" สวัสดีจ้ะป้า "" อ่าว ป้าจะไปไหนเนี่ย "" ป้าจะกินอะไรดี เคี้ยวไหวมั้ย "กรี๊ด!! ไม่ย๊อมไม่ยอมค่ะซิส อายุฉันยังน้อยอยู่เลย จะมาเรียกป้งเรียกป้าได้ไงกัน ฮึ่ย เดี๋ยวแม่ตบปากฉีกซะนี่...ไม่ว่าสาวๆ ชาวซิสต้าคนไหนก็ใฝ่ฝันอยากจะมีผิวที่กระชับเต่งตึงกันทั้งนั้นแหละ จริงมั้ยล่ะแต่หลายคนอาจยังไม่รู้ตัวว่าพฤติกรรมบางอย่างจะยิ่งช่วยกระตุ้นให้ผิวหย่อนยานเร็วขึ้นอีกนะ เอ้า อย่าเพิ่งตื่นตระหนกตกใจอะไรทั้งนั้น ใจเย็นๆ น่า เพราะวันนี้อายะพีมีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยรักษาผิวให้สวยเช้งเพียงห้าข้อมาฝากค่ะ งั้นถ้าใครไม่อยากกลายร่างเป็นยัยแก่ตั้งแต่อายุยังน้อยก็รีบอ่านโลด ก่อนที่จะสายเกินแก้ค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f0/b7/b3/f0b7b3d0f4a750914a22b3e3097a5577.jpg

1. ตัดอาหารประเภทไขมันออกจนหมด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/63/2f/1a/632f1a9ad5e78ca82f13a080d198fe14.jpg

ไม่ว่าใครต่างรู้กันว่าอาหารจำพวกทอด ซึ่งใช้น้ำมันเยอะๆ น่ะมันไม่ดีต่อร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะคนกำลังควบคุมน้ำหนักนี่คงทรมานน่าดู แต่ความจริงแล้วนานๆ ทีจะกินบ้างก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ เพราะการตัดอาหารไขมันเยอะๆ ออกจนหมดเลย จะทำให้เราขาดกรดไขมัน เช่น Omega-3 และ Omega-6 ที่มีความสำคัญต่อการรักษาความยืดหยุ่นของผิวหนัง รวมถึงการส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันนั่นเอง

อ่อ ไม่ใช่ว่าพอกินเมื่อไหร่ก็เบรคแตก กวาดเรียบไม่ยั้งนะ หมายถึงควรควบคุมปริมาณด้วย รวมทั้งเลือกอาหารที่มีไขมันชนิดดี เช่น เลือกแซลมอนมากกว่าพิซซ่าต่างหากล่ะ

2. เป็นพวกชอบหม่ำขนมหวาน

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/184402242/large.jpg

สาวๆ หลายคนคงคิดว่าตอนนี้ฉันเป็นผู้ใหญ่แล้ว อยากจะดื่มด่ำกับช่วงเวลาการกินขนมและของหวานเท่าไหร่ก็ได้ตามใจชอบใช่มั้ยคะ ขอบอกว่าผิดถนัดค่ะ เนื่องจากน้ำตาลมีส่วนในการสร้างกระบวนการไกลเคชั่น ( glycation ) ในร่างกาย ซึ่งเป็นตัวการทำลายความยืดหยุ่นของผิว ดังนั้นเราจึงควรกินแค่พอดีๆ ถ้าไม่อยากให้ผิวหย่อนคล้อยเร็วขึ้นนะคะ

3. ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอแทบทั้งวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/31/d1/5e/31d15e891790fd9aee81a6d92b9635be.jpg

โทรศัพท์สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์แท็บเล็ตต่างๆ ล้วนเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันยุคปัจจุบัน แต่ถ้าเรามัวก้มหน้าก้มตาจ้องหน้าจอมากเกินไป นับเป็นหลายชั่วโมงต่อวัน ก็อาจทำให้ผิวเกิดการดึงรั้งจนชักหย่อนคล้อย แถมยังก่อให้เกิดริ้วรอยกับคางสองชั้นอีกด้วย เพราะงั้นอย่าลืมหาเวลาพักตา แล้วเงยหน้าขึ้นมามองอย่างอื่นรอบกายบ้างนะคะ


4. ชื่นชอบการวิ่งจ๊อกกิ้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8f/97/ad/8f97ade61591807d5d6dd52bb5282263.jpg

วิ่งจ๊อกกิ้ง ถือเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ช่างง่ายดายเหลือเกิน ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ มากมาย อีกทั้งยังสามารถทำได้แทบทุกที่ทุกเวลานี่แหละ ยังไงก็ตาม เราอาจต้องหลีกเลี่ยงวิธีนี้โดยเฉพาะตอนอายุมากขึ้นค่ะ

เพราะการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องจากการวิ่งจ๊อกกิ้ง จะนำไปสู่การสูญเสียความยืดหยุ่นของผิว เราจึงควรป้องกันไม่ให้ผิวหย่อนคล้อยตั้งแต่เนิ่นๆ ด้วยการพิจารณาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการวิ่งออกกำลังกายสลับกับการออกกำลังกายอื่นๆ บ้าง เช่น ว่ายน้ำ เป็นต้น

5. เป็นคนขี้กังวล

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/310427127/original.jpg

พอเริ่มรู้สึกกังวลเมื่อไหร่ เราจะทั้งขมวดคิ้วทั้งทำหน้าบึ้งเนอะ แต่แบบนี้ยิ่งทำให้ผิวเกิดการหย่อนคล้อยเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกค่ะ อ่อ ไหนจะความเครียดที่ยังไปช่วยกระตุ้นการสร้าง ' ฮอร์โมนคอร์ติซอล ( cortisol hormone ) ' ซึ่งไม่ดีต่อผิวหนังของเราอีกแน่ะ ถ้าใครไม่อยากดูแก่ก็ทำใจร่มๆ มองโลกในแง่ดี ร่าเริงสดใสเข้าไว้นะคะ

โอ้โห ไม่น่าเชื่อซะเลย แค่นี้เองเหรอเนี่ยถ้าทำครบทุกข้อ รับรองผิวของทุกคนก็จะกระจ่างใส ไม่เหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรแน่นอนค่ะ ได้ทั้งการบำรุงจากภายนอกและจากภายใน โอ๊ย กำไรสองต่อเชียวล่ะ เปลี่ยนง่ายๆ ที่ตัวเอง ไม่เห็นต้องจ่ายแพงอะไรซักนิดเดียว ขอบอกว่าห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ เอาล่ะ ส่วนอายะพีก็ขอตัวไปลองทำมั่งละกัน ไว้พบกันใหม่บทความหน้าค่า บ๊ายบาย