ขาใหญ่ / ขาหมู / ท่อนซุง / ขาโต๊ะสนุ๊กเกอร์

โอ๊ยยย ยย เวลาโดนล้อแบบนี้ทีไร ถึงปากจะยิ้มรับไป แต่ในใจอยากจะกรี้ดใส่แรงๆ เลยนะ ~(>_<~)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/be/1c/fbbe1c42f2907115d96382394e38cfc5.jpg

เราเชื่อว่าสาวSistaCafeหลายคน ก็คงจะมีปัญหากลุ้มใจเกี่ยวกับรูปร่างของตัวเองกันแน่นอนเลยล่ะแหม! ก็สำหรับผู้หญิงร้อยทั้งล้านก็อยากจะเป็นเจ้าของรูปร่างสวยเพอร์เฟ็กต์กันทั้งนั้นนี่นา#หรือใครจะเถียงล่ะว่าไม่จริงแล้วถ้ายิ่งสาวคนไหนที่กำลังเจอปัญหา‘ ขาใหญ่ ’ก็คงจะทำให้เซ็งหนักน่าดูเลยล่ะเพราะต่อให้ท่อนบนของเราจะดูผอมเพรียว หรือหน้าเรียวได้รูป V - Shape ก็จริง แต่ถ้ามองลงมาแล้วเจอท่อนขาใหญ่เบ้อเร่อ ก็อาจโดนเหมารวมว่าเป็นสาวอวบหุ่นตันได้เลยนะ#ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน

แต่ต่อให้ซิสนั่งนอยด์น้อยใจไปก็คงไม่ช่วยทำให้ขาใหญ่ๆ เล็กลงได้หรอกนะคะ สู้เอาเวลามาทำตาม7 วิธี ‘ลดต้นขา’ ให้เรียวเล็กลงแบบง่ายๆที่เราลิสต์มาแชร์ต่อกันวันนี้จะดีกว่าเราขอบอกเลยนะว่าถ้าอยากจะทำให้ขาเล็กลง ไม่จำเป็นจะต้องออกกำลังกายหนักๆ อย่างเดียวเท่านั้นนะจ๊ะ เพราะแค่ทำตามเคล็ดลับของเราก็ทำให้ขาเล็กเร็ว ลดขาได้จริงแน่นอนจ้าาา าา

・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚


✧ 1. บอกลาเมนูที่มีน้ำตาล / แป้งสูงปรี๊ดไปก่อน ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f9/c7/a7/f9c7a7ce22dce91bc702c34d709e89e8.jpg

เรื่องอาหารการกินเนี่ยเรียกได้ว่าเป็นพ้อยท์สำคัญสำหรับสาวๆ ที่อยากจะลดน้ำหนักหรือลดหุ่นเลยนะเออเพราะว่าถ้าเรามัวแต่กินตามใจปากอาจมาลำบากหุ่นเอาทีหลังได้ยังไงล่ะคะ

เพราะฉะนั้นสาวซิสที่มีปัญหาขาใหญ่ มีไขมันสะสมกระจุกตัวอยู่ที่ต้นขาเยอะเราก็ขอแนะนำให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองซะใหม่จะดีกว่า ใครที่ชอบกินของทอดๆ มันๆ แป้งๆ รสชาติหวานหรือเค็มจัด ก็คงต้องบอกลาเมนูที่มีน้ำตาล เกลือ และคาร์โบไฮเดรตสูงปรี๊ดไปก่อนแล้วล่ะเพราะว่าเมนูเหล่านี้น่ะจะทำให้เราตัวบวมง่าย ยิ่งกินเยอะก็ยิ่งเสี่ยงจะมีไขมันไปกระจุกตัวอยู่ตามร่างกายอีกด้วยนะทางที่ดีเปลี่ยนมารับรสชาติความหวานชื่นใจจากพวกผักและผลไม้จะดีต่อสุขภาพและหุ่นมากกว่านะจ๊ะ


✧ 2. ขาเล็กลงง่ายๆ แค่ดื่มน้ำเปล่าดีท็อกซ์ไขมัน ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2f/86/a7/2f86a7b0116e631d2e10327ec6e308d9.jpg

ถ้าอยากจะลดต้นขาเสกขาเรียวเล็กแบบง่ายๆ ไม่รู้สึกทรมาน ไม่ต้องจ่ายเงินแพงๆเราก็ขอชวนสาวซิสมาดีท็อกซ์ไล่ไขมันกันด้วยการ‘ ดื่มน้ำเปล่า ’ดีกว่าค่ะ

เราต้องขอบอกเอาไว้ตรงนี้เลยนะว่าเจ้าน้ำเปล่าที่ดื่มแล้วช่วยดับกระหาย ช่วยรีเฟรชร่างกายให้รู้สึกสดชื่นเนี่ย ถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยเรื่องความงามตัวเด็ดเลยนะคะ เพราะว่าการดื่มน้ำเปล่าให้มากพอต่อปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันจะช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึ่ม กระตุ้นการเผาผลาญ แถมยังช่วยดีท็อกซ์สารพิษต่างๆ ออกไปได้อีกต่างหากแบบนี้ถ้าคุณสาวๆ ดื่มน้ำเยอะๆ เป็นประจำทุกวันนอกจากจะสลายไขมันต้นขาได้แล้วยังทำให้หุ่นผอมเพรียวอีกด้วยนะ#ดีขนาดนี้จะไม่ทำตามได้ยังไงไหว


✧ 3. เลิกนั่งไขว่ห้างซะที เปลี่ยนมานั่งให้ถูกวิธีจะดีกว่า ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c3/6c/a1/c36ca18b944f281d303111b751cf4e8a.jpg

อ๊ะๆ ลองก้มลงไปเช็กตัวเองดูหน่อยซิว่าตอนนี้ซิสกำลังนั่งไขว่ห้างอยู่รึเปล่าคะ?ถ้ารู้ตัวว่าทำอยู่ก็ให้รีบเลิกให้ไวเลยนะเธอ เพราะว่าการที่เรานั่งไขว่ห้างเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นตอนนั่งเรียน ตอนนั่งทำงาน ตอนนั่งเล่นมือถือ ฯลฯก็มีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดเส้นเลือดขอด ทำให้เลือดและน้ำเหลืองไหลเวียนได้ไม่สะดวกส่งผลให้ขาเกิดอาการบวมและมีไขมันกระจุกตัวจนทำให้ขาดูใหญ่ขึ้นได้นะโดยเฉพาะวัยรุ่นหรือวัยทำงานที่ชอบนั่งไขว่ห้างกันตั้งแต่ยังสาว พอแก่ตัวไปได้กลายเป็ยคุณยายขาใหญ่ประจำซอยแน่ๆ

เราเลยอยากจะลองชวนซิสเปลี่ยนมานั่งท่าที่ช่วยลดต้นขาได้ด้วยการนั่งลงบนเก้าอี้แล้วใช้ขาทั้งสองข้างหนีบหนังสือเอาไว้ยิ่งนานเท่าไหร่ยิ่งดีอาจจะทำระหว่างดูทีวี ดูซีรีส์ อ่านหนังสือ หรือเล่นมือถือก็ได้หมดซึ่งวิธีนั่งแบบนี้ก็จะช่วยทำให้ต้นขาเกิดการเกร็ง พอทำบ่อยๆ ก็จะสังเกตเห็นได้เลยว่าขาเล็กลงจริงๆนะ


✧ 4. ตอนอาบน้ำก็อย่าลืมนวด นวด นวด สลายไขมัน ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a2/56/55/a2565574de92961f08b8a3425d7bf608.jpg

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเปลี่ยนขาใหญ่ไซส์บิ๊กให้กลายเป็นขาเรียวเล็กได้ ก็คือการ‘ นวดกระชับต้นขา ’เป็นประจำนั่นเองค่ะ เพราะว่าการที่เรานวดๆ บีบๆ ที่บริเวณขาก็จะช่วยนวดกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองให้ไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยลดอาการบวมที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ขาใหญ่หรือบวมน้ำได้

โดยวิธีนวดก็ทำได้ง่ายแถมขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากเลยสักนิดเดียวเพียงแค่ระหว่างที่เราอาบน้ำอุ่น ก็ให้ค่อยๆ ใช้มือนวดเบาๆ ไล่จากข้อเท้าขึ้นมายังต้นขาเป็นเวลา 2 นาทีจากนั้นก็ให้เปลี่ยนมาอาบน้ำเย็นแล้วนวดๆ ขาต่ออีก 2 นาทีเท่านี้ก็ช่วยทำให้เลือดลมไหลเวียนดี กระตุ้นการเผาผลาญไขมันแถมยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากการยืนหรือเดินนานๆ จนปวดขาได้อีกต่างหาก#บอกได้คำเดียวว่าฟินมากแม่


✧ 5. เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ใหม่ เข้านอนให้ไวขึ้น ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3d/89/7e/3d897e922f9f8ac3bfdf2373dbe2e96d.jpg

สาวซิสจ๋า! ขอบอกตรงนี้เลยนะว่าสาเหตุที่ทำให้หุ่นของเราไม่เป๊ะปังสมใจ หรือแม้แต่คนที่เจอกับปัญหาขาใหญ่ ก็เกิดจากไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันแบบผิดๆ นี่แหละค่ะ แล้วยิ่งถ้าสาวคนไหนชอบเข้านอนดึกหรือนอนเกือบๆ เช้าเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นเพราะอ่านหนังสือหนัก ทำงานเลยเวลา หรือว่าติดซีรีส์ก็ตามสาวๆ กลุ่มนี้ก็มีโอกาสจะอ้วนง่ายกว่าชาวบ้านเค้าได้เหมือนกันนะ

เพราะว่ายิ่งนอนดึกเท่าไหร่ ร่างกายก็ยิ่งโหยหาพลังงาน อยากกินนู่นกินนี่ไม่มีที่สิ้นสุดงานนี้อย่าว่าแต่ขาเรียวๆ เลยค่ะ แค่หุ่นเพรียวๆ ก็เป็นได้แค่ฝันแน่นอนเพราะฉะนั้นก็ได้เวลามาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ซะใหม่รีบเข้านอนก่อน 4 ทุ่มซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยให้เราหนีความหิวได้แล้ว ยังทำให้ร่างกายผลิต Growth Hormones เต็มที่และทำให้ระบบต่างๆ อย่างเช่นระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้นด้วยนะ


✧ 6. อย่าทำตัวขี้เกียจ หัดเดินเยอะๆ แอคทีฟตัวเองหน่อย ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ac/1b/3d/ac1b3d0662706c69d1a386a11d506032.jpg

เห้อออ ใครที่รู้ตัวว่าไม่ชอบออกกำลังกายแล้วยังจะทำตัวขี้เกียจตลอดเวลาก็รู้เอาไว้เลยนะว่าหุ่นผอมในฝันคงเป็นเรื่องยากซะแล้วล่ะเพราะถ้าคุณสาวๆ มัวแต่นั่งๆ นอนๆ วันๆ เอาแต่แผ่ตัวอยู่บนโซฟา สิงอยู่อย่างนั้นไม่ยอมขยับตัวไปไหน เจ้าไขมันตัวร้ายได้ตามมาเล่นงานจนตัวบวมทั่วร่างแน่นอนเลย

แบบนี้สาวซิสเลยต้องแอคทีฟตัวเองขึ้นมาหน่อย เลิกนิสัยขี้เกียจตัวเป็นขน แล้วมาขยับร่างกายด้วยการเดินเยอะๆจะเวิร์กกว่านะคะอย่างเช่นเมื่อก่อนที่ชอบใช้ลิฟต์กดขึ้นชั้นหรือสองชั้น ก็ลองเปลี่ยนมาเดินขึ้นบันไดบ้างก็ดีนะ หรือใครที่เวลาไปไหนใกล้ๆ ก็นั่งแท็กซี่ตลอด ก็ให้ลองเปลี่ยนมาเดินเล่นชิลล์ๆ แบบไม่ต้องเร่งรีบถ้าทำได้ตามนี้ก็จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันได้ทั่วตัวทุกสัดส่วนเลยล่ะ


✧ 7. เพิ่มความฟิตแอนด์เฟิร์ม ด้วยการนั่งยืดขาทุกวัน ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/78/67/23786797e811fd10a26856727305738b.jpg

ใครที่มีเวลาว่างช่วงก่อนนอนหรือระหว่างที่กำลังนั่งดูทีวีรายการโปรด ก็ลองมาเพิ่มความฟิตแอนด์เฟิร์มให้ต้นขาด้วยวิธีง่ายๆ ไปพร้อมกับเราดูซิคะวิธีที่ว่านั้นก็คือ‘ การนั่งยืดขา ’เป็นประจำ เพื่อยืดเส้นยืดสาย แถมยังช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อและสลายไขมันที่เกาะอยู่ตามขาให้หายไปด้วยนั่นเอง

โดยวิธีทำก็ไม่ยุ่งยากเลยนะคะเพียงแค่สาวซิสนั่งลงบนพื้น แล้วกางขาทั้งสองข้างออกให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นก็ก้มตัวลง เหยียดแขนซ้ายไปแตะปลายเท้าซ้าย ค้างท่านี้ไว้ประมาณ ​10 วินาที แล้วสลับมาเหยียดแขนขวาไปแตะปลายเท้าขวาอีก 10 วินาทียิ่งทำซ้ำหลายๆ รอบก็ยิ่งช่วยเพิ่มพลังการเบิร์นไขมันให้กระเจิงแบบได้ผลดีสุดๆ ไปเลยล่ะใครทำเป็นประจำทุกวันก็รับรองเลยว่าช่วยทำให้ขาเล็กลงได้แน่นอน


・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚

คราวนี้ก็ไม่ต้องวอรี่ว่าจะโดนล้อเรื่องขาท่อนซุงกันอีกแล้วนะคะ! เพราะที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 ข้อ จัดมาให้ครบทั้งเรื่องการเลือกกินอาหาร การปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงเทคนิคเริ่ดๆ ที่จะช่วยสลายไขมันตัวร้ายที่สะสมอยู่ตามขาให้กระเจิงหายไปได้แบบง่ายเว่อร์เลยล่ะ แต่สิ่งสำคัญที่คุณสาวๆ จะต้องท่องจำให้ขึ้นใจ ก็คือการขยันทำเป็นประจำและสม่ำเสมอ ขืนทำๆ เลิกๆ งานนี้ก็คงจะไม่เห็นผลแน่ๆ เลยล่ะเธอจ๋า เพราะฉะนั้นสู้ๆ เข้าไว้นะ เราเป็นกำลังใจให้ ( ˘ ³˘)♥