เห้อออ ออ พอผิวพังก็ต้องมานั่งแก้ด้วยการโบกเมคอัพหนาๆ… ( ˃﹏˂ )

ซิสคนไหนกำลังเจอปัญหาแบบนี้บ้างคะ ยกมือขึ้นหน่อยเร็ว!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/eb/35/58/eb35587c97bc2b4145022b4f1c1ae93d.jpg

สาวSistaCafeเคยสังเกตเห็นเหมือนกันบ้างรึเปล่าคะว่าเวลาที่เรานอนดึก พักผ่อนน้อย หรือละเลยการเทคแคร์ดูแลผิวไปผลลัพธ์ที่ได้ก็คือสารพัดปัญหาผิวไม่ว่าจะเป็นความหมองคล้ำ ผิวไม่กระจ่างใส ผิวอุดตัน สิวอักเสบที่รวมพลังกันมาพังผิวใสๆ ให้กลายเป็นผิวเสียกันแบบด่วนจี๋จนน่าตกใจแต่ถ้าคุณสาวๆ คนไหนที่เลือกใช้วิธียิ่งผิวแย่ก็ยิ่งโบกเมคอัพหนาๆ เราขอเตือนเลยนะคะว่าวิธีนี้อาจช่วยทำให้ผิวของเราดูสวยเป๊ะได้แค่แป๊บๆ เท่านั้น แต่จะยิ่งทำให้ผิวพังหนักกว่าเก่าได้เลยนะเธอจ๋า

งานนี้ถ้าสาวซิสซี่กำลังเจอกับปัญหาผิวล้าเพราะขาดการดูแล ก็ต้องรีบฟื้นฟูผิวให้กลับมาสวยปังกันให้ไวเลยนะในวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะลิสต์7 วิธี ‘ รีเฟรชผิวหน้า ’ ให้กลับมาดูสดใส แบบไม่ต้องใช้เมคอัพมาบอกต่อให้ลองทำตามกันด้วยล่ะ คอนเฟิร์มเลยว่าทำตามได้ง่ายๆ แถมช่วยทำให้ผิวกลับมาเฟรชอีกครั้งได้จริงๆ นะเออฮั่นแน่… ถ้าอยากรู้ว่าจะมีวิธีไหนบ้าง ก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลยจ้าาา าา

‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊


▼ 1. เริ่มต้นด้วยสเต็ปเคลียร์ผิวให้สะอาดใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/53/32/4d/53324d4061b3c951cd78a830e9651b6b.jpg

คุณสาวๆ คะ เราขอบอกเอาไว้เลยนะว่าถ้าอยากจะเป็นเจ้าของผิวสวยๆ ใสๆ แบบสุขภาพดีสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือการรักษาความสะอาดให้น้องผิวของเรานั่นเองค่ะแหมๆ ก็ลองคิดดูซิคะว่าในแต่ละวันผิวหน้าของเราต้องเจอกับทั้งแสงแดด มลภาวะ และฝุ่นควันมากมายเกาะติดแน่นหนึบอยู่บนผิว จนเข้าไปอุดตันทำให้ผิวของเราดูหมองคล้ำแถมยังเกิดสิวตัวร้ายขึ้นได้ง่ายๆอีกต่างหากเพราะฉะนั้นถ้าซิสอยากจะรีเฟรชให้ผิวกลับมากระจ่างใสอีกครั้ง ก็ควรที่จะล้างทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อขจัดเอาคราบเมคอัพและสิ่งสกปรกต่างๆ ออกไปไม่ให้ตกค้างอยู่บนผิวไงล่ะ

▹ TIP :สำหรับสาวซิสที่ต้องแต่งหน้าสวยเป๊ะออกไปข้างนอกทุกวันแค่ใช้โฟมล้างหน้าอย่างเดียวอาจจะยังทำความสะอาดผิวได้แบบไม่สุดนะจ๊ะ เราขอแนะนำให้เทรีมูฟเวอร์ลงบนสำลี แล้วค่อยๆ เช็ดคราบเมคอัพออกจากผิวให้เรียบร้อยก่อน แล้วคลีนผิวต่อด้วยการใช้โฟมล้างหน้ารับรองได้เลยว่าผิวเฟรชขึ้นแน่นอน


▼ 2. ปรับสมดุล + เตรียมผิวให้พร้อมด้วยโทนเนอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/61/f4/be/61f4bef81459381ca02e16058045e36d.jpg

อ๊ะๆ มีใครเป็นเหมือนกันบ้างคะเวลาซื้อครีมที่เค้ารีวิวกันว่าดีมาใช้ หรือใช้ครีมทาหน้าราคาแพงขนาดไหน แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เข้าไปช่วยรีเฟรชผิวให้กลับมาสวยใสสมใจได้สักนิดเดียว…ที่ซิสกำลังเจอกับปัญหานี้อาจเป็นเพราะว่ายังทำความสะอาดผิวแบบไม่เต็มที่ได้เหมือนกันนะ แบบนี้เลยทำให้มีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนผิวและเข้าไปอุดตันรูขุมขนจนทำให้ครีมต่างๆ ไม่สามารถซึมเข้าผิวได้ดีซะเท่าไหร่งานนี้เลยต้องใช้โทนเนอร์เช็ดผิวอีกครั้งหลังล้างหน้าเพื่อเพิ่มพลังเคลียร์สิ่งตกค้างบนผิวให้กระจายหายไป แถมยังช่วยปรับสุมดุลบนผิวหน้าให้พร้อมสำหรับการทาสกินแคร์ในสเต็ปต่อไปด้วยนะ

▹ TIP :ถ้าใครอยากจะใช้โทนเนอร์ในการฟื้นบำรุงผิวให้ได้ประสิทธิภาพแบบสุดๆ เราก็มีทริคดีๆ มาฝากกันด้วยล่ะหลังจากที่เทโทนเนอร์ลงบนสำลีแผ่นแล้ว ก็ให้เริ่มเช็ดผิวหน้าเบา ๆ ทีละครึ่งหน้า แล้วก็อย่าลืมเช็ดในทิศทางจากล่างขึ้นบนวิธีนี้ก็จะช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้เช็ดผิวได้แบบสะอาดหมดจดเลยล่ะ


▼ 3. ขยันทามอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื่นให้ผิวเฟรช

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b4/36/60/b436603be31878fd2bff539ad492413a.jpg

คราวนี้ก็มาถึงสเต็ปบำรุงผิวที่เรียกได้ว่าสำคัญและจำเป็นสุดๆ สำหรับสาวซิสที่อยากจะเก็ทผิวสวยกระจ่างใส ไม่ล้า ไม่หมอง ซึ่งก็คือสเต็ปการทาครีมบำรุงผิวนั่นเองค่ะก็คุณสาวๆ เคยสังเกตเหมือนกันมั้ยว่าในช่วงเวลาที่เราเครียดหนัก พักผ่อนน้อย ไม่มีเวลาบำรุงผิว น้องผิวของเราก็จะเกิดอาการงอแง แห้งกร้าน หมองคล้ำ แถมเจ้าริ้วรอยก่อนวัยก็เริ่มถามหาอีกต่างหากแบบนี้เลยต้องรีเฟรชผิวด้วยการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำด้วยการขยันทาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำ ทั้งตอนเช้า - เย็นงานนี้พอผิวมีความชุ่มชื้นก็จะช่วยทำให้ผิวดูสดใส ไม่หมอง เปลี่ยนผิวที่อ่อนล้าให้กลับมามีชีวิตชีวาได้แล้ว

▹ TIP :วิธีการทามอยส์เจอไรเซอร์ให้ได้ประสิทธิภาพในการกักเก็บความชุ่มชื้นแบบสุดๆ ก็ควรจะทาครีมลงบนผิวในขณะที่ผิวยังเปียกหมาดๆ อยู่แล้วก็ให้ใช้เทคนิคการทาครีมไล่จากกึ่งกลางใบหน้าออกไปด้านข้างลงน้ำหนักนิ้วให้เบาที่สุดก็ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวแบบไม่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยเลยล่ะ


▼ 4. ผลัดเซลล์ผิวหน้าขจัดเซลล์ผิวและความหมอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d9/27/38/d927383f0454d5534fd5169f7e0ef0a8.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าบางทีการที่ซิสรู้สึกว่าผิวของตัวเองไม่ค่อยเฟรช ดูหมองคล้ำ มีรอยดำ รอยสิวกวนใจ อาจเป็นเพราะว่าสาวซิสไม่เคยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปเลยยังไงล่ะคะก็เพราะว่าปกติแล้วเนี่ยผิวหน้าของเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกมาตามธรรมชาติอยู่แล้วแต่สำหรับคุณสาวๆ ที่มีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนผิว หรือมีการผลัดเซลล์ผิวได้ช้าก็อาจทำให้เซลล์ผิวเก่าอุดตันอยู่บนผิวจนทำให้ใบหน้าของเราดูหมอง ไม่ใส ไม่วิ้งค์ดั่งใจยังไงล่ะยูววว เราเลยอยากจะให้ซิสผลัดเซลล์ผิวหน้าเป็นประจำ 1 - 2 ครั้ง / สัปดาห์ก็ช่วยขจัดสิ่งตกค้างทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสออร่าพุ่งได้ง่ายๆ แล้ว

▹ TIP :ซิสคนไหนที่ไม่อยากจ่ายเงินซื้อสครับขัดผิวหน้าราคาแพงๆ ก็สามารถ DIY สูตรสครับหน้าด้วยตัวเองได้เหมือนกันนะจ๊ะ โดยอาจเลือกใช้สูตรน้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้งแล้วนำมาถูวนเบาๆ ค่อยๆ สครับขัดผิวหน้าก็ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวให้หลุดลอกออกไป แล้วเผยผิวใหม่ที่ขาวใสกว่าเดิมได้แล้ว


▼ 5. มาส์กหน้าช่วยรีเฟรชผิวแบบเร่งด่วนทันใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d8/3f/e2/d83fe2070b6a7b2751161d2a370447bc.jpg

เราเชื่อว่าทริคความสวยที่สาวซิสหลายคนชอบกดไลก์ใช่กดเลิฟมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นการมาส์กหน้าแน่นอนเลยใช่มั้ยคะ?แหมๆ ก็วิธีนี้เนี่ยนอกจากจะช่วยเติมความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวให้กลับมาสวยเป๊ะได้แล้ว ยังทำให้ผิวหน้าของเรารู้สึกเย็นสดชื่น ผ่อนคลายแบบขั้นสุดไปเลยยังไงล่ะแถมยังเป็นเทคนิคการบำรุงผิวแบบเร่งด่วนที่ช่วยรีเฟรชผิวให้กลับมาสวยใสได้แบบรวดเร็วทันใจอีกด้วยนะเพียงแค่มาส์กหน้าวันเว้นวัน ครั้งละ 20 - 30 นาทีเท่านี้สารอาหารต่างๆ ในแผ่นมาส์กหน้าก็จะซึมเข้าไปฟื้นฟูผิวเสียจากความเหนื่อยล้าให้กลับมาหน้าฟูดูอิ่มน้ำเปล่งปลั่งมากเวอร์เลยล่ะ

▹ TIP :สาวคนไหนที่เน้นความสะดวกรวดเร็วก็สามารถเลือกใช้แผ่นมาส์กหน้าสำเร็จรูปในการมาส์กบำรุงผิวได้เลยค่ะแต่ถ้าวันไหนที่แผ่นมาส์กหน้าหมด ไม่มีเวลาซื้อมาตุนเก็บไว้ ก็ให้นำแผ่นสำลีจุ่มเซรั่มน้ำตบให้ชุ่ม แล้วนำมาวางโป๊ะให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้สักพักก็ช่วยบำรุงผิวแทนแผ่นมาส์กได้เหมือนกันนะจ๊ะ


▼ 6. บอกลาผิวล้าด้วยการนวดหน้าให้ผิวผ่อนคลาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/92/a9/72/92a97266a5e029e434aef5ff5c27ebc8.jpg

สาวซิสจ๋า~ เวลาที่เราออกแรงเยอะๆ หรือนั่งทำงานนานๆ ร่างกายก็คงจะเริ่มรู้สึกเมื่อยล้าจนต้องแอบเอามือไปนวดๆ ทุบๆ ตามตัว เพื่อไล่ความเมื่อยเหล่านั้นไปใช่มั้ยล่ะ?เราขอบอกเลยนะว่าเวลาที่ผิวเกิดอาการล้า ไม่เฟรช ไม่สดใสการนวดหน้าก็ช่วยทำให้ผิวผ่อนคลายได้เหมือนกันนะเออเพราะว่าการที่เรานวดหน้าก็จะช่วยกระตุ้นให้ระบบการไหลเวียนโลหิตบนใบหน้าทำงานได้ดีขึ้นช่วยรีเฟรชผิวหน้าให้ผิวกลับมาดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใสแถมยังช่วยยกกระชับผิวหย่อนคล้อยให้ดูตึงกระชับได้แบบไม่ต้องไปจิ้มหน้าฉีดโบท็อกซ์ให้เจ็บตัวเลยล่ะโดยคุณสาวๆ อาจจะนวดหน้าหลังจากที่ทาครีมเสร็จแล้ว ก็ช่วยทำให้เนื้อครีมซึมเข้าผิวได้ดีขึ้นอีกด้วย

▹ TIP :ถ้าอยากจะผิวเฟรชพร้อมหน้าเด้งดูเด็กไปในตัวเวลาที่ซิสนวดหน้าหลังทาครีมบำรุงผิวเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมนวดในทิศทางย้อนขึ้นจากด้านล่างขึ้นไปด้านบนด้วยล่ะซึ่งเทคนิคการนวดแบบนี้ก็จะช่วยยกกระชับใบหน้าให้ดูตึง บอกลาความเหี่ยว ผิวหย่อน และริ้วรอยก่อนวัยไปแบบชิลล์ๆ เลย


▼7. ฉีดสเปรย์น้ำแร่เติมความชุ่มชื้นคืนความเฟรช

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5b/a3/1a/5ba31a7fc331eefc373960e35be7a96a.jpg

บางครั้งแค่ซิสบำรุงผิวช่วงเช้า - เย็น อาจจะเติมความเฟรชให้ผิวได้แบบไม่สุดนะจ๊ะ เพราะระหว่างวันที่ผิวของเราต้องต่อสู้กับทั้งเจ้ารังสียูวีตัวร้ายที่รวมพลังมากับมลภาวะต่างๆ มากมาย ก็ทำให้ผิวเสียได้เหมือนกันเราเลยอยากจะขอแนะนำให้คุณสาวๆพกสเปรย์น้ำแร่ติดตัวติดกระเป๋าเอาไว้พอเจอกับอากาศร้อนๆ ที่ทำให้ผิวล้า หรือเจอกับสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไวจนทำให้ผิวแห้งจะได้หยิบสเปรย์น้ำแร่ขึ้นมาฉีดเติมความชุ่มชื้นและรีเฟรชผิวที่ดูหมองๆ โทรมๆ ให้กลับมาสดชื่นแบบรวดเร็วทันใจกันไปเลยยังไงล่ะคะ

▹ TIP :สำหรับสาวผิวมันที่กลัวว่าถ้าฉีดสเปรย์น้ำแร่แล้วจะทำให้ผิวหน้ามันเยิ้มหนักกว่าเดิมเวลาที่ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดผิวแล้ว ก็ทิ้งไว้สักพักประมาณ 2 - 3 นาทีเพื่อให้น้ำแร่ซึมเข้าสู่ผิวแล้วใช้ทิชชู่ซับลงไปบนผิวเบาๆเท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวปัญหาหน้าเยิ้มระหว่างวันแล้วค่ะ


‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊˙˚‧̍̊

งานนี้ก็ไม่ต้องนั่งโบ๊ะหน้าโบกเมคอัพหนาเตอะอีกต่อไปแล้วนะคะซิส! เพราะแค่ดู จำ และนำวิธี ‘ รีเฟรชผิวหน้า ’ที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 ข้อ ไปลองทำตามกันดู ก็จะช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวเหนื่อยล้า ผิวขาดการดูแล ให้กลับมาเป็นผิวสดใสเฟรชขั้นสุดได้อีกครั้งแล้วล่ะ แต่พ้อยท์สำคัญถ้าอยากจะล็อกผิวสวยให้อยู่คู่กับเราไปนานๆ ก็คือคุณสาวๆ จะต้องขยันดูแลน้องผิวเป็นประจำและสม่ำเสมอ ถ้าทำได้ตามนี้ก็รับรองเลยว่าผิวของสาวซิสจะต้องสวย สตรอง ปัญหาผิวที่ว่าแน่ก็ทำอะไรผิวสวยๆ ของเราไม่ได้แน่นอน (๑˃̵ᴗ˂̵)و♥