Hello Sissy!!! แวะมาทักทายแจกความสดใส พร้อมกับเรื่องราวบิวตี้ดี๊ดีกันอีกแล้วนะคะ >//<

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/43/8e/79/438e79fc66406fa45d7be41e4fe1c442.jpg

เราเชื่อว่าเรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ผู้หญิงเราให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ของชีวิตเลยก็ว่าได้นะเพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผิวพรรณ หุ่น ทรงผม เสื้อผ้า แม้กระทั่งเล็บมือ สาวๆ หลายคนก็ยอมทุ่มเทเปย์เงินหนักๆ เพื่อดูแลความสวยให้เป๊ะปังกันตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเล็บกันเลยทีเดียวแล้วถ้าพูดถึงเรื่องผิวแล้ว สาวซิสส่วนใหญ่ก็คงจะสรรหาสารพัดวิธีและสกินแคร์ที่เค้าว่าดีมาใช้บำรุงผิวหน้ากันแน่อนเลยใช่มั้ยล่ะคะ?แต่!!! รู้รึเปล่าว่าต่อให้ซิสจะซื้อสกินแคร์ราคาแพงแค่ไหนมาใช้ แต่ถ้าดูแลผิวหน้าด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้อง ก็อาจจะไม่ได้ช่วยทำให้ผิวปังสมใจอยากได้เหมือนกันนะเออถ้าสาวSistaCafeคนไหนอยากจะลองเช็กดูว่าชั้นคนนี้ดูแลผิวหน้าผิดวิธีอยู่รึเปล่า?ก็รีบตามเรามาเช็กด้วย7 ‘ วิธีดูแลผิวหน้าผิดๆ ’ ที่สาวๆ ชอบเผลอทำ จนส่งผลให้ผิวหน้าพังแบบไม่รู้ตัวที่เราเอามาฝากกันวันนี้ได้เลยค่ะงานนี้เช็กก่อน รู้ตัวก่อน จะได้รีบแก้ไขกันก่อนที่ผิวจะพังหนักไปกว่าเดิมยังไงล่ะ。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。


▹ 1. เปลี่ยนสกินแคร์บ่อยเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/75/ef/de/75efde5806b6cddb5331d4bba348a634.jpg

ซิสคะ! เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเปิดทีวี เปิดเว็บไซต์ หรือยูทูป ก็มักจะเจอโฆษณาสกินแคร์ดีๆ ที่น่าสนใจ โผล่มาล่อตา ล่อใจ ล่อเงินในกระเป๋าสตางค์แทบจะตลอดเวลา ที่สำคัญพอเข้าไปอ่านรีวิวหรือเห็นบล็อกเกอร์เค้าบอกว่าใช้ดีก็รีบซื้อตามกันอย่างไว

แต่เราขอเตือนเอาไว้เลยนะคะว่าการที่คุณสาวๆ เปลี่ยนสกินแคร์บ่อยเกินไป ก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสที่ผิวของเราจะเกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองจากการทดลองใช้ครีมตัวใหม่ที่เพิ่งช้อปมาได้นะเออ

แบบนี้

เราเลยอยากแนะนำว่าถ้าซิสเจอครีมตัวที่ใช่ ใช้แล้วเหมาะกับสภาพผิวหรือปัญหาผิวของตัวเองแล้ว ก็ไม่จำเป็นจะต้องรีบเปลี่ยนไปลองครีมตัวอื่นตามที่คนอื่นๆ เค้ารีวิวว่าใช้ดีหรอกนะคะ

อย่าลืมสิว่าดีเค้ากับดีเราน่ะอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้นะ เลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวของตัวเองจะดีที่สุดค่ะ


▹ 2. สครับผิวหน้าเป็นประจำทุกวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b7/fc/4f/b7fc4fe54c5fd8bd0040eac2ce5de22d.jpg

หนึ่งในเคล็ดลับผิวสวยที่สาวๆ หลายคนรู้กันดีก็คือการ‘ สครับขัดผิวหน้า ’เพื่อผลัดเซลล์ผิวเพิ่มพลังความใสนั่นเองค่ะซึ่งถ้าคุณสาวๆ ทำอย่างระมัดระวัง มีความพอดี วิธีนี้ก็ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวได้แต่สำหรับสาวซิสที่สครับผิวหน้าเป็นประจำหรือขัดหน้าบ่อยเกินไป ก็อาจจะเป็นการทำร้ายผิวได้มากกว่าบำรุงอีกนะจ๊ะก็เพราะว่าการที่เราสครับขัดผิวหน้าถี่ๆ ติดกันเกินไปอาจทำให้ผิวของเราเกิดการระคายเคือง ผิวโดนรบกวนมากเกินไปจนในที่สุดผิวสวยๆ ที่เคยแข็งแรงเลยกลายเป็นผิวบอบบางแพ้ง่ายได้เหมือนกันทางที่ดีสครับผิวหน้าแค่ 1 - 2 ครั้ง / สัปดาห์ก็เพียงพอที่จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าและสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ให้อุดตันอยู่ในรูขุมขน และทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสแบบสุขภาพดีขั้นสุดได้แล้วล่ะ


▹ 3. ทำความสะอาดผิวด้วยโฟมล้างหน้าอย่างเดียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/06/1c/5a/061c5a5764af6a76726211f39f307baf.jpg

เห้อออ ออ ไม่เข้าใจสาวซิสบางคนจริงๆ เลยนะคะ ก็เวลาที่แต่งหน้าทีไรต่อให้ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงก็ยอมได้แบบไม่มีบ่นแต่พอถึงเวลาที่ต้องล้างทำความสะอาดผิวกลับรู้สึกขี้เกียจขึ้นมาแบบดื้อๆ ซะงั้น แบบนี้สาวๆ หลายคนเลยเลือกที่จะล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าเพียงอย่างเดียวโดยไม่ใช้รีมูฟเวอร์เช็ดคราบเมคอัพออกก่อนใครที่รู้ตัวว่าตัวเองชอบทำพฤติกรรมแบบนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจที่ผิวจะอุดตันจนกลายเป็นปัญหาสิวตามมา เพราะมีเมคอัพและสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนผิวจากการล้างหน้าที่ไม่สะอาดเพียงพอนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นสเต็ปการทำความสะอาดผิวที่ถูกต้องก็ควรเริ่มด้วยการใช้รีมูฟเวอร์เช็ดคราบเครื่องสำอางออกก่อน ต่อด้วยโฟมล้างหน้า แล้วใช้โทนเนอร์เช็ดผิวอีกครั้งเพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าผิวสะอาดใสไร้สิ่งตกค้างชัวร์ๆ


▹ 4. แกะ / กด / บีบหัวสิวด้วยตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/aa/56/20/aa5620bb0dcd6b9b1da94bb6698654d9.jpg

กรี๊ด!!! เวลาที่ส่องกระจกแล้วเจอกับสิวอักเสบเม็ดเป้งโผล่มากวนใจอยู่บนใบหน้า เราเชื่อว่าสาวซิสหลายคนก็คงจะห้ามใจ ห้ามมือไม่ไหว อดไม่ได้ที่จะต้องเอามือไปแคะ แกะ บีบหัวสิวออกมาถึงแม้ว่าการทำแบบนี้มันจะทำให้เรารู้สึกสะใจก็จริง แต่การบีบสิวถือเป็นการทำร้ายผิวสวยๆ ให้กลายเป็นผิวไม่เรียบเนียนใสได้เลยนะคะ เพราะว่าการที่เราออกแรงกดสิวด้วยตัวเองก็จะยิ่งกระตุ้นให้หัวสิวเกิดการอักเสบและดูบวมชัดกว่าเดิมได้แถมยิ่งถ้าสาวคนไหนชอบใช้เล็บแคะสิว ก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงที่เชื้อโรคและแบคทีเรียที่แอบอยู่ตามซอกเล็บจะเข้าไปในผิวอีกต่างหากทางที่ดีทายาแต้มสิวแล้วปล่อยให้สิวยุบไปเองจะดีกว่าถึงมันจะต้องใช้เวลารักษานานหน่อย ก็ยังดีกว่าบีบสิวเองจนทำให้เกิดรอยสิวทิ้งไว้หลังสิวหายอีกนะจ๊ะ


▹ 5. ล้างหน้าก่อนอาบน้ำสระผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/78/23/8b/78238ba4ce979cbbd268ebb5aa60bdf7.jpg

รู้รึเปล่าคะว่า Daily Routine บางอย่างในชีวิตประจำวันของเรา ก็ส่งผลทำให้ผิวสวยๆ ต้องกลายเป็นผิวเสียไปแบบไม่รู้ตัวเลยนะ ก็

ถ้าสาวซิสคนไหนที่ใช้สเต็ปล้างหน้าก่อนอาบน้ำสระผมในทุกๆ วัน เราก็ขอแนะนำให้เปลี่ยนกันด่วนๆเลยนะคะ

เพราะว่าเวลาที่เราสระผมด้วยแชมพูหรือครีมนวด

ในโปรดักซ์เหล่านี้ก็มักจะมีส่วนผสมของ SLS ซิลิโคน และพาราเบนผสมมาด้วยแบบนี้ถ้าล้างหน้าไม่สะอาดก็อาจทำให้สารเคมีพวกนี้ตกค้างอยู่บนผิวหน้าจนทำให้เกิดการระคายเคืองเป็นผิวผื่นแดง หรือทำให้เกิดการอุดตันจนกลายเป็นปัญหาสิวตามมาได้

เราเลย

ขอแนะนำให้อาบน้ำสระผมให้เสร็จเรียบร้อยก่อน แล้วค่อยตามด้วยสเต็ปการล้างหน้าแบบนี้จะได้ชำระล้างสิ่งต่างๆ ไม่ให้ตกค้างอยู่บนผิวไงล่ะคะซิส


▹ 6. หน้ามันทีไรต้องหยิบแป้งมาเติมซ้ำระหว่างวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2f/11/e3/2f11e3e49397dea3ec3f00737ae6a9a4.jpg

ขอเสียงสาวซิสที่มีสภาพผิวหน้ามันเยิ้มหน้ามากหน่อยค่ะ ฮิ้ววว วว…เราเข้าใจดีเลยนะคะว่าสาวคนไหนที่มีสภาพผิวมันเนี่ย ก็มักจะต้องเจอปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันกันแน่ๆ แบบนี้หลายคนเลยใช้วิธีขจัดความมันบนใบหน้าด้วยการเติมแป้งซ้ำลงไป หรือหยิบกระดาษซับมันมาตบๆ ไล่ความมันออกไปจากผิวซึ่งเทคนิคพวกนี้ถ้าใช้น้อยๆ มีความพอดีมันก็ไม่เป็นปัญหาอะไรหรอกนะคะแต่ถ้าใครที่ชอบเติมแป้งบ่อยๆ ก็อาจทำให้ผิวอุดตันจนน้องสิวถามหาได้ส่วนใครที่ซับหน้าด้วยกระดาษซับมันบ่อยเกินไป ก็อาจทำให้น้ำมันตามธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนผิวหายไปส่งผลให้หน้าแห้งกะทันหันจนร่างกายต้องผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมามากกว่าเดิมไปอีกทางที่ดีซับความมันระหว่างวันแค่ครั้งเดียวก็เพียงพอแล้วล่ะ


▹ 7. วันไหนแดดไม่แรง ก็ไม่ทาครีมกันแดด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/74/09/d3/7409d3e56cdb3ecbda5e2dd4a9c79f1f.jpg

สารภาพมาซะดีๆ ว่าช่วงหน้าฝนแบบนี้มีซิสคนไหนที่ชอบแอบไม่ทาครีมกันแดดบ้างคะ ยกมือขึ้น?!เราขอเตือนเอาไว้เลยนะว่าถึงช่วงนี้อากาศจะดูครึ้มๆ แดดไม่ค่อยแรงก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเจ้ารังสี UV ตัวร้ายจะหายไปไหนนะคะเพราะว่ารังสียูวีมีอยู่รอบตัวเรา ทั้งจากแสงแดด แสงไฟนีออน รวมถึงแสงจากหน้าจอคอมฯ และมือถือแบบนี้ถ้าคุณสาวๆ ไม่ขยันทาครีมกันแดดก็จะยิ่งเปิดโอกาสให้รังสียูวีเข้ามาทำร้ายผิวได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมที่สำคัญนอกจากจะทำให้ผิวดูหมองคล้ำไม่กระจ่างใสได้แล้ว ยังส่งผลให้คอลลาเจนใต้ผิวหนังถูกทำลาย จนเจ้าริ้วรอยก่อนวัยมาทักทายผิวหน้าเร็วขึ้นอีกด้วยนะเพราะฉะนั้นต่อให้เป็นวันฟ้าครึ้มหรือวันที่นอนอยู่บ้านชิลล์ๆ ก็ต้องทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันเลยนะ


。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。

ฮั่นแน่… หลังจากที่ได้ลองเช็กทั้ง 7 ข้อไปแล้ว สาวซิสหลายคนก็คงจะเริ่มรู้ตัวกันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ ว่าตัวเองน่ะเผลอทำพฤติกรรมร้ายๆ กับผิวข้อไหนไปบ้าง... แต่ไม่เป็นไรนะคะ วันนี้พอรู้ตัวแล้วก็ได้เวลามาปรับเปลี่ยนวิธีดูแลผิวของตัวเองซะใหม่ ใช้วิธีที่ถูกต้องกว่าเดิม รับรองได้เลยว่าถ้าซิสขยันบำรุงผิวเป็นประจำและเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองมาใช้ ก็จะช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวหน้าของเราให้ดูสวยใส แข็งแรง แถมยังสุขภาพดีแบบสุดๆ ไปเลยล่ะ ~(^з^)-☆