◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ว่างๆ ไม่มีอะไรทำ หันหน้ามาดูซีรีส์สนุกๆ กันดีกว่า!อันยองค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวซีรีส์เกาหลีน่าดูให้เพื่อนๆ ได้รู้กันคัดมาแบบจุกๆ ดูกันวนไปให้ตาแฉะแต่ละเรื่องคือดี สนุก น่าติดตามใครยังไม่ได้ดูเรื่องไหน พูดตรงนี้เลยว่าต้องดู! ต้องดูจริงจังค่ะคอนเฟิร์มว่าสนุกจริงรีวิว 10 ซีรีส์เกาหลีแบบโนดราม่า สนุกๆ ดูเพลินยาวๆทั้งรักใสๆ แฟนตาซีและอีกหลายๆ แนวเช็คลิสต์กันได้เลยขอรีวิวแบบกรุบกริบ ไม่บอกหมด เดี๋ยวเวลาไปดูจริงมันจะไม่ได้อรรถรสโอเคนะ งั้นเราไปอ่านรีวิวซีรีส์ทั้งหมดในวันนี้กันเลยจ้า◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬

1. Memories of the Alhambra

รูปภาพ:http://static.news.zumst.com/images/10/2018/12/01/d0a3bd19ac774001ab8e069a4eabd2cb.jpg

เรื่องนี้เป็นหนึ่งในซีรีส์แฟนตาซีที่เราชอบมากๆเนื้อเรื่องเข้มข้น คือพลาดไม่ได้สักตอน เรียกได้ว่าต้องจับตาดูแบบจริงๆ จังๆ เลยแหละจะเล่าแบบกรุบกริบเนอะ เพราะรายละเอียดของซีรีส์เรื่องนี้เยอะมาก เพื่อนๆ ต้องไปดูกันเอาเองคือเรื่องมันเริ่มที่พระเอกสุดหล่อของเรานี่แหละค่ะพระเอกเป็นเจ้าของบริษัทเกมอยู่ๆ วันนึงนางก็ได้รับข้อความจากจองเซจู ( รับบทโดย ชานยอล )ว่าเค้ามีเกมจะมาเสนอ เป็นเกมที่เค้าผลิตขึ้นมาเองทีนี่พระเอกก็เลยเดินทางไปหาที่สเปนเลย เพื่อที่จะไปเซ็นสัญญาด้วย ซึ่งสถานที่ที่พระเอกไปถึงเนี่ย เป็นเหมือนเกสเฮ้าส์ที่จองฮีจู พี่สาวของจองเซจู ( รับบทโดย พัคชินฮเย )ดูแลอยู่แต่แทนที่จะได้เซ็นสัญญาและจบๆ ไป กลับเกิดเรื่องบางอย่างที่ทำให้ตัวของจองเซจูหายตัวไปเรื่องราวมันก็จะดำเนินไปอย่างสนุกสนานมาก ทั้งลุ้น ทั้งตื่นเต้น เหมือนหลุดเขาไปอยู่ในเกมจริงๆซึ่งต้องบอกก่อนว่าเกมที่จองเซจูคิดค้นเนี่ย มันไม่เหมือนเกมทั่วๆ ไป เรียกได้ว่าล้ำโลกมากเวอร์ถ้าอยากรู้ว่าล้ำขนาดไหน ไปติดตามกันได้ในซีรีส์เรื่องนี้เลยค่ะ

2. Hotel Del Luna

รูปภาพ:https://www.hidomin.com/news/photo/201907/392734_176733_5500.jpg

เรื่องที่สองเป็นแนวแฟนตาซีเหมือนกัน มีความผีๆ เข้ามาเกี่ยวด้วย แต่ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องของ Hotel del Luna เป็นโรงแรมเก่าแก่ลึกลับที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล ถ้าพูดถึงโรงแรม ก็ดูธรรมดาๆ ใช่ป่ะ แต่มันไม่ธรรมดาค่ะ เพราะโรมแรมแห่งนี้มีไว้เพื่อต้อนรับเหล่าภูตผีและดวงวิญญาณเท่านั้น!คือในอดีตเนี่ยจางมันวอล ( รับบทโดย ไอยู )ที่เป็นเจ้าของเดิม ที่โดนสาปและถูกขังอยู่ในโรงแรมเป็นพันปี จนวันนึงเธอก็ได้พบกับพระเอกของเรื่อง ที่เข้ามาเป็นผู้จัดการโรงแรมคนใหม่ คือเรื่องนี้ดูๆ ไปก็แอบสงสารพระเอกเหมือนกันนะ ใครมันจะไปคิดว่าวันนึงต้องมานั่งดูแลเทคแคร์ผีแล้วจุดที่เราว่าสะดุดตาคนดูมากที่สุด คงหนีไม่พ้นเรื่องชุดของไอยูโผล่ออกมาแต่ละซีน ชุดจัดเต็มทุกซีน สวยเด่น ใครก็อย่าหวังว่าจะแย่งซีนไปจากเธอได้ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สนุกดีค่ะ ลองไปหาดูกันนะ

3. Lovely Horribly

รูปภาพ:https://www.hancinema.net/photos/fullsizephoto992172.jpg

ไหนๆ ก็มาแนวผีๆ แล้ว ขอซีรีส์ผีๆ อีกสักเรื่องเนอะ ซีรีส์ผีที่น่ากลัวด้วย โรแมนติกด้วยและตลกด้วย ต้องยกให้เรื่องนี้เลยค่ะLovely Horriblyเป็นความโรแมนติกท่ามกลางความสยองขวัญ ของนักเขียนบทสาวที่มองเห็นผีได้กับนักแสดงหนุ่มท็อปสตาร์ที่มักจะโชคดีจนน่าแปลกใจคือเรื่องมันเริ่มจากพาร์ทอดีตก่อน ที่นางเอกเคยให้เครื่องรางสำคัญให้กับพระเอกตอนสมัยเด็ก เวลาผ่านไป สองคนนี้ก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งซึ่งแน่นอนว่าจำกันไม่ได้หรอกค่ะ แต่จุดที่ทำให้พระเอกของเราตะหงิดๆ ใจมันอยู่ตรงที่บทละครที่เค้าจะได้เล่น พระเอกเกิดความสับสนว่า เอ๊ะ!นี่มันบังเอิญหรือว่าอะไรกันแน่เรื่องจะเล่าถึงคนสองคนที่มีความเกี่ยวข้องกันทั้งสองคนเกิดมาพร้อมดวงเพียงครึ่งเดียวคนนึงโชคดีสุดชีวิตคือพระเอก อีกคนซวยซ้ำซวยซากคือนางเอกเรื่องราวจากที่ดูเหมือนเฉยๆ ไม่มีอะไร มันจะเข้มข้นขึ้น ลุ้นขึ้น สนุกและชวนให้เราติดตามว่าสุดท้ายแล้วสองคนจะลงเอยกันยังไงเอาเป็นว่าถ้าอยากรู้ว่าสนุกขนาดไหน ไปดูกันเลย

4. Romance Is a Bonus Book

รูปภาพ:http://cdn.hoahoctro.vn/uploads/2019/02/5c564fd2e01cf-2.jpg

เปลี่ยนโหมดกันบ้าง มาที่เรื่องรักๆ โรแมนติกๆ กันบ้างดีกว่าแค่พระเอกของเรื่อง ก็เรียกได้ว่ากินใจเราไปถึงครึ่งดวงแล้วจริงๆจงซอกโอปป้า!!หล่อมากแม่ คือเรื่องนี้พระเอก ( พี่จงซอกของน้องไง ) เป็นบก. บรรณาธิการที่อายุน้อยสุดนอกจากความหล่อแล้ว ยังฉลาด จิตใจดีและมีเหตุมีผลนี่มันพ่อของลูกชัดๆ ซึ่งเรื่องราวมันเริ่มจากตอนสมัยเด็กของคู่พระนางค่ะ นางเอกเคยช่วยพระเอกจากการถูกรถชน ทำให้ทั้งสองคนตกลงนับถือกันเป็นพี่น้อง ซึ่งนางเอกของเรื่องแก่กว่าพระเอกนะ แถมยังมีทั้งสามีและลูกอาจจะสงสัยกันว่าอ้าว แล้วจะรักกับพระเอกได้ยังไงคืองี้ค่ะ วันนึสามีของนางเอกดันมีเมียน้อย เลยทำให้ทั้งสองคนหย่ากันไป ส่วนลูกก็ถูกส่งไปเรียนต่างประเทศ ทำให้นางเอกต้องอยู่ที่เกาหลีคนเดียวแต่นางก็คุยกับพระเอกมาเรื่อยๆ อะนะ จนวันนึงนางบอกพระเอกว่าจะหาแม่บ้านให้พระเอก ซึ่งแม่บ้านคนนั้นก็คือตัวนางเอกเองนั่นแหละ สุดท้ายพอพระเอกรู้ความจริง ก็ได้ให้การช่วยเหลือต่างนานาจุดที่มันฟินคือตอนที่ทั้งสองเริ่มรักกันนี่แหละจิกหมอนค่ะซิส!พูดได้แค่ยิ้มและจิกหมอนอย่างอิจฉา ละมุนแบบสุดๆ ไปเลย!นี่ไม่ได้โม้นะ จริงๆ พูดไปอาจจะไม่เห็นภาพ ตามไปดูกันเลยดีกว่า

5. Her Private Life

รูปภาพ:https://dispatch.cdnser.be/cms-content/uploads/2019/03/29/3e2ce9f0-b34e-4998-90d1-d853a0355fba.jpg

เรื่องนี้ชอบมากๆ ดูไปได้แบบเพลินๆ จริงๆ สายติ่งไม่ควรพลาด เป็นเรื่องของนางเอกที่ดูเป็นสาวเพอร์เฟกต์ ทั้งหน้าตา หน้าที่การงาน ทุกอย่างคือดีไปหมด แต่เบื้องลึกจริงๆ แล้ว เธอเป็นติ่งตัวแม่เลยค่าเรียกได้ว่ายอมทุ่มหมดตัวเพื่อโอปป้าคนเดียวคาแรคเตอร์นางเอกของเรื่อง เป็นสิ่งที่จะทำให้ติ่งตัวน้อยๆ อย่างเราอิจฉาเพราะนางคอมพลีทในทุกๆ ด้านจริง ทั้งงาน ทั้งติ่ง ทั้งแฟน คือทุกอย่างดีงามไปหมดส่วนตัวชอบพระเอกนะ ชอบสไตล์ผู้ชายแบบนี้อะ ดูนิ่งๆ เย็นชาๆ แต่พออยู่กับนางเอก ละมุนมาก คืออบอุ่นและดีต่อใจดูไปยิ้มไป น่ารักดี ชอบที่ต่อให้รู้ว่านางเอกเป็นติ่งก็ไม่ว่า แถมยังพร้อมสนับสนุนอีก เริ่ด!เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ดูได้เรื่อยๆ ดูซ้ำก็ไม่เบื่ออยากให้คนที่ไม่ใช่ติ่งดูเรื่องนี้ จะได้เข้าใจสักทีว่าติ่งอย่างเราก็ไม่ใช่เล่นๆ นะจ๊ะสะท้อนมุมมองของแฟนคลับได้ดี แถมยังฟินกับความกุ๊กกิ๊กได้อีกแนะนำเลยค่ะ

6. Perfume

รูปภาพ:https://image.tmdb.org/t/p/original//smiNjE2FiOtlr49HhSqFdELEvnA.jpg

เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดีนะดูเพลินๆ ได้ แถมยังให้มุมมองดีๆ อีกด้วยเป็นเรื่องของแม่บ้านวัยกลางคนที่คิดว่าตัวเองทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวอย่างดีที่สุดแล้ว แต่สุดท้ายสิ่งที่เธอทำมันกลับกลายเป็นเธอได้ทำลายครอบครัวของตัวเอง เรื่องมันเริ่มต้นเมื่อนางได้น้ำหอมลึกลับมานี่แหละ ซึ่งถ้ามีขายจริงๆ นี่จะไปเหมาสักร้อยขวดเลยน้ำหอมขวดนี้เปลี่ยนชีวิตนางไปเลยจ้า จากแม่บ้านอ้วนๆ เป็นสาวสวยทรงเสน่ห์เหมือนโดนเสก ปิ๊ง! สวยเลยจากคนที่สิ้นหวังกับทุกสิ่งอย่าง กลายเป็นสาวสวยที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ ได้เป็นนางแบบ ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอย่างทำมากขึ้นจริงๆ ก็ไม่ได้มีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่ดูได้เรื่อยๆ เพลินๆ ค่ะ

7. Touch Your Heart

รูปภาพ:http://img.seoul.co.kr//img/upload/2019/02/06/SSI_20190206152045.jpg

ซีรีส์โรแมนติกน่าดู ได้คู่รักลุงยมกับซันนี่ จาก Goblin มารวมเป็นคู่พระนางจ้า รับรองว่าฟินแน่นอนค่ะเป็นซีรีส์แนวรักโรแมนติกคอมเมดี้ คือละมุนอะ ชอบมากเปิดมาตอนแรกก็ฮาสุดเหวี่ยงแล้ว คือนางเอกสวยมาก แอคติ้งเล่นใหญ่ส่วนพระเอกก็เย็นชา มาดแบบนิ่ง หล่อกระชากใจสุดๆเคมีของคู่นี้เข้ากัน ลงตัวจริงๆ ถ้าใครได้ดูเรื่อง Goblin มาแล้ว ก็น่าจะรู้ดีเรื่องนี้ว่าด้วยตัวนางเอกเนี่ย เป็นดาราสาวสวยตกอับ หลังจากที่นางมีข่าวฉาว นางก็ปลีกวิเวก หายไปจากวงการนานถึง 2 ปีเพื่อที่จะกอบกู้ชื่อเสียงของตัวเองวันนึงนางเอกก็ได้เล่นหนังเรื่องใหม่ในบทของทนาย  แต่มีเงื่อนไขก็คือ ต้องไปเป็นฝึกงานที่สำนักงานกฎหมายก่อนและนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้พระนางได้เจอกันบอกตรงๆ เราชอบการวางพล็อตเรื่องของเรื่องนี้มากแค่นางเอกซ้อมอ่านบทหนัง นางก็สามารถจินตนาการไปได้ต่างๆ นานาแล้วน่ารัก คู่พระนางคือดีอะ ใครที่ยังไม่เคยดูเรื่องนี้ พลาดอย่างแรง!

8. My ID Is Gangnam Beauty

รูปภาพ:http://image.yes24.com/momo/TopCate1982/MidCate010/198196163.jpg

ซีรีส์เรื่องนี้รีเมคมาจากเว็บตูนในชื่อเรื่องเดียวกัน จุดเด่นของละครเรื่องนี้คือเรื่องราวที่มีการชูประเด็นสะท้อนสังคมมาเป็นหัวใจหลักในการดำเนินเรื่องดูเพลินๆ ได้นะ ไม่ได้เครียดอะไรขนาดนั้น เป็นซีรีส์ที่นำเสนอในหลายๆ ด้านดีค่ะไม่ใช่แค่เรื่องรักวัยรุ่น แต่เป็นซีรีส์เพื่อผู้หญิงใครที่มักจะโดนเพื่อบูลลี่เรื่องรูปร่างหน้าตาหรือบูลลี่เรื่องอื่นๆ มาก่อน ซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณต้องดูเป็นเรื่องราวของตัวนางเอกเอง ที่เคยอ้วนมาก่อน ก็เลยตัดสินใจลดน้ำหนักจนมีรูปร่างดีขึ้น แต่ก็ยังไม่วายโดนล้ออยู่ดีจนทำให้เธอขาดความมั่นใจก่อนจะเข้าเรียนมหาลัย เธอตัดสินใจศัลยกรรมทั้งหน้า เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะเฟรชชี่ปีหนึ่งแต่ชีวิตมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นค่ะซิส นางต้องพบเจอกับเรื่องราวมากมายที่เข้ามาในชีวิต ซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่ย้ำให้ผู้หญิงรู้จัก‘ รักในตัวตนที่เป็น ’พอได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้เรารู้สึกว่าเราได้ย้อนไปยังอดีตของตัวเอง ในวัยที่ต้องเรียนรู้และก้าวข้ามผ่านทำให้เราค้นพบว่ารูปลักษณ์ภายนอกมันก็คือเรื่องของภายนอกความงามจากข้างในต่างหากคือสิ่งที่ควรให้ความสำคัญนี่เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ดีมากๆ อยากให้ลองไปดูกันนะ

9. What’s Wrong With Secretary Kim

รูปภาพ:https://images.chinatimes.com/newsphoto/2018-07-21/900/BD0400_P_01_10.jpg

แม้เวลาจะผ่านไป แต่ทุกครั้งที่ได้ย้อนกลับมาดูซีรีส์เรื่องนี้อีกครั้ง ก็ยังแฮปปี้อยู่ดี เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่รีเมคมาจากเว็บตูนชื่อดังในชื่อเรื่องเดียวกันและต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้ไม่มีใครไม่เคยดูเป็นเรื่องที่ฮอตมากแม่ เรตติ้งดีด้วย การันตีว่าสนุกจริงๆภาพและโทนสีที่ดูแล้วสดใสทำให้ละครดูน่ารักได้อย่างไม่หลุดคอนเซ็ปต์เรื่องราวเบาสมองทำให้เป็นละครที่เสพได้ง่ายไม่ต้องคิดอะไรมาก และการแสดงของทีมนักแสดงที่พกพาเอาฝีมือมาพร้อมหน้าพร้อมตากันอย่างครบถ้วนครบ พูดได้คำเดียวว่าครบค่ะเป็นเรื่องของท่านประธานผู้หลงตัวเองและหยิ่งยโสกับเลขาสาวสวยที่ทำงานกับเขามาถึง 9 ปีแต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ขอลาออกโดยที่ไม่มีใครรู้สาเหตุว่าเพราะอะไร งานนี้คุณประธานก็เลยต้องทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เลขาคู่ใจของเขาลาออกนั่นเองเป็นซีรีส์ที่ตลกมาก สนุกจริงๆ นางเอกสวย ส่วนพระเอกน่าหมั่นไส้สุดๆ เป็นพระเอกสายฮาที่หลงตัวเองมาก ( ที่สุด! )แต่ในมุมฮาๆ ของเรื่องนี้ความฟินก็ไม่เบาเหมือนกันนะจ๊ะ พูดเลยว่าจิกหมอนแตกใครที่ยังไม่เคยดู ไปดูซะ แล้วจะเก็ท

10. Search: WWW

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/D6hDlrQUIAAbuEg.jpg

ชอบฉากที่นางเอกกระทืบโรคจิตในลิฟท์อะ ใครบอกว่าผู้หญิงหน้าตาสวยๆ ซื่อๆ จะสู้คนไม่เป็นกับซีรีส์แนวออฟฟิศ ที่เล่าถึงผู้หญิง 3 คน ในยุคศตวรรษที่ 21 ที่เลือกจะไม่มีครอบครัว เพราะอยากจะประสบความสำเร็จในการทำงานโดยไม่มีใครมาถ่วงเชื่อว่าสาวโสดสมัยนี้ก็คิดแบบนี้กันทั้งนั้นแหละ แต่เมื่อถึงเวลาที่โลกเหวี่ยงคนที่ใช่มาให้ จะปฎิเสธไป ก็กระไรอยู่ใช่มั้ยละ ดูเป็นซีรีส์ที่น่าจะเครียด แต่จริงๆ แล้วไม่ได้เครียดเลยค่ะ เป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวทั้งการทำงาน ความรัก และมิตรภาพของสาวทำงานเก่งทั้ง 3 คนมีการเล่าออกมาได้อย่างมีมิติและทันสมัยด้วยการถ่ายภาพและโทนสีของซีรีส์ที่เข้ากับเรื่องราวของเทคโนโลยีได้อย่างกลมกลืนดูแล้วไม่เวอร์ ไม่เฟค แถมฟินมากชอบมุมมองความรักของทั้งสามสาว มันแตกต่างกัน แต่ลงตัวมากๆ ทุกตัวละครหลักในเรื่อง พูดเลยว่าครบรสจริงๆ ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่เหมือนดูซีรีส์ทั่วไป แต่เหมือนได้ฟังเรื่องความรักจากเพื่อนๆ มากกว่า อารมณ์แบบเลี้ยงรุ่น แล้วเพื่อนๆ ก็มาเล่าเรื่องราวชีวิตให้ฟัง อะไรประมาณนี้แหละเป็นซีรีส์ที่ครบจริงๆ นะแม้คู่จะเยอะ ตัวละครจะแยะ แต่ทุกๆ ตัวละคนมันลงตัวค่ะ ไม่มีการแย่งซีนกันเลยเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่พลาดไม่ได้

รูปภาพ:

◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬ ◬หนุกหนานๆ แต่ละเรื่องคือน่าดูมากๆ เราคอนเฟิร์มว่า แต่ละเรื่องที่หยิบมาแชร์ในวันนี้ คัดมาแล้วว่าสนุกจริงๆ ใครที่ยังไม่เคยดูซีรีส์เกาหลีเรื่องไหน สามารถไปหาดูกันได้นะจ๊ะ ทั้งฟิน น่ารัก เนื้อเรื่องเข้มข้น พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงสำหรับวันนี้ ขอตัวไปดูซีรีส์ก่อนนะจ๊ะ บ๊ายบาย