‘ออกลายมาเล้ย ออกลายให้เห็น ♪’

จะมีลายเสือ ลายสิงห์ของสัตว์ร้ายอะไรไม่ต้องโชว์หรอกนะ แต่ถ้ามีลายที่ผิวน่ะก็โชว์ออกมาเลย ทั้งแขนที่ลาย ขาที่ลาย หรือรอยแผลเป็นรอยสิว รวมถึงสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ จุดที่ผิวด้าน ดำคล้ำต่างๆ นานา เผยออกมาให้หมดจ้าเพราะวันนี้เรามีTop 5ครีมตัวแม่ที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องผิวกายเกิดลายเพราะรอยต่างๆ เอามาฝากกัน ทุกคนจะได้ไม่ต้องสูญเสียความมั่นใจ โชว์ผิวเนียนกระจ่างใสกันได้แบบไม่ต้องเหนียมอาย ไม่ต้องกลัวอีกต่อไปไงล่ะ

รูปภาพ:

ไฮไลท์เอาไว้เลยนะว่าครีม Top 5ทาผิวกายทั้ง 5 ตัวนี้เราคัดมาให้แล้วแบบเน้นๆ รวบรวมข้อมูลมาจากผู้ใช้จริงและชื่อเสียงที่ใครๆ ก็ลงความเห็นว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาขาลาย ลดเลือนจุดด่างดำ รอยแผลต่างๆ ได้ แม้กระทั่งปัญหาผิวลายจากอาการภูมิแพ้ก็ยังคลายลงได้อย่างน่าอัศจรรย์

ฟังดูเหมือนจะมีอภินิหาร แต่ที่จริงแล้วก็แค่ใช้ครีมบำรุงผิว ทาผิวกาย เน้นที่จุดที่มีปัญหาอย่างเป็นประจำ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอีกเล็กน้อยเท่านั้นล่ะค่ะ อ้ะ ไหนดูซิว่าครีมตัวไหนบ้างนะที่ติด Top 5 ช่วยแก้ปัญหาขาลาย/ผิวกายไม่เรียบเนียนจากสีผิวไม่สม่ำเสมอและรอยดำรอยแผล รอยด้านต่างๆ ได้ ไปดูเร็วแม่!

♡ ส่วนผสมอะไรใน ‘ครีม’ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้เนียนกระจ่างใส ♡

- - - - - - - - - - - - - - -

รูปภาพ:

เบรกกันตั้งแต่ตรงนี้เลยละกันว่าครีมที่เราวางใจจะใช้กับผิวกายให้มาช่วยแก้ปัญหาแขนขาลายจากจุดด่างดำ รอยยุง แมลงสัตว์กัดต่อย รวมถึงเป็นรอยจากภูมิแพ้ผิวหนังหรือน้ำเหลืองไม่ดีนั้น เราควรท่องจำให้ขึ้นใจเลยว่าส่วนผสมของครีมตัวไหนที่จะมาช่วยผลัดเซลล์ผิว เพิ่มความเนียนกระจ่างใสให้ผิวได้บ้าง เพื่อที่สาวๆ จะได้เช็คให้ถี่ถ้วนว่าครีมเหล่านี้จะช่วยเราได้จริงๆ ไม่ใช่ใช้เพียงเพราะใครต่อใครบอกว่าดีแค่นั้น

โดยส่วนผสมในครีมที่ช่วยแก้ปัญหาผิวเหล่านี้ หลักๆ เลยก็จะมีพวก

- วิตามินอี, โจโจบาออยล์ > ช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่

- วิตามินซี > ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่

- สารสกัดจากธรรมชาติ เช่น หอมแดง มะขาม ผลไม้นานาชนิด- กรดผลไม้อ่อนๆ ในปริมาณพอเหมาะ เช่น BHA, AHA > ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นบนให้หลุดออก ลดรอยแผลเป็น จุดด่างดำ

- ครีมที่มีคุณสมบัติในการเป็น moisturizer ที่ช่วยให้ผิวอิ่ม ดูชุ่มชื่น แข็งแรงขึ้น สุขภาพดี ได้มากที่สุด

เมื่อรู้ส่วนประกอบสำคัญของครีมทาผิวแก้ปัญหาขาลาย ลดจุดด่างดำกันแบบคร่าวๆ แล้ว ก็เลื่อนไปดูครีมตัวแม่ที่ติดท็อป 5 อันดับต้องซื้อใช้กันเลย!

♡ Top 5 ครีมตัวแม่ แก้เรื่องผิวกายลายเต็มตัวได้ เห็นผลจริง ♡

- - - - - - - - - - - - - - -

เอาล่ะ มาถึงลิสต์Top 5 ครีมตัวแม่ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวลายกันแล้วคนไหนมีรอยที่ผิวกวนใจ แก้ไม่หาย ลองไปตำครีมเหล่านี้มาใช้ดูซิ มันต้องมีซักอันที่ถูกกับเรา ใช้แล้วเห็นผลบ้างล่ะน่า

5. ครีม Molli Dolly Clear Spot

รูปภาพ:

เริ่มกันที่อันดับ 5 ครีมมอลลี่ ดอลลี่ เคลียร์ สปอต ( Molli Dolly Clear Spot Intensive Blemish )ครีมตัวดังที่ขึ้นชื่อเรื่องช่วยลดรอยจุดด่างดำ ซึ่งอยู่ดูแลสาวๆ เข้าสู่ปีที่ 8 แล้วครีมตัวนี้เหมาะมากสำหรับคนที่มักมีปัญหารอยขาลายจากยุงกัด รอยสิวที่หลัง รอยแผลเป็น รอยจากท่อไอเสียหรือรอยจากอีสุกอีใส รวมถึงรอยไหม้จากสารเคมี สเตียรอยด์จากครีมอื่นๆ และยังช่วยแก้ปัญหาจุดที่ผิวคล้ำ ดำ ด้านจากการเสียดสี เช่น บริเวณรักแร้ ข้อศอก ตาตุ่ม ไปจนถึงช่วยแก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ แม้เป็นมาหลายปีก็ยังช่วยบรรเทาให้ดีขึ้นได้

ครีมมอลลี่ ดอลลี่ เคลียร์สปอตเค้ามีการคิดค้นสูตรจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติเข้มข้น อย่าง ดอก Opuntia หรือกระบองเพชรฝรั่งเศส มีชื่อเสียงด้านการรักษาจุดด่างดำ ปรับสีเม็ดผิวให้ดูกระจ่างใสอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้,มีกรดผลไม้อ่อนๆ อย่างกรดไกลโคลิค/กรดซาลิซิลิค/โซเดียม PCA ช่วยเรื่องกำจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน จึงช่วยรักษาสิวได้ และช่วยเร่งผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดจุดด่างดำ ลดรอยแผลเป็น รวมถึงช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและยับยั้งการทำงานของเซลล์สร้างเม็ดสีในผิวด้วย, และวิตามินตัวท็อปๆ อีกมากมาย ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน บำรุงฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง สารเหล่านี้ช่วยเผยผิวเนียนกระจ่างใส รวมถึงลดรอยแผลเป็นได้แบบที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เพราะส่วนผสมที่อ่อนโยนใช้ได้กับทุกสภาพผิว

ที่สำคัญคือต้องหมั่นทาครีมเป็นประจำหลังอาบน้ำ ตั้งแต่ลำคอลงมา เน้นโดยเฉพาะที่รอยและจุดด่างดำ จะค่อยๆ จางและเห็นชัดจริงๆ ใน 2-4 อาทิตย์ หรือเป็นไปตามสภาพผิวของแต่ละบุคคล ครีมเนื้อขาวข้น เนื้อนุ่ม ไม่เหนอะหนะ มาในแบบกระปุกแบบหัวปั๊มปลอดภัยจากการปนเปื้อน ขนาด 30 กรัม ราคา 550.- ใช้แล้วได้กลิ่นหอมอ่อนๆ จากดอกไม้ ดีสุดอะไรสุดอะจ้า

4. ครีม Mederma

รูปภาพ:

ตัวถัดมาครีมแก้ปัญหาขาลาย ลดเลือนจุดด่างดำให้ผิวกายได้ คือMedermaมาในรูปแบบเจลใสๆ เป็นยาตัวฮอตที่คนนิยมนำมาช่วยเรื่องรอยแผลเป็น ไม่ว่าจะแผลเก่าหลายปีหรือแผลใหม่ที่เพิ่งได้มาสดๆ ไปจนถึงรอยดำจากสิว ว่ากันว่าช่วยลดรอยดำจากสิวได้ดี หรือคนที่แพ้น้ำลายยุงก็สามารถใช้ได้ เมื่อใช้เป็น ประจำอย่างต่อเนื่องด้วย

ส่วนประกอบของครีมของเค้าคือสูตรเฉพาะได้แก่ Allantoin ช่วยปลอบประโลม อ่อนโยนต่อผิว, Sodium Hyaluronate ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน, และ Cepalin ช่วยปรับสีผิวให้เนียนสม่ำเสมอแต่สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายหรือแพ้แอลกอฮอล์อาจจะเลี่ยงการใช้ครีมในปริมาณมาก เพราะตัวเจลมีความเข้มข้นอยู่แล้ว แต่ก็ถือว่าอ่อนโยนเหมาะกับสภาพผิวที่หลากหลาย ตัวนี้มาในหลอด 10 กรัม ราคาประมาณ 450.- แม้จะดูราคาสูง แต่ถือว่าไม่เสียดายเลยล่ะ

3. ครีม Garnier Body Light Extra Whitening Repairing Milk Lotion

รูปภาพ:

ครีมอีกตัวที่ฮอตสุดๆ ในหมู่วัยรุ่นวัยใส ต้องยกให้เค้าเลยGarnier Body Light Extra Whitening Repairing Milk Lotionขึ้นชื่อเรื่องช่วยให้ผิวกระจ่างใส ไม่ว่าจะเป็นปัญหาขาลายจากแมลงสัตว์กัดต่อย รอยยุงกัด รอยแผลเป็น จุดด่างดำต่างๆ ที่รอให้หายไป ใช้อะไรก็ไม่หายซักที บอกเลยว่าตัวนี้เอาอยู่เหมือนกันจ้า แต่จุดสำคัญคือต้องหมั่นทาโลชั่นเป็นประจำทุกวัน อย่าขี้เกียจก็พอ

การ์นิเย่ตัวนี้มาในรูปขวดโลชั่นสีเหลืองที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี จุดเด่นคือส่วนผสมที่ได้จากสารสกัดบริสุทธิ์จากมะนาวเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ผ่านการทดสอบว่ามีประสิทธิภาพในการช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ ดูกระจ่างใสขึ้นได้ รวมถึงมีสารกรองรังสีทั้งยูวีเอและยูวีบี และสารอาหารฟื้นบำรุงผิวที่ช่วยเป็นเกราะป้องกัน เก็บกักความชุ่มชื้น ให้ผิวกายของเราชุ่มชื่นยาวนานตลอดวัน

ครีมตัวนี้มาในแบบเนื้อโลชั่นบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ขนาด 400 มล. ราคาเบาๆ 139.-ไปหามาลองใช้กันดูจ้า

2. ครีม Smooth E White Therapie

รูปภาพ:

สำหรับคนที่รู้สึกว่าขาลายหรือผิวดำคล้ำไม่กระจ่างใสอย่างที่ใจต้องการซักที ครีมของSmooth E White Therapieก็เป็นอีกตัวนึงที่ฮอตมากไม่แพ้กันเลยล่ะซึ่งจุดเด่นของเค้าคือมีส่วนผสมของวิตามินอีและโจโจบาออยล์ ช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ ทำให้รอยดำรอยแดงจากสิวจางลง และส่วนผสมจากชะเอมเทศช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสเป็นธรรมชาติได้ด้วย เนื้อครีมก็มีความเข้มข้นและมีกลิ่นหอม หลังจากที่ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะรู้สึกได้เลยว่าผิวดีขึ้น รอยแผล รอยดำและรูขุมขนดำคล้ำที่ขาจางลงไปมาก

จุดสังเกตคือเป็นขวดสีขาวที่ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส (ขวดสีเขียวจะช่วยเรื่องผิวชุ่มชื้น) ขนาด 100 มล. ราคาประมาณ 200.- ส่วนขนาด 200 มล. ราคาประมาณ 300.- แม้จะดูราคาสูงแต่ส่วนใหญ่ก็พึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้เลยล่ะ เป็นความคุ้มค่าที่น่าลองเหมือนกันนะ

1. ครีม Bio Oil

รูปภาพ:

และครีมตัวสุดท้ายที่ขึ้นชื่อในเรื่องการรักษาผิวมีรอย จุดด่างดำ ขาลายจากูมิแพ้ผิวหนังหรือระบบน้ำเหลืองในร่างกายอ่อนแอก็คือครีมที่มาในรูปแบบของน้ำมันนั่นก็คือBio Oilค่ะ ซึ่งไฮไลท์ของไบโอออยล์คือมีส่วนผสมที่เป็นสารสกัดจากพืชและวิตามิน ทำออกมาในรูปแบบของน้ำมัน ทำให้ตัวออยล์ยังคงคุณค่าของวิตามินไว้ได้มาก และทำให้ออกฤทธิ์ในการช่วยผิวได้ดี ทั้งช่วยลดรอยแผลเป็น รอยดำต่างๆ ให้ดูจางลง พร้อมๆ กับให้ความชุ่มชื้นและปรับสีผิวให้เรียบเนียนเสมอกัน รวมถึงป้องกันผิวแตกลายสำหรับคุณแม่ทั้งหลายได้ด้วย

ไบโอออยล์มีเนื้อบางเบา ซึมซาบลงผิวได้ง่าย มาในขนาดกำลังดี 125 มล. ราคา 625.- คุ้มค่าต่อการลองใช้แน่นอน อ้อ!มี Tips เล็กๆ คือถ้าอยากให้ขาลาย รอยต่างๆ บนร่างกายหายได้เร็วขึ้นให้ลองใช้ควบคู่กันไปกับ Scar gel หรือใช้สลับกับครีมตัวดังที่ว่ามาทั้งหมดนี้ดู แล้วรอดูผลลัพธ์ที่ดีขึ้นทันตาเห็นได้เลย

♡ แถม! รวมทริควิธีแก้ผิวลายด้วยวิธีต่างๆ ♡

- - - - - - - - - - - - - - -

ทิ้งท้ายไว้เป็น*Tipsซักเล็กน้อยว่าสำหรับสาวๆ ที่มักจะมีปัญหาขาลายจากระบบน้ำเหลืองหรือภูมิแพ้ผิวหนัง ทำให้ร่างกายมีรอยจากยุงกัดหรือแมลงสัตว์กัดต่อยได้ง่าย รวมถึงสาวๆ ที่ผิวมีจุดด่างดำ และผิวหนังที่มีปัญหาคล้ำ ดำด้านบริเวณข้อศอกหรือหัวเข่าก็ตาม ควรปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวันเพื่อช่วยดูแลผิวกายให้ดีขึ้นด้วย

ไม่ว่าจะเป็นหลีกเลี่ยงปัจจัยกระตุ้นทั้งหลายสำหรับคนที่ภูมิแพ้ผิวหนังหรือระบบน้ำเหลืองไม่ดี เช่น ทาสหมาทาสแมวทั้งหลายอาจต้องระมัดระวังเห็บหมัด เหลือบไรที่แฝงตัวอยู่อาศัยในร่างกายของน้องๆ เราจึงต้องดูแลตัวเองเรื่องความสะอาดให้มากเป็นพิเศษ, ทานวิตามินเสริมบ้างหรือทานผักผลไม้ให้มากขึ้น, ออกกำลังกายสม่ำเสมอ วันละนิดละหน่อยเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน, นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอด้วย อย่างน้อยๆ เพื่อลดอาการภูมิแพ้ผิวหนังของสาวๆ ลงได้ ช่วยแก้ปัญหาผิวลายจากระบบน้ำเหลืองได้อีกทางหนึ่ง, และที่สำคัญคือต้องหมั่นบำรุงดูแลผิว ทาครีมเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

หรือแม้แต่ลดการใช้ข้อศอกหรือหัวเข่าวางเท้าไว้กับโต๊ะหรือพื้นที่อาจทำให้เกิดผิวดำด้านได้มากยิ่งขึ้น จะได้เป็นการช่วยคงสภาพผิวที่ไร้ริ้วรอย ลดการเกิดลายอันไม่พึงประสงค์ และช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้สุขภาพผิวได้มากยิ่งขึ้นไปอีก

รูปภาพ:

สำหรับสาวๆ คนไหนที่เคยท้อแท้กับลายพร้อยที่ผิว หรือเพลียใจกับระบบน้ำเหลืองในร่างกายตัวเอง พอยุงกัดหรือมดแมลงใดๆ กัดเข้าหน่อยกลับทิ้งรอยให้ช้ำใจอยู่นาน หรือแม้แต่เริ่มถอดใจกับรอยแผลเป็น รอยสิว จุดดำด้านต่างๆ บนร่างกายที่เป็นมานานหลายปีเราขอแนะนำให้ไปลองใช้ครีมทั้ง 5 ตัวนี้แบบจริงจังดูซักตั้ง

แล้วลองดูว่าผิวเราเข้ากับครีมตัวไหนมากที่สุด หรือจะใช้สลับๆ กันไปก็ได้ อย่างน้อยลองดูก็ไม่เสียหายนี่เนอะ ครีมเหล่านี้ไม่ได้ทำร้ายผิวเรามากขึ้น แต่เผลอๆ อาจเจอวิธีที่แก้ปัญหาขาลาย ผิวเป็นรอยดำด่างได้ดีกว่าที่เคย อยู่ๆ ก็แก้ได้หายได้แบบที่ตัวเองก็งงใจเหมือนกันอ้อ ! แล้วอย่าลืมมารีวิวบอกบุญกันต่อด้วยว่าผลลัพธ์ที่ได้ ดีขึ้นขนาดไหน ขอแค่ใจเย็นๆ ค่อยๆ ดูแลรักษาไป เราเอาใจช่วยอยู่น้า<3