สวัสดีค่ะ ทุกคนน ช่วงที่ผ่านมา ผิวหน้าเราเกิดมรสุมพัดพาเข้ามาอย่างถาโถม สิวผุดขึ้นค่อนข้างเยอะบริเวณข้างแก้ม เราเลยลอง รักษาสิวด้วยตัวเองใน 7 วัน จากสกินแคร์ที่เป็นเวชสำอางและที่หาซื้อได้ในร้านขายยาใกล้บ้านค่ะ

4 items หลัก คือ

- ZERMIX ACNE PRO CLEANSING

- Vichy Mineral 89

- Dr. Dermis Cinnamongal

- BK Acne Mask

ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลยค่า

ZERMIX ACNE PRO CLEANSING

เพื่อนๆ หลายคนรู้ว่าขั้นตอนแรก และถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในของการดูแลผิว คือ การทำความสะอาดผิวหน้า ยิ่งผิวหน้าเราสะอาด ยิ่งทำให้พร้อมรับกับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป ลดการอุดตันและป้องกันการเกิดสิวได้แน่นอน

รูปภาพ:

Zermix Acne Pro Cleansing ( เซอร์มิกซ์ แอคเน่ โปร คลีนซิ่ง )เป็นโฟมเหมาะสำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย และสิวอุดตัน ที่ใช้ได้ทั้งกับผิวธรรมดา และ ผิวมัน ช่วยลดความมันได้อย่างอ่อนโยน และไม่ทำลายสมดุลผิว ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด ดูแลรูขุมขนอย่างล้ำลึก ลดความมัน ลดการอุดตัน

รูปภาพ:รูปภาพ:

เราใช้ Zermix Acne Pro Cleansing คลีนซิ่งโฟม ล้างหน้า หน้ามัน รู ขุมขนกว้าง เป็นสิวทั้งเช้าและเย็น นวดเบาๆ บนผิวหน้าที่เปียก และล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซับให้แห้งและบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป ส่วนตอนเย็น จะมีการล้างด้วย Makeup Remover ก่อนหนึ่งรอบ และตามด้วยZermix Acne Pro Cleansingเพื่อทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยนอีกครั้ง

ฟีลลิ่งหลังล้างหน้า คือ หน้าสะอาดได้สะอาด แต่ผิวหน้าไม่แห้งตึง ยังคงมีความชุ่มชื่นอยู่ แถมยังช่วยลดความมัน เหมาะมากสำหรับสาวผิวมันแพ้ง่าย เป็นสิวอย่างเรา

Vichy Mineral 89

รูปภาพ:

พรีเซรั่มน้ำแร่ตัวโด่งดังจากวิชชี่ เราใช้เป็นขั้นตอนในการเติมน้ำให้ผิว เพราะไม่มีส่วนผสมของสารให้สี น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และซิลิโคนเลย จึงเหมาะมากที่จะใช้ในช่วงที่ผิวบอบบาง ระคายเคือง และแพ้ง่าย ที่สำคัญเนื้อสัมผัสเบาสบายผิวมาก ไม่ทิ้งความมัน หรือเหนียวเหนอะไว้บนผิวหน้าเลย

Dr. Demis X Cinnamongal

รูปภาพ:

เจลแต้มสิวน้องใหม่ที่กำลังมาแรง แต่ราคาแอบสูงไปนิดนึงสำหรับ แต่ด้วยการเคลมว่า สกัดมาจากสมุนไพรนานาชนิด และยังไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ไม่มีสเตียรอยด์ เลยตัดสินใจซื้อมา ผลลัพธ์ใช้แล้วไม่แสบหน้า แต่ยังมีอาการแห้งบริเวณรอบๆ สิวนิดหน่อย ทำให้เราต้องใช้พรีเซรั่มของวิชชี่ และ Zermix Acne Pro Cleansing ที่มีสารบำรุงผิว มอยส์เจอไรเซอร์ PEG – 7 Glyceryl cocoate ซึ่งมีกลไกเคลือบเป็นฟิล์มบางๆ บนผิวหน้า มอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว แต่ไม่ทำให้ผิวมัน และยังช่วยลดการระเหยของน้ำในผิว ทำให้ผิวไม่ต้องผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินความจำเป็น ซึ่งมีผลทำให้ ความมันส่วนเกินบนใบหน้าลดลง บาลานซ์ผิวจึงสมดุล สุขภาพดี

BK Acne Mask

รูปภาพ:

มาส์กสิวในตำนาน ตัวที่เราใช้นี้เป็นสูตรใหม่แล้ว รู้สึกว่าเกาะผิวหน้าได้ดีกว่าตัวเก่า และ ยังคงช่วยลดเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดหนอง ทำให้สิวอักเสบยุบตัวลงได้เร็วขึ้น เราจะวิธีการพอกหนาๆ บนสิวที่กำลังเป็นหัวหนองที่ไว้ทั้งคืน ตื่นเช้ามาค่อยล้างออก ด้วยโฟมล้างหน้า หน้ามัน รูขุมขนกว้าง เป็นสิว ในตอนเช้าค่ะ


ผลลัพธ์ที่ได้หลังจาก 7 วัน

รูปภาพ:

สิวอักเสบ และ ผดต่างๆ เริ่มลดน้อยลงแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือ การตามล่าสกินแคร์ที่ลดรอยแดงและรอยดำจากสิวกันต่อไปค่ะ

ท้ายสุด สำหรับเราคิดว่าการล้างหน้าให้สะอาด คือ ขั้นตอนแรกที่สำคัญ เพราะขจัดสิ่งสกปรกไม่ก่อให้เกิดแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุให้เกิดสิว ซึ่งต้องมีความอ่อนโยนจริงๆ และทำให้ผิวพร้อมสำหรับการรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปอีกด้วย

แล้วพบกันใหม่นะคะ BYE!