หลังจากที่เราเผชิญควัน มลภาวะมาทั้งวันแล้ว การกลับบ้านล้างหน้า ทำความสะอาดใบหน้าเพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอค่ะเพราะหลังจากที่เราใช้คลีนเซอร์ล้างหน้านั้นใบหน้าของเราจะมีระดับความเป็นกรด-เบส หรือค่า pH สูงและมีผลให้ค่า pH บนผิวหน้าเสียสมดุลดังนั้น เราเลยควรใช้โทนเนอร์ในการปรับสมดุลให้กับผิว และกำจัดสิ่งสกปรกตกค้างหลังการล้างหน้า เพื่อลดปัญหาของการเกิดสิว

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/C_9VaPQUIAMxVNE.jpg

นอกจากนั้น ยังมีการเพิ่มส่วนผสม ที่มีคุณสมบัติต่าง ๆ อย่างวิตามิน หรือสารต้านอนุมูลอิสระเพิ่มเป็นการบำรุงผิว ทำให้ผิวมีสุขภาพดมากขึ้น และสำหรับใครที่อยากจะได้โทนเนอร์สักตัวไว้ติดโต๊ะเครื่องแป้งล่ะก็

วันนี้เราได้รวบรวม

7 โทนเนอร์เด็ด! ใช้แล้วผิวดี หน้าใส กู้หน้าโทรม อ่อนโยนต่อผิว มาฝากกัน

จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยค่า

>///<


1. MISSHA Meditanical Toner

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/C_9VaPQUIAMxVNE.jpg

เรามาเริ่มกันที่แบรนด์เกาหลีอย่างMISSHAกันก่อนเลยดีกว่าค่ะ ซึ่งแบนด์นี้นอกจากเค้าจะดังในเรื่องของเครื่องสำอางแล้ว เรื่องของสกินแคร์ต่าง ๆ ก็ดีไม่แพ้กัน อย่างโทนเนอร์Meditanical Tonerที่มีสามารถสกัดมาจากธรรมชาติ เลยอ่อนโยนต่อผิว โดยรุ่นนี้เค้าออกมาให้เลือกตามปัญหาผิวด้วยกัน 3 สูตรค่ะ

ก็คือMISSHA Meditanical Rose Tonerมีสารสกัดมาจากดอกกุหลาบตุรกี ตัวนี้จะเป็น ช่วยปรับสมดุลความมัน และ ความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ,MISSHA Meditanical Calendula Tonerมีสารกัดมาจากดอกคาเลนดูล่า ช่วยดูแลผิวที่เหนื่อยล้า ให้กับมาเฟรช ดูสดชื่น พร้อมทั้งปลอบประโลมผิวได้อย่างอ่อนโยน และMISSHA Meditanical Tea Tree Tonerที่ช่วยดูแลปัญหาผิวที่ขาดการดูแล ให้ผิวกลับมากสดใสอย่างเร่งด่วนได้


2. Thayers Witch Hazel Alcohol Free Toner

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/C_9VaPQUIAMxVNE.jpg

มาต่อกันที่อีกหนึ่งแบรนด์ฮิต กับ

Thayers

ซึ่งเป็นแบรนด์สกินแคร์ออแกนิคจากอเมริกา โดยมีส่วนผสมหลักจาก Witch Hazel เป็นพืชชนิดหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวมีความฉ่ำน้ำ ช่วยสมานแผล ต่อต้านการเจริญเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรีย และมีสารสกัดมาจากธรรมชาติ แถมยังไม่มีส่วนผสมของ แอลกอฮอล์, น้ำหอม, Paraben และ สารกันเสีย เลยอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว เลยเหมาะกับผิวของสาว ๆ ที่แพ้ง่ายด้วย


3. Eucerin DermatoClean Clarifying Toner

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/C_9VaPQUIAMxVNE.jpg

มาต่อกันที่อีกหนึ่งแบรนด์ที่โด่งดังในเรื่องเวชสำอางค์ กับ

Eucerin


กันค่ะ ซึ่งตัวนี้เป็น Eucerin DermatoClean Clarifying Toner โทนเนอร์สูตรน้ำ ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ใช้แล้วเหมือนเป็นการเติมออกซิเจนให้ผิว ทำให้ผิวใส เนียน สะอาด รูขุมขนกระชับ เพิ่มความชุ่มชื้น และทำความสะอาดสิ่งอุดตันได้อย่างล้ำลึกด้วย


4. อภัยภูเบศร โทนเนอร์สมุนไพร

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8871363608606.jpg

กลับมาดูผลิตภัณฑ์ของทางฝั่งไทยกันบ้างค่ะ กับ

อภัยภูเบศร โทนเนอร์สมุนไพร

เป็นโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรอย่างมะขามป้อม บัวบก และแตงกวา ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหลังใช้ ทำให้ผิวดูนุ่ม และยังปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส โดยที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีมากเท่าไร คนที่ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ ไม่ระคายเคืองผิว และยังปราศจากแอลกอฮอล์ด้วยค่ะ


5. Smooth E Acne Whitening Toner

เป็นโทนเนอร์เวชสำอาง ที่เป็นที่นิยมอีกตัว กับ

Smooth E Acne Whitening Toner

โดยตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของ 10-HDA Analogue และ Sebacic Acid ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และความมันบนใบหน้า ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวต่าง ๆ ใช้แล้วไม่ทำให้ตึงผิว เพิ่มความชุ่มชื้น แถมยังมี Vitamin B3 & Vitamin E ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น


6. Pixi Glow Tonic Exfoliating Toner

รูปภาพ:https://www.adorebeauty.com.au/media/product/793/pixi-glow-tonic-250ml-by-pixi-2af.png

มาต่อที่โทนเนอร์

Pixi

ซึ่งสูตรดั้งเดิมเป็น Glycolic 5%, Aloe Vera และ Ginseng ที่ช่วยทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวกระจ่างใส และยังช่วยยับยั้งการอักเสบของสิว ทั้งสิวผดและสิวเสี้ยน ทำให้รอยสิวรอยดำรอยแดงดูจางลง ไม่มีแอลกอฮอล์ และ ไม่มีพาราเบน เลยเหมาะกับทุกสภาพผิว คนที่เป็นสิว หรือผิวแสบแพ้ก้สามารถใช้ได้ แถมตัวนี้เค้ามีกลิ่นที่หอมสดชื่นด้วยค่ะ


7. Clarins Gentle Exfoliator Brightening Toner

รูปภาพ:https://www.clarinsusa.com/on/demandware.static/-/Sites-clarins-master-products/default/dw0bd5bf6c/original/0124510_original_original_1.jpg

ปิดท้ายกันที่แบรนด์ดังอย่าง

Clarins

โดยโทนเนอร์ตัวนี้เป็นหนึ่งใน รุ่น Gentle Exfoliator ตัวดังของแบรนดืนี้เลยทีเดียว มีสารสกัดจากมะขาม มี AHA, BHA จากธรรมชาติ สามารถช่วยกำจัดสิ่งสกปรก และผลัดเซลล์ผิวเก่าเผยเซลล์ผิวใหม่ได้อย่างอ่อนโยน ปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส ไม่อุดตันตามรูขุมขน ทำให้รูขุมขนดูกระชับ และทำให้ผิวหน้ามีความกระชับเพิ่มมากขึ้นด้วย เช็ดแล้ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความรู้สึกชุ่มชื้นหลังใช้


รูปภาพ:http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/2462598/148008915-member.jpg

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับทั้ง 7 โทนเนอร์ที่เป็นมากกว่าโทนเนอร์ เพราะแต่ละตัวช่วยในเรื่องของการบำรุงผิว แก้ไขปัญหาผิวได้ด้วย แถมยังอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายอีกต่างหาก สำหรับใครที่อยากหาโทนเนอร์ดี ๆ ที่เหมาะกับเราสักขวดก็ลองเก็บโทนเนอร์เหล่านี้ เอาไว้เป็นตัวเลือกกันดูนะคะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่บายบายค่า^///^