เฮโหลลลลล สวัสดีค่าเพื่อน ๆ ทุกคน

ผู้หญิงกับการแต่งหน้าถือว่าเป็นของคู่กันเลยจริง ๆ นะคะ ซึ่งจริง ๆ ถ้ามานับกันดี ๆ เนี่ย บางคนหมดไปกับค่าเครื่องสำอางเยอะมาก ๆ เพราะบางตัว บางคอลเลคชั่นเนี่ยราคาของไม่ใช้ถูก ๆ เลยล่ะคะ แต่ แต่ แต่!! จริง ๆ แล้วเครื่องสำอางที่ราคาย่อมเยา ราคาเบา ๆ สบายกระเป๋าเนี้ย มีอยู่มากมายหลายแบรนด์ แถมยังคุ้มค่า คุ้มราคา คุณภาพดี ไม่ไก่กา อาราเล่ด้วยนะจ๊ะ

วันนี้ ออม เลยจะขอเปิดกรุ 14 เครื่องสำอางน่าใช้ ราคาหลักเบา ๆ เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่กำลัง On Budget หรือคนที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้าสุด ๆจะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยค่า


1. Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่ แป้ง

Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder

หรือ แป้งเจ้าหญิง ( เออเรียกสั้นๆ ดีกว่า! ) ที่ออมพกไปเที่ยวต่างประเทศบ่อยมาก ๆ ตัวนี้คุมมันดีงามเวอร์ โดยสีที่ออมเลือกคือเบอร์ SC10 Crystal Tiara ตัวนี้ นอกจากมีเนื้อแป้งที่บางเบา แต่ปรับสีผิวให้เรียบเนียน ดูกระจ่างใสได้ดีแล้ว ยังคุมมันได้ดีฝุดๆ คือ เดินเที่ยว เดินขาลาก เหงื่อซึม ยังไงก็หน้าก็ไม่มัน วาว คือไม่ได้ซับตบแป้งเพิ่มเลยจ้า

ส่วนการปกปิด ก็ปกปิดได้ดีระดับนึงเลยนะ ให้ลุคใส ๆ แบบเจ้าหญิง ทาแล้วไม่หนักหน้าดีด้วย เป็นอีกตัวที่ออมใช้เป็นประจำเลยล่ะคะ

รูปภาพ:

2. sasi By Srichand Oil Control Powder

รูปภาพ:

แป้งฝุ่น ของแบรนด์

ศศิ Oil Control Powder

ตัวนี้ ด้วยความที่กระป๋องแป้ง มีขนาดเล็ก เลยสะดวกแก่การพกพา ไปไหนมาไหนมาก ๆ หรือใครจะแบ่งใส่ตลับที่มีฟัพนุ่ม ๆ เอาไว้เติมระหว่างวันก็ได้นะ โดยทางแบรนด์เค้าเคลมว่า แป้งตัวนี้จะมีจุดเด่นที่การดูดซับความมันบนใบหน้า ช่วยคุมมัน ให้หน้าไม่เยิ้มด้วย โดยเนื้อแป้งจะเป็นแป้งสีขาว ค่อนข้างละเอียด แน่นอยู่ โดยกลิ่นนี้หอมคลุ้งมาก ๆ ทาแล้วไม่วอกเลยจ้า แถมยังคุมมันได้ดีด้วย ใช้แล้วหน้ามันน้อยมาก ๆ เลย


3. Mille Eyestudio Palette

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ พาเลทอายแชโดว์ ของ

Mille Eyestudio Palette

แบรนด์นำเข้าจากเกาหลี ซึ่งตัวนี้เนี่ย ออม ได้เป็นของขวัญมากจากเพื่อนสนิท ตอนแรกชอบแพ็กเกจจิ้งมาก ๆ ดูคุณหนูสุด ๆ เปิดออมมาโทนสีอายแชโดว์ก็สวย ของออม เป็นเบอร์ # 02 Call from Sydney อารมณ์สวยหวานมากเฟอร์ เม็ดสีก็ถือว่าคมชัด สีแน่นอยู่นะ เนื้อสัมผัส บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบหรือตกร่องพับเปลือกตาดี


4. MALISSA KISS Velvet Matte Lip Color

รูปภาพ:

ลิปสติกแท่ง ของ

MALISSA KISS Velvet Matte Lip Color

เป็นเนื้อกำมะหยี่นุ่มๆ ตัวนี้ออมซื้อตอนโปรฯ ตัวนี้เป็นลิปแมท เนื้อนุ่ม ทาแล้วปากไม่แห้งไม่ตกร่อง มีส่วนผสมของวิตามิน E และน้ำมันมะพร้าว บำรุงริมผีปาก ทาแล้วดูสุขภาพดี ไม่แห้ง สีที่ออมใช้บ่อย จะเป็นตัว #15 PEACH DIVA โทนสีพีชที่กำลังเป็นสียอดฮิต กลบสีปากได้กำลังดี ทาแล้วดูละมุนมาก ๆ และ #17 Sweet Raspberry หวานละมุนสุด ๆ เป็นโทนสีชมพูราสเบอร์รี่ ให้ลุคแบบคุณหนูๆ ดูเป็นคิ้วท์เกิร์ลสุดๆ เลยเว้ยแกร๊


5. MEILINDA Juicy Tint Stick

รูปภาพ:

MEILINDA Juicy tint stick

ตัวนี้เป็นลิปทิ้นต์ ที่ไม่ได้อยู่ในขวด เพราะเค้าเอามาอยู่ในรูปของแท่งลิป ที่ใช้ง่าย ( อารมณ์เหมือนลิปสติกเลยค่ะ หมุน ๆ ที่ปลายแท่งให้เนื้อลิปขึ้นมา ) ซึ่งตัวที่ออมใช้บ่อย ๆ จะเป็นโทนสี 02 Katie Coral และ 03 Billy Berry สามารถใช้เป็นโทนสีลิปกันตายได้เลยคะ เนื้อลิปมีความฉ่ำวาว ให้ความชุ่มชื่น บนริมฝีปากได้อย่างยาวนาน ให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้านหรือเป็นขุย สีลิปติดทน ราคาไม่แพง


6. IN2IT Line Define Eyeliner

รูปภาพ:

ป็นแบรนด์ที่ถูกและดีอีกตัวหนึ่งค่ะ กับ

อายไลเนอร์​ IN2IT ซึ่งรุ่น IN2IT Line Define Eyeliner

ออม โดนโปรฯ 1 แถม 1 มา หัวไลเนอร์เป็นพู่กันเส้นเล็กมาก กรีดง่าย กรีดแล้วชิดขอบตาดี เนื้อเป็นแบบฟิล์ม สีชัด ถ้าเป็นสีดำคือ สีเข้มเลยล่ะ ตัวนี้กันน้ำได้ดีมาก ชอบมาก เวลาเหงื่อไหล ไคลย้อย ตาก็ไม่แพนด้าด้วย แต่ แอบล้างออกยากนิดนึง ต้องถูๆ อยู่นานพอควร ( ถือว่าดีนะ ติดทน )


7. B.Q. Cover Perfect Eyelash Mascara

รูปภาพ:

มาที่มาสคาร่าเขียวในตำนาน

มาสค่าร่า B.Q.

จากญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งตัวที่เค้าว่าดี ว่าดัง ที่มีอยู่ช่วงหนึ่งสาว ๆ บ้าพรีออเดอร์กันมาก ๆ 5555+ เค้าบอกว่าปัดแล้ว ช่วยให้ขนตายาว เรียงเส้นสวย ดูเป็นธรรมชาติ และยาวนานถึง 24 ชั่วโมง ซึ่งหัวแปรงตัวนี้จะค่อนข้างแข็ง และสั้น ๆ ด้วยนะ อ่ะ!! พอปัดออกมาแล้ว ความยาวก็ถือว่าอยู่ในเลเวลที่พอใจอยู่ แต่มันดีแต่ยาวอะ ไม่ค่อยฟู ไม่ค่อยกระจายตัวเท่าไร ตามประสาขนตาสไตล์คนญี่ปุ่น ( ส่วนใหญ่จะแบบแหลม ๆ ชี้ ๆ ไม่ฟู ) สำหรับออม พอปัดแล้วขนตายาวดี แต่แอบจับตัวกันเป็นก้อนอยู่หน่อย ๆ ราคาแล้วแต่ร้านเลย


8. Karmart Cathy Doll Eyebrow Cara

รูปภาพ:

โดยปกติออมเป็นคนที่มีคิ้วอยู่แล้ว แฮร่ ๆ เพื่อไม่ทำให้หน้าดูเข้ม เลยชอบปัดมาสคาร่าคิ้วโทนสีอ่อน ๆ ออมเลยเลือก

มาสคาร่าคิ้ว​ของ Cathy Doll

มาใช้ ยิ่งตอนลดยิ่งถูก และคุณภาพใช้ได้ โดยออมใช้สีเบอร์ 3 จะออกน้ำตาลอ่อนๆ ไม่ได้เข้มมาก หัวแปรงปัด เป็นแบบมาสคาร่าขนตาเลย ใช้งานสะดวก ปัดง่ายดี ตัวนี้ซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีกเลยฮับ!


9. Oh My Matte Liquid Lipstick

รูปภาพ:

มีอยู่ช่วงนึงที่ลิปจิ้มจุ่มฮิตมาก ๆ แล้วไม่เห็นสีปากเพื่อนเป็นโทนสีส้มนู้ดๆ แล้วอยากได้บ้าง เลยไม่แซะนางมา จนนางบอกว่าให้

แบรนด์ Oh My Matte Liquid Lipstick

ตัวนี้เลยค่า เป็นลิปแมทที่กลบสีปากมิดมาก ๆ ทาแล้วไม่ตกร่องเลยจ้า ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ OMM 07 นะ โทนสีจะออกสีส้ม ๆ นู้ด ๆ หน่อย ให้ความเป็นทางการ เรียบร้อยๆ แต่ก็ดูชิคทันสมัยสุด ๆ


10. Sola BB + Primer SPF 37 PA++

รูปภาพ:

อีกแบรนด์ไทยที่เห็นบ่อยใน 7-11 ซึ่งออม ก็ใช้เค้าตั้งแต่ครีมซอง ยันไปหาแบบหลอดมาใช้เลยจ้า กับ

บีบีครีม​ sola

ตัวนี้ ซึ่งออมชอบเนื้อครีมบีบีเค้าที่ เนื้อครีมดูเม็ดสีแน่น แต่เนื้อเบาบาง เกลี่ยง่าย และ ปกปิดรูขุมขนได้เนียนดีจริงๆ เวลาที่เราลงแป้งตลับลงไปหน้าก็ไม่เป็นคราบแป้ง รู้สึกว่า บีบีตัวนี้คุมมัน เพราะใช้แล้วหน้าไม่มัน ไม่เยิ้ม แบบถ้าเดินชิลล์ๆ เดินเที่ยวห้างทั้งวัน กลับมาบ้านหน้าก็ยังเป๊ะ และดีที่มีกันแดดด้วย ดีงามมาก ๆ


11. Shiseido Baby Powder Pressed Medicated

รูปภาพ:

มาดูทางฝั่งญี่ปุ่นกันบ้าง ตัวนี้ตอนที่ไปญี่ปุ่น ออมซื้อตุนเอาไว้เยอะมาก ๆ 5555+ ด้วยความที่ถูก เนื้อแป้งเค้าจะเป็นแป้งเด็ก อัดแข็งสีขาว มาพร้อมพัฟนุ่ม ๆ เวลาใช้ก็วนๆ ให้เนื้อแป้งออกมาแล้วโบ๊ะลงไปบนใบหน้าเลย อยากซับมันตรงไหน อยากเซ็ทผิวตรงไหนก็ทาลงไปเลยค่ะ ตัวนี้ออมชอบที่ไม่วอก พอทาแล้วไม่ได้ขาวเกินเบอร์ ให้ความใส ๆ เนียน ๆ ดูเป็นธรรมชาติดี


12. CANMAKE Cream Cheek Clear

รูปภาพ:

สอยมาจากที่ญี่ปุ่นอีกตัวค่ะ กับ บลัชออนแบบครีมตัวนี้ ซึ่งถือเป็นตัวเลิฟมาก ๆ ( ดูได้จากการขุดมาใช้จนเป็นหลุม ) โทนสีที่ออมใช้คือเบอร์ 7 เวลาใช้เนื้อครีม คือสมูทเข้ากับผิว เนื้อครีมนิ่ม เกลี่ยง่าย และสีชมพูบาร์บี้ ดูสดใสน่ารักสุด ๆ มีความอยากได้ครบสีเลยอะ 5555+


13. Princess Molly Minx Sweet Blush

รูปภาพ:

ตัวนี้ได้มาจากตลาดนัดจ้า ราคาไม่ถึงร้อย ซึ่ง ออม ใช้เป็นทั้งบลัชออน และอายแชโดว์ในตัวเดียวเลยค่า ( ทาแก้มแล้วแอบสีเข้มไป ) เม็ดสีเเน่นสุดๆ มีชิมเมอร์ประกายวิบวับ ช่วยให้เเก้มดูสดใส มีสีสันดี ในตลับเค้ามีฟองน้ำแถมมาให้ที่ก้นตลับด้วยนะจ๊ะ คือคุ้มราคามาก ๆ เลย


14. Hello Mesh tap Eyelids Tape

รูปภาพ:

สาวๆ คนไหนที่ตาเล็กมาทางนี้เลยค่า เพราะเค้าก็เป็นสาวหมวยที่ชั้นตาไม่เยอะ แต่ก้ไม่กล้าไปทำตาสองชั้นสักที 5555+ เลยพึ่ง

Hello Mesh tap Eyelids Tape

อันนี้ไปก่อน ตัวนี้เป็นเทปตาสองชั้น ที่มีกาวในตัว ใช้ง่ายมาก ๆ ด้วย เพียงแค่ลอกออกมาจากพลาสติกแล้วแต้มน้ำให้โดนด้านที่เป็นกาว จากนั้นก็แปะลงบนตาเลยค่า เหนียวเน้นหนึบดีมาก ๆ ตาสองชั้นขึ้นมาทันที แต่มันไม่กันน้ำนะยูว์ แปะแล้วว่ายน้ำ เล่นสวนน้ำ เล่นสงกรานต์ ยังไงก็มีหลุด มีเลื่อนได้เน้อ ราคาไม่แพง


จบไปแล้วค่ากับเครื่องสำอาง ราคาเบา ๆ ไม่มีตัวไหนที่เกิน 500 เลยจ้า ยังไงแล้วเพื่อน ๆ ก็ลองเอาเก็บไปเป็นตัวเลือกกันได้นะคะ ลองดูโทนสี ดูประเภทให้เหมาะกับการใช้งานกันได้ ออม เชื่อว่าไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงก็สามารถเก็ทลุคให้สาว ๆ สวยได้เหมือนกัน>///<

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายค่า