6 พิกัด ที่เที่ยวธรรมชาติ ไต้หวัน สุดชิลล์ ใครไปเป็นติดใจ!

ไต้หวันเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าเที่ยวไม่แพ้ญี่ปุ่นหรือเกาหลีเลยค่ะ เพราะขึ้นชื่อในหลายๆ เรื่อง ทั้งอาหารการกิน แหล่งช้อปปิ้ง ที่เที่ยวฮิตๆ และที่สำคัญคือไปเที่ยวง่าย ไม่ต้องขอวีซ่า ค่าครองชีพก็ใกล้เคียงกับบ้านเราแถมยังมีที่เที่ยวธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ให้ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอดอีกด้วยใครกำลังเครียดกับงาน อยากออกไปเที่ยวเติมพลังให้ตัวเอง หรือจะพาพ่อแม่ไปเที่ยวด้วยก็ได้ วันนี้เราจะพาไปแนะนำ6 ที่เที่ยวธรรมชาติ ไต้หวัน สวยตรึงใจ พร้อมวิธีเดินทางออกไปหาธรรมชาติบำบัดกันดีกว่า

1. อุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อ (Taroko National Park)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/1-pixabay-1-768x511.jpg

เริ่มที่

อุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อ ( Taroko National Park )

หรือที่คนไทยเรียกว่า

ทาโรโกะ

ตั้งอยู่ในเมืองฮวาเหลียน ทางฝั่งตะวันออก ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของไต้หวัน

ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ห้อมล้อมด้วยทัศนียภาพของเทือกเขาที่สลับซับซ้อนสวยงาม มีถ้ำ น้ำตก น้ำพุ ลำธาร และจุดชมวิวสวยๆ

เราจะได้เห็นวิวหุบเขาในป่าใหญ่และชายฝั่งทะเลอันงดงาม ธรรมชาติที่นี่สวยงามขนาดที่ว่าเป็น ที่เที่ยวธรรมชาติ ไต้หวัน ยอดนิยม ที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ด้วย

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/2-pixabay-1-768x576.jpg

การเดินทางมาทาโรโกะ ยังสะดวกสบายมากๆเพราะสามารถนั่งรถไฟจากไทเปมาเที่ยวได้แบบชิลล์ๆ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้นเองแถมพอมาถึงก็สามารถเลือกใช้บริการได้ทั้ง Taxi Guide และ Tour Bus ในราคาไม่แพง เที่ยวไปรอบๆ อุทยาน จะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาเป็นครอบครัวก็สามารถมาสูดอากาศบริสุทธิ์ของอุทยานแห่งชาติทาโรโกะได้เต็มปอดเลยล่ะค่ะ

ค่าเข้าชม :ฟรีเวลาทำการ :08.30-17.00 น.การเดินทาง :นั่งรถไฟ TRA มาลงที่สถานี Hualien แล้วต่อ Taxi Guide หรือ Shuttle Busที่อยู่ :972 Taiwan Hualien County, Xiulin Township, Fushi Cun Fushi 291

Error: geo_location

2. อุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน (Yangmingshan National Park)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/3-pixabay-1-768x576.jpg

ถัดมาเป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวธรรมชาติ ไต้หวัน ที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน นั่นก็คือ

อุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน ( Yangmingshan National Park )

อุทยานแห่งชาติใกล้ไทเป ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางเหนือประมาณ 20 กิโลเมตรเท่านั้น

ใครเที่ยวอยู่ในเมืองจนเบื่อก็สามารถออกไปชมธรรมชาติที่นี่ได้ง่ายมากๆ ค่ะ

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/4-3.jpgรูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/5-3-768x512.jpg

จุดเด่นของ หยางหมิงชาน ก็คือความเป็นป่าเขาแบบอบอุ่นที่ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ล้อมรอบไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดโดยเฉพาะดอกไม้ต่างๆ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันผลิบานตลอดทั้งปี ทั้งซากุระ กุหลาบพันปีสีขาว และคาลล่าลิลลี่ เหมาะสำหรับการพาครอบครัว พาคุณพ่อคุณแม่มาพักผ่อนและเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็นแคมป์ปิ้ง ปีนเขา ปิกนิกกลางแจ้ง แช่น้ำพุร้อน หรือเดินเล่น และปั่นจักรยานชมธรรมชาติรับรองว่าจะได้เต็มอิ่มกับวิวสีเขียวแบบสุดๆ

ค่าเข้าชม :ฟรี

เวลาทำการ :07.00-17.30 น.

การเดินทาง :จากไทเปสามารถนั่งรถบัสมาลงที่อุทยานแห่งชาติหยางหมิงชานได้ตามจุดต่างๆ ดังนี้

– สาย Red5 จากสถานี MRT Jiantan

– สาย 260 จากสถานี MRT Taipei Main Station ทางออก Y6 หรือ MRT Ximen ทางออก 3

ที่อยู่ :No.1-20, Zhuzihu Rd., Beitou District, Taipei City (Yangmingshan)

Error: geo_location

3 .อุทยานแห่งชาติอาลีซาน (Alishan)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/6-pixabay-1-768x512.jpg

มาถึง ที่เที่ยวธรรมชาติ ไต้หวัน ยอดนิยม ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุด

อุทยานแห่งชาติอาลีซาน ( Alishan )

นั่นเองค่ะ ที่นี่ตั้งอยู่ในเมืองเจียอี้ ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของไต้หวัน โดดเด่นด้วยความงดงามของธรรมชาติที่ว่ากันว่าใครมา เที่ยวไต้หวัน แล้วไม่ได้มา อาลีซาน ถือว่าพลาดมากๆ

บรรยากาศในอาลีซานคือสวรรค์ของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติเลยก็ว่าได้ค่ะ ที่นี่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,000 เมตร ทำให้อากาศเย็นสบายตลอดปี

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะมีดอกซากุระบานอยู่ในหลายๆ พื้นที่ ส่วนช่วงหน้าหนาวก็จะได้เจอกับป่าไม้สีเขียวชอุ่มกับหมอกบางๆ เป็นวิวที่ฟินสุดๆ

สามารถเดินเล่นได้อย่างเพลิดเพลินและไม่มีเหนื่อยเลย

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/7-3-768x511.jpg

สำหรับการขึ้นไปบนยอดเขาอาลีซาน นักท่องเที่ยวจะได้นั่งรถไฟโบราณชมวิวสวยๆ บรรยากาศดีมากๆ อีกทั้งบนยอดเขาอาลีซานยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่มีชื่อเสียงที่สุดในไต้หวันอีกด้วยเชื่อกันว่าหากได้มาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่เขาอาลีซานจะถือว่าเป็นมงคลกับชีวิต และได้รับพลังลมปราณจากหมอกบนยอดเขาในยามเช้าที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ ได้รับธรรมชาติบำบัดที่แท้จริง ใครพาคุณพ่อคุณแม่มาเที่ยว อย่าลืมพามาซึมซับบรรยากาศที่นี่กันนะคะ

ค่าเข้าชม :NT$ 300เวลาทำการ :เข้าชมได้ตลอด

การเดินทาง :จาก Taipei Main Station นั่งรถไฟ HSR มาลงสถานี HSR Chiayi ทางออก 2 แล้วต่อรถบัสไป Alishan ใช้เวลาเดินทางรวมประมาณ 4.30 ชั่วโมงที่อยู่ :605 Taiwan Chiayi County, Alishan Township, No.59, Zhongzheng Village

Error: geo_location

4. เมืองไถจง (Taichung)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/8-pixabay-1-768x510.jpg

ใครเป็นสายธรรมชาติผสมกับสายช้อปปิ้งหน่อยๆ ต้องไม่พลาด

เมืองไถจง (Taichung)

เมืองใหญ่อันดับ 3 ของไต้หวัน

ถิ่นกำเนิดของ ชานมไข่มุก และ ชาบู Hot Pot

แห่งนี้เลยจ้า Taichung ไต้หวัน หรือ ไถจง เป็นเมืองใหญ่ที่แวดล้อมไปด้วย ที่เที่ยวธรรมชาติ ไต้หวัน ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Gaomei Wetlands จุดชมพระอาทิตย์ริมป่าชายเลนที่สวยงาม, Maple Garden สวนสวยใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด, หรือ Moncoeur สวนสุดโรแมนติกที่รายล้อมไปด้วยดอกไม้สวยๆ

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/9-pixabay-768x576.jpgรูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/10-2-768x543.jpg

ใครเที่ยวไทเปเบื่อแล้ว อยากเปลี่ยนบรรยากาศไป เที่ยวไต้หวัน แบบชิลล์ๆ แนะนำให้ไปเมืองไถจงเลยค่ะ เดินทางไม่ไกลจากไทเป ได้ทั้งวิวธรรมชาติและลิ้มรสของกินอร่อยๆ เที่ยวได้ครบในเมืองเดียวเลยค่ะ

การเดินทาง :จาก Taipei Main Station นั่งรถไฟ HSR มาลงสถานี HSR Taichung ประมาณ 1 ชั่วโมง

Error: geo_location

5. ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/11-pixabay-768x508.jpg

อีกหนึ่ง ที่เที่ยวธรรมชาติ ไต้หวัน ยอดฮิตที่ใครไป เที่ยวไต้หวัน จะต้องไม่พลาดไปเช็คอินที่นี่อย่างแน่นอนนั่นก็คือ

Sun Moon Lake

หรือเรารู้จักกันในชื่อไทยว่า

ทะเลสาบสุริยันจันทรา

ไต้หวัน นั่นเอง

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/12-pixabay-768x431.jpg

ทะเลสาบสุริยันจันทราตั้งอยู่ในจังหวัดหนานโถว บริเวณภาคกลางของไต้หวัน เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่มีทิวทัศน์ฉากหลังเป็นภูเขาสวยงาม ซึ่งไฮไลท์ของการท่องเที่ยวที่นี่ก็คือ การล่องเรือ ออกไปชมวิวทิวทัศน์ในทะเลสาบ และแวะเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ ที่อยู่รอบๆ รวมถึงถ้าใครพอมีเวลาก็สามารถเดินเล่น ปั่นจักรยาน นั่งกระเช้าไฟฟ้า ขึ้นไปชมวิวจากมุมสูงได้เช่นกันจ้า

ค่าเข้าชม :ฟรี

การเดินทาง :จาก Taipei Main Station นั่งรถไฟ HSR มาลงสถานี Taichung แล้วต่อรถบัส Nantou ไปลงที่ Sun Moon Lake

ที่อยู่ :Sun Moon Lake Scenic Area, Yuchi Township, Nantou, Taiwan 555

Error: geo_location

6. อุทยานแห่งชาติเย่หลิว (Yehliu Geopark)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/13-pixabay-1-768x576.jpg

ปิดท้ายด้วย ที่เที่ยวธรรมชาติ ไต้หวัน ที่โดดเด่นและต้องไปให้ได้สักครั้ง ก็คือที่

อุทยานแห่งชาติเย่หลิว ( Yehliu Geopark )

ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของเมืองนิวไทเป ซึ่งเหตุผลที่ทำให้เย่หลิวเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกก็คือ ทัศนียภาพของหินปูนรูปร่างแปลกตาอันเกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล แรงลม น้ำฝน และการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกนับล้านๆ ปีนั่นเอง

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/05/14-pixabay-768x510.jpg

และด้วยความที่อุทยานแห่งชาติเย่หลิว มีลักษณะเป็นแหลมยื่นเข้าไปในทะเล บรรยากาศรอบๆ อุทยานก็เลยสดชื่นดีต่อใจมากๆ อากาศก็เย็นสบาย เหมาะแก่การเดินเล่นถ่ายรูปและชมทัศนียภาพได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นที่เที่ยวไต้หวันใกล้ๆ ที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนอีกที่หนึ่งเลยล่ะค่ะ

ค่าเข้าชม :ผู้ใหญ่ NT$ 80 / เด็กนักเรียนและเด็กอายุ 6 – 12 ปี NT$ 40 / เด็กอายุต่ำว่า 6 ปี หรือมีส่วนสูงต่ำกว่า 115 เซนติเมตรและผู้พิการ เข้าฟรี

เวลาทำการ :08.00-17.00 น.

การเดินทาง :นั่งรถไฟใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน ลงสถานี Taipei Main Station ทางออก 3 แล้วต่อรถบัส KuoKuang สาย 1815 ลงป้าย Yehliu Geopark

ที่อยู่ :No. 167-1, Gangdong Rd, Wanli District, New Taipei City

Error: geo_location

พักความเครียดจากงาน ขอใช้วันลาสัก 2-3 วันออกไปเที่ยวไต้หวัน อินกับธรรมชาติบำบัดกันดีกว่าไต้หวันเป็นประเทศที่ไปเที่ยวง่าย แถมยังใช้จ่ายไม่แพงยิ่งใครพาคุณพ่อคุณแม่ไปด้วยแนะนำว่าซื้อ ทัวร์ไต้หวัน ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ สะดวกสบาย ไม่ต้องเที่ยวเอง ที่สำคัญคือควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่าย ได้เที่ยวพักผ่อนเต็มอิ่มกับธรรมชาติแบบไร้กังวล รับรองทริปนี้เติมพลังบวกให้ตัวเองได้อีกเยอะเลยค่ะ

ส่วนใครที่วางแผนเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเองอยากเที่ยวหลายๆ เมืองให้ทั่วไต้หวัน ก็สามารถเดินทางได้ง่ายๆ เพราะที่ไต้หวันมี รถไฟความเร็วสูง ( Taiwan High Speed Rail – THSR ) ให้บริการครอบคลุมทุกเส้นทางเพียงแค่มี ตั๋วรถไฟไต้หวัน THSR ใบเดียว