' รองพื้นดี ' ชีวิตก็ดี ถูกมั้ยนะสาวๆ แต่ถ้ารองพื้นนั้น เป็นรองพื้นคุมมันด้วย ราคาไม่แพงด้วย เก็บผิวได้ธรรมชาติ แต่เนียนกริบไม่เห็นจุดต่างดำด้วยจะดีมาก ?!!!เอ๊! แต่เดี๋ยวก่อน หลายคนคงสงสัย จะมีเหรอ!?? รองพื้นอะไรจะคุมมัน และคุณประโยชน์เริ่ด แถมราคาถูกได้ขนาดนี้ บอกเลยว่า มีจ้ะสาว ๆ จ๋า  เพราะรอบนี้ทางเราจะคัดสรร'รองพื้นคุมมัน'ตัวเด็ดๆ ดังๆ ที่เคลมว่าช่วย คุมมันแบบกรุบ ไม่ไหล ไม่เยิ้ม ผิวเนียนกริบขั้นสุด โดยคัดมาเฉพาะตัวที่ ใช้แล้วชอบ ใช้แล้วดีจริงๆ จากทุกแหล่งข้อมูลมารวมไว้ให้แล้วที่นี่แล้วจ้ะ ><'

เทคนิคการเลือก รองพื้นคุมมัน ยังไงให้รอด!

แต่ว่าก่อนจะไปดู5 อันดับ รองพื้นคุมมันกัน ทางเรามีทริคมาแนะนำสาวๆ ที่อยากได้รองพื้นดีๆ สักตัว กันค่า และสำหรับเทคนิคการเลือกรองพื้นคุมมันยังไงให้รอด ไม่โป๊ะ นั่นก็คือ1. ถ้าไม่อยากเยิ้ม ต้องเลือกรองพื้นที่เป็นเนื้อแมทท์ก็ดีอากาศเมืองไทยมันร้อน แต่งหน้ายังไม่ครึ่งวัน รองพื้นไหลซะแล้ว อย่างแรกเลยก็ให้เลี่ยงรองพื้นเนื้อน้ำเหลวๆ ไปเลยถ้าอยากได้รองพื้นที่คุมมันอยู่หมด ให้เลือกเป็นรองพื้นเนื้อแมทท์มาใช้แทนอันนี้เป็นทางแก้อันดับแรก แต่ถ้าใครไม่ชอบเนื้อแมทท์จ๋าๆ ตอนนี้ก็เห็นว่าหลายแบรนด์ทำการปรับสูตรรองพื้นช่วยคุมมัน ยังคงมีความแมทท์นิดๆ แต่ยังคงความเป็นผิวอยู่ หรือแนว Healthy Matte ออกมาเยอะอยู่เหมือนกันนะ ก็ต้องลองเลือกดู

2. ลงรองพื้นแบบผสมน้ำการลงรองพื้นแบบผสมน้ำเล็กน้อยเนี่ยจะช่วยให้รองพื้นติดทนได้นานขึ้น โดยไม่ทำให้หน้ามันกว่าเดิมด้วย โดยให้ใช้ฟองน้ำสำหรับแต่งหน้าซับน้ำเปล่าพอหมาด ๆ จากนั้นลงรองพื้นบนใบหน้าให้ทั่วแล้วใช้ฟองน้ำนี้ค่อย ๆ ซับรองพื้นให้ติดเนียนขึ้น เมื่อละอองน้ำเริ่มระเหยเนื้อรองพื้นจะเกาะติดบนใบหน้าของคุณได้อย่างทนทานนั่นเองค่ะ หรือจะใช้เป็นสเปรย์น้ำแร่ฉีดลงฟองน้ำแต่งหน้าแทนก็ได้ก็จะยิ่งช่วยให้ลุควันนั้นแน่นแต่ฉ่ำติดทนได้ตลอดวันยิ่งขึ้นค่ะ

5 อันดับ ' รองพื้นคุมมัน ' ยอดฮิต สาวหน้ามันขอบอกต่อ

ได้ทริคการใช้รองพื้นคุมมันกันไปแล้ว กับเทคนิคช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รองพื้นติดทนนานขึ้น ที่นี่ปัญหาของสาวหน้ามันก็หมดไปอีกหนึ่งเปราะแล้วล่ะเนอะ งั้นมาเข้าช่วงTOP 5 BEST รองพื้นคุมมันตัวท็อปที่เราคัดสรรมาให้กันดีกว่า ว่าจะมีจากแบรนด์ไหน คุณภาพเป็นยังไงและราคาเท่าไหร่ ต้องไปสอยตัวไหนเพิ่มอีกบ้าง ตามมาเช็คลิสต์กันเลยจ้า!

#1 L’oreal True Match Liquid Foundation

รูปภาพ:

L’oreal True Match Liquid Foundation >>ราคา 449 บาท <<

ที่ยกรองพื้นคุมมันตัวนี้ไว้ตัวแรกเพราะ เค้ามีความคุมมันขึ้นสุด แต่เนื้อรองพื้นเค้าจะมีความอยู่ตรงกลางระหว่างการปกปิดติดทนเต็มขั้นกับความบางเบาใสแจ๋วด้วยเนื้อรองพื้นที่บางเบา ทำให้รองพื้นเซ็ตตัวได้ไว หลังทาลงบนผิวหน้า นั่นช่วยให้รองพื้นติดได้ทนนานขึ้นแต่ถึงเราจะยกนางมาเป็นตัวแรก ของ รองพื้นคุมมันในรอบนี้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าแห้งนะเธอ เพราะตัวนี้ทาปุ๊ปจะได้ลุคผิววาว กระทบแสงเงา ผิวฉ่ำทันทีเลยเพราะมีชิมเมอร์สีทองละเอียดเบา ๆ ในเนื้อรองพื้น ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น และเมื่อผิวผลิตน้ำมันออกมาตามปกติระหว่างให้ลุคที่ดูหน้าจะดูผิวโกลว์ ๆ นิด ๆ แต่ไม่มันเลยนะแถมมีสีรองพื้นให้เลือกเยอะมาก ไม่มีลอยไม่มีเทาแน่นอนTrue Matchที่แท้ค่ะ แต่ถ้าใครไม่ชอบให้หน้าฉ่ำวาว ก็อาจจะไม่ค่อยเลิฟตัวนี้เท่าไหร่ก็ได้นะ

#2 Revlon ColorStay Foundation

รูปภาพ:

Revlon Color Stay Foundation >> ราคา 399 บาท <<

ยกให้เค้าเลยจริงๆ เพราะไม่ว่าจะตามไปเก็บข้อมูลจากแหล่งไหน ตัวนี้เค้าก็ไม่เคยหลุดออกโพลไปจริงๆ และก็คงไม่มีสาว ๆ คนไหนที่ไม่รู้จักรองพื้นคุมมันตัวนี้แน่ อย่างเจ้า

Revlon Color Stay Foundation

เพราะนี่คือ

รองพื้นคุมในตำนานที่ใคร ๆ ก็บอกว่าเป็นรองพื้นคุมมันได้แบบระดับเทพไปแล้ว

เหมาะมาก

สำหรับสาว ๆ หน้ามันทั้งหลาย

ที่ควรมาใช้กันแบบไม่ต้องคิดหน้าคิดหลังเลย แต่ด้วยความที่เนื้อเค้าค่อนไปทางแห้งเร็วมาก ทำให้หลายคนมีปัญหาในการเกลี่ยลงผิว ก็ลองทำตามทริคข้อที่สองด้านบนดูค่ะ

รับรองเลยว่าหน้าจะเป๊ะไปตลอดวัน หน้ากริบ ผิวกรุบแบบไม่ต้องเติมไปเลยแหละ

โดยเค้าก็ปรับโทนสีรองพื้นออกมาใหม่เรื่อยๆ ใครที่เคยใช้แล้วสีไม่เข้าก็ลองสีรองพื้นดูนะ

#3 SRICHAND Enchanted Cover Perfect Foundation

รูปภาพ:

SRICHAND Enchanted Cover Perfect Foundation>> ราคา320 บาท <<

มาถึงรองพื้นแบรนด์ไทย อย่างแบรนด์ ศรีจันทร์ กับรุ่นที่มีชื่อว่า

SRICHAND Enchanted Cover Perfect Foundation

หรืออีกชื่อนึงคือ

รองพื้นเจ้าหญิง

นั่นเองจ้า ตัวรองพื้นรุ่นนี้เค้าขึ้นชื่อว่าเป็น

favorite of the year 2019

จากเหล่าบิวตี้

blogger

มากมายเลยแหละค่ะ ตัวนี้เค้าเป็นรองพื้นคุมมันสูตรกันน้ำกันเหงื่อ ช่วยปกปิดกับพวกริ้วรอยได้ดีเลยนะ แต่ก็ยังช่วยเผยผิวหน้าใสๆ เนียนละมุนนี ไม่หนา ไม่โป๊ะจ้า ผิวแมทต์สวยคุมมันยาวนานตลอดวัน ราวกับเป็นผิวเจ้าหญิงยังไงยังงั้นเลยแหละ แถมตัวนี้เค้ายังมี

SPF 35 PA+++

ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ให้อีกด้วย

โดยเค้าออกมาทั้งหมด 4 เฉดสี อย่าง110 - Sand สำหรับผิวขาว 120 - Beige สำหรับผิวสีเนื้อ 130 - Natural สำหรับผิวสองสี 140 - Honey สำหรับผิวแทนในแพ็กเกจจิ้งแบบฝาปั๊มขวดแก้ว ใช้งานสะดวกไปอีกก ใครอยากได้ก็ลองไปหาตำกันได้ มีขายตามWatsons, Eveandboy, Tops, Boots, Beautrium, HEJ Street Beauty, Konvyและร้านค้าชั้นนำได้เลย หรือถ้าไม่มีเวลา ก็สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ >>http://www.srichand.com<< นี้เลยจ้ะ

#4 KMA Water Resist Liquid Foundation

รูปภาพ:

KMA Water Resist Liquid Foundation >> ราคา 420 บาท  <<

อีกตัวที่สาวผิวมันต้องกรี๊ด! เพราะตัวนี้เค้ารองพื้นคุมมันสูตร Oil-Free ปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ และรอยหมองคล้ำได้แนบสนิทแบบกริบ ในเนื้อรองพื้นไม่มีความมันส่วนเกินเลยแถมเนื้อเกลี่ยง่าย ด้วยความที่นางเป็นเนื้อซิลิโคนเลยแห้งไว และจุดเด่นที่ทำให้นางดังของตัวนี้เลยก็คือคุณสมบัติพิเศษ กันน้ำ กันเหงื่อ ติดแน่นทนนาน ต่อให้เหงื่อไหล ก็ไหลรินออกมาแบบไม่ทำให้รองพื้นหยาหรือเยิ้มเลย ที่แบบช่างแต่งหน้าเจ้าสาว ช่างแต่งหน้ารับปริญญายังใช้กันให้พรึ่บเลยแหละค่ะ

#5 ETUDE HOUSE Double Lasting Foundation SPF34/PA++

รูปภาพ:

ETUDE HOUSE Double Lasting Foundation SPF34/PA++ >>ราคา 790 บาท <<

ใครว่ารองพื้นของเกาหลีจะเยิ้มวาวตลอดไม่จริงเลย

เพราะหลังจากที่ Etude เค้าออกรองพื้นคุมมันรุ่นนี้มา ก็กลายเป็นตัวดังที่สาวไทยพูดถึงกันเยอะมากเพราะพลังการปกปิดขั้นสุด

ผิวกริบช่วยให้เมคอัพสวยยาวนานตลอดวัน

ด้วยเนื้อแป้งรองพื้นที่ผสมผสานมอยเจอร์ไรเซอร์และน้ำมันอย่างลงตัว

ช่วยให้เนื้อรองพื้นติดแน่นเรียบเนียนไปกับผิวอย่างรวดเร็วและบางเบา แบบไม่ต้องเช็ตผิวด้วยแป้งซ้ำเลย

แถมมีให้เลือก 12 เฉดสีที่เหมาะกับทุกโทนผิวและเหมาะกับสีผิวของคนไทยอีกด้วยนะ

_______________________________

เป็นยังไงบ้าง กับ รองพื้นคุมมัน 2019 ที่เราเอามาบอกต่อกันรอบนี้ ของมันต้องมีจริงๆ แหละ ก็แหม วงการ Makeup อ่ะเนอะ เข้าแล้วออกยากจริงๆ ต้องมีให้ครบ!แต่ถ้าต้องให้ซื้อเครื่องสำอางหรือรองพื้นแพงๆ บ่อยๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องสักเท่าไหร่( ซื้อของก็ต้องคำนวณรายได้เราด้วยเนอะ )และที่เราเอามาแนะนำกันรอบนี้จัดเป็น ของดีคุณภาพแน่นแบบคับๆ และราคาก็ยังน่ารักกรุบกริบสบายกระเป๋าทั้งนั้นเลยด้วย สาวเมคอัพตัวแม่คนไหนที่กำลังมองหารองพื้นราคาประหยัดอยู่ ก็ไปสอยรองพื้นคุมมัน 5 อันดับนี้ มาใช้กันได้นะคะ รับรองไม่มีผิดหวังชัวร์! แล้วรอบหน้าเราจะมาแนะนำอะไรอีกนั้นรอติดตามกันด้วยน้าา >< บายยย