สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //

เราได้ยินชื่อเสียงของแป้งบูเต้มานานแล้ว เพื่อนๆ รอบตัวก็ใช้ ส่วนเราเพิ่งได้มีโอกาสมาลองเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน เพราะช่วงนี้กรอบมากก แป้งเก่าหมดเลยต้องซื้อแป้งใหม่ แล้วช่วงนี้ค่าใช้จ่ายบานมาก เพราะพ่อเอาเงินที่เราให้ไปเปย์แมวหมด เหมือนจะตลกแต่บิลมาก็ฮาไม่ออก T____T!! เลยทำให้เราต้องซื้อเมคอัพและสกินแคร์ที่ถูกหน่อยเป็นการเซฟงบในช่วงนี้จนมาลงเอยที่แป้งบูเต้นี่แหละ เพราะถูกและดีแมทช์กับผิวของเราด้วย รีวิวจะเป็นยังไง เราตามไปดูกันเลยจ้าา

รูปภาพ:

แป้งบูเต้ ( Butae )ราคาตลับละ 79 บาท เราซื้อที่บิวเทรี่ยมจ้า

หมดปัญหาหน้ามัน ทาแป้งไม่ติดหน้า ด้วยแป้ง บูเต้ ( Butae ) " ซุปเปอร์ ออยล์คอนโทรล พาวเดอร์ " แป้งพัฟสูตรควบคุมความมัน ปกปิดดี เนื้อแป้งเบาเบา อ่อนโยน ไม่หนักหน้า ติดทนตลอดวัน กันน้ำกันเหงื่อ เป็นแป้งที่นิยมใช้กันในกองถ่าย ลดปัญหาแต่งหน้าไม่ติด ไม่ดรอปไม่หมองระหว่างวัน พร้อมดูดซับความมันส่วนเกินเพื่อผิวที่เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ

รูปภาพ:

ตัวตลับและส่วนผสม สำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องลองเทสต์ก่อนนะคะ เพราะมีส่วนผสมของ น้ำหอม, Mineral Oil, Silica เป็นต้น แต่สำหรับเราไม่แพ้จ้า ทาได้สบายเลย ( ยังไม่เคยเจอแป้งตัวไหนที่ทำให้แพ้ได้ ถึกสุด 5555 )

รูปภาพ:

เราใช้แป้งเบอร์ 01 ค่ะ เหมาะสำหรับผิวขาว

( ซึ่งแป้งมีทั้งหมด 3 เบอร์ ) จากที่ได้ดูรีวิวประกอบก่อนซื้อ พบว่าแป้งทั้ง 3 เบอร์เหมาะสำหรับผิวสาวไทยมากๆ เพราะออกโทนเหลืองทั้ง 3 เบอร์เลย


รูปภาพ:

ส่วนอันนี้เป็นตัวพัฟที่ให้มาค่ะ ซึ่งเรายังไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ มีความกรอบแกรบของกระดาษด้านใน 555 คือเนื้อแป้งไปทางแห้ง พอใช้พัฟที่เขาให้มาแล้วเราทาไม่ค่อยติดเท่าไหร่

ใช้ฟองน้ำเวิร์คกว่าเยอะมากๆ จึงทำให้เราชอบใช้ฟองน้ำทามากกว่าจ้า

แต่ราคาแป้งเท่านี้อภัยให้ได้

รูปภาพ:

ก่อนทาจะพบว่าเราจะมีรอยแดงตามปีกจมูกและรอยกระแต่หลังทาแป้งพบว่ารอยแดงและจุดด่างดำต่างๆ เนียนกริบไปกับผิวเลยค่ะ ถือว่าปกปิดได้ดีชอบมาก ตอนทาก็รู้สึกว่าเบาสบาย ไม่หนักหน้าเลยค่ะแต่เนื้อแป้งจะมีความแห้ง สำหรับเราเลยคิดว่าเหมาะกับสาวผิวผสมอย่างเราและสาวผิวมัน ส่วนสาวผิวแห้งอาจจะต้องลงมอยส์เจอไรเซอร์เยอะๆ หน่อยก่อนทาแป้งจ้า

ทาแป้ง แต่งหน้าเสร็จแล้วก็ขอไปออกงานสักแป๊บนึง

( แต่รวมรถติดอีกหลายชม. ก็ไม่ค่อยแป๊บเท่าไหร่ )

รูปภาพ:

ผ่านไป 10 ชม.

รูปภาพ:รูปภาพ:

แต่งหน้าตั้งแต่ 10.00 โมง กลับถึงห้องประมาณ 20.00

รวมๆ แล้ว 10 ชม. ก็พบว่าหน้ายังเป๊ะอยู่ ไม่เป็นคราบ ไม่ดรอป ถือว่าประทับใจเลยค่ะ

แอบมีเติมแป้ง 1 ครั้งระหว่างวัน และซับหน้าเพิ่มเบาๆ ก็โอเคอยู่น้าา

ทดสอบการกันน้ำ

รูปภาพ:

ลองฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงไปก็พบว่าแป้งไม่เป็นคราบ น้ำจับตัวเป็นก้อน เมื่อซับด้วยทิชชู่ออกมาก็ไม่มีแป้งหลุดติดออกมาจ้า

เพราะฉะนั้นแค่เลเวลเหงื่อออกก็สบายใจหายห่วงได้เลย แต่ถ้าใครไปลุยน้ำสงกรานต์หรือไปทะเล อาจจะต้องใช้เมคอัพกันน้ำยกเซตหน่อย เพื่อความติดทนยิ่งขึ้นค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

สุดท้ายนี้ใครเป็นสาวผิวผสมแบบเราและต้องการแป้งดีๆ สักตัว เราว่าแป้งบูเต้ตอบโจทย์เลยจ้าา

แถมราคาก็น่ารักมากๆ กลายเป็นชอบพอๆ กับแป้งราคาหลักหลายร้อยเลย 555 สำหรับรีวิวแป้งบูเต้ก็จบเพียงเท่านี้ค่า ไว้พบกันใหม่รีวิวหน้าน้า บ๊ายบายยย ///