รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/325023455/original.jpg

▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫เคยเสียเวลากับอะไรเป็นเวลานานๆ แล้วไม่ได้อะไรเลยป่ะเนี่ย! ตอนนี้รู้สึกแบบนั้นอยู่ คือก็อยากเป็นผู้หญิงสวยๆ ที่มีความรักดีๆ เหมือนคนอื่นเค้านี่อะไร คบมาตั้งนาน ไม่ได้อะไรเลย แถมเสียเวลาสุด!โอ้ย~ เอาเวลาที่เสียไปกลับคืนมาขอสต็อปความสัมพันธ์ห่วยๆ เดินหน้าต่อไม่รอแล้วจ้าหลายคนอาจจะกำลังงงว่าเอ๊ะ! ความรักที่ว่า มันมีอะไรบ้างคะนี่เลยค่ะสาวๆ เราหยิบมาแชร์แล้วที่นี้8 ความรักที่ไม่ควรเสียเวลาด้วยคบไปก็ไม่ได้อะไร เอาเวลาไปทำอย่างอื่นแทนดีกว่าลองมาเช็คกันหน่อยซิว่าความรักของสาวๆ แอบตรงกับช้อยส์ในวันนี้มั้ยไปเช็คลิสต์ทั้งหมดพร้อมๆ กันเลย▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫

1. คนที่ไม่ชัดเจน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/92/88/0b/92880b73b49f819330d950ef743011e9.jpg

คนทุกคนก็อยากมีความสัมพันธ์ที่ชัดเจนกันทั้งนั้นแหละสถานะอาจจะยังไม่ก็ได้ แต่อย่างน้อยๆ ความรู้สึกที่มีให้กันมันก็ควรจะชัดเจนขึ้นกว่านี้หน่อย เราจะได้มั่นใจในตัวของเค้าได้บ้าง แต่นี่อะไรคะสถานะก็ไม่ ความรู้สึกก็ไม่ นี่เรียกร้องอะไรไม่ได้สักอย่างก็เธอไม่ชัดเจน แล้วฉันจะชัดเจนได้ยังไง ซึ่งถ้าวันนี้เค้าไม่คิดจะทำอะไรให้มันชัดเจนขึ้นเลย มันก็ชัดอยู่ป่ะ ว่าเค้าอาจจะไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะงั้นแล้วเราจะทนต่อไปเพื่อ!ทำไมเราต้องทนกับคนที่ไม่ชัดเจนด้วยนอกจากจะทำให้เสียเวลาแล้ว ยังเสียความรู้สึกอีกโอ้ย! ไม่โอเคเอามากๆ เลยวันนี้พอดีคิดได้ละถ้าไม่อยากชัดเจนก็ตามใจ ส่วนคนอย่างฉันก็ขอไปให้ไกลจากเธอดีกว่า

2. คนที่นอกใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/90/19/0f/90190f0cb3a0fa4c6936e3f31125a01a.jpg

มีแฟนเจ้าชู้มันหนื่อยใจ นอกกายนอกใจคบกันไปก็มีแต่เจ็บผู้ชายบางคนไม่รู้จักคำว่าพอหรอกค่ะวันนี้ถ้าคุณคิดได้แล้วว่าไม่ควรเสียเวลาให้กับคนที่ไม่รักเดียวใจเดียว ถอยมั้ยคุณมีสิทธิ์ที่จะเจอคนที่ดีกว่านี้ ทำไมจะต้องทนเสียเวลากับคนที่คิดแต่จะไปมีคนอื่นด้วย ลองคิดตามเราดูนะถ้าคุณยังคบกับเค้าอยู่ คุณจะไม่เอาแต่ระแวงหรอ ไม่กลัวหรอ ไม่กังวลรึไง ต้องมานั่งหวงนั่งห่วงนั่งจิตตกอยู่คนเดียวคือทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากนั่งน้ำตาซึมละถ้ามันมีครั้งแรก มันก็ต้องมีครั้งต่อไปป่ะ พอเถอะ! หยุดให้อภัยคนที่ชอบทำผิดซ้ำซากสักที นี่มันคือการนอกใจนะคะ จะทนกับคนแบบนี้ไปเพื่ออะไรเอาเวลาไปหาคนที่เค้าจริงใจมาอยู่ข้างกายดีกว่ามั้ยส่วนคนแบบนี้ ปล่อยผ่านไป ยังไม่เสียดายเลย

3. คนที่มีเจ้าของแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2c/88/37/2c8837b6d859a5be5f3db37f498a4cf2.jpg

แอบคบคนมีเจ้าของ ยังไงก็เจ็บ ทั้งเจ็บและทั้งบาป แย่กว่าการไปหลงรักคนมีเจ้าของ ก็คือคนมีเจ้าของดันมาหลงรักเราด้วยนี่แหละ!ไม่ต้องถามว่าผิดอะไร มันผิดอยู่แล้วไง ถามใครเค้าก็บอกว่าผิดทั้งนั้นแหละเฮ้ย! เค้ามีเจ้าของแล้ว แล้วแกจะไปรักเค้าได้ยังไง มันไม่ใช่ ไม่สมควรเพราะความสัมพันธ์ที่ดีจะต้องมีเพียงสอง ไม่ใช่สามเข้าใจว่ารัก แต่วันนี้เมื่อความรักของคุณมันดันเกิดขึ้นในเวลาที่ไม่ใช่ ก็คือไม่ใช่อยู่ดีคุณจะยอมไปตกเป็นมือที่สามที่ถูกตราหน้าว่าไปแย่งของของคนอื่นมาแบบนี้หรอทั้งๆ ที่คุณมีดีมากกว่านั้น มีโอกาสที่จะได้คนที่ดีมากกว่านี้ แล้วทำไมจะต้องไปรักคนมีเจ้าของด้วย ฉะนั้นอะไรที่มันไม่ใช่ของของเราตั้งแต่แรก ก็ไม่ควรดึงดันที่จะนำของที่ไม่ใช่ของเรามาเป็นของตัวเองบอกลาความสัมพันธ์รักสามเส้าซะและจงอย่าลืมว่าผู้หญิงฉลาดๆ เขาจะไม่ทำแบบนี้กันหรอกนะ

4. คนที่ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร แต่ชอบบงการชีวิตคนอื่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/16/f3/ab/16f3abfd3c732f33c7973afbf0edab4b.jpg

ความต่างมันเกิดขึ้นกับคู่รักทุกคู่อยู่แล้ว ถ้าเรารู้จักปรับรู้จักจูนให้เข้ากัน ยังไงมันก็ไปกันรอด แต่ถ้าคุณดันเจอคนที่ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเลย เอาแต่คิดว่าสิ่งที่เป็นอยู่คือถูกแล้ว ส่วนคนที่ควรจะเปลี่ยนหรือปรับให้เข้ากับเขาคือคุณเอะอะก็เป็นคุณที่ต้องแบกรับการเปลี่ยนแปลง ทั้งสั่ง ทั้งบงการชีวิตคุณว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้แรกๆ คุณอาจจะทนได้ แต่นานวันเข้า คุณจะรู้สึกว่าทำไมฉันต้องทนด้วยคือเค้าไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเลย เอาแต่บอกว่าเรานั่นแหละที่ต้องเปลี่ยนให้เข้ากับเค้า เอ้า!คบกันแล้ว แต่ดันเป็นเราที่พยายามอยู่ฝ่ายเดียว มันใช่หรอเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ มันมีแต่ความอึดอัดนะ แถมยังเหนื่อยสุดๆ ด้วย เพราะงั้นถ้าคุณเจอคนที่ไม่คิดจะทำอะไรเพื่อคุณเลย ขนาดเปลี่ยนตัวเองเล็กๆ น้อยๆ ยังไม่คิดที่จะทำ มันก็ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะทนอยู่กับคนแบบนี้หาใหม่เถอะแม่!

5. คนเห็นแก่ตัว

รูปภาพ:https://pinimg.icu/wall/1440x2560/may-this-pin-was-discovered-by-koralina-discover-and-Cc2c70ce282fe6b6bcbf3753986baac33.jpg?t=5cfefbed64eb7

เค้าเป็นคนที่คิดถึงเเต่ตัวเองและไม่เคยมองว่าคุณทัดเทียมกับเขา ไม่ว่าจะทำอะไรก็ถูกเสมอ ส่วนคุณมีแต่เครื่องหมายผิดติดอยู่ที่หน้าทั้งยังไม่เคยให้เกียรติ ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษ คิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง คนแบบนี้คนที่เห็นแก่ตัวแบบนี้ ทำไมเราจะทนอยู่กับคนแบบนี้ด้วยยุติความสัมพันธ์กับเขาเถอะ เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะนอกจากคุณจะไม่ได้อะไรจากคนคนนี้แล้ว มันยังทำให้คุณเสียเวลาอีกแล้วลองคิดดูนะ ถ้าขืนคบกับคนแบบนี้ต่อไป คุณจะไม่กลายเป็นคนจิตใจคับแคบแบบเขาหรอ ทบทวนดูใหม่นะคะคนเห็นแก่ตัวยังไงก็คือคนเห็นแก่ตัวค่ะถ้าวันนี้เค้าไม่ให้เกียรติคุณ ไม่เคยคิดจะฟังความคิดเห็นของคุณเลย เอาแต่ตั้งตนเป็นใหญ่ คุณจะอยู่กับคนแบบนี้ได้จริงๆ หรอทำไมต้องเสียเวลากับคนแบบนี้ด้วย หาคนใหม่ที่ดีกว่า สบายใจกว่าเยอะ!

6. คนที่แคร์เพื่อนมากกว่าแคร์คุณ

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/321610204/original.jpg

เดี๋ยวนะ นี่ฉันแฟนแกป่ะ เข้าข้างกันหน่อยก็ได้มั้งมันจะมีผู้ชายบางคน ที่จะชอบวางเพื่อนไว้ในตำแหน่งที่เหนือกว่าแฟนไม่ว่าเพื่อนจะพูดอะไร จะให้ทำอะไร เชื่อไปหมดแต่พอถึงตาเราพูดบ้าง โอ้โห! เสียงดังข่มมาเลยจ้า สารพัดคำด่านี่มาเต็ม คำเยินยอ คำชมหรือแม้การเชื่อสักนิด ไม่มีหรอกก็ไม่ใช่เพื่อนเค้าไง เค้าก็เลยไม่เชื่อแล้วนี่! อย่าไปมีเรื่องกับเพื่อนเค้าเชียวนะ เดี๋ยวจะโดนโกรธเอา แล้วไม่ใช่แค่นี้นะคนแบบนี้ที่เอะอะอะไรก็เพื่อน ถ้าคุณได้อยู่ด้วย คุณจะไม่มีความสุขเลย ไม่ใช่แค่เหงา แต่เหมือนเราไม่มีตัวตนเพราะสุดท้ายไม่ว่าจะยังไง เค้าก็เลือกเพื่อนของเค้าอยู่ดี ฉะนั้นถ้าเค้าจะแคร์เพื่อนของเค้ามาซะขนาดนี้ ก็ปล่อยให้เค้ามีความสุขกับบรรดาเพื่อนของเค้าไปเถอะค่ะ ไม่ต้องไปเสียเวลาคบให้เปลืองความรู้สึกหรอ

7. คนขี้โกหก

รูปภาพ:https://cdn.hk01.com/di/media/images/2146594/org/1d965d0a4e5741f1e6e2d9bda2e4b644.jpg/M5U0C8StKE9tfddIjDawMYBOp6h3qfxda9M4YGvTOGA?v=w1920

มันยากนะที่จะต้องใช้ชีวิตอยู่กับคนที่โกหกเราตลอดเวลา แน่นอนว่าเราหาความจริงใจกับคนแบบนี้ไม่ได้หรอกแล้วรู้มั้ยว่าข้อนี้คงเป็นอีกข้อสำคัญ ที่ทำให้คนรักหลายคู่เลิกรากันไป เพราะไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่ทำให้ต้องโกหก มันก็ไม่สำคัญป่ะ ยังไงคนโกหกก็คือคนโกหกอยู่ดีคงไม่มีใครหรอกที่อยากจะใช้ชีวิตคู่อยู่กับคนแบบนี้ไม่ใช่แค่ความหวาดระแวงอย่างเดียวที่เราต้องเจอ แต่เค้าทำเหมือนว่าเราเป็นคนโง่ ทำเหมือนว่าเราไม่ใช่คนสำคัญเที่ยวโกหกซ้ำๆ ไม่นึกถึงจิตใจของเราบ้างคนแบบนี้อยู่ด้วยก็มีแต่เสียกับเสีย ทั้งเสียใจ เสียความรู้สึก เสียความเชื่อมั่นในเมื่อเข้าชอบที่จะโกหกนัก ก็ปล่อยให้เค้าอยู่คนเดียวไปเถอะ ส่วนคุณควรจะเดินหน้าต่อ ไม่ต้องไปเสียเวลากับคนแบบนี้อีกแล้ว

8. คนที่ไม่มีอนาคต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f1/a9/b9/f1a9b9e718d17021909fc34a0b260f3b.jpg

คบกับใครสักคน เมื่อมาถึงจุดๆ หนึ่งของความสัมพันธ์ เราก็อยากมองไปถึงอนาคตบ้างเรื่องอนาคตกับชีวิตคู่ถือเป็นสิ่งคู่กันค่ะเพราะถ้าเราอยากมีอนาคตที่ดีก็ต้องเลือกคู่ชีวิตที่ดีด้วยแต่กับผู้ชายบางคนที่ไม่เอาการเอางาน ไม่คิดจะทำอะไรเลย หนักไม่เอาเบาไม่สู้ ดูไม่มีความรับผิดชอบคงยากที่จะดูแลเราหรือสร้างอนาคตร่วมกันได้รักอะมันรักได้นะคะ เราจะไม่บังคับสาวๆ ให้ต้องเลือก แต่เราอยากให้สาวๆ ลองกลับมามองตัวเองนิดนึง ว่าที่ทนอยู่ด้วยกันมาจนถึงตอนนี้ เพราะรักหรือเพราะอะไรกันแน่อย่าให้คำว่ารักมาทำให้คุณต้องทนอยู่กับคนที่ไม่มีอนาคตถ้าวันนี้คุณดูแลตัวเองได้ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเวลาให้กับผู้ชายแบบนี้

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/331074131/original.jpg

▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫—▫ขออนุญาติยืมเพลงพี่มาช่ามาร้องนะคะ จะเสียดายผู้ชายห่วยๆ อย่างเธอไปทำไม ~ เนี่ย! พอเจอความรักที่ไม่ดี มันก็จะรู้สึกแบบนี้ ในเมื่อเราไม่สามารถเอาเวลาที่เสียไปกลับคืนมาได้ งั้นวันนี้ขอเริ่มต้นใหม่ ไม่เอาแล้วความรักแบบนี้ Say No ไม่ OK ค่ะ Bye~