~ ความหวานในใจฉันเหมือนมันต่ำไป กลับมารักกันทีได้ไหม ~

ฮัลโหลๆๆๆ ขอเสียงสาวซิสที่น่ารักทุกคนหน่อยซิคะ ฮิ้ววว วว!!! เราแวะมาทักทายเซย์ฮายสาวSistaCafeกันอีกแล้วนะ อ๊ะๆ มาเจอกันทั้งทีเราก็ไม่พลาดที่จะหาท็อปปิกดี๊ดีเม้าท์มอยกับซิสให้หายคิดถึงกันด้วยล่ะแล้วในวันนี้ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องความรักสำหรับคุณสาวๆ ที่กำลังกลุ้มใจ ถึงแม้ว่าจะมีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้วแต่พอคบกับคุณแฟนตัวดีไปได้สักพัก ก็ดูเหมือนระดับความรักมันจะค่อยๆ ลดลง หรือเรียกง่ายๆ ว่าเริ่มเข้าสู่ช่วงหมดโปร ไม่หวานเว่อร์เวรี่เหมือนตอนที่จีบกันใหม่ๆ ซะแล้วน่ะสิ

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/FfjQU0sO2zP5S/giphy.gif?cid=790b76115d3879a430337a4177c553c8&rid=giphy.gif

ซิสคะ!!! อย่าได้ชะล่าใจกันไปนะ ถ้ารู้ตัวว่าความรักครั้งนี้มีวี่แววว่าเริ่มที่จะจืดจางลงไป ก็ต้องรีบเติมไฟให้ความรักกลับมาร้อนแรงอีกครั้งกันให้ไวก่อนที่ไฟจะมอดจนดับไปไม่แบบไม่เหลือแล้ววันนี้เราก็มี7 วิธี ‘ เติมความหวาน ’ ไม่ให้ความรักหมดโปรฯมาให้ได้ลองนำไปใช้กันพูดเลยว่าต่อให้คบกันมานานแค่ไหน ถ้าได้ลองใช้เทคนิคเหล่านี้ก็จะช่วยเพิ่มความฟินสวีทหวานเหมือนวันแรกๆ เลยล่ะ#แอร๊ยยย ยย

・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚


♥ 1. ขยันบอกรักบ่อยๆ ทำให้เค้ารู้ว่าเรารัก ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b3/41/e5/b341e59f391eed35d4dc73db6f918a8e.jpg

ซิสจ๋า~ ถึงแม้ว่าใครเค้าจะชอบพูดกันบ่อยๆ ว่า ‘ การกระทำสำคัญกว่าคำพูด ’ ก็จริงแต่ถ้าเราปล่อยให้ความรักจืดชืดไม่เคยบอกรักอีกฝ่ายบ้างเลย หรือเป็นคนปากหนักไม่ยอมพูดคำว่ารักออกไปง่ายๆก็อาจจะทำให้อีกฝ่ายเค้าเกิดความไม่มั่นใจ ไม่ค่อยชัวร์ว่าความรู้สึกของเรายังเหมือนเดิมอยู่มั้ย?แล้วพาลทำให้ความรักค่อยๆ จืดจางลงไปได้เหมือนกันนะคะ#เป็นแบบนี้ไม่ดีแน่

เราเลยอยากจะแนะนำวิธีเติมความหวานให้กันและกันแบบง่ายๆ ด้วยการขยันบอกรักอีกฝ่ายบ่อยๆหรือถ้าใครพูดไม่เก่งก็อาจจะใช้การกระทำเข้าช่วยอีกแรงเพื่อทำให้เค้าสัมผัสได้ถึงความรักที่เรามีให้ไปก็ได้เหมือนกันนะวิธีนี้นอกจากจะช่วยเติมความหวานได้แล้ว ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นขึ้นได้ด้วยล่ะ


♥ 2. ดูแลเทคแคร์ เอาใจใส่อีกฝ่ายในทุกๆ วัน ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7f/fd/1c/7ffd1c3e2516d8499a65e5d57f91e207.jpg

ถ้าอยากจะให้ความรักครั้งนี้ไปกันรอดได้แบบยิงยาว นอกจากทั้งสองฝ่ายจะต้องมี ‘ ความรัก ’ ให้กันมากพอแล้วเนี่ยสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยอีกหนึ่งอย่างก็คือ ‘ ความใส่ใจ ’นี่แหละค่ะก็ถึงแม้ว่าปากจะบอกว่ารักกันมากแค่ไหน แต่ถ้าทำตัวไม่สน ไม่แคร์ ไม่แยแสว่าอีกฝ่ายจะไปไหน? ทำอะไร? รู้สึกยังไง? รับรองได้เลยว่าคบกันไปได้ไม่นาน ก็ต้องโบกมือบ๊ายบายลาขาดในตอนจบแน่ๆ

เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณสาวๆ ควรทำก็คือต้องดูแลเทคแคร์และเอาใจใส่อีกฝ่ายในทุกๆ วันทำดีกับเค้าให้มากๆ เข้าไว้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ดูเหมือนไม่สำคัญไปจนถึงเรื่องใหญ่แบบสุดๆ เลยล่ะอย่างเช่น ถามไถ่ว่าเค้าเป็นยังไงบ้าง? มีอะไรอยากให้ช่วยมั้ย?แสดงออกให้เห็นว่าเราพร้อมที่จะคอยสนับสนุนไม่ว่าเค้าจะทำอะไรเท่านี้ก็ช่วยเติมความหวานให้ชีวิตรักได้แบบง่ายๆ แล้วล่ะ


♥ 3. ทำอะไรพิเศษหรือหาเรื่องเซอร์ไพรส์กันบ้าง ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/14/6b/ce/146bce6db2793fdcb2519267a6d9e4c4.jpg

อ๊ะๆ ถ้าความรักตอนนี้เริ่มจืดชืดแบบนี้มันก็ต้องเติมความตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจกันซะหน่อยแล้วล่ะ เราเข้าใจดีนะคะว่าสำหรับคู่รักหลายๆ คู่เวลาที่คบกันมานาน ก็คงจะเริ่มชินชาคิดว่าคบกันไปเรื่อยๆ แบบนี้มันก็ดีอยู่แล้วแต่บางครั้งถ้าเราปล่อยให้ความรักดำเนินต่อไปแบบเฉื่อยๆ เนิบๆแบบนี้ ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งฝ่ายเราและเค้ารู้สึกเบื่อขึ้นเรื่อยๆจนแอบเผลออยากเปลี่ยนไปลองอะไรที่มันตื่นเต้นกว่าก็ได้นะ

งานนี้ถ้าใครอยากจะเพิ่มพลังความรักให้กลับมาหวานชื่นอีกครั้งก็อย่าลืมทำอะไรให้ที่มันพิเศษกว่าวันปกติหรือหาเรื่องทำเซอร์ไพรซ์ให้อีกฝ่ายบ้างก็ดีเหมือนกันนะอย่างเช่นสวมบทแม่ศรีเรือนเข้าครัวไปทำอาหารให้เค้ากิน หรือแอบซื้อของที่เค้าอยากได้แล้วมอบให้เป็นของขวัญ ก็ช่วยทำให้ระดับความรักพุ่งสูงปรี๊ดได้แล้ว


♥ 4. เวลาทะเลาะกันอย่างี่เง่า ต้องปรับความเข้าใจ ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6c/0e/bd/6c0ebdac1d89510cd641eefc83f59f34.jpg

เราเชื่อว่าสาวซิสทุกคนที่มีแฟนแล้วก็ต้องเคยมีโมเม้นท์งอนกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้างแน่นอนเลยล่ะ ก็แหมๆ คู่รักก็เหมือนลิ้นกับฟันที่พอมาเจอกันก็ต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้างยังไงล่ะคะแถมแต่ละคนก็มีความคิดและนิสัยที่แตกต่างกัน ทำให้บางครั้งอาจมีความเห็นที่ไม่ตรงกันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

แต่พ้อยท์สำคัญมันอยู่ตรงที่เวลาที่คุณสาวๆ และแฟนหนุ่มสุดที่รักทะเลาะกันก็ไม่ควรจะทำตัวงี่เง่า ใช้อารมณ์เหนือเหตุผลหรือขุดเรื่องเก่าๆ เมื่อนานมาแล้วมาจัดหนักจัดเต็มรวบยอดกับปัญหาในตอนปัจจุบันเด็ดขาดเลยนะคะ ไม่งั้นอาจเป็นการราดน้ำมันเข้าไปในกองไฟทำให้เรื่องราวใหญ่โตบานปลายเกินเหตุได้ทางที่ดีถ้าอยากให้ชีวิตรักหวานเว่อร์ไม่มีหมดโปรเวลาที่มีปัญหาก็ต้องเรียนรู้ที่จะปรับความเข้าใจเข้าหากันยอมขอโทษถ้าเราเป็นฝ่ายผิดและรู้จักการให้อภัย เท่านี้ก็ช่วยทำให้ความรักราบรื่นขึ้นแล้วล่ะ


♥ 5. ภาษากายก็สำคัญ ช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้ ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2b/ac/58/2bac5810b69a59710201da8cd896851e.jpg

คุณสาวๆ คะ รู้รึเปล่าว่าสิ่งที่ทำให้ผู้ชายเค้าเกิดอาการใจเต้นตึกตักๆ ด้วยความหวั่นไหวได้ นอกจากจะเป็นตอนที่ฝ่ายแฟนสาวอย่างเราบอกรักเค้าแล้วเนี่ย ก็เป็นตอนที่ได้สื่อสารความรักผ่านทางภาษากายนี่แหละค่ะไม่ว่าจะเป็นการจับมือ กอด หอมแก้ม จูบ ฯลฯ ก็ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้นได้ทั้งนั้น

แบบนี้ถ้าสาวซิสอยากจะเติมความหวานให้รักนี้ไม่มีหมดโปรก็ต้องไม่ลืมใส่ใจในเรื่องของภาษากายแล้วที่สำคัญก็ไม่จำเป็นจะต้องรอให้ฝ่ายชายเค้าเป็นฝ่ายเริ่มก่อนเท่านั้นหรอกนะก็นี่มันยุค 2019 ที่ไม่ว่าจะหญิงหรือชายก็มีความเท่าเทียมกันเพราะฉะนั้นถ้าสาวๆ อย่างเราจะเป็นฝ่ายรุกบ้างมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนี่นา แถมเผลอๆ ยังช่วยทำให้ฝ่ายชายเค้าเสียอาการแล้วหลงรักเราแบบหัวปักหัวปำหนักไปอีก


♥ 6. หากิจกรรมใหม่ๆ ทำด้วยกัน อย่าปล่อยให้ซ้ำซากจำเจ ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/15/44/39/154439e281d092e8f62e1abf36891198.jpg

หยุดเดี๋ยวนี้เลยนะ!คู่รักคู่ไหนที่ชอบทำนิสัยขี้เกียจตัวเป็นขน พอมีเวลาว่างตรงกันเมื่อไหร่ต่างฝ่ายก็เอาแต่ขลุกตัวอยู่ในบ้านนั่งแยกมุมทำนู่นนี่นั่นของตัวเองแบบไม่สนใจอีกฝ่ายถ้าสาวคนไหนรู้ตัวว่าตัวเองและแฟนหนุ่มชอบทำพฤติกรรมแบบนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจที่ความรักจะจืดชืด แถมยังน่าเบื่อลงไปทุกวันๆ เลยน่ะซิ

ทางที่ดีเราอยากจะแนะนำคุณสาวๆ ที่อยากเติมความหวานและเติมสีสันให้ความรักกลับมาเต็มร้อยอีกครั้ง ให้ลองหากิจกรรมใหม่ๆ ทำด้วยกันอย่าปล่อยให้ชีวิตรักวนลูปกับเรื่องเดิมๆ ที่แสนจะซ้ำซากจำเจเลยนะลองชวนแฟนหนุ่มออกไปเดทในสถานที่ใหม่ๆ ลองไปหาอะไรอร่อยๆ กินด้วยกัน หรือถ้ามีเวลาก็ออกทริปกระชับความสัมพันธ์และสร้างช่วงเวลาดีๆ ที่แฮปปี้สุดๆ ด้วยกันจะเวิร์กกว่านะคะ


♥ 7. ถนอมน้ำใจอีกฝ่ายทั้งคำพูดและการกระทำ ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c2/c5/17/c2c517d4902fa50283dae11c163e63da.jpg

สาวซิสคะเราขอบอกเอาไว้เลยนะว่าต่อให้คนสองคนจะรักกันมากมายขนาดไหนแต่ถ้าอีกฝ่ายเค้าคอยพูดจาทำร้ายจิตใจ หรือชอบทำอะไรตามใจตัวเองโดยไม่แคร์ว่าเราจะรู้สึกยังไงงานนี้ต่อให้รักมากขนาดไหนก็คงจะต้องจบความสัมพันธ์กันไปเพราะทนไม่ไหวกับพฤติกรรมแย่ๆ แบบนี้แน่นอนเลยล่ะ

รู้อย่างนี้แล้วถ้าคุณสาวๆ คนไหนอยากจะเติมความหวานและเพิ่มพลังความรักให้กลับมาเต็มที่เหมือนเดิมเราก็อยากจะให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองซะใหม่รู้จักถนอมน้ำใจอีกฝ่ายทั้งคำพูดและการกระทำแสดงออกให้เห็นว่าเรารักและให้เกียรติเค้าหยุดพูดจาหยาบคายหรือโวยวายเสียงดัง แล้วหันหน้ามาพูดกันดีๆ จะดีกว่านะคะคอนเฟิร์มเลยนะว่าถ้าเราทำตัวน่ารักขึ้นแบบนี้ แฟนหนุ่มต้องปลื้มหนักมากชัวร์ๆ เลย


・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚

เป็นยังไงบ้างคะ? คราวนี้เชื่อเรารึยังล่ะว่าถ้าอยากจะเพิ่มพลังความรักให้กลับมาแน่นแฟ้นอีกครั้งน่ะไม่ใช่เรื่องยากเลยนะ เพียงแค่คุณสาวๆ นำทั้ง 7 ข้อที่เราเอามาฝากวันนี้ไปลองทำตามกันดู ก็จะช่วยทำให้ความรักครั้งนี้หวานเว่อร์ แบบไม่ต้องกลัวหมดโปรหรือโดนเทอีกต่อไปแล้วล่ะ เราขอบอกเลยนะคะว่าสิ่งสำคัญที่จะทำให้ความรักไปได้แบบตลอดรอดฝั่ง ก็คือทั้งสองฝ่ายจะต้องมีความรัก มีความเข้าใจ และรู้จักปรับตัวเข้าหากัน เท่านี้ก็กลายมาเป็นคู่รักดีเด่นที่ทุกคนต้องอิจฉาได้แล้ว >//<