เห้อออ ออ… เกิดมาหน้าตาไม่สวยทำไงดีนะ ?!

เราเขื่อว่าประโยคข้างบนนี้ต้องเคยหลุดออกมาจากปากสาวSistaCafeหลายคนแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะคะ?แหมๆ สำหรับผู้หญิงเราแล้วเนี่ยก็ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยความงามกันทั้งนั้นแบบนี้พอสาวคนไหนที่รู้สึกว่าหน้าตาของตัวเองจัดอยู่ในขั้นธรรมด๊าธรรมดาเกินไป ไม่มีอะไรโดดเด่นดึงดูดใจเหมือนสาวสวยคนอื่นๆ เค้ามันก็ไม่น่าแปลกใจซะเท่าไหร่หรอกค่ะที่พวกเธอจะเกิดอาการอิจฉานิดๆ น้อยใจหน่อยๆ แอบนอยด์ในเรื่องความสวยอยู่ในใจ ಥ‿ಥแต่! เราขอบอกเอาไว้ตรงนี้เลยนะคะว่าจริงๆ แล้วเนี่ย เรื่องหน้าตาหรือความสวยความงามไม่ใช่สิ่งเดียวที่จะตัดสินว่าสาวคนไหนดูดีหรือดูแย่ได้หรอกนะแต่บุคลิกและนิสัยภายในของตัวเราเองนี่แหละค่ะที่จะช่วยเสริมเสน่ห์ให้ดูน่ามองขึ้นได้ ในวันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะไปลิสต์7 เคล็ดลับง่ายๆ เปลี่ยนตัวเองใหม่ให้ ‘ ดูดีขึ้น ’มาแชร์กันถ้าใครได้ลองปรับเปลี่ยนตัวเองตามที่เราแนะนำไป รับรองได้เลยว่าระดับความฮอตจะต้องพุ่งสูงปรี๊ดแบบปุ๊บปั๊บรับโชคกันไปเลยค่าาา าา อิอิ+ + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + +


★ 1. หยุดนิสัยช่างติ หัดมั่นใจในตัวเองซะบ้าง ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/21/0c/90/210c90e711ae28518098d62c125ae735.jpg

‘ หน้าตาก็แย่ ’ / ‘ นิสัยก็ไม่ดี ’ / ‘ ส่องกระจกดูแล้วก็ได้แต่สงสัยว่าทำไมชั้นถึงอ้วนได้ขนาดนี้? ’STOP!!! หยุดก๊อนนน พอกันทีถ้าคุณสาวๆ อยากเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่ดูดีกว่านี้ สิ่งแรกที่เราอยากแนะนำให้ทำกันแบบด่วนจี๋เลยก็คือการเลิกนิสัยช่างติยังไงล่ะคะก็เพราะว่าการที่เรามานั่งไม่พอใจ คอยพูดกับตัวเองว่าชั้นไม่ดีอย่างนั้น แย่อย่างนี้ นอกจากจะไม่ช่วยทำให้อะไรมันดีขึ้นแล้วยังเป็นการบั่นทอนกำลังใจให้ถดถอยลงคลองลงทุกวันอีกต่างหากนะจ๊ะทางที่ดีซิสควรที่จะรู้จักพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี ลองมองหาข้อดี ( อันน้อยนิด ) ที่มีอยู่ในตัวบ้างเพื่อที่จะนำสิ่งเหล่านั้นมาช่วยเสริมสร้างกำลังใจให้เรามีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมพอความมั่นใจมาเต็มร้อยแบบนี้ก็จะช่วยเสริมให้เราดูดีได้ง่ายๆ แล้ว


★ 2. ความสวยที่ว่าแน่ ก็ยังแพ้ความฉลาด ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fc/3b/cb/fc3bcb82f4c7052bd4cb1abc5dae56cd.jpg

ใช่ค่ะ! ซิสเข้าใจไม่ผิดว่าคนส่วนใหญ่เค้าก็ต้องรู้สึกปลาบปลื้มใจเวลาที่ได้เห็นคนสวยๆ หน้าตาดี๊ดีเดินผ่านกันทั้งนั้นแต่เชื่อเราเถอะว่าถ้าเวลาที่ได้ทำความรู้จักได้ลองพูดคุยกันจริงๆความสวยที่ว่าแน่ก็ยังต้องยอมแพ้ให้กับความฉลาดอยู่ดีนั่นแหละค่ะก็ลองสังเกตดูซิคะว่าตอนที่เราได้คุยกับคนที่เค้ามีความคิด มีความรู้ เราก็จะรู้สึกคล้อยตาม เชื่อฟัง เกิดความนับถือในตัวคนคนนั้นอย่างแรงเชียวล่ะเพราะฉะนั้นคุณสาวๆ เลยควรจะปรับเปลี่ยนตัวเองมาเป็นคนที่เก่ง แกร่ง ขยัน มีความคิดแล้วยิ่งถ้าสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง งานนี้คะแนนความดูดีมีเสน่ห์จะต้องพุ่งแรงแซงคนสวยๆ ไปได้อย่างแน่นอนเลยค่ะ


★ 3. เลิกนอยด์เรื่องหน้าตา แล้วหันมาดูแลตัวเอง ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/66/a5/a8/66a5a8ba8e30a24ec6e39aef1901c3c5.jpg

คุณสาวๆ จ๋า~ ได้เวลาดึงสติตัวเองกลับเข้าร่างกันแล้วค่ะถ้ารู้ตัวว่าตัวเองรู้สึกไม่มั่นใจในรูปร่างหน้าตา อยากจะเปลี่ยนตัวเองให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม ก็อย่ามัวแต่เสียเวลานั่งนอยด์เรื่องหน้าตาอยู่เฉยๆพอยิ่งเครียดก็ยิ่งกิน ยิ่งเครียดก็ยิ่งปล่อยตัวเองให้โทรมเราขอเตือนเอาไว้เลยนะพฤติกรรมแบบนี้มีแต่จะยิ่งทำให้เราดูแย่ลงเรื่อยๆ เท่านั้นแหละจ่ะแต่ให้ลองเปลี่ยนความเก็บกด ความน้อยใจ ความริษยาเหล่านั้นมาเป็นพลังในการผลักดันให้เราอยากจะเป็นคนที่ดีกว่าเดิมเริ่มต้นหันมาดูแลตัวเองขยันโบกครีม ขยันเข้าฟิตเนสไปออกกำลังกาย หัดแต่งหน้าแต่งตัวเพื่อช่วยเสริมลุคให้เป๊ะขึ้น ท่องเอาไว้ว่าชั้นจะต้องดูดีให้ได้! โอ๊ยยย ทุ่มทุนเปลี่ยนแปลงตัวเองขนาดนี้แล้ว ถ้ายังไม่ดูดีขึ้นก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วล่ะตัวเธอ


★ 4. คนคิดบวก สดใส ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ทั้งนั้น ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a6/a8/55/a6a8554fa787052b76f06e535d9e4b6e.jpg

สาวซิสรู้สึกเหมือนกันมั้ยคะว่าเวลาที่เราอยู่กับเพื่อนคนที่เค้าชอบคิดร้ายกับคนอื่น ชอบนินทา ว่างเป็นไม่ได้จะต้องจิกกัดคนรอบตัวอยู่ตลอด เราก็จะรู้สึกว่าคนคนนี้เค้าเป็นคนที่ไม่น่าคบ แถมยังดูเป็นคนลุคร้ายๆ เหมือนนางร้ายในละครหลังข่าวยังไงยังงั้นเลยล่ะเพราะฉะนั้นพอรู้แบบนี้แล้วคุณสาวๆ เลยควรที่จะเปลี่ยนนิสัยของตัวเองซะใหม่หันมาเป็นคนที่คิดบวกกับทั้งตัวเองและคนรอบข้างเปลี่ยนมายิ้มแย้มแจ่มใสอย่าทำหน้าบูดบึ้งจนคนอื่นเค้าไม่กล้าเข้าใกล้เด็ดขาดเลยนะคะเชื่อเราเถอะว่าถ้าซิสเปลี่ยนบุคลิกมาเป็นคนที่ดูสดใสขึ้นก็จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ เสริมความดูดี และทำให้ใครๆ ก็อยากเข้ามาอยู่ใกล้อยากเข้ามาทำความรู้จัก อยากจะชวนไปไหนมาไหนด้วยกัน#ระดับความป๊อบปูล่าร์พุ่งแรงมากแม่


★ 5. เสริมเสน่ห์ให้ตัวเองง่ายๆ ด้วยคำพูดที่น่าฟัง ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8e/cf/2a/8ecf2aca9f92bbbe641dbf9d88c1d6e4.jpg

เราขอบอกเอาไว้ตรงนี้เลยนะคะว่า‘ คำพูด ’ แต่ละคำที่พูดออกมา สามารถบ่งบอกบุคลิกและตัวตนของคนคนนั้นได้เลยนะอ่ะๆ ถ้าไม่เชื่อก็ลองสังเกตดูซิคะว่าถ้าคุณสาวๆ เจอผู้หญิงหน้าตาสวยหวาน แต่ดันชอบพูดจาเสียงดัง ชอบพูดคำหยาบคาย คงทำให้เรารู้สึกว่าความสวยของเธอคนนั้นมันลดฮวบลงไปจนแทบไม่เหลือเลยล่ะแบบนี้ถ้าอยากจะเสริมเสน่ห์ให้ตัวเองเป็นคนที่ดูดีขึ้นมาแบบง่ายๆ ก็ให้ลองปรับเปลี่ยนวิธีการพูดของตัวเองซะใหม่รู้จักคิดก่อนพูด เลือกใช้คำพูดให้เป็นไม่ใช่ว่าคิดอะไรก็พูดออกมาแบบนั้นโดยไม่นึกถึงใจคนฟังแค่ปรับเปลี่ยนมาเป็นคนที่พูดจาไพเราะขึ้นอีกนิด ก็ทำให้คนรอบข้างเค้ารู้สึกดีกับตัวเราเองขึ้นเยอะได้แล้วล่ะ เชื่อสิ!


★ 6. ใช้ชีวิตแบบมีเป้าหมาย อย่าล่องลอยไปวันๆ ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/10/da/df/10dadf7ed122cdbe9474dd29f0445d46.jpg

ซิสคะ! เคยรู้สึกอิจฉาเพื่อนสาวคนที่เค้าประสบความสำเร็จ ดูมีเป้าหมายในชีวิตว่าชอบอะไรหรืออยากจะทำอะไรกันบ้างรึเปล่า?ถ้าคำตอบคือ ‘ ใช่ ’เราก็ขอแนะนำให้คุณสาวๆ นำความรู้สึก ( แอบ ) อิจฉาเบาๆ เหล่านั้น มาเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากจะเริ่มต้นลองออกตามหาจุดมุ่งหมายในชีวิตของตัวเองดูบ้างเลิกใช้ชีวิตล่องๆ ลอยๆ ไปวันๆ แล้วลงมือทุ่มเทให้กับสิ่งที่ตัวเองอยากทำแบบเต็มที่ทุ่มสุดตัวไปเลยค่ะเพราะว่าตอนที่ผู้หญิงเราได้ลองทุ่มเททำอะไรเพื่อสิ่งที่ตัวเองรัก มีแพชชั่นในการทำสิ่งเหล่านั้นจริงๆก็จะช่วยเสริมให้เธอคนนั้นดูดีขึ้นเป็นกองต่อให้หน้าตาจะเบๆ แต่ดูมีเสน่ห์หนักมากเชียวล่ะ


★ 7. ปรับเปลี่ยนนิสัยให้เป็นคนที่น่ารักน่าเอ็นดู ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/49/be/3d/49be3d56f808a7ff3942b3fc3b9d1982.jpg

เชื่อมั้ยคะว่าต่อให้คนเราจะกรี๊ดกร๊าดคนหน้าตาดีเบอร์ไหนแต่ถ้าจะให้ตัดสินใจคบกับคนคนนั้นไม่ว่าจะเป็นในสถานะเพื่อนหรือคนรัก หลายคนก็คงจะต้องให้ความสำคัญกับนิสัยภายในมากกว่าหน้าตาแน่นอนเลยล่ะแล้วที่สำคัญไม่ว่าใครก็ต้องอยากอยู่ใกล้ๆ ได้ใช้เวลาร่วมกันกับคนที่นิสัยน่ารักน่าเอ็นดู คนที่อยู่ด้วยแล้วทำให้รู้สึกแฮปปี้ทั้งนั้นแหละค่ะแบบนี้คุณสาวๆ เลยควรที่จะลองปรับเปลี่ยนนิสัยของตัวเองดูสักนิด ถ้าเมื่อก่อนชอบทำอะไรตามใจตัวเองไม่แคร์ใครก็ให้ลองใส่ใจความรู้สึกของคนรอบข้างบ้างก็ดีเหมือนกันนะพอเราเป็นคนที่นิสัยน่ารัก ให้ความจริงใจกับคนอื่นๆ ก็ทำให้เราดูดีขึ้นได้แบบไม่ต้องพึ่งความสวยเลย


+ + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + +

เป็นยังไงกันบ้างคะ… คราวนี้เชื่อกันรึยังล่ะว่านิยามของคำว่า ‘ ดูดี ’ ไม่ได้แปลว่าจำเป็นจะต้องเป็นคนที่ ‘ หน้าตาดี ’ เท่านั้นนะ แต่ยังมีองค์ประกอบอื่นๆ อีกหลายอย่างที่จะช่วยทำให้คนคนนั้นดูดีมีเสน่ห์ขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็ยบุคลิก นิสัย ทัศนคติ ฯลฯ เพราะฉะนั้นถ้าสาวคนไหนรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง คิดว่าตัวเองด้อยกว่าคนอื่นเค้า ก็ให้นำที่เรานำมาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 ข้อไปลองทำตามดู ต่อให้หมอลักษณ์ไม่ฟันธง เราก็คอนเฟิร์มให้ได้เลยว่าซิสจะต้องฮอตขึ้นเป็นกองเลยล่ะ (๑˃̵ᴗ˂̵)و