Hello My Friends~ แวะมาเซย์ฮายสาวซิสทุกคนเลยนะคะ (*^▽^)/

ก่อนอื่นก็ขอแอบถามสาวSistaCafeกันหน่อยซิคะว่ามีใครที่ชอบฟังเพลงบ้าง ยกมือขึ้น?!แหมๆ สาวหลายคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘ ชอบ ’ กันแบบเสียงดังฟังชัดเลยนะเนี่ย แต่ก็ไม่น่าแปลกใจซะเท่าไหร่หรอกนะคะ เพราะว่าการที่เราได้นั่งฟังเพลงเพราะๆ ทำนองชิลล์ๆ พูดเลยว่าฟังทีไรก็รู้สึกฟิน แถมยังช่วยทำให้เราผ่อนคลายจากความเครียด ปล่อยตัว ปล่อยใจ ปล่อยความคิดไปกับเสียงเพลงได้อีกต่างหาก

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/4oMoIbIQrvCjm/giphy.gif?cid=790b76115d26c5e131556e5951cf4024&rid=giphy.gif

แล้วถ้าคุณสาวๆ คนไหนที่ชอบฟังเพลงสากลแนวอินเตอร์เป็นชีวิตจิตใจวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมPlaylist ‘ เพลงสากล ’ ฟังสบายๆ ชิลล์ๆ ความหมายดี ทำนองน่ารักมาแนะนำให้ได้ไปลองเปิดฟังตามกันด้วยล่ะ คอนเฟิร์มเลยนะคะว่านอกจากเสียงร้องจะเพราะ ทำนองจะโดน แล้วยังมีเนื้อหาดี๊ดีสอดแทรกอยู่ในเนื้อเพลงด้วยล่ะมาค่ะ! อย่ามัวนั่งเบื่อ นั่งเหงา แล้วตามเราไปฟังเพลงด้วยกันได้เลยยย ยย

♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬


(#1) Chivalry Is Dead - Trevor Wesley

♬ And they say chivalry is dead

Girl let a real man pick up the slack

And treat you with respect, yeah ♬

มาเริ่มต้นกันด้วยเพลงสากลเพราะๆ สุดฮิตเพลงแรกกันได้เลยค่ะซิส กับเพลง‘ Chivalry Is Dead ’ของนักร้องหนุ่ม‘ Trevor Wesley ’ซึ่งแค่เปิดเพลงมาแล้วได้ยินเสียงผิวปากเป็นทำนอง ก็รู้ได้เลยว่าเพลงนี้มันต้องทั้งชิลล์ ทั้งเพราะโดนใจแล้วถ้ายิ่งลองแปลความหมายของเนื้อเพลงแล้ว สาวๆ หลายคนก็คงจะต้องม้วนตัวด้วยความเขินกันแน่นอนเลยเพราะเพลงนี้เค้าสื่อความหมายในทำนองที่ว่า‘ ถึงใครจะพูดกันว่าอัศวินได้ตายไปหมดแล้ว แต่ขอให้สุภาพบุรุษตัวจริงอย่างผมได้ดูแลคุณด้วยความเคารพเถอะนะ ’โอ๊ยยย ถ้ามีหนุ่มคนไหนส่งเพลงนี้มาจีบ งานนี้ก็ต้องมีใจอ่อนกันบ้างแน่ๆ เลยล่ะเธอจ๋า


(#2) comethru – Jeremy Zucker

♬ Now I’m shaking, drinking all this coffeeThese last few weeks have been exhaustingI’m lost in my imaginationAnd there’s one thing that I need from youCan you come through, through ♬ตามมาฟังกันต่อกับเพลงสากลเพลงที่สอง ที่ฟังปุ๊บก็ติดหูปั๊บอย่างเพลง‘ comethru ’ของหนุ่ม‘ Jeremy Zucker ’กันเลยดีกว่า ซึ่งเราต้องขอบอกเลยนะคะว่าครั้งแรกที่ได้ยินเพลงนี้ก็ฟังแล้วทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายใจมีความชิลล์สูงมากเลยล่ะแถมเสียงนุ่มๆ ของของนักร้องหนุ่มคนนี้ยังมีเอกลักษณ์ บวกกับเมโลดี้เบาๆ แล้วเข้ากันหนักมากส่วนเนื้อหาของเพลงนี้เค้าก็เล่าถึงความรู้สึกเหนื่อยล้า โดดเดี่ยว ถึงแม้จะประสบความสำเร็จแต่ก็ยังรู้สึกเติมเต็มชีวิตได้ไม่เต็มร้อย แล้วก็ได้รู้ว่าสิ่งเดียวที่ตัวเองต้องการตอนนี้ก็คืออยากให้คนที่ตัวเองรักมาหา มาคอยอยู่เคียงข้างกันนั่นเองค่ะ


(#3) Painkiller - Ruel

♬ ‘Cause you’re my painkillerWhen my brain gets bitterYou keep me closeWhen I’ve been miserable ♬ถ้าพูดถึงนักร้องหนุ่มระดับอินเตอร์ที่มาแรงสุดๆ ณ จุดๆ นี้ ก็คงไม่มีสาวคนไหนไม่รู้จักหนุ่มเสียงดีมากความสามารถอย่าง‘ Ruel ’แน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะคะ? ซึ่งต้องขอยอมรับเลยนะว่านอกจากหน้าตาจะหล่อเท่โดนใจสาวๆ อย่างเราแล้วเนี่ยไม่ว่าจะปล่อยซิงเกิ้ลออกมากี่เพลงก็เพราะทุกเพลง ติดหูทุกเพลงเลยด้วยนะเออแล้ววันนี้เราเลยหยิบเพลง‘ Painkiller ’มาอยู่ในลิสต์เพลงสากลความหมายดีที่อยากบอกต่อกันด้วยล่ะ โดยเนื้อหาของเพลงนี้ก็เปรียบเทียบคนที่เรารักว่าเป็นเหมือนกับPainkillerหรือยาแก้ปวดที่คอยเยียวยาในเวลาที่เราเจ็บปวดหรือหัวใจสลาย#เปรียบเทียบได้โดนใจมากลูก


(#4) Anxiety - Julia Michaels ( ft. Selena Gomez )

♬ But all my friends, they don’t know what it’s like, what it’s like

They don’t understand why I can’t sleep through the night ♬

คราวนี้ตามมาฟังกันต่อกับเพลงแนวอะคูสติกทำนองสบายๆ แต่ความหมายค่อนข้างจะหนักหน่วงและลึกซึ้งอย่างเพลง‘ Anxiety ’ของสาว‘ Julia Michaels ’ที่ฟีเจอริ่งร่วมกันกับ‘ Selena Gomez ’นักร้องสาวชื่อดังกันบ้างดีกว่าซึ่งถึงเพลงนี้จะมาพร้อมกับเสียงร้องเพราะๆ คลอไปกับเสียงดีดกีตาร์สุดชิลล์ แต่จริงๆ แล้วความหมายที่สื่อออกมาจากเนื้อเพลงเป็นการบอกเล่าเกี่ยวกับความวิตกกังวลหรือAnxietyที่นักร้องสาวคนนี้เค้าพบเจอมาต่างหากล่ะคะ ถึงแม้ว่าจะพยายามเข้าสังคมขนาดไหน แต่ก็ดูเหมือนว่าคนรอบข้างจะไม่เข้าใจปัญหานี้ของเธอเลยแบบนี้ถ้าสาวซิสคนไหนกำลังเจอกับช่วงเวลายากลำบากแบบเดียวกัน พอได้ฟังเพลงนี้แล้วก็จะรู้สึกเหมือนมีเพื่อนที่เข้าใจและคอยรับฟังคุณสาวๆ อยู่เลยล่ะ


(#5) I Don’t Care – Ed Sheeran & Justin Bieber

♬ Coz I don't careWhen I'm with my baby, yeahAll the bad things disappearAnd you making me feel like maybe I am somebody ♬ใครที่ชอบฟังเพลงแนว Feel Good จังหวะชวนเต้น รับรองได้เลยว่าถ้าได้ฟังเพลง‘ I Don’t Care ’ผลงานของหนุ่มเสียงดี‘ Ed Sheeran ’ร่วมกับ‘ Justin Bieber ’แล้วเนี่ยจะต้องเลิฟจนเปิดวนซ้ำๆ แน่นอนเลยล่ะโดยเนื้อเพลงก็เล่าถึงการที่ต้องไปนั่งอยู่ท่ามกลางปาร์ตี้และผู้คนมากมายที่เราไม่ได้รู้สึกอินไปกับมัน แต่ก็ไม่จำเป็นจะต้องพยายามทำตัวกลมกลืนให้เข้ากับใคร เพราะแค่มีคนที่เรารักอยู่ด้วยกันในตอนนี้ เราก็เป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ ไม่ต้องแคร์ใครเรียกง่ายๆ ว่าที่แห่งไหนก็ตามที่มีคนรักของเราอยู่ด้วย ก็สามารถทำให้สิ่งเลวร้ายหรือเรื่องอะไรที่มันไม่ดีหายไปได้ยังไงล่ะคะ#น่ารักเวอร์


(#6) Talk - Khalid

♬ Can’t we just talk? Can’t we just talk?Talk about where we’re goin’Before we get lost, let me out firstCan’t get what we want without knowin’ ♬าวซิสคนไหนที่กำลังตกอยู่ในวังวนความสัมพันธ์แบบงงๆที่ไม่รู้ว่าจะเดินหน้าต่อไปดีมั้ย? หรือควรจะพอแค่นี้ดี?เพลง‘ Talk ’ของนักร้องหนุ่ม‘ Khalid ’ก็จะต้องโดนใจเข้าอย่างจังเลยล่ะค่ะโดยเพลงนี้ก็มาในทำนองเพลงช้าๆ สบายๆ ฟังได้แบบเพลินๆ พอบวกกับเสียงร้องที่โดดเด่นไม่เหมือนใครของนักร้องหนุ่มคนนี้เข้าไป เลยทำให้เพลงนี้ติดหูได้ง่ายๆ เลยล่ะ ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้เค้าก็สื่อความหมายของคู่รักที่ควรที่จะมีการพูดคุยกันว่าความสัมพันธ์ของเราสองคนควรจะเดินต่อไปในทิศทางไหนไม่ใช่แค่คบกันไปเรื่อยๆ จนเผลอเดินหลงทาง แล้วสุดท้ายก็ต้องจบด้วยการเลิกรากันไปเหมือนหลายๆ คู่นั่นเองค่ะ


(#7) 2002 - Anne Marie

♬ I will always rememberThe day you kissed my lipsLight as a featherAnd it went just like thisNo, it’s never been betterThan the summer of 2002 ♬ต่อด้วยเพลงสากลฟังสบายแนวน่ารักใสๆ กันบ้างดีกว่าค่ะ โดยเพลงนี้มีชื่อว่า‘ 2002 ’ของนักร้องสาวเสียงทรงพลังอย่าง‘ Anne Marie ’นั่นเองค่ะเราต้องขอบอกเลยนะว่าสาวคนนี้น่ะเธอโด่งดังแล้วก็มาแรงสุดๆ ในยุคนี้เลยล่ะ ซึ่งความหมายที่สื่อออกมาจากเนื้อเพลงก็จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวความรักของคู่รักที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2002 แล้วค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์ขึ้นมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ช่วงวัยเด็ก วัยรุ่น มาจนถึงปัจจุบันโดยตอนที่ได้ใช้เวลาร่วมกันกับคนรัก ได้ใกล้ชิดกัน ก็ทำให้รู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปสัมผัสกับโมเมนต์หวานๆ ในปี 2002 เลยล่ะแอร๊ยยย ยย เพลงนี้น่ะคิ้วท์สุดอะไรสุดไปเลยว่ามั้ยคะซิส?


(#8) thank u, next - Ariana Grande

♬ One taught me love

One taught me patience

And one taught me pain

Now, I’m so amazing ♬

ส่งท้ายความชิลล์กันด้วยเพลงสากลความหมายดีเพลงฮิตอย่าง‘ thank u, next ’จาก‘ Ariana Grande ’นักร้องสาวไซส์มินิที่มาพร้อมกับพลังเสียงเกินตัวกันเลยดีกว่าค่ะเราเชื่อว่าคงไม่มีซิสคนไหนไม่เคยได้ยินเพลงนี้กันมาก่อนแน่ๆ เพราะว่าพอปล่อยเพลงออกมาปุ๊บ ก็ยอดวิวถล่มทลายปั๊บเลยทีเดียว โดยเพลงนี้นอกจากเราจะได้ฟังเสียงเพราะๆ กับเมโลดี้น่ารักๆ แล้ว ความหมายของเพลงก็ยังเด็ดเวอร์อีกด้วยล่ะเธอจ๋า เพราะเพลงนี้อารีอานาเค้าแต่งให้กับเหล่าแฟนเก่าของเธอ ขอบคุณที่พวกเค้าสอนเธอให้รู้จักความรัก ความอดทน และความเจ็บปวด จนเธอกลายมาเป็นคนที่น่าทึ่งได้อย่างทุกวันนี้#กราบความสตรอง


♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬♩♪♩♬

ดีต่อใจโดนใจอย่างแรง!!! คอนเฟิร์มตรงนี้เลยนะคะว่าที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้ทั้ง 8 เพลงเนี่ย มีแต่เพลงชิลล์ๆ ฟังสบาย แถมความหมายยังดีอีกด้วยนะตัวเธอ ที่สำคัญนอกจากจะฟังเพลินๆ ได้แบบไม่มีเบื่อแล้ว การที่ซิสเปิดฟังเพลงสากลบ่อยๆ แบบนี้ยังได้ฝึกสกิลภาษาอังกฤษ สามารถเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ได้จากการเสิร์ชหาความหมายของเนื้อเพลงอีกต่างหากนะจ๊ะ(๑˃̵ᴗ˂̵)و✧