ใน ฝรั่ง บรอกโคลี ส้ม มะขามป้อม ก็ว่าแน่นและมีปริมาณสูงที่สุดในบรรดาผักผลไม้ทั่วไปแล้วนะแต่ทำไมสาวๆ ที่ผิวดี สุขภาพร่างกายแข็งแรงหลายคนถึงยังเลือกเติมวิตามินซีให้ร่างกายในรูปของอาหารเสริมเพิ่มไปอีก ?

เฉลยอย่างรวดเร็วไว้ตรงนี้เลยว่าเพราะวิตามินซีแบบที่กินกันเป็นอาหารเสริมนั้นมีประโยชน์โดยตรงกับสาวๆ ในหลายข้อด้วยกัน ทั้งสามารถหาซื้อกินได้ง่าย, สกัดจากผักผลไม้ จึงไม่ต้องไปเดินหาผลไม้สดๆ บางชนิดที่อาจหาได้ยาก, ทั้งยังกินได้ง่ายในรูปแบบน้ำ เม็ด หรือแบบชงดื่ม, และอาจเห็นผลของวิตามินได้ทันใจกว่าการกินเป็นอาหารปกติจึงไม่แปลกที่วิตามินซีในรูปแบบอาหารเสริมจะเป็นที่นิยมในสาวๆ ที่ชื่นชอบในการดูแลตัวเอง อยากพัฒนาตัวเองให้ดูดี ดูสดใสแบบไม่หยุดสวย

เพราะงั้นเราจึงไม่พลาดที่จะมาแนะนำTop 5 วิตามินซี ที่กินแล้วเห็นผลจริงทั้งทำให้ผิวพรรณสดใสมากขึ้น ภูมิต้านทานเพิ่มขึ้น ร่างกายแข็งแรงขึ้น ทำให้ป่วยน้อยลงหรือหากเป็นหวัดก็หายได้เร็วขึ้น ไม่เป็นนานเรื้อรังแบบที่เคยเป็นมา เอาล่ะสายรักสวยรักงามฟังแล้วสนใจใช่มั้ยล่ะ งั้นไปเช็คข้อมูลวิตามินซี 5 อันดับที่สาวๆ เราควรกินให้เป็นประจำกันเถอะ

✯ เผื่อสงสัย ประโยชน์ของวิตามินซี ที่สาวๆ ควรรู้ ✯

- - - - - - - - - - - - - - -

หลายคนพอเรียนจบวิชาสุขศึกษามาแล้วก็เป็นธรรมดาที่อาจหลงลืมไปบ้างว่าวิตามินซี ไม่ได้แค่ช่วยให้ไม่เป็นหวัด หรือทำให้ผิวขาวเท่านั้นนะ สรรพคุณเค้ายังมีอีกยาวเหยียดเชียวล่ะ ไม่ว่าจะเป็น

- ช่วยเพิ่มการดูดซึมธาตุเหล็ก ร่างกายจึงได้รับธาตุเหล็กอย่างพอเพียง

- ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ จึงชะลอการเกิดริ้วรอยและทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

- ช่วยรักษาแผลผ่าตัดให้หายเร็วขึ้น

- เสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ป้องกันการติดเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ลดอาการไข้หวัดและต่อต้านเชื้อไวรัสต่างๆ

- บำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a1/74/be/a174bebfd83c48e00e4c343df686010b.jpg

ขอบอกว่า ทางเรานี่ได้ยินว่าช่วยให้ผิวใสชะลอวัยก็ยิ่งสนใจเป็นพิเศษแต่อย่าลืมเตือนตัวเองเสมอด้วยนะว่าไม่ควรกินในปริมาณที่มากไป หรือหากน้อยไปก็ไม่ดีเหมือนกัน เพราะหากได้รับปริมาณวิตามินซีเกิน 2,000 มก. ต่อวันติดต่อกันนานๆ อาจทำให้ได้ผลกลับกัน เช่น เป็นไข้ ท้องเสีย เกิดแผลในกระเพาะอาหาร และเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นนิ่วในไตก็ได้นะ

แต่หากได้รับในปริมาณที่พอเหมาะ ประมาณ 60-100 มก. ต่อวัน ร่างกายก็จะมีกลไกในการขับวิตามินซีออกมาในรูปของปัสสาวะเป็นปกติอยู่แล้ว เพราะวิตามินซีละลายได้ในน้ำ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลหากกินวิตามินซีเสริม 1000 มก. เข้าไป*Tipsแถมข้อควรรู้ให้ว่าการกินวิตามินซีให้เกิดประโยชน์สูงสุด ควรเลือกวิตามินซีที่มีไบโฟลวานอยด์เป็นส่วนประกอบด้วย เพราะจะช่วยให้วิตามินซีดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้รวดเร็วขึ้น และควรกินหลังอาหารเพื่อให้มีตัวกลางในการนำพาวิตามินซี ให้ถูกดูดซึมนำไปใช้งานในร่างกายได้ง่ายขึ้น

✯5 อันดับ 'วิตามินซี' สร้างผิวใส ไกลหวัด เสริมภูมิต้านทาน กินแล้วเห็นผล✯

- - - - - - - - - - - - - - -

ปกติแล้ว วิตามินซีที่เป็นแบบอาหารเสริมนั้นมักจะมีให้เลือกกินตั้งแต่แบบแคปซูล, แบบผงชงดื่ม, ไปจนถึงแบบสารละลายเพื่อฉีด ซึ่ง Top 5 วิตามินซีที่เรารวบรวมตัวเด็ดมาให้นี้จะเป็นในแบบเม็ดและแบบผงชงดื่มเท่านั้น เนื่องจากสามารถศึกษาข้อมูลและเลือกกินได้เอง ต่างจากแบบฉีดที่ควรปรึกษาคุณหมอก่อน เอาล่ะ ไหนดูซิมีวิตามินซีตัวไหนที่สาวๆ กินอยู่บ้างรึเปล่า ?

1. วิตามินซี MEGA We Care NAT C ( สูตรเม็ด )

รูปภาพ:

อันดับแรก เปิดด้วยวิตามินซีแบรนด์ดังยอดนิยมอย่างMEGA We Care NAT C หรือที่เรียกกันว่า NAT C นั่นเองตัวนี้จุดเด่นคือเป็นวิตามินซี 1000 mg. ในปริมาณเทียบเท่ากับส้มสด 14 ลูก ช่วยในเรื่องเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวเพราะจะไปช่วยยับยั้งการผลิตเซลล์สีผิวหรือเมลานิน ทั้งยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และลดรอยสิวได้อีกด้วยที่สำคัญคือช่วยเสริมภูมิต้านทานของร่างกายเราให้ดีขึ้นได้ ช่วยไม่ให้โทรมง่าย ซึ่งส่งผลให้เราไม่ค่อยเป็นหวัด หรือถึงเป็นก็หายได้เร็วขึ้น แม้ว่าจะนอนน้อย ตากแดดตากฝนมา หรือมักตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเสี่ยงการเป็นหวัดอยู่บ่อยๆ เป็นภูมิแพ้ได้ง่าย ก็รู้สึกได้เลยว่าร่างกายมีความสามารถในการทนทานได้ดีขึ้นโดยส่วนประกอบหลักๆ ที่น่าสนใจของเค้าคือ โรสฮิป, อะเซโรลา เชอร์รี่, โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีสารไบโอฟลาโวนอยด์ที่สูงถึง 50 mg. ดีต่อการช่วยให้วิตามินซีดูดซึมและอยู่ในร่างกายได้ยาวนานขึ้น อีกทั้งยังเป็นสูตรธรรมชาติ ที่ทำให้มีความเป็นกรดต่ำ จึงไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองกระเพาะอาหารวิตามินซี Nat C บรรจุมาในขวดทึบแสงแบบเดียวกับยาจึงทำให้ลดการเสื่อมสลายของตัววิตามินซีได้เป็นอย่างดี รับประทานวันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 1 เม็ดหลังอาหาร จะยิ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้ดี สามารถกินต่อเนื่องได้ทุกวัน หาซื้อง่าย ดูได้ตามร้านขายยาทั่วไป รวมถึงร้านค้าอย่าง Boots และ Watsons แถมราคาอยู่ในระดับที่เอื้อมถึงได้ 30 เม็ด 230 บาท ถือว่าคุ้ม ไม่แพงเลย

2. วิตามินซี Vistra Acerola Cherry 1000 mg

รูปภาพ:

ถัดมาเป็นVistraจุดเด่นของวิตามินซีVistra Acerola Cherry 1000 mgตัวนี้คือสกัดจากธรรมชาติ อย่างอะเซโรล่า เชอร์รี่ ซึ่งเป็นผลไม้รสเปรี้ยวที่มีวิตามินซีสูงมาก โดยอะเซโรล่า เชอร์รี่ 1000 mg. ให้วิตามินซีประมาณ 17 mg. จึงมีสรรพคุณที่ช่วยต้านไวรัสหวัดได้ดี นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากทับทิม สารสกัดจากเมล็ดองุ่น เบต้าแคโรทีน ซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ และไลโคพีน

ประโยชน์ของเค้าคือช่วยป้องกันการเกิดเม็ดสีผิวที่ผิดปกติ และช่วยลดรอยหมองคล้ำ รอยด่างดำ ฝ้า กระ ตามร่างกาย เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวได้ยาวนาน ตัวนี้จึงดังเรื่องช่วยให้ผิวใสได้ดีทีเดียว ที่สำคัญคือช่วยต่อต้านการติดเชื้อแบคทีเรีย ลดการติดเชื้อหวัด รวมถึงช่วยลดการแพ้ โรคภูมิแพ้ต่างๆ รวมถึงช่วยสังเคราะห์คอลลาเจนที่จำเป็นต่อผิวหนังด้วย

เมื่อใช้เป็นประจำจะเห็นได้ว่าสุขภาพผิวดีขึ้น ผิวกระจ่างใสขึ้น ชะลอการเกิดริ้วรอยได้นานขึ้น วิธีกินคือกินวันละ 1 เม็ด หลังอาหาร 1 กระปุก มี 45 เม็ด ราคา 410 บาท หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อและร้านขายยาเลยจ้า

3. วิตามินซี DHC Supplement Vitamin C

รูปภาพ:

DHC Supplement Vitamin Cก็เป็นวิตามินซีที่เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับสายชอบฝากซื้อของจากญี่ปุ่นวิตามินซีตัวนี้ดังเรื่องช่วยลดความหมองคล้ำบนผิวหน้า ลดรอยสิว ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น และที่ขาดไม่ได้คือช่วยเพิ่มภูมิต้านทานไม่ให้เป็นหวัดบ่อยวิตามินซีของ DHC จะมาในลักษณะเป็นแคปซูลสีส้ม กินวันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 1 เม็ดหลังอาหารทั้งเช้าและเย็น หากกินเป็นเวลาติดต่อกันอย่างต่อเนื่องจะยิ่งเห็นผลชัด 1 ซองมี 120 เม็ด ราคา 490 บาท ใครที่เน้นเรื่องอยากให้ผิวใสเป็นต้องฝากหิ้วฝากซื้อกันทุกรายจ้า

4. วิตามินซี MEGA We Care NAT C - NAT C ESTER ( สูตรชงดื่ม )

รูปภาพ:

NAT C ESTER วิตามินซีรูปแบบชงน้ำ อีกหนึ่งวิตามินซีของ Mega We Care ที่หลายๆ คนยังไม่ค่อยรู้จักซึ่งจริงๆ แล้วมีวิตามินซี 1000 มก. เหมือนกันกับแบบเม็ด แต่มาในรูปแบบผงละลายน้ำได้ในซองไฮไลท์ที่น่าสนใจของเค้าจึงเป็นเรื่องของการพกพาสะดวก กินง่าย ดื่มง่าย ใครไม่ถนัดกินวิตามินซีแบบเม็ดก็ยิ่งกินได้ง่ายมากๆ นำไปผสมกับเครื่องดื่มที่กินทุกวันก็เข้ากันและจุดที่วิตามินซี NAT C ESTER ตัวนี้ติดท็อป 5 อันดับเป็นเพราะไม่มีความเป็นกรดเลย เพราะงั้นคนที่เป็นพวกโรคกระเพาะอาหาร โรคกรดไหลย้อนสามารถทานได้แบบไม่ต้องกังวลว่าจะแสบท้องหรือไม่ และจะเลือกกินก่อนหรือหลังอาหารก็ได้ ไม่ว่าจะเด็กเล็กหรือผู้สูงวัยก็ทานได้หมดสำหรับส่วนผสมที่สำคัญก็ยังคงเน้นที่สารไบโอฟลาโวนอยด์สูง ซึ่งช่วยให้วิตามินซีทำงานได้ดีและยาวนานด้วย โดยวิตามินซีนี้จะไปช่วยยับยั้งการผลิตเซลล์สีผิว เพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว เสริมสร้างคอลลาเจน ลดรอยดำจากสิว ที่สำคัญคือช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน ป้องกันพวกหวัด ภูมิแพ้ได้ดีสามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยา Boots และ Watsons กล่องละ 30 ซอง ราคา 495 บาท

5. วิตามินซี Blackmores Vitamins Bio C 1000 mg.

รูปภาพ:

สุดท้าย เป็นวิตามินซีที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี นั่นคือBlackmores Vitamins Bio C 1000 mg.สูตรนี้มีการปรับให้มีความเป็นกรดน้อยลง ซึ่งข้อดีคือช่วยลดการระคายเคืองในกระเพาะอาหารได้ดี ไฮไลท์ของเค้าคือมีส่วนผสมของวิตามินซีที่ได้จากแหล่งธรรมชาติ และยังมีส่วนผสมของไบโอฟลาโวนอยด์ 25 mg. เพื่อช่วยให้เกิดการดูดซึมวิตามินซีไปใช้ในร่างกายได้ดียิ่งขึ้นด้วย

วิตามินซีของแบล็คมอร์สูตรไบโอนี้นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัย กินแล้วไม่เป็นอันตรายต่อกระเพาะอาหารแล้วยังชื่อดังเรื่องช่วยให้ผิวใสขึ้นหากรับประทานอย่างต่อเนื่อง และยังช่วยเรื่องลดอาการกลุ่มหวัดได้เช่นกัน เลือกกินวันละ 1 เม็ด หาซื้อได้ตามร้านขายยา Boots และ Watsons ราคา 450 บาท

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ee/55/61/ee5561cc4fa5e4546f42c55d7d15b03d.jpg

และนี่ก็คือ5 อันดับวิตามินซีที่อยากแนะนำให้สาวๆ ที่ชื่นชอบในการดูแลสุขภาพ หรือชอบปรนนิบัติผิวได้ทดลองไปหาวิตามินซีที่ถูกใจถูกไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากินกันดู รับรองว่าที่คัดมาให้เป็นแบรนด์ที่ติดท็อปอันดับวิตามินซีที่คนเค้าใช้กันแพร่หลาย ใช้แล้วได้ผลจริง

แต่ยังไงก็อย่าลืมเตือนตัวเองด้วยว่าต้องหมั่นกินวิตามินซีให้เป็นประจำในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะหากร่างกายขาดวิตามินซีไปล่ะก็จะต้องช้ำใจเพราะผิวพรรณแห้งไม่สดใส ปากแตกแห้งเป็นขุย อ่อนเพลียไม่สดชื่น ภูมิต้านทานก็ต่ำเป็นหวัดง่าย แถมยังเสี่ยงกับภาวะโรคกระดูก โรคหลอดเลือดและโรคหัวใจด้วยนะรู้แบบนี้แล้วก็พกวิตามินซีติดตัวกันไว้ ให้เป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 กันไปเลยนะคะซิส เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน !