สวัสดีค่ะสาวๆ ที่น่ารักทุกคนไม่ว่าใครก็คงจะอยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าเรานั้น มีด้านมืดในจิตใจอย่างไรบ้าง ซึ่งต้องบอกเลยนะคะว่าด้านมืดที่ว่าเนี่ย บางทีเราก็ไม่รู้ตัวเองเหมือนกัน วันนี้เราเลยอาสาพาไปส่องแบบทดสอบดีๆ ที่จะช่วยในการพาสาวๆ มารู้จักกับด้านมืดของตัวเองโดยมีสัตว์ให้เลือกได้แก่ แมวดำ ค้างคาว เสือดำ หมี กา หมาป่า อีแร้ง เราจะเลือกอะไร มาดูกัน


1) แมวดำ

รูปภาพ:https://media.mnn.com/assets/images/2018/02/AdorableBlackCatLookingAtCameraFromSofa.jpg.653x0_q80_crop-smart.jpg

แมวมีความสัมพันธ์กับศาสตร์มืดในหลายวัฒนธรรมเลยก็ว่าได้ โดยมีการอ้างอิงถึงแมวว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่ตรงกลางระหว่างโลกแห่งความตายกับโลกใบนี้ อย่างของไทยเราเองก็มีความเชื่อที่ว่าถ้าแมวดำตัดหน้ามันจะนำโชคร้ายมาให้ แม้จะมีความหมายแฝงในเชิงลบ แต่แมวดำก็ยังเป็นตัวแทนของความลึกลับ ความสง่างาม และความเงียบ

หากคุณเลือกแมวดำนั่นหมายความว่าบุคลิกของคุณมีสองด้านนั่นเอง

ในอีกด้านหนึ่งคุณมีความสงบ ความอ่อนหวาน สุภาพและขี้เล่นเหมือนลูกแมว และในทางกลับกันคุณจะเองก็จะดื้อรั้นพอควร บางทีก็โมโหหากว่าถูกยั่วยุนั่นเองค่ะ

2) หมี

รูปภาพ:https://wildsafebc.com/wp-content/uploads/2017/07/blackbear-e1501281687765.jpg

บุคลิกภาพของหมีแสดงให้เห็นถึงการ “ ยืนหยัดอยู่ด้วยกัน ” - ต่อสู้เพื่อสิ่งที่เป็นไปอย่างเต็มที่และยืนหยัดในอำนาจ หมีหมายถึงความเป็นผู้นำ ความกล้าหาญ การมองโลกในแง่ดีและความสง่างาม

หากคุณเลือกหมี ก็แปลว่าคุณเป็นคนที่มีความมั่นใจ มีความยืดหยุ่นกับปัญหาคุณรู้วิธีที่จะได้รับสิ่งที่คุณต้องการ แต่วิธีการนั้นอาจจะไม่ถูกต้องตามกฎหมายหรือกรอบประเพณีเสมอไป และบางครั้งคุณก็อาจใช้อำนาจและตำแหน่งในทางที่ผิดเพื่อประโยชน์ที่ไม่เหมาะสมของคุณ

3) กา

รูปภาพ:https://images2.minutemediacdn.com/image/upload/c_crop,h_3372,w_6000,x_0,y_314/f_auto,q_auto,w_1100/v1554925640/shape/mentalfloss/istock-504373420.jpg

กาหมายถึงผู้ส่งสารของข่าวร้ายในบางความเชื่อ แต่ใครจะรู้บ้างว่ากาเป็นสัตว์ที่ฉลาดมาก นอกจากนี้ยังสามารถปรับตัวได้เก่งอีกด้วย หากคุณเลือกกา นั่นหมายความว่าคุณซ่อนความมืดไว้ภายในตัวคุณได้ดีจริงๆ คุณสามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์รอบตัวได้ดีมากคุณเป็นคนที่ดูคนออกได้เก่ง  แต่อย่างไรก็ดี คุณไม่เป็นอันตรายต่อคนอื่นจนกว่าจะถูกทำร้ายก่อน เรียกได้ว่าใครแรงมาก็แรงกลับ

4) หมาป่า

รูปภาพ:https://www.thoughtco.com/thmb/8qvtjPU97u4bwsoPxws6H-r9NoY=/768x0/filters:no_upscale():max_bytes(150000):strip_icc()/black-wolf-approaches-a-photographer-hudson-bay-949087536-5c44f0fa46e0fb000191455b.jpg

หมาป่าเป็นสัตว์ลึกลับ ผู้คนมักมองว่าหมาป่ามีนิสัยที่ป่าเถื่อนและดุร้าย แต่ความจริงก็คือหมาป่าเป็นสัตว์ที่รักความสงบสุข หากคุณเลือกหมาป่าแปลว่าปกติแล้วคุณไม่มีพิษมีภัยกับใคร แต่เมื่อไรก็ตามที่ถูกทำให้โมโหหรือถูกทำร้าย คุกคามม คนๆ นั้นก็จะได้รับความโหดร้ายและรุนแรงกว่ากลับไปอย่างไรก็ตาม สิ่งที่คุณมีอย่างแท้จริงก็คือมิตรภาพและความภักดี มีไว้มอบให้กับคนที่เหมาะสมกับมันนั่นเอง

5) อีแร้ง

รูปภาพ:https://s.abcnews.com/images/US/vulture-rf-gty-ml-190423_hpMain_16x9_992.jpg

อีแร้งเป็นนกล่าเหยื่อชนิดหนึ่ง หากสัตว์ตัวแรกที่ดึงดูดความสนใจของคุณคืออีแร้คุณอาจมีด้านมืดที่น่ากลับภายใต้บุคลิกภาพอันเรียบเฉยของคุณแต่อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเอาตัวรอดบนโลกใบนี้ได้เป็นอย่างดี และสามารถสร้างความรุนแรงให้กับคนที่สมควรได้รับมันอย่างแท้จริง ต้องบอกเลยว่า คนที่เลือกอีแร้งจัดเป็นคนที่น่ากลัวอีกหนึ่งประเภท และเป็นคนที่คมในฝักมากเลยนะคะ

6) ค้างคาว

รูปภาพ:https://r.hswstatic.com/w_907/gif/podcasts/stuffyoushouldknow-podcasts-wp-content-uploads-sites-16-2015-07-bat600x350.jpg

หากค้างคาวเป็นสัตว์ที่คุณเลือก นั่นแปลว่าคุณเป็นคนมีบุคลิกภาพที่หลากหลายคุณมีวิธีการมองโลกของคุณเอง คุณไม่จำกัดขอบเขตของบรรทัดฐานทางสังคมบางครั้งคุณก็เป็นคนที่มองโลกในแง่ร้ายได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้คุณกลายเป็นคนขี้ระแวง หลายๆ คนมักบอกว่าคุณคิดมากเกินไป แต่จริงๆ ก็เหมาะสมแล้วกับโลกใบนี้ เพราะปัจจุบันโลกใบนี้ก็ร้ายแรงมากขึ้นเรื่อยๆ เลยทีเดียวนะคะ

7) เสือดำ

รูปภาพ:https://media-cdn.tripadvisor.com/media/photo-s/0d/db/fb/9c/spike-the-black-leopard.jpg

เสือดำเป็นสัตว์ที่น่ากลัวและเป็นที่เคารพในวัฒนธรรมต่าง ๆ  ถ้าเสือดำเป็นสัตว์ที่คุณเลือก คุณก็เป็นคนลึกลับและมีพลังมหาศาลในอีกด้านหนึ่งคุณจัดได้ว่าเป็นคนที่เวลาโต้กลับใครจะโต้กลับแบบแรงๆ แต่ก็มีชั้นเชิงไม่ใช่แนวธรรมดาๆ แบบที่ใครก็ทำได้ และด้านดีของคุณก็คือ คุณจะปกป้องคนที่คุณรักอย่างเต็มความสามารถเลยนะคะ  อย่าให้ใครทำใหคุณโมโหเลย เพราะคุณสามารถฉีกเค้าเป็นชิ้นๆ ได้

มีสัตว์ทั้งหมด 7 ชนิดที่เรานำมาฝากสาวๆ กัน

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังสงสัยว่าตัวเรามีบุคลิกอย่างไร การมีด้านมืดไม่ใช่สิ่งที่ผิดนะคะ แต่อย่างไรก็ดี เรารู้จักตัวเราได้จะดีกว่าค่ะ

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บายๆ ค่า ขอให้สาวๆ รู้จักกับตัวเองมากกว่าเดิมเลยนะคะ