เท่าไหร่ไม่เคยพอ !!

วันนี้ไม่ได้จะมาดราม่าอะไร แต่ที่บอกว่าไม่เคยพอเนี่ย มันก็คือ

" แบตเตอรี่มือถือ "

ที่ยังไง๊ยังไง ไม่ว่าจะชาร์ตให้เต็มเท่าไหร่ ก็ไม่เคยพอใช้มันสักที แต่กับเพื่อนๆ ของเรา เขาก็อยู๋ได้เป็นวัน ทำไมเราอยู่ไม่ได้กันนะ ? วันนี้ไอติมเลยอยากมาแชร์ทริคดีๆ ให้สาวๆ ได้นำไปใช้กันนะคะ

❶ ดูว่าอะไรใช้แบตฯ ไปเท่าไหร่

รูปภาพ:https://tr4.cbsistatic.com/hub/i/r/2017/10/27/b6ae1330-0a48-4ea2-813e-4f81937e7bc4/resize/400x/56d547fe4b6d48eead1c7798e6521169/201743-figure-a.jpg

ในปัจจุบันโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ รองรับการใช้งานแอปพลิเคชั่น 2 ตัวพร้อมๆ กัน ทำให้เกิดการใช้งานโทรศัพท์มากขึ้น เราจึงควรเข้าไปดูว่าเราใช้แบตเตอรี่ไปกับแอปฯ อะไรบ้าง เพราะบางทีเราไม่ได้ใช้แล้ว ไปเปิดแอพฯ อื่น แต่แอปฯ เก่ายังใช้งานอยู่ เพราะฉะนั้น

การปิดแอปพลิเคชั่นที่หน้า Task Manager

ก็ช่วยประหยัดแบตเตอรี่ได้ทางหนึ่ง

❷ ใช้โหมดประหยัดพลังงาน

รูปภาพ:https://support.apple.com/library/content/dam/edam/applecare/images/th_TH/iOS/ios12-iphone-x-settings-battery-low-power-mode.jpg

เวลาที่เราเหลือแบตเตอรี่น้อยๆ ( อย่างเช่นเหลือ 20% หรือ น้อยกว่านั้น ) ก็ลองเปิดโหมดประหยัดพลังงาน ซึ่งโหมดนี้จะช่วยลดการใช้งานต่างงๆ อย่างเช่น ความสว่างของหน้าจอ หรือ ตัดฟังก์ชั่นที่ไม่จำเป็นออกไปในขณะที่เปิดเครื่องอยู่ แต่ถ้าใครที่ไม่มีโหมดนี้ ก็สามารถหาแอปฯ อื่นๆ มาช่วยในเรื่องนี้ได้ค่ะ

❸ ตั้งเวลาปิดหน้าจออัตโนมัติ

รูปภาพ:

ถ้าหน้าจอเรายังเปิดอยู่ ก็ยังคงมีการใช้งานแบตเตอรี่อยู่ ซึ่งบางทีหลายคนก็วางเอาไว้ บางคนอาจจะกำลังทำอะไรไปด้วยจนลืมปิดหน้าจอ เพราะฉะนั้น เราก็ควรต้องให้หน้าจอปิดโดยอัตโนมัติเมื่อไม่ใช้งาน ให้เร็วที่สุด

❹ ปิด GPS

รูปภาพ:https://support.apple.com/library/content/dam/edam/applecare/images/th_TH/iOS/ios11-iphone7-settings-privacy-location-services.jpg

สำหรับบางแอปฯ ก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ GPS แต่เมื่อไหร่ที่เราไม่ได้ใช้แอปฯ นั้นก็ควรที่จะปิดไปซะ เหมือนกันกับเวลาที่เราทำการ Share Location ก็มีการใช้งานแบตเตอรี่เหมือนกัน

❺ เปิดโหมด Auto-Brightness

รูปภาพ:https://img.gadgethacks.com/img/12/09/63673652681029/0/turn-your-iphones-auto-brightness-off-ios-12.w1456.jpg

ถ้าแบตเตอรี่มือถือหมดเร็ว สิ่งแรกที่อยากให้นึกเลยก็คือ เพราะความสว่างของหน้าจอที่มากเกินความจำเป็น แต่ตอนนี้ในมือถือจะมีโหมด

Auto-Brightness

ซึ่งจะสามารถช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้ หรือถ้าเป็นไปได้ ก็ให้เปิดแสงน้อยๆ ไว้เลย

❻ ปิดการแจ้งเตือนแอปพลิเคชั่น

รูปภาพ:https://support.apple.com/library/content/dam/edam/applecare/images/th_TH/iOS/ios12-iphone-x-settings-notifications-messages.jpg

เวลาที่เราดาวน์โหลดแอปฯ มาใหม่ มักจะตั้งค่าให้แจ้งเตือนอย่างอัตโนมัติ และทุกครั้งที่มีการแจ้งเตือนมาจากแอปฯ ต่างๆ ก็จะทำให้หน้าจอสว่างขึ้น เพราะฉะนั้นหลังจากที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นมาใช้ แลัวเรารู้สึกว่าแอปนั้นไม่มีความจำเป็นที่ต้องรับการแจ้งเตือน ก็ปิดไปก่อนเนอะ

❼ หมั่นอัพเดท Software

รูปภาพ:https://support.apple.com/library/content/dam/edam/applecare/images/th_TH/iOS/ios12-iphone-x-settings-general-software-update-cropped.jpg

ทุกๆ ครั้งที่มีการอัปเดต Software นอกจากจะอัพเกรดอะไรให้ดีขึ้น ก็มีจะมีการอัพเกรดประสิทธิภาพของแบตเตอรี่มาด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8e/19/f1/8e19f1a3a9adcaad65da53a17d028afe.jpg

วิธีที่ไอติมนำมา เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่จะช่วยประหยัดแบตเตอรี่เท่านั้น จริงๆ ก็ยังมีอีกหลายวิธี อย่างเช่น รักษาตัวแบตเตอรี่ให้ดี ให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม นอกจากแบตฯ จะไม่หมดไว ก็ยังจะอยู่กับเราไปอีกน้านนานด้วยนะคะ ★★★★