะไม่อยากฟัง

ซึ่งบางครั้งเราก็ไม่รู้หรอกเนอะว่า เพื่อนที่เราคุยอยู่ทุกวันเป็นแบบนั้นหรือเปล่า ของแบบนี้ถ้าไม่รู้จักนิสัยกันมากๆ ก็อาจจะไม่รู้ก็ได้เนอะ

2. เพื่อนขี้เม้าท์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/92/5d/b8/925db80fcb19d850b0749a3e49a60556.jpg

คนที่นิสัยขี้เม้าท์ดูกันได้แบบง่ายๆ เลยนะคะ เพราะว่าคนที่นิสัยขี้เม้าท์เป็นคนที่เวลามีเรื่องอะไร ใครทำอะไรที่ไหน เมื่อไร อย่างไร เพื่อนคนนี้ก็จะมีเรื่องมาเล่าให้เราฟังตลอดๆ ซึ่งหากเรารู้นิสัยแบบนี้แล้ว เราก็อย่าไปเล่าอะไรให้เขาฟังเลยนะคะ เพราะว่าการที่เขาเล่าเรื่องคนอื่นให้เราฟังได้ ก็หมายความว่าเขาจะนำเรื่องของเราไปเล่าให้คนอื่นฟัง


คงไม่มีใครอยากให้เรื่องเครียดๆ ของเรากลายเป็นเรื่องที่คนอื่นพูดถึงหรอกเนอะ

3. เพื่อนโลกทัศน์แคบ ยืดมั่นในความคิดของตัวเอง

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/82487706/original.jpg

ต้องบอกเลยนะคะว่า เพื่อนโลกทัศน์แคบไม่ใช่ประเภทคนที่สาวๆ ควรอยู่ใกล้เลยค่ะ ยิ่งคบยิ่งแย่ เพราะเธอหรือเขาจะเชื่อแต่ในความคิดหรือว่าความเชื่อของตัวเอง หากว่าสิ่งที่ซิสเล่า ไม่ตรงกับความคิดเห็นของเขา เขาก็จะแย้งออกมาในทันที และยิ่งไปกว่านั้น หากว่าซิสเถียงเขาไป เขาก็ยังยืนยันคำเดิมอยู่อีก ซึ่งอย่าได้คิดว่าเขาจะยอมเลิกเถียงง่ายๆ นะคะ

เพราะว่าเขาจะพูดจนกว่าเธอจะเห็นด้วยและยอมรับ ดังนั้นแทนที่จะสบายใจ กลับกลุ้มกว่าเดิมค่ะ

4. เพื่อนที่ใช้ความลับของเรา ไปหาผลประโยชน์

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/310741693/original.jpg

เพื่อนประเภทต่อไป ที่ไม่อยากให้บอกความลับเอาเลยก็คือ

เพื่อนที่เอาความลับของเรามาใช้เพื่อหาประโยชน์ หรือพูดง่ายๆ ก็คือการแบล็คเมล์นั่นเอง เหยยย แกร มีคนแบบนี้อยู่ในโลกด้วยเหรอ

นี่เพื่อนของเรานะ ขอบอกว่า เราไม่รู้หรอกว่าใครนิสัยอย่างไร หากเราไม่ได้สังเกต บางครั้งเพื่อนคนนี้อาจจะรอจังหวะที่เราพลาดเพื่อหาประโยชน์จากเราก็ได้นะคะ ขอให้ซิสระวัง หากว่าเจอคนแบบนี้ด้วยค่ะ

5. เพื่อนชอบซ้ำเติม

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/269618269/large.jpg

เพื่อนชอบซ้ำเติมก็มีค่ะ คือเค้าไม่รู้หรอกว่า บางครั้งคนที่เล่าเรื่องความลับหรือปัญหาคับข้องใจนั้น เป็นเพราะว่าเขาไม่รู้จะระบายที่ไหน ซึ่งเพื่อนที่ชอบซ้ำ มักจะบอกว่า " เห็นไหมล่ะ ชั้นบอกแล้ว " หรือ

" เป็นยังไงล่ะ บอกแล้วว่าผู้ชายคนนี้ไม่น่าคบ แกมันโง่เองที่ไปหลงคบเขา ตอนนี้จะโทษใครได้ "

โอ้โห หากว่าเจอแบบนี้ เป็นใครก็ต้องเสียใจเนอะ เพราะว่าแค่ปัญหาของเราก็แย่อยู่แล้ว ยังมาเจอคนซ้ำเติมอีกด้วย ถ้าเจอคนแบบนี้หนีห่างให้ไวดีกว่า

6. เพื่อนปลอบใจคนไม่เป็น

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/300622519/large.jpg

เพื่อนประเภทนี้เป็นเพื่อนที่ไม่ชอบปลอบใจใคร ปลอบใจใครไม่เป็น

เพราะตั้งแต่เกิดมา รู้จักแต่พูดแบบพอให้ผ่านๆ ตัวไป จะกลั่นกรองคำพูดให้น่าฟัง หรือฟังแล้วมีกำลังใจขึ้นมาแล้วก็ทำไม่ได้ หรืออาจไม่มีประสบการณ์ในเรื่องแย่ๆ เลย กลัวพูดอะไรแล้วเราจะโกรธ ทำให้เวลาเราเล่าอะไรให้ฟัง อาจจะพูดคำที่ตรงทื่อ หรือเงียบไปเลยจนเราโมโหก็ได้

ซึ่งเวลาเราจะปรึกษากับเพื่อนคนไหน ก็อยากให้ดูก่อนนะคะว่าเพื่อนของเราเป็นคนที่พูดให้กำลังใจเป็นหรือเปล่า หากว่าใครเห็นเพื่อนของเราเวลาพูดปลอบใจอะไรเพื่อนคนอื่นไม่เป็น ก็อย่าไปปรึกษาล่ะ

7. เพื่อนชอบเหยียด

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/306602442/large.jpg

เพื่อนชอบเหยียดเป็นแบบไหนกันนะ หลายๆ คนอาจจะสงสัย ซึ่งต้องบอกว่า เพื่อนที่เหยียด ก็คือเพื่อนที่เอาความลับของเราไปเหยียดอยู่ในใจ หรือพีคกว่าคือเอาไปนินทานอกรอบ

ยกตัวอย่างเช่นเราเล่าว่าเราไม่มีเงินค่าเทอม หรือไม่มีเงินซื้ออุปกรณ์การเรียน เพื่อนคนนี้แทนที่จะปลอบใจ กลับตีตัวออกห่างจากเรา

เพราะว่ากลัวเราไปยืมเงินนั่นเอง หากสาวๆ เจอเพื่อนแบบนี้ ขอบอกเลยนะคะว่าให้เลิกคบไปเลยดีกว่า รับรองว่าดีแน่นอน

อ่านมาแล้วทั้งหมด 7 ข้อ มีกันบ้างไหมคะ ว่ามีเพื่อนแบบไหนรวมอยู่ในกลุ่มเพื่อนที่เราคบกันบ้าง สำหรับ

สาวๆ คนไหนที่อยากให้การเล่าความลับของเราไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ก่อนจะเล่าปัญหาหรือความลับคับอกคับใจ แนะนำเลยนะคะว่าเลือกเพื่อนที่จะเล่าเสียหน่อยก็ดีนะคะ

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนค่า บายๆ