ขอถามสาวSistaหน่อยซิคะว่า มีใครมีเพื่อนสนิทเป็นผู้ชายบ้างรึเปล่า ยกมือขึ้น?!แหมๆ เราเชื่อว่าสาวซิสส่วนใหญ่ก็คงจะมีคนที่เราสนิทซี้ปึ๊กกันทั้งนั้นแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะ?ซึ่งเรื่องแบบนี้น่ะ มันก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกหรือผิดอะไรหรอกนะคะ เพราะสำหรับสาวๆ บางคนอาจจะรู้สึกสบายใจเวลาอยู่กับเพื่อนผู้ชาย มากกว่าเพื่อนผู้หญิงที่มีนิสัยจู้จี้จุกจิกยังไงล่ะ

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/biyxhyxfIQNbi/giphy.gif

แต่!!!การที่เราทำตัวสนิทสนมกับเพื่อนชายมากเกินไป จนลืมระยะปลอดภัยของคำว่าเพื่อนเนี่ยก็อาจทำให้คนรอบตัวเข้าใจผิดคิดว่าเรากับเค้าเป็นมากกว่าเพื่อนกันก็ได้นะแล้วยิ่งถ้าหนุ่มคนนั้นเค้ามีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว ก็อาจทำให้เราตกเป็นเป้าสายตา โดนเม้าท์ลับหลังในทางเสียๆ หายๆ ไปอีกในวันนี้เราเลยจะพาซิสไปส่องลิสต์ 7 สิ่งที่ไม่ควรทำ ถ้าอยากจะเป็นเพื่อนกับ ‘ ผู้ชายที่มีแฟนแล้ว ’จะได้เอาไว้เตือนตัวเอง ห้ามตัว ห้ามใจ ไม่ให้เผลอตกอยู่ในสถานะมือที่สามแบบไม่รู้ตัวถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลยจ้าาา าา Go Go Go...

⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇


✦ 1. ทำตัวติดหนึบ ไปไหนด้วยกันสองต่อสองบ่อยๆ ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4e/28/b9/4e28b9dc0c807be2135f299026489e86.jpg

ซิสคะ! คนเราเป็นเพื่อนกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน มันก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเท่าไหร่หรอกค่ะแต่ถ้าเล่นทำตัวติดหนึบไม่เคยห่างอย่างกับแฝดสยาม ชอบไปไหนด้วยกันแค่สองต่อสองอยู่บ่อยๆ ที่ไหนมีเค้าต้องมีเราอยู่ด้วยทุกที่แบบนี้มันก็เริ่มมีกลิ่นทะแม่งๆ ชวนให้คนอื่นเค้าสงสัยในความสัมพันธ์ระหว่างเราและเพื่อนชายได้แล้วนะยูวที่สำคัญถ้าแฟนสาวของอีกฝ่าย เค้ามารู้ว่าแฟนของตัวเองชอบออกไปไหนมาไหนกับผู้หญิงคนอื่น ถึงแม้จะรู้ทั้งรู้ว่าเป็นเพื่อน แต่ก็คงจะอดรู้สึกหึง หรืออดรู้สึกระแวงไม่ได้แน่ๆ เลยล่ะทางที่ดีเวลาจะออกไปเที่ยว ไปกินข้าว ไปดูหนัง ก็ขอแนะนำให้ไปกันเป็นกลุ่มทั้งแก๊งจะดีกว่านะจ๊ะจะได้ไม่เสี่ยงถูกคนเค้าเข้าใจเราผิดไป


✦ 2. ดูแลเทคแคร์เค้า มากกว่าเพื่อนคนอื่น ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/39/a6/d3/39a6d37ee7e40429ef54360bbfdef224.jpg

มีใครเป็นเหมือนกันบ้างมั้ยคะ? ยิ่งเพื่อนคนไหนที่เรารักมาก สนิทกันมากๆ เราก็มักจะดูแล และให้ความสำคัญกับเพื่อนคนนั้นเป็นพิเศษแต่! ถ้าซิสดูแลเทคแคร์เพื่อนผู้ชายคนใดคนนึงมากกว่าเพื่อนคนอื่นแบบเห็นได้ชัดอย่างเช่นชอบซื้อของขวัญมาให้แทบจะทุกเทศกาล คอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ เอาอกเอาใจแบบแสดงออกชัดเจนเกินไปมันก็คงจะดูไม่ดีซะเท่าไหร่ว่ามั้ยคะ?เพราะการที่ผู้หญิงเรา แสดงความรักความห่วงใยกับผู้ชายคนไหนมากเกินพอดี มันก็ไม่แปลกที่จะทำให้คนรอบตัวเข้าใจผิด คิดว่าเรารู้สึกกับคนคนนั้นมากเกินเพื่อนก็เป็นได้เพราะฉะนั้นอย่าทำตัวสองมาตรฐานหรือเลือกปฏิบัติเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนผู้หญิงหรือเพื่อนผู้ชายก็ทำตัวน่ารัก ใส่ใจ และให้ความสำคัญเท่าๆ กันจะดีกว่านะ


✦ 3. จับมือถือแขน… ไม่ใช่แฟนทำไม่ได้นะ ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a5/e9/de/a5e9de43de4de889eb92268990308660.jpg

คนที่ไม่ใช่แฟน ทําแทนทุกเรื่องไม่ได้~สาวซิสเคยได้ยินเพลงนี้กันบ้างรึเปล่าคะ? เราขอบอกเลยนะว่าเพลงนี้เนี่ย เหมาะที่จะใช้เตือนสติเพื่อนสาวอย่างเราแบบสุดๆ ไปเลยล่ะ ก็เพราะหลายๆ คนชอบมาอ้างว่าที่จับมือ เดินควงแขน โอบกอด ซบไหล่ หรือทำตัวมุ้งมิ้งงุ้งงิ้งใส่เพื่อนชายคนนี้ได้ เพราะเราสนิทกันมว้ากกกแต่อย่าลืมสิคะว่าการจับมือถือแขนน่ะ มันเป็นการแสดงออกทางกายที่มีไว้ใช้สำหรับคนรักกันเท่านั้นแถมเค้าก็มีแฟนสาวที่คอยทำหน้าที่นี้อยู่แล้วแบบนี้เพื่อนที่ดีอย่างเราเลยต้องรู้จักเว้นระยะห่างซะบ้าง สนิทกันได้แต่ต้องอยู่ในความพอดีไม่งั้นงานนี้อาจโดนขาเม้าท์ใส่ร้ายว่าเป็นคนไม่รักนวลสงวนตัวได้นะเออ


✦ 4. โทรจิก ส่งไลน์รัวๆ คอยรายงานตัวว่าไปไหน / ทำอะไรอยู่ ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f0/fb/37/f0fb37c7408d3b669e8e62f4733e11c3.jpg

เธอจ๋า...คนที่เค้าเป็นเพื่อนกันน่ะ ไม่จำเป็นจะต้องคอยโทรหา คอยส่งไลน์ รายงานตัวว่าวันนี้จะไปไหน ไปทำอะไร ไปกับใครตลอดเวลาหรอกนะโดยเฉพาะกับเพื่อนชายที่เค้ามีแฟนแล้ว ก็ยิ่งไม่ควรทำเด็ดขาดเลยเพราะว่าถ้าแฟนสาวของเค้าจับได้ขึ้นมา ว่าแฟนของตัวเองชอบส่งไลน์คุยกับเพื่อนผู้หญิงแทบจะทั้งวันก็คงจะหึงจนพาลสั่งให้เลิกคบกันไปเลยก็ได้แถมการที่เราคุยกับเพื่อนชายบ่อยๆ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเค้า ก็มีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่มากเกินคำว่าเพื่อนแบบไม่รู้ตัวก็ได้#ระยะอันตรายสุดๆ


✦ 5. เข้าไปก้าวก่าย / วิจารณ์คนรักของอีกฝ่าย ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3f/5b/89/3f5b8959245d6ae5ccede57cb49a0dac.jpg

มันก็ไม่แปลกหรอกนะคะถ้าเวลาที่เพื่อนชายของเราเค้ามีปัญหากับแฟนสาวสุดที่รักไม่ว่าจะเป็นการทะเลาะกันบ้าง งอนกันบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้างแล้วเค้าจะนำความไม่สบายใจเหล่านั้น มาปรึกษาหรือระบายให้เพื่อนอย่างเราฟังแล้วถ้าซิสเป็นเพื่อนสาวที่ดีก็ควรที่จะรับฟังปัญหาเหล่านั้นอย่างเป็นกลาง ทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดีอย่าได้เข้าไปก้าวก่ายความรักของอีกฝ่าย ว่าต้องทำแบบนั้นแบบนี้ หรือวิจารณ์แฟนสาวของเค้าในทางเสียหายว่าเป็นคนไม่ดีเลิกคบไปเถอะจะได้จบๆ เด็ดขาดเลยนะจ๊ะไม่งั้นเวลาที่เค้าสองคนคืนดีกันขึ้นมา เราอาจมองหน้ากันไม่ติด ทั้งเพื่อนชายและแฟนสาวของเค้าได้เหมือนกันนะยูววว


✦ 6. หึง หวง ไม่ยอมให้เค้าสนิทกับเพื่อนผู้หญิงคนอื่น ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7d/c3/b1/7dc3b14b46ed4e34dc99e24a73123c9f.jpg

เราเข้าใจได้นะคะว่าบางครั้งถ้าสาวซิสสนิทกับเพื่อนคนไหนเป็นพิเศษ ก็คงจะแอบเกิดอาการหวงเพื่อนไม่อยากให้เพื่อนคนนั้นไปสนิทกับใครมากกว่าเราได้เหมือนกันแต่! ถ้าอาการแบบนี้มันเกิดขึ้นเฉพาะกับเพื่อนผู้ชายที่เค้ามีแฟนอยู่แล้ว แล้วเราทำตัวหึง หวง ไม่ยอมให้เค้าไปสนิทกับเพื่อนผู้หญิงคนอื่นหรือเรียกง่ายๆ ว่าหึงมากกว่าแฟนเค้าตัวจริงซะอีก ก็ขอเตือนเอาไว้เลยว่ามันเริ่มจะแปลกๆ แล้วนะคะเพราะว่าถ้าเราบริสุทธิ์ใจกับเพื่อนชายคนนี้จริงๆ ไม่ได้คิดอะไรกับเค้ามากเกินคำว่าเพื่อน ก็ไม่ควรที่จะรู้สึกหึงหวง ถ้าเค้าจะมีเพื่อนผู้หญิงคนอื่นนอกจากเรา ว่ามั้ยล่ะ?


✦ 7. ชอบพูดหยอด อ่อย ให้อีกฝ่ายคิดไปไกลเกินเพื่อน ✦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/e4/ca/9ce4ca527d0889157fa3af22a45f7105.jpg

โอ๊ยยย ยย คำพูดพวก‘ เบบี๋ / ฮันนี่ / ที่รัก ’ถ้าไม่อยากจะโดนเข้าใจผิด คิดว่าเรากับเพื่อนผู้ชายคนนี้เป็นแฟนกัน ก็อย่าได้ใช้คำพวกนี้เรียกแทนอีกฝ่ายเด็ดขาดเลยนะตัวเธอเพราะถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะเรียกไปแบบขำๆ ไม่ได้คิดอะไรก็จริงแต่ถ้าเรียกบ่อยๆ จนรู้สึกติดปากขึ้นมา จากที่ไม่เคยคิดอะไร ก็อาจจะเป็นการหยอดให้อีกฝ่ายเค้าคิดไปไกลเกินเพื่อนได้เหมือนกันนะแถมถ้าคนรอบตัวหรือแฟนสาวของเค้ามาได้ยินประโยคหวานๆ แบบนี้เข้า ก็อาจเกิดความเข้าใจผิดได้เพราะฉะนั้นเตือนตัวเองเอาไว้ว่า เพื่อนกันล้อกันเล่นได้ แต่อย่าให้มันมากไปจนเกินพอดี จะดีกว่านะคะ


⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇⋆⋇

เป็นยังไงกันบ้างคะซิส? หลังจากที่ได้ลองเช็คไปจนครบทั้ง 7 ข้อ คราวนี้รู้แล้วก็รีบเตือนสติตัวเองให้ไวว่า เราจะสนิทซี้ปึ้กกับเพื่อนผู้ชายขนาดไหนก็ได้ แต่จะทำตัวเกินคำว่าเพื่อนไม่ได้เด็ดขาดเลยนะจ๊ะ ก็อย่าลืมสิว่า อีกฝ่ายเค้าก็มีคนรักเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว การที่เราแอบมาทำลับๆ ล่อๆถึงแม้จะไม่ได้คิดอะไรเกินเลยก็จริง แต่ก็อาจทำให้ผู้หญิงคนนั้นเค้ารู้สึกไม่สบายใจ แถมตัวเราเองอาจถูกเม้าท์ ถูกมองว่าเป็นคนไม่ดีไปได้เหมือนกันนะ ทางที่ดีสนิทกันแบบพอดีๆ อย่าก้าวล้ำเส้นของความเป็นเพื่อน รู้จักเว้นระยะห่างกันบ้างจะเวิร์กกว่า เชื่อสิ!