ฮัลโหลค่าา สาวๆSistaCafeทาส ( น้อง ) หมาทั้งหลายยย (* ̄▽ ̄)bใครพ่ายแพ้ให้กับตาแป๋วๆ ขนนุ่มฟู หางแกว่งไกวเป็นพัดลมของเจ้าสี่ขาร้องโฮ่งๆ อย่างเราบ้างคะ เราคือเพื่อนกัน!! *-*สำหรับเรา หมาทุกตัวบนโลกคือน้อง แค่ได้ลูบหัวดุ๊กดิ๊กๆ ปล่อยให้ตะกุยขาก็มีความสุขแล้ว ยิ่งถ้าได้กอดน้องตัวใหญ่ๆ ขนนุ่มๆ เหมือนจมไปในขนน้อง ก็คือฟินมากก ฮีลความเครียดได้ดีเยี่ยม!เชื่อว่าสาวๆ ก็อยากดูแลน้องหมาที่บ้านให้ดีที่สุด ซื้อ ' อาหารสุนัข ' คุณภาพดีให้น้อง น้องจะได้อยู่กับเราไปนานๆ เนอะ >w<เราเองก็เป็นสมาชิกชมรมทาสหมา ที่บ้านก็เลี้ยงน้องอยู่หลายตัว อยากให้น้องกินอิ่ม นอนหลับสบาย ไม่อยากให้กินอาหารเน่า หรือกระดูกแหลมๆ ไปทิ่มกระเพาะน้องตอนแก่ เลยไปค้นหาข้อมูลว่า มีอาหารสุนัขยี่ห้อไหนน่าซื้อบ้าง?บทความนี้เลยได้มาทั้งหมด 8 ยี่ห้อด้วยกัน ทุกแบรนด์รับรองได้ว่า น้องกินแล้วขนนุ่ม เงางาม สุขภาพดี#น้องหมาจะต้องกระดิกหางขอบคุณ!!ไปส่องกันเลยว่ามียี่ห้ออะไรบ้าง

1. Pedigree

รูปภาพ:https://www.bigbasket.com/media/uploads/p/l/256654-2_7-pedigree-dry-dog-food-meat-rice-for-adult-dogs.jpg

เริ่มที่ยี่ห้อแรก ขวัญใจทาสหมาทุกคน ใครเคยเลี้ยงหมาตั้งแต่เด็ก หรือซื้ออาหารไปบริจาคช่วยหมาจรจัด ต้องเคยให้น้องกินยี่ห้อนี้แน่ๆ เพราะมีขายแทบทุกที่ วางขายมายาวนาน ราคาก็น่ารัก! กับ' เพ็ดดิกรี 'แพ็กเกจสีเหลืองเป็นเอกลักษณ์ มีให้เลือกทั้งแบบเม็ด แบบเปียก และแบบขนมกัดเล่น ดูแลเหงือกและฟัน แยกสูตรตั้งแต่ลูกหมาน้อย-หมาชรา และมีหลายรสชาติ เช่น ไก่ ตับ ผัก เนื้อวัว เป็นต้นจุดเด่นของเขาคือ มีส่วนผสมของกรดไขมันโอเมก้า 3 และสังกะสี แคลเซียม ฟอสฟอรัส โปรตีน และวิตามินต่างๆ ให้ขนนุ่มสวยเงางามในระดับที่พอใช้ได้แต่จากรีวิวผู้ใช้ เนื่องจากเป็นอาหารสุนัขเกรดทั่วไป จึงค่อนข้างจะมีโซเดียมสูง รสเค็ม กินต่อเนื่องอาจเสี่ยงเป็นโรคไต น้องหมาตัวไหนมีโรคประจำตัว หรืออายุมากแล้วก็ควรเลี่ยงนะคะ

2. Royal Canin

รูปภาพ:https://www.royalcanin.com/us/-/media/royal-canin/united-states/images/products/dogs/medium-adult-dry-dog-food/ttqhwstgnw6dzpclcmtk.jpg

เขยิบความพรีเมี่ยมขึ้นมาหน่อย ยี่ห้อนี้ราคาจะสูงขึ้นมานิด แต่ราคายังพอรับได้ กับ

' รอยัล เคไนน์ ' ติดอันดับท็อปฮิตของอาหารน้องหมาเลย เจ้าของบอกกันปากต่อปากเยอะมากๆ ด้วยราคาและผลลัพธ์ หมากินแล้วขนสวย ขับถ่ายคล่อง น้ำหนักไม่เกินเกณฑ์ กลิ่นอาหารเป็นแบบที่น้องหมาชอบ กินเกลี้ยง!

โดยมีหลายสูตรให้เลือก มีทั้งแบบธรรมดา และสูงขึ้นอีกนิด คือแบบที่ใช้ในโรงพยาบาลหรือเพาะฟาร์มขายค่ะ

จุดเด่นของเขาคือ จะคิดค้นสูตรที่เหมาะกับน้องหมาแต่ละสายพันธุ์โดยเฉพาะ จะไม่ใช้สูตรเดียวครอบจักรวาล เพราะน้องแต่ละพันธุ์ ก็จะมีข้อดีข้อด้อย หรือส่วนที่ต้องดูแลเป็นพิเศษต่างกันไป

แต่ข้อเสียของยี่ห้อนี้คือ วัตถุดิบหลักไม่มีเนื้อสัตว์แท้ผสมเลย จึงยังให้คุณภาพไม่ดีเท่ายี่ห้อราคาแพง แต่ก็ช่วยเรื่องขนร่วงน้อยลง คราบน้ำตาลดลง กลิ่นอึรุนแรงน้อยลง ถ้าอยากได้อาหารน้องหมาราคากลางๆ แต่คุณภาพโอเค ลองดูนะคะ

3. ANF

รูปภาพ:https://bosse.ee/media/catalog/product/cache/1/image/1200x1200/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/5/7/5710_3.jpg

ต่อกันที่อาหารสุนัขห่อสีทอง ที่อาจไม่ค่อยคุ้นตานัก เพราะเมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว ดังอยู่แค่ในวงแคบๆ เท่านั้น แต่รีวิวในเน็ตตอนนี้ เริ่มรู้จักกันเป็นวงกว้างแล้ว! กับ

ยี่ห้อ ' ANF ' การันตีด้วยวัตถุดิบหลักที่ใช้ และผลลัพธ์ของน้องหมา ที่ขนสวย นุ่มฟู เงางามสุขภาพดี ซึ่งมีหลายสูตรตั้งแต่เป็นลูกหมา-หมาชรา และรสชาติที่หอมน่ากิน เช่น สูตรเนื้อปลาและมันฝรั่ง สูตรเนื้อแกะและข้าวกล้อง เป็นต้น

สูตรที่ค่อนข้างดัง เหล่าเจ้าของ Recommend! คือสูตร Holistic (แบ่งเป็นเนื้อแกะ เนื้อไก่ และปลา ) ซึ่งแต่ละสูตร ก็จะมีเนื้อนั้นๆ เป็นส่วนผสมหลัก และยังมีมันฝรั่ง ข้าวกล้อง เพิ่มสารอาหารให้มีประโยชน์ยิ่งขึ้น ที่เริ่ดคือ ไม่มีถั่วเหลือง ข้าวโพดและกระดูกป่น หมดปัญหาน้องหมาป่วย ปั่นป่วนกระเพาะอีกต่อไป

ลดอาการขนร่วง ขนสวยขึ้น คราบน้ำตาลด กลิ่นอึน้อยลง ถ้าอยากได้อาหารเกรดปานกลางค่อนข้างไปทางสูง ANF นี่แหละตอบโจทย์!

ส่วนข้อเสียก็อาจจะตรงที่หาซื้อยาก และคุณภาพก็ยังไม่ชัดเจนเท่าราคาพรีเมี่ยมจริงๆ ขนาดนั้นนะคะ

4. Smartheart

รูปภาพ:https://static.bigc.co.th/media/catalog/product/cache/1/image/497x497/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/8/8/8850477803206.jpg

กลับมาที่อาหารสุนัขเกรดทั่วไป แต่คุณภาพโอเค หาซื้อง่ายสุดๆ ตีคู่กับเพดดิกรี อย่าง

' สมาร์ทฮาร์ท ' โดยจุดเด่นของยี่ห้อนี้ จะค่อนข้างโฟกัสกับการให้พลังงานสูงๆ เหมาะกับหมาวัยรุ่นกำลังโต หรือลูกหมาที่ชอบวิ่งเล่น มีกิจกรรมนอกบ้านเยอะๆ สร้างกล้ามเนื้อ ราคาก็ไม่แพง ใครเลี้ยงน้องหมาหลายตัวก็ซื้อได้สบายๆ ไม่ต้องคิดเยอะ!

สูตรที่ค่อนข้างดัง น้องหมาชอบ คุณภาพดีก็คือ Smartheart Gold สูตร Holistic ซึ่งเป็นไลน์พรีเมี่ยมของยี่ห้อนี้ ( แต่ราคาก็ยังโอเคอยู่นะ! ) โดยรวมเป็นยี่ห้อราคาน่ารัก ผลลัพธ์ดีพอใช้ ที่คนทั่วไปแนะนำ


แต่ข้อเสียก็คือ ยี่ห้อนี้มีส่วนผสม 3 ตัวแรกจากถั่วเหลือง น้องหมาบางตัวกินแล้วอาจจะแพ้ ขนร่วงมากขึ้น มีคราบน้ำตามากขึ้น หรืออาจท้องเสีย อึเหลวได้! แต่ถ้ากินดี ก็จะขนสวย ขับถ่ายง่ายไปเลย ทางเดียวที่จะรู้คือซื้อปริมาณเล็กสุด ให้น้องลองกินดูก่อน จะได้ไม่เสียเงินเปล่านะคะซิส

5. earthborn

รูปภาพ:https://www.earthbornholisticpetfood.com/media/cache/product_large_520_w/images/5ab271ddcbf34-EB_14lbs_PuppyVantage_R-GRAINFREE.png

มาที่คุณภาพซุปเปอร์พรีเมี่ยม เพื่อเจ้าของน้องที่พอมีกะตังค์ ( เยอะ ) กันบ้างดีกว่า!

' earthborn 'ถือเป็นยี่ห้อแนะนำสุดๆ ในกลุ่มคนรวยเลี้ยงหมา เพราะราคาแรงมาก! แต่คุณภาพก็ดีมากเช่นกัน! การันตีด้วยคะแนนจากรีวิวต่างประเทศ 5/6 ดาว เป็นสูตร Holistic ที่กระบวนการผลิตจะคล้ายการทำอาหารมนุษย์มากๆ จึงปลอดสารเคมี ไม่มีสารสังเคราะห์ เน้นสารอาหารจากเนื้อสัตว์ ผัก และข้าว

ฟีลลิ่งว่า เจ้าของกินแบบไหน น้องหมาก็กินแบบนั้นเลยค่า!

สูตรสุดฮิตของยี่ห้อนี้ คงหนีไม่พ้น' สูตรไก่งวง Grain-free 'คือมีส่วนผสมจากเนื้อและผัก ไม่มีธัญพืชใดๆ มาปน และแน่นอนว่าไม่มีสารเคมี!! ส่วนผสมหลักๆ จะเป็นเนื้อสัตว์กว่า 40% โปรตีนสูงมาก ( ก็สมกับราคาเขาแหละ -  - )

น้องกินแล้วขนนุ่ม ขนเงางามขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน พันธุ์ไหนมีช่วงผลัดขน ก็จะขนร่วงน้อยกว่าเดิม คราบน้ำตาน้อยลงเยอะ ขับถ่ายเป็นก้อน ไม่เหลว


ข้อเสียก็มีบ้าง คือราคาแพง-มาก กิโลละ 300++ ไม่รวยจริงทำไม่ได้!! และน้องหมาบางตัวอาจไม่ชอบ ถ้าน้องไม่กินก็ถือว่าเสียเงินฟรี ._. และถ้าน้องแพ้เนื้อสัตว์ตัวไหน ก็จะกินสูตรนั้นไม่ได้เลย เพราะเขาใส่เนื้อมาค่อนข้างเข้มข้น

ใครอยากให้น้องหมาที่บ้านมีชีวิตดี๊ดี และมีกำลังจ่าย ลองค่ะ แล้วเธอจะเลี้ยงน้องง่ายขึ้น Confirm!

6. Buzz

รูปภาพ:https://i.redd.it/ojk2dzof2kj01.jpg

' Buzz ' ยี่ห้อนี้ก็ถือว่าคุณภาพพรีเมี่ยมอยู่ แต่ราคายังพอจ่ายได้ ไม่ถึงกับกระเป๋าแบน ทรัพย์จางขนาดนั้น โดยสูตรอาหารน้องที่นิยม จะใช้ส่วนผสมจากเนื้อแกะออสเตรเลีย ข้าวกล้องป่นและโอ๊ตป่น ไม่มีส่วนผสมของเนื้อไก่ ข้าวโพดและถั่วเหลือง


เหมาะกับน้องหมาที่แพ้ทั้ง 3 ส่วนผสมนี้เป็นอย่างยิ่ง! ( เกรดทั่วไปมักใส่ถั่วเหลือง ถ้าน้องแพ้ กินแล้วจะป่วยง่าย อ้วนง่ายค่ะ )

ยี่ห้อนี้ไม่มีสารกันเสีย ราคาไม่แพงไม่ถูกเกินไป ถ้างบน้อยหรือเลี้ยงหมาหลายตัว ไม่อยากให้น้องเบื่อ สามารถให้สลับกับเกรดทั่วไปยี่ห้ออื่นๆ ได้ ในรีวิวบอกว่า หลายตัวกิน Buzz แล้วขนร่วงน้อยลง ผิวไม่มีผื่นแดง ขนนุ่มขึ้น ขับถ่ายเป็นก้อนไม่แข็ง กลิ่นอาหารก็หอมดึงดูดน้องหมา กลิ่นตัว กลิ่นปากก็ดีขึ้น


ส่วนข้อเสียคือน้องหมาบางตัวก็แพ้ยี่ห้อนี้ อาจมีขนร่วงเยอะกว่าเดิม หรือมีผื่นแดงขึ้นได้ ต้องลองผสมให้ปริมาณน้อยๆ เพื่อทดสอบอาการแพ้ก่อน เผื่อไม่เวิร์คจะได้กลับตัวทันนะคะ >w<

7. Alpo

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/91ToKb2RFsL._SY606_.jpg

ถ้ารู้จักอาหารหมาเกรดทั่วไป อย่างเพ็ดดิกรี สมาร์ทฮาร์ท ยี่ห้อ

' อัลโป ' ก็ถือว่าติดท็อปอาหารคุณภาพดี ราคาไม่แรงเช่นกัน! ด้วยแพ็กเกจสีแดงสุดยูนีค มีสูตรแยกในหมาพันธุ์เล็กและพันธุ์ใหญ่ และยังมีหลายรสชาติให้เลือกด้วย เช่น รสไก่ ตับ ผัก เนื้อวัว รสชาติเข้มข้นแบบที่น้องหมาน่าจะชอบ

ส่วนผสมที่ใส่ในอาหารก็ไม่น้อยหน้าใคร คุณค่าครบถ้วนทั้งโปรตีน วิตามิน โอเมก้า 3 และ 6 มีสารต้านอนุมูลอิสระ แคลเซียมและแร่ธาตุ ให้น้องหมาขนสวย เงางาม แข็งแรง ซื้อได้ตามร้านขายอาหารสัตว์เลี้ยงทั่วไปได้เลย!

ข้อเสียก็อย่างที่รู้ว่า มันเป็นเกรดทั่วไป ดังนั้นโซเดียมก็สูงตามราคา น้องหมาตัวไหนเป็นโรคไต หรืออายุมาก เสี่ยงเป็นโรคง่าย ก็ควรเลี่ยง หรือผสมกับอาหารอื่นๆ ที่ไม่เค็มจะดีกว่าค่า

8. Purina Proplan

รูปภาพ:https://i.redd.it/ojk2dzof2kj01.jpg

ปิดท้ายที่ยี่ห้อพรีเมี่ยม โด่งดังสุดๆ ในอินเตอร์เน็ตอย่าง ' Purina Proplan ' แค่เห็นแพ็กเกจจิ้งก็รู้สึกถึงคุณภาพดีสุดๆ ละจ้า =w=

จะฮิตสุดๆ กับน้องหมาที่แพ้อาหาร ผื่นคัน ขนร่วงทั้งหลาย และยังมีสูตรเพื่อหมาแพ้ง่ายโดยเฉพาะอีกด้วย วัตถุดิบหลักทั้งหมดปราศจากไก่ เนื้อวัว ถั่วเหลือง ข้าวโพดและข้าวสาลี เน้นไปที่เนื้อปลา ข้าวโอ๊ตและผักมากกว่า รับรองได้ว่าน้องจะได้สารอาหารครบ และไม่เป็นภูมิแพ้ด้วยค่ะซิส

จากหลายๆ รีวิว บอกข้อดีว่ากินแล้ว น้องหมาจะลดอาการผื่นแดง ผื่นคัน คราบน้ำตา กลิ่นปากอย่างเห็นได้ชัด ขนร่วงน้อยลงมากๆ และขนสวยเงางามขึ้น กลิ่นอึน้อยลงด้วย


แต่ข้อเสียก็มีบ้าง คือบางตัวอาจมีอาการแพ้ มีผื่นคันเพิ่มขึ้น ต้งองลองทดสอบเองกับน้องหมาที่บ้านนะคะ ^_^

รูปภาพ:https://i.imgur.com/lK7RYqC.gif

------------------------------------------------

หายี่ห้อถูกใจให้พวกผมได้รึยังค้าบ โฮ่งๆ!! อาหารสุนัขในท้องตลาดก็มีหลายยี่ห้อให้เลือกจริงๆ เลือกกันจนตาลาย มีตั้งแต่เกรดทั่วไป เกรดพรีเมี่ยม หลากหลายรสชาติตามท้องตลาด ข้อดีข้อเสียก็ต่างกันไป อยากให้สาวๆ ดูสุขภาพกับสายพันธุ์น้องหมาเป็นหลัก แล้วค่อยเลือกสูตรและยี่ห้อที่เหมาะสมให้เขา เพราะหมาแต่ละตัวก็มีอาการแพ้ต่างกัน ต้องลองทดสอบก่อน ถึงจะให้น้องกินเป็นเรื่องเป็นราวได้น้า~หวังว่าสาวๆ ทาสหมา อ่านแล้วจะได้ข้อมูลไปซื้ออาหารดีๆ ให้น้องหมาที่รักนะคะ เพราะน้องหมา ก็คือสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวเนอะ ^^ ถ้าชอบก็ฝากกดฟอล กดหัวใจให้ด้วยน้า วันนี้ไปละค่ะ บ๊ายบาย