" อยากไปกินข้าวที่ไหนกัน? "

บ้านของเธอเป็นแบบนี้กันไหม เวลาถึงวันสำคัญหรืออยากจะฉลองกันด้วยโอกาสอะไรสักอย่าง มันต้องมีใครสักคนในบ้านถามประโยคนี้ขึ้นมาอะ ส่วนใหญ่ก็จะตอบกันกลับไปว่าอะไรก็ได้... เจอคำตอบแนวนี้บ่อยครั้งเข้า คนในครอบครัวรู้สึกเบื่อตายเลย แล้วนี่เดือนหน้าก็จะถึงวันแห่งแม่ชาติกันล่ะ เตรียมตัวเตรียมเจอเจอถามว่าอยากกินอะไนกันได้เลย

งั้นพวกเรามาทำการบ้านรอไว้เลยดีกว่าค่ะ นั่ง

ส่องร้านอาหารที่เหมาะพาครอบครัวไปเลี้ยงฉลองวันแม่

กันดีกว่า ส่วนจะมีร้านไหนน่าไปโดนหรือเก็บเข้าลิสต์ไว้ไปโอกาสหน้ารออยู่

พวกเราไปส่องพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ!

+ 1. Tree & Tide Riverside Cafe +


รูปภาพ:

กินข้าวเสร็จแล้วก็ต้องมีที่ให้เดินเล่นด้วย!

หากความต้องการของเธอมีอยู่แค่สองเรื่องนี้เลยนะ เราของแนะนำให้ไปลองโดนกันที่ร้าน

Tree & Tide Riverside Cafe

เลยค่ะ แม้จะอยู่ไกลไปเสียหน่อยสำหรับคนในกทม. ทว่าด้านบรรยากาศของร้านเนี่ย ขอกดถูกใจรัวๆ ให้เลยค่ะ บรรยากาศดีมาก มีที่นั่งทั้งแบบเก้าอี้และแบบติดพื้นด้วย แถมตัวร้านก็อยู่ติดกับริมน้ำที่สามารถเดินไปตลาดได้อีกค่ะ เหมาะกับครอบครัวที่อยากไปนั่งกินข้าวในร้านที่มีบรรยากาศดีๆ และเดินช้อปซื้อของกินติดมือกลับบ้านมาก

+ 2. Texas suki +


รูปภาพ:https://lh3.googleusercontent.com/vwCYFWsgktkt8KTw8-WunNGa4mMKzKfI5VkaZgHJs9K-RCKssZeTiQ2UvnliAaS8vSgMelAl=s1280-p-no-v1

อาหารแนวสุกี้และสามารถเดินเล่นต่อได้!

ถ้าพูดถึงสุกี้ปุ๊บ หลายคนคงนึกถึง MK กันเป็นส่วนใหญ่แน่เลย เดินทางสะดวก อยู่ในห้างทำให้เดินเล่นกันต่อได้ แต่ลองมาเปลี่ยนอารมณ์คนในครอบครัวมากิน

Texas suki

ดูไหมคะ อาหารก็มีให้เลือกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสุกี้ เป็ด ของทอด ยำ ฯลฯ แถมยังอยู่ในเยาวราชอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเธอกับครอบครัวกินอิ่มแล้วก็ไปเดินเล่นกันต่อได้เลยค่ะ

+ 3. สามเสนวิลล่า +


รูปภาพ:http://www.samsenvilla.com/wp-content/uploads/2015/05/payatai10.jpg

บรรยากาศดีเหมาะแก่การกินเลี้ยงครอบครัว

สองร้านที่แนะนำมาเป็นแนวที่สามารถไปเดินเล่นกันต่อได้ทั้งนั้นเลย งั้นเรามาเน้นร้านที่มีบรรยากาศหรูหรากันหน่อยดีกว่าค่ะ เหมาะมากที่จะชวนครอบครัวไปกินเลี้ยงเนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ หรือเพราะเป็นวันสำคัญอย่าง

" สามเสนวิลล่า "

ที่มีอยู่หลายสาขาเลยค่ะ

+ 4. Baan Klang Krung Restaurant +


รูปภาพ:http://www.samsenvilla.com/wp-content/uploads/2015/05/payatai10.jpg

อยู่กลางเมือง รสชาติอาหารอร่อย!

อีกหนึ่งร้านอาหารที่คุณพ่อเคยพาเราไปกินมานานมากแล้ว แต่ทุกวันนี้รสชาติอาหารที่เคยไปกินมายังฝังแน่นอยู่ในความทรงจำอยู่เลยค่ะ! รสชาติอร่อย ถูกปากทั้งเด็กและผู้ใหญ่แน่นอน แถมบรรยากาศก็ค่อนข้างดีแม้จะเป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองก็ตาม เหมาะมากที่จะชวนครอบครัวไปลองโดนกันดูสักครั้งนะคะ

+ 5. เรือนรส +


รูปภาพ:http://www.samsenvilla.com/wp-content/uploads/2015/05/payatai10.jpg

อาหารไทยๆ รสชาติดี บรรยากาศเยี่ยม!

เมนูยำต่างๆ เมนูปลา เมนูต้มยำ เรียกได้ว่าอยากกินอาหารแนวไหนแบบไทยๆ และอยากได้ร้านที่มีบรรยากาศดี อยู่ติดกับริมทะเลสาป ตัวเลือกอย่างร้าน

" เรือนรส "

ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ เพราะมีเมนูให้เลือกหลากหลายอยู่พอสมควรเลย แถมยังอยู่ติดกับทะเลสาบอีก บรรยากาศดีสุดๆ เหมาะชวนครอบครัวมานั่งทานข้าวในวันสำคัญค่ะ

+ 6. Eat Sight Story Deck +


รูปภาพ:https://static.bkkmenu.com/files/2017/05/Eat-Sight-Story-Deck-Twining-ESS-42-1005x670.jpg

ดื่มด่ำไปกับวิวสวยๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยาและวัดอรุณฯ!

ความสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาและวัดอรุณฯ เคยได้ยินคนพูดผ่านหูกันมาหลายครั้งแล้วว่างามมาก แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวกันสักครั้งเลย งั้นเธอก็ถือโอกาสชวนครอบครัวไปแถวแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อเที่ยวเล่น จากนั้นค่อยแวะมากินอาหารอร่อยๆ

Eat Sight Story Dec

ที่ได้เห็นวิวสวยๆ ของแม่น้ำและวัดก็ยังได้เลยค่ะ

+ 7. บ้านหมอมี +


รูปภาพ:https://www.baanmohmeecuisine.com/wp-content/uploads/2018/12/REVIEWTAEW_181206_0041.jpg

อาหารไทยๆ บรรยากาศแบบไทยๆ !

อยู่ประเทศไทย อาหารไทยๆ ก็ต้องหากินง่ายเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วสิ! แต่ว่านะ ร้านที่ตกแต่งให้มีกลิ่นอายของความเป็นไทยไม่ได้หาได้ง่ายๆ เลยเนี่ยสิ! แล้วในวันสำคัญทั้งที นอกจากได้กินอาหารไทยโบราณอร่อยๆ แล้ว มันก็ต้องอยากได้บรรยากาศด้วยเลย! งั้นก็ต้องร้าน

" บ้านหมอมี "

เลยค่ะ เดินทางง่าย อาหารอร่อยและบรรยากาศดี!

+++++++++++++++++++++

ลำบากใจจังเลย!

เธอก็ดูสิ

ร้านอาหารอร่อยๆ น่าไปโดนพร้อมกับครอบครัวสักครั้งมีให้เลือกเยอะมาก

แต่วันสำคัญหรือโอกาสพิเศษให้ไปนั่งกินร้านอาหารพวกนี้ก็ไม่มีทุกวันเนี่ยสิ... เอาอย่างนี้ดีกว่าค่ะ วันแม่ที่ใกล้จะถึงนี้ก็ลองเอาไปให้คุณแม่ตัวเองเลือกดูเนอะ ว่าสนใจร้านไหน และพอเลือกได้แล้ว รายชื่อร้านอื่นๆ เธอก็จดเก็บไว้ในลิสต์ร้านน่าไปก่อนก็ได้ แล้วไว้โอกาสหน้าค่อยลองชวนครอบครัวไปโดนกันเนอะ!

ดีล่ะ ตัดสินใจได้แล้ว ถ้าอย่างนั้นเราขอตัวไปถามความเห็นคุณแม่ไว้ล่วงหน้าก่อนนะคะ เพราะถ้ารู้ร้านที่จะไปแล้ว เราก็จะได้วางแผนการเดินทางได้ถูกไง!

แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้า บัยบายจ้า