จากความเดิมตอนที่แล้วเราได้สัมผัสความหนาวเย็นและใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงสุดฟิน ณ ย่าน Ueno และ Tokyo Station กันมาแล้ว อีกทั้งยังฟินตัวแตกกับบุฟเฟ่ต์โรงแรมหรูสุดคุ้มมาแล้ว ใครที่ยังไม่ได้ดู EP.2 สามารถคลิกลิงก์นี้ได้เลยค่ะ

วันนี้เราจะไปไหว้พระชำระจิตใจที่ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)เสร็จแล้วไปช็อปปิ้ง กินของอร่อยในย่านสุดชิคอย่างShinjuku,HarajukuและShibuyaกัน ทริปนี้เราใช้เวลาเดินทางไม่มาก โดยเรานั่งรถไฟใต้ดินจากหน้า hostel ที่เราพักอยู่ตรงเส้น shinjuku สีเขียวอ่อนเพียงเส้นเดียวก็ถึงสถานที่แล้ว คือไวมากๆๆๆๆๆๆ

ไปขอพรไหว้พระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าเมจิ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตอนนี้เรากำลังเดินไปยังย่านชินจุกุ เพื่อไปยังศาลเจ้าเมจิ (แอบหลงเหมือนกันอยู่นะ555)

รูปภาพ:

ตอนนี้เรามาถึงจุดหมายแล้วจ้าาา

รูปภาพ:รูปภาพ:

ว้าวๆๆๆ เราเจอดอกคาเมลเลียตัวเป็นๆ ด้วย สวยมากๆๆๆๆๆ เพื่อนๆ หลายคนน่าจะคุ้นเคยเพราะส่วนใหญ่นำมาเป็นส่วนผสมของแชมพูและครีมอาบน้ำแบรนด์ญี่ปุ่น หอมมากด้วยน้าาา

รูปภาพ:

และนี่คือแลนด์มาร์กสำคัญของสถานที่

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

พอผ่านประตูเสาข้างหน้า สังเกตว่ามันจะมีถนนคนเดิน ความรู้สึกเหมือนที่พุทธมณฑลเลยค่ะ บรรยากาศดีม๊ากมาก

ตอนนี้เราถึงศาลเจ้าแล้ว สิ่งมหัศจรรย์ที่เราเจอ ก็คือ คู่บ่าวสาวญี่ปุ่นด้วย สวยมากๆๆๆๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตอนนี้เราเข้ามาในโบสถ์แล้ว คนเยอะมากเวอร์ แถมมีการถ่ายทำรายการเกี่ยวกับเจ้าสาวที่เราเจอเมื่อกี้ด้วยน้าา

คุณแม่เราเองค่ะ

มาเที่ยวแล้วก็ต้องมาไหว้พระขอพรให้เรามีชีวิตที่ดี และมีความสุขตลอดชีวิต

รูปภาพ:รูปภาพ:

และนี่คือกำแพงที่หน้าตาเหมือนถังเบียร์ ถ้าใครมาเที่ยวที่นีต้องมาถ่ายรูปเก็บไว้เลย ถ้าใครมาแล้วไม่ได้ถ่ายกับเจ้ากำแพงนี้ ถือว่าคุณมาไม่ถึงญี่ปุ่นแล้วหล่ะค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตอนนี้เรากำลังจะเดินทางไปยังแหล่งช็อปปิ้งย่านฮาราจุกุ ระหว่างทางเราได้เห็นใบไม้สีแดงสวยงามเวอร์ ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงแล้ว จะบอกเพื่อนๆ ว่าช่วงนี้น่าไปมาก ใครยังไม่เคยไป อย่าลืมมาสัมผัสกับใบไม้สีสวยต่างๆ ด้วยน้าา ไม่งั้นพลาดแน่นอน

รูปภาพ:

ปิดท้ายรูป ณ ย่านเมจิ ตอนนี้แดดจ้ามากๆๆๆๆๆ

อิ่มอร่อย ช้อปจุใจ ณ ย่าน Shinjuku, Harajuku และ Shibuya

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตอนนี้เราได้มาถึงย่านชินจุกุแล้ว เรากำลังมุ่งหน้าไปยังตึก uniqlo เพราะเรามีนัดกับเพื่อนๆ ชาวญี่ปุ่นด้วยน้าา

รูปภาพ:รูปภาพ:

เพื่อนๆ ชาวยุ่นได้แนะนำร้านเด็ดในย่านนี้ ได้พาเรามาทานอาหารชุดที่ไม่เคยเห็นในประเทศไทยมาก่อนนี้เลย ในชุดประกอบด้วย ข้าวราดหน้าดงบุริ เสิร์ฟพร้อมด้วยโซบะร้อนหรือโซบะเย็น เลือกได้ตามใจชอบ อิ่มคุ้มอีกด้วยค่าาา

และนี่คือเพื่อนๆ ชาวยุ่นของเราเอง น่ารักมากๆๆๆๆ ขอบคุณมากค่าาาา

รูปภาพ:

ตอนนี้เรากำลังจะเดินทางไปยังย่าน Harajuku กัน คนเยอะเหมือนกัน นึกถึงสยามสแควร์บ้านเราเลยน้าา

ตอนนี้เรากำลังจะข้ามถนนไปยังย่าน Harajuku แหล่งช็อปปิ้งวัยรุ่นสุดน่ารัก สังเกตว่าตอนนี้คนเยอะมากๆๆๆ

เรามาถึง Harajuku แล้ว ตอนนี้เป็นเวลา 16:30 แล้ว พระอาทิตย์กำลังตกดิน ตัดมาที่บ่ายสองครึ่งบ้านเรา ยังสว่างแดดแรงเปรี้ยงอยู่เลยจ้าา

รูปภาพ:

โอ้โห! คนเยอะม๊ากมากๆๆๆๆๆ สังเกตว่าช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่เป็นวันหยุดส่วนใหญ่คนมักจะมาเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์

ตรงข้ามมันจะมีห้างหรูๆ ด้วย เน้นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย กระเป๋า รองเท้าของสตรีเป็นส่วนใหญ่

ดื่มด่ำบรรยากาศในยามค่ำคืน คนมักจะเดินมาเที่ยวกันเยอะ เราจะเดินให้เหนื่อยเพลียไปเลย จะได้พักผ่อนเยอะๆ และมีแรงเที่ยวอีกด้วย

รูปภาพ:

ว้าวๆๆ ที่นี่มี Stylenanda Pink Hotel สาขาฮาราจุกุอีกด้วย สายเกาสายแบ๊วพลาดไม่ได้เลยน้าา

กรี๊ดๆๆๆๆ บนบิลบอร์ดมีรูป blackpink ด้วย เอาใจบลิ๊งค์ชาวยุ่นกันหน่อย เราไม่รอช้า เราเลยขอเซลฟี่กับรูปลิซ่าหน่อยจ้าา

รูปภาพ:รูปภาพ:

เหล่าวัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมมาเดินย่านนี้กันเยอะม๊ากมากๆๆๆๆๆๆๆ

รูปภาพ:

ว้าวๆๆๆๆ มีร้านเครื่องสำอางราคาไม่แพงป้ายสีชมพูบานเย็นสดๆ โดนใจวัยรุ่น

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

พอเราเดินเล่นในย่านนั้น แต่บังเอิญเราเจอไอดอลบอยแบนด์วัยรุ่น J-Pop ชื่อวง TOONBOYS พวกเค้ามาแจกแฟ้มพร้อมลายเซนต์เมมเบอร์ด้วยน้าา ก่อนที่เราจะมาที่นี่ เรายังไม่เคยรู้จักวงนี้มาก่อน เพราะส่วนใหญ่รู้จักแต่วง K-Pop มาเยอะแล้ว แต่ไอดอลวงนี้น่ารักมาก ยิ้มสวยและนิสัยดีทั้งวงเลยจ้าาา

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตอนนี้เรากำลังจะเดินไป Shibuya ตอนนี้หิวแล้ว ไปหาอะไรกินกันก่อน

นอกจากเสาร์-อาทิตย์คนจะเยอะแล้ว เรื่องร้านอาหารไม่ต้องพูดถึงเลย ส่วนใหญ่คนแน่นร้านทั้งนั้น และหายากมากด้วย สุดท้ายเลยได้มากินเกี๊ยวซ่าร้าน Roccoman เลยจ้า จะบอกว่ามันมีหลายรสชาติและก็อร่อยด้วย ในรูปนี้เป็นเกี๊ยวซ่ารสดั้งเดิม กับเกี๊ยวต้มคล้ายๆ ฮะเก๋ากับเกี๊ยวจีน

รูปภาพ:

มีเกี๊ยวซ่าน้ำพริกเผาด้วย เป็นเมนูที่ Fushion ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ด้วยเกี๊ยวซ่าคำโตแบบญี่ปุ่น ผสมกับน้ำพริกเผาแบบไทย โรยด้วยถั่วคั่วงาคั่ว รสชาติมันจะเหมือนกินผัดพริกเผาแบบไทยๆ เลยอ่ะ นอกจากนี้ทางร้านยังมีเกี๊ยวซ่ากะเพราด้วย ใครมาเที่ยว เราแนะนำร้านนี้เลยจ้าา

เรานั่งติดกระจกพอดี ทานอาหารไป ชมวิวเอาไว้ถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้ด้วยนะจ้าาา

เรื่องราวยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะวันนี้เราต้องรีบกลับไปพีกผ่อนก่อน เพราะต้องรีบตื่นเช้าในวันรุ่งขึ้น เพื่อจะไปเยี่ยมชมฟูจิซังในตอนหน้า จะบอกว่าหนาวมากติดลบเลยจ้า เพื่อนๆ ห้ามพลาดเลยนะ เดี๋ยวจะรีบกลับมาเขียนต่อใน EP.4 ในไม่ช้านี้แน่นอนจ้าา