◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ช่วงนี้กินเยอะ หน้าท้องเริ่มมาอีกละใครพุงป่องเหมือนกัน แวะเข้ามาทางนี้ก่อนเลยเราจะโชว์พุงทั้งๆ ที่มันยังกลมป๊อกอยู่แบบนี้ไม่ได้!ได้เวลาแล้วซิ มาลดพุงกันเถอะเพื่อนสาวทั้งหลาย!!วันนี้เรามีท่าลดพุงมาฝาก เวลาจะมีน้อยแค่ไหน เพื่อนๆ ก็สามารถทำท่าเหล่านี้ได้ท่าง่ายๆแค่เห็นก็ทำตามได้แล้วจ้ะ หยิบมาแชร์ทั้ง8 ท่าออกกำลังกายลดพุงง่ายๆเปลี่ยนพุงป่องให้แบนราบใน 1 อาทิตย์ตู้หูว!! มันเก๋มากแม่ จะมีท่าออกำลังกายแบบไหนบ้าง เราไปดูกันเลย◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛

❶ ท่า Bicycle Crunch

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/223342/1475565723-landscape-1434999470-bicycle-crunches.gif

มาเริ่มกันเลยค่ะซิสที่ท่าแรกBike Crunchท่านี้เค้าว่ากันว่ามีประโยชน์ในเชิงเดียวกับท่าครันช์เลยค่ะท่านี้เป็นท่าออกกำลังกายที่จะช่วยบริหารหน้าท้องของเราเป็นท่าที่จะช่วยรีดไขมันได้ทั้งบริเวณหน้าท้องทั้งส่วนบนและส่วนล่างรวมทั้งยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องด้านข้าง และกล้ามเนื้อหน้าท้องด้านในพ่วงด้วยการฝึกกล้ามเนื้อบริเวณต้นขาด้านหน้าด้วยวิธีทำ1. นอนหงาย ยกขาทั้งสองข้างลอยขึ้นจากพื้น เหยียดตรง มือทั้งสองข้างแตะไว้ที่ท้ายทอย2. งอเข่าขวาเข้าหาตัว พร้อมกับยกลำตัวด้านบนขึ้น ให้ศอกซ้ายแตะเข่าขวา3. สลับข้าง งอเข่าซ้ายเข้าหาตัว พร้อมกับยกลำตัวด้านบนขึ้นให้ศอกขวาแตะเข่าซ้าย ทำ 10 ครั้ง ทำทั้งหมด 2 เซ็ต

❷ ท่า Leg Raises

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fc/6b/19/fc6b192a7a8b17ace6a9251ee5ddc799.gif

ท่าที่ 2 ชื่อว่าLeg Raisesท่านี้อาจจะดูเหมือนง่ายสุดๆ แต่เกร็งกล้ามเนื้อน่าดู ท่านี้ไม่เพียงแค่ช่วยเบิร์นไขมันบริเวณหน้าท้องให้หายไปเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ในร่างกายได้ด้วยอาจจะดูเกร็งๆ หน่อย แต่ผลลัพธ์ที่ได้หลังจากได้ทำท่านี้ไป รับรองว่าถูกใจซิสอย่างแน่นอนค่ะวิธีทำ1. นอนหงายลงกับพื้น ขาชิด แขนวางแนบลำตัว2. ยกสะโพกขึ้นเล็กน้อย แล้วสอดมือทั้ง 2 ข้างวางใต้สะโพกแล้ววางสะโพกลงบนมือ3. ค่อย ๆ ยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้นพร้อมกัน โดยให้ขายังชิดกัน และยืดตรง พยายามให้หลังและศีรษะแนบพื้น4. ค้างท่าไว้ 10 - 20 วินาที แล้วคลายท่า

❸ ท่า Heel Touch

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/61/7f/9f/617f9fd3a4f10919aba2729aa8664a0c.gif

ท่าที่ 3 ต่อเลยดีกว่าเนอะ ท่านี้ชื่อว่าHeel Touchเป็นอีกหนึ่งท่าที่เหล่าบรรดานางแบบเค้าฮิตกันเป็นท่าที่ออกแรงไม่เยอะ แต่โดนกล้ามเนื้อเน้นๆ เลยค่ะโดยท่านี้จะโดนกล้ามเนื้อหน้าท้องช่วงบนและด้านข้างช่วยทำให้คุณมีหน้าท้องที่กระชับขึ้น ลดพุงได้ดีมากทีเดียว ทำให้คุณเอวเล็กลง มีส่วนเว้าส่วนโค้งที่เซ็กซี่มากยิ่งขึ้นด้วยวิธีทำ1. ชันขาทั้ง 2 ข้างขึ้น แยกขาออกให้ตรงกับระดับหัวไหล่2. ยกตัวขึ้นเล็กน้อย ให้มือเราไปแตะตรงข้อเท้าได้3. แตะ 2 ข้าง = 1 ครั้ง ทำทีละ 20 ครั้ง = 1 เซ็ต แค่วันละ 3 เซ็ตเท่านั้นค่ะ

❹ ท่า Plank

รูปภาพ:https://blog-cdn.healthifyme.com/blog/wp-content/uploads/2016/10/17180424/Plank-Exercises.jpg

ท่าที่ 4Plankท่ายอดฮิตที่คนรักการออกกำลังชอบทำกัน ท่าที่ดูเหมือนจะง่าย แต่ไม่ง่ายอย่างที่ใจคิด ท่านี้จะช่วยกระชับหน้าท้องของสาวๆ ได้เป็นอย่างดีแล้วท่านี้ยังเป็นท่าออกกำลังกายที่ดีที่สุดในการสร้างกล้ามหน้าท้องทั้งยังทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นแน่นอนว่ากล้ามเนื้อของเราโดยเฉพาะหน้าท้องบนและล่าง รวมถึงก้นและขาจะเฟิร์มขึ้นดยไม่ต้องง้อบอดี้เวทหนักๆ หลายๆ เซ็ตเลย ดีงามมากๆ ค่ะวิธีทำนอนคว่ำ ตั้งศอกลงกับพื้น กุมมือไว้ด้านหน้า ตามองตรง เกร็งหน้าท้อง วางลำตัวให้ตรงขนานกับพื้น ค้างไว้ 40 วินาที

❺ ท่า Crunch

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/eb/5e/60/eb5e6052cd3ed5a29d7952dbed7079fc.gif

ท่าCrunchแน่นอนอยู่แล้วค่ะซิส ท่านี้ช่วยลดพุงหรือหน้าท้องเราได้จริงๆทั้งยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อท้อง ช่วยกระชับกล้ามเนื้อท้องใครที่มีปัญหาพุงป่อง หน้าท้องย้วย อยากกลับมามีหน้าท้องที่ดูแบนราบขึ้น บอกเลยนะว่าท่านี้พลาดไม่ได้เด็ดขาดนอกจากได้หน้าท้องแล้ว ยังช่วยลดต้นขาและกระชับก้นได้อีกตู้หูว! มันเจ๋งมากๆวิธีทำ1. นอนราบลงกับพื้น วางเท้ากับพื้น ตั้งเข่าขึ้น หรือยกขาขึ้นขนานกับพื้น2. ประสานมือไว้ที่ท้ายทอย3. หายใจเข้า และหายใจออกก่อนจะยกไหล่ขึ้นจากพื้น4. หายใจเข้ากลับสู่ท่าเดิม และทำซ้ำ5. ทำซ้ำ 10 – 15 ครั้ง ทั้งหมด 2 – 3 เซ็ต

❻ ท่า Russian Twist

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/8ZhQhDNeikLb4D1LY5/giphy.gif

แค่ท่านั่งๆ แล้วบิดซ้ายชวา ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ท่านี้ช่วยสาวๆ ได้เยอะจริงๆ นะ ท่านี้เรียกว่าRussian Twistเป็นท่าที่หลายๆ คนชื่ชอบ เพราะโดนทั้งท้องกลางและท้องข้างนอกจากจะช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องเป็นหลักแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการย่อยอาหารและช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิตได้ดีอีกด้วยยัง! ยังไม่หมดจ้ะ ท่านี้ยังช่วยยืดแผ่นหลังและกระดูกสันหลังของเราได้ด้วยนะคะ จัดว่าเป็นท่าที่เพอร์เฟกต์อีกหนึ่งท่าครบเครื่องจริงๆ ค่ะ ไม่ลองไม่ได้แล้ว1. นั่งชันเข่าให้เท้าทั้ง 2 ข้างชิดกัน และยกเท้าขึ้นจากพื้นพอประมาณ2. ยืดแขนทั้ง 2 ข้างตรงไปข้างหน้า ประสานมือกันที่บริเวณเหนือเข่าเล็กน้อย หรือถ้าต้องการเพิ่มความยากมากขึ้น ก็สามารถถือดัมเบลไว้ในมือได้3. บิดเอวไปทางซ้าย พร้อม ๆ กับมือทั้ง 2 ข้าง โดยให้มือทั้ง 2 ข้างยังประสานกัน และขาทั้ง 2 ข้างยังอยู่ในลักษณะเดิม จากนั้นบิดเอวกลับมาทางขวาจนสุด4. ทำสลับกัน 10 ครั้ง ทั้งหมด 2 – 3 เซ็ต

❼ ท่า Flutter Kicks

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/jbiA1NsHa50OS2MATH/giphy.gif

ต่อกันเลยที่ท่าที่ 7 ท่านี้ชื่อว่าFlutter Kicksดูเหมือนท่าสบายๆ แต่ขอบอกลยว่า ไม่สบายขนาดนั้นหรอกนะจ๊ะท่านี้ช่วยลดหน้าท้องได้แทบทุกส่วนเลยค่ะ แถมวิธีฝึกท่านั้นก็ง่ายสุดๆ จัดว่าเป็นท่ายอดนิยมในการฝึกกล้ามหน้าท้อง นอกจากนี้ยังช่วยกระชับก้นและต้นขาได้เป็นอย่างดีอีกด้วยวิธีทำ1. นอนราบกับพื้น วางมือทั้งสองข้างที่พื้นข้างตัว ยืดขาตรง2. ยกขาขึ้นจากพื้นพอประมาณ เกรงหน้าท้อง และออกแรงเตะขาขึ้นลงสลับกัน3. ทำซ้ำ 10 – 15 ครั้ง ทั้งหมด 2 – 3 เซ็ต

❽ ท่า Squat

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/3ohs7UGL5BdMRMstzi/giphy.gif

ท่าสุดท้าย เป็นท่าที่เหล่าบรรดาไอดอลเกาหลีนิยมใช้กัน เราจะเรียกท่านี้ว่าSquatคือหนึ่งในท่าออกกำลังกายที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทุกส่วนใครที่บอกว่าเวลาน้อย ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย แนะนำให้ลองทำท่านี้เลยค่ะท่านี้จะช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่และเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับร่างกายจัดว่าเป็นท่าที่เวิร์คมากๆ จะช่วยทำให้ขาและก้นโดยรวมกระชับและแข็งแรง รวมทั้งยังช่วยกระชับหน้าท้องไปในตัวด้วยเรียกว่าได้ทุกสัดส่วนไปเลยจ้าวิธีทำ1. ยืนตรง แยกเท้าออกจากกัน ยกมือทั้งสองข้างกำไว้ด้านหน้า2. ย่อตัวลงให้ได้มากที่สุด กดกสะโพกลง ลำตัวเอนไปด้านหน้าเล็กน้อย ทำซ้ำ 10 ครั้ง ทั้งหมด 2 เซ็ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cc/5d/79/cc5d7954f35a470491410df101bf9806.jpg

◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛ ◚ ◛และทั้งหมดนี้ก็คือ 8 ท่าออกกำลังกายลดพุงที่เพื่อนๆ สามารถทำตามกันได้ที่บ้าน แรกๆ ตอนที่เราคิดจะทำ มันอาจจะยากหน่อย แต่เชื่อเถอะพอเราเริ่มทำไปเรื่อยๆ เดี๋ยวความยากมันจะกลายเป็นความชิน แล้วอะไรๆ มันจะง่ายขึ้นเอง ฉะนั้นถ้าอยากลดพุง ต้องอดทน สู้ๆ นะคะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน บ๊ายบาย