อย่างที่เห็นกันว่าในปัจจุบันนี้มีภาพยนตร์แนว Super Hero ออกมาฉายให้เราได้เลือกดูกันมากมายหลายเรื่อง

และถึงแม้ว่าภาพยนตร์กับชีวิตจริงมันจะคนละเรื่องกัน แต่เราก็สามารถที่จะดึงเอาความสามารถพิเศษของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ในดวงใจมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเราให้กลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ได้ในแบบที่เป็นตัวเองโดยที่ไม่ต้องไปเจอเรื่องบังเอิญ เช่นถูกแมงมุมอาบรังสีกัมมันตภาพกัดจนได้รับพลังพิเศษจนกลายเป็นสไปเดอร์แมน หรือการได้รับเซรุ่ม Super-Soldier ของสตีฟ โรเจอร์ส (กัปตันอเมริกา) ที่เปลี่ยนให้ชายหนุ่มรูปร่างสูงแต่ผอมบางอย่างเขากลายมาเป็นผู้ที่มีร่างกายที่แข็งแกร่งและตอบโต้กับคู่ต่อสู้ได้ดีเยี่ยม จนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นมนุษย์ที่มีความสมบูรณ์แบบอย่างยิ่ง

รูปภาพ:https://www.techxcite.com/topics/30640/filemanager/captain-america%20%281%29%20%281%29.jpg

แต่เราไม่ต้องทำแแบบนั้นเราก็สามารถเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ได้ด้วยตัวเราเอง งั้นมาเริ่มกันเลยว่าทำยังไงได้บ้าง...

1. ความกล้า เราต้องมีความกล้าที่จะ "เปลี่ยนแปลง" กล้าลงมือทำสิ่งใหม่ๆ กล้าที่จะทำอะไรแตกต่างไปจากเดิมในเรื่องที่ดี

2. รู้จักปรับตัว ซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆ ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเอง เช่น ดร.บรูซ ชายผู้ใจเย็นที่กลายเป็นฮัลค์ยักษ์เขียวตัวใหญ่ใจร้อน หรือสไปเดอร์แมนจากที่เป็นคนเดินดินธรรมดาก็ต้องมาไต่กำแพง ดังนั้นจงเรียนรู้เพื่อที่จะปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงให้ได้

รูปภาพ:https://raccooncomics.com/wp-content/uploads/2018/08/hulk_banner_terms.jpg

3. รู้จักแก้ไขข้อบกพร่อง เพราะทุกอย่างบนโลกใบนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ แม้แต่ Ironman ก็ยังต้องพยายามหาทางแก้ไขข้อบกพร่องของแหล่งพลังงานให้กับชุดเกราะของตัวเองเพราะถ้าพลังงานหมดก็จบเห่ ดังนั้นจงลงมือแก้ไขหาทางปิดจุดอ่อนของตัวเองเปลี่ยนให้มันกลายมาเป็นจุดแข็ง แล้วเราจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ

รูปภาพ:http://marketing-future.biz/wp-content/uploads/2019/03/%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%99.jpg

4. สุขภาพแข็งแรง ซุปเปอร์ฮีโร่แต่ละตัวจะทรงพลังและแข็งแรง บึกบึน อึด ทึก และทน ไม่ขี้โรค ดังนั้นเราก็ควรดูแลสุขภาพของเราให้แข็งแรง ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ

5. เสียสละ ซุปเปอร์ฮีโร่ทุกตัวมีความเสียสละ ประโยชน์ส่วนรวมต้องมาก่อนประโยชน์ส่วนตน ซึ่งเราควรเอาอย่าง

6. มีเป้าหมายชัดเจน เพราะทุกภารกิจของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ต่างก็มีเป้าหมาย และวิธีการที่จะทำให้ภารกิจนั้นสำเร็จลุล่วง แล้วย้อนกลับมาถามตัวเองดูซิว่าตั้งเป้าหมายอะไรไว้ และมีวิธีการไปถึงเป้าหมายนั้นแล้วหรือยัง

7. สร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น แม้เราจะไม่ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่เหมือนกับซุปเปอร์ฮีโร่ในภาพยนตร์ แต่การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับเราก็สามารถที่จะส่งต่อ หรือสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นได้

8. ล้มแล้วลุกขึ้นใหม่ให้ได้ เราจะเห็นได้ว่าเมื่อถึงตอนที่ซุปเปอร์ฮีโร่เจอวิกฤตจนแทบจะลุกไม่ขึ้นนั้น รวมไปถึงช่วงเวลาที่หมดกำลังใจหรือท้อแท้ แต่เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ก็กลับลุกขึ้นมาได้ใหม่อีกครั้ง ดังนั้นแม้ว่าชีวิตเราจะผิดพลาด ลุ้มลุกคลุกคลานเสียศูนย์ไปบ้าง เราก็ต้องลุกขึ้นมาให้ได้ ถือซะว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนสอนเราให้เราเรียนรู้ที่จะแก้ไข และไม่ปล่อยให้เรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นได้อีก

9. มีคุณธรรม สิ่งนี้เป็นหัวใจหลักของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่เลยก็ว่าได้ เพราะถ้าขาดข้อนี้ไปเราก็จะไม่มีหลักในการดำเนินชีวิตว่าอะไรควรทำ หรือไม่ควรทำ ไม่มีหลักในการตัดสินว่าอะไรดีชั่วถูกผิด

และนี่ก็คือสิ่งที่เราสามารถดึงเอามาจากเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่เพื่อนำมาปรับใช้ในชีวิตจริงได้

และสำคัญที่สุดคือจงเป็นฮีโร่ในแบบที่เป็นตัวเอง อย่าเป็นในสิ่งที่ใครมาขีดเส้นตีกรอบให้เราต้องเป็น

ถ้าพร้อมแล้วก็ไปแปลงร่างเป็นซุปเปอร์ฮีโร่กันเลยพวกเรา!!!!

รูปภาพ:https://www.lcdtvthailand.com/images/topic/3411868-avengers-infinity-war.jpg