☀ ปาดเดียวกริบ จบๆ ไปเลยแม่! รวม 5 แป้งพัฟแบรนด์ไทยราคาหลักร้อย คุมมันขั้นสุด! ดีขนาดนี้ต้องซื้อเก็บไว้หน่อยแล้วมะ ☀

ใช่แล้วค่ะ ใครที่กำลังรอ

TOP 5 แป้งพัฟ อยู่

รอบนี้ถึงคิวเค้าแล้ว โดยทางเราได้คัดสรร

'แป้งพัฟคุมมัน'


จากแบรนด์ไทย คัดมาแล้ว


ตัวไหนที่ว่าเด็ด ที่ว่าดัง และหลายปากต่างเคลมว่า ปาดลงผิวปุ๊บ ช่วยคุมมันแบบกรุบ ไม่ไหล ไม่เยิ้ม ผิวเนียนกริบขั้นสุด โดยคัดมาเฉพาะตัวที่ ทุกคนใช้แล้วชอบ ใช้แล้วดีจริงๆ แถมราคาไม่เหยียบหลักพันด้วยนะเอออ! เลือกจากทุกแหล่งข้อมูลมาถึง 5 ตัวด้วยกัน รวมไว้ให้สาว

SistaCafe

โดยเฉพาะเลย ><' ถ้าอยากรู้ว่ามีแบรนด์ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

HOW TO เลือกแป้งพัฟคุมมัน ยังไงให้ไม่พลาด!


อ่ะๆ แต่ก่อนจะไปดู "Top 5 แป้งพัฟคุมมัน" กันนั้น ทางเราขอแว็บมาบอกต่อ ทริคการเลือกแป้งพัฟคุมมันง่ายๆ กันหน่อยว่า ต้องเลือกยังไงไม่ให้โป๊ะ และไม่พลาดเสียตังค์ฟรีโดยใช่เหตุกัน !

#1 เลือกแป้งพัฟให้เหมาะกับสีผิว

แป้งพัฟไม่ต้องเลือกเผื่อขาวนะคะทุกคน ควรเลือกให้เข้ากับสีผิวเราที่สุด แต่การจะเลือกสีแป้งให้เข้ากับผิวเราที่สุดนั้น สิ่งสำคัญสิ่งแรกก็คือ " Undertone ผิว " ของเราค่ะ เพราะแต่ละคนก็จะมีโทนผิวที่ต่างกันออกไป วิธีเช็ค Undertone ผิว เราสามารถเช็ค Undertone ผิว ของเราได้เอง โดยการสังเกตจากเส้นเลือดบริเวณข้อมือของเราค่ะ และเมื่อรู้ Undertone ผิวของเราแล้ว การเลือกแป้งก็ควรเลือกตามอันเดอร์โทนของเราจะเข้าผิวเราที่สุดนั้นเอง

< วิธีเช็ค Undertone ผิว >

1. Cool tone (ผิวโทนชมพู) สีเส้นเลือดจะเป็นสีน้ำเงินและม่วงผสมกัน

2. Neutral tone (ผิวโทนกลาง) สีเส้นเลือดจะเป็นสีเขียวและสีน้ำเงินผสมกัน

3. Warm tone (ผิวโทนเหลือง) สีเส้นเลือดจะเป็นสีเขียว

แต่นอกจากเลือกแป้งให้เหมาะกับโทนผิวแล้ว การลองแป้งให้ถูกวิธีก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะจะช่วยให้เราได้เลือกสีแป้งได้ตรงกับสีผิวมากที่สุดนะคะ ซึ่งเวลาลองแป้งพัฟให้ลองกับผิวหน้าของเราโดยตรงเท่านั้น ทางเราแนะนำว่าให้ลองสีแป้งบริเวณสันกราม เพราะสีผิวบริเวณนี้จะเข้ากันกับทั้งหน้าและคอ เวลาใช้จริงหน้าจะได้ไม่ลอยนั่นเองค่ะ

#2 เลือกแป้งให้เหมาะกับสภาพผิว

จำเป็นมากๆ สำหรับการเลือกแป้งพัฟในเมืองไทย เพราะทั้งมลภาวะรวมไปถึงแสงแดดและความร้อนในบ้านเรา ถ้าเลือกผิด ต่อให้โบกแป้งไปไม่กี่ชั่วโมงหน้าทั้งมันทั้งเมือกได้ง่ายๆ เลยแหละ โดยส่วนใหญ่สาวไทยมักมีปัญหาผิวมันกันมาก ดังนั้นผิวมันแบบนี้ก็ต้องเลือกใช้แป้งพัฟผสมรองพื้นหรือแป้งอัดแข็งที่มีความ Matteเป็นหลักจะได้สามารถช่วยปกปิดและควบคุมความมันได้ดีกว่าแป้งชนิดอื่นๆ นั่นเองค่ะ

#3 แป้งพัฟที่ดีต้องมีสารกันแดด เพื่อปกป้องผิวด้วย

แดดเมืองไทยไม่ต้องบอกก็รู้ว่าโหด แล้วผิวหน้าของเราจะไปสู้อะไรได้ ครีมกันแดดอย่างเดียวก็อาจจะปกป้องผิวได้ไม่เต็มขั้น ดังนั้นการเลือกแป้งพัฟที่ดีก็ต้องเลือกให้มีสารกันแดดเพื่อช่วยปกป้องผิวเราอีกขั้นด้วยจะดีมากๆ หน้าจะได้ไม่ดรอประหว่างวันยังไงล่ะ ซึ่งเดี๋ยวนี้แป้งพัฟก็มีหลายตัวที่มีส่วนผสมของสารกันแดดไว้แล้ว ไม่ต้องกลัวหน้าไหม้อีกต่อไปแล้วจ้า

5 อันดับ ' แป้งพัฟ ' แนะนำ 2019

ได้เทคนิค "วิธีเลือกแป้งพัฟยังไงไม่ให้พลาด ไม่ให้โป๊ะ" ที่เราเอามาบอกต่อกันไปแล้ว ลองเอาไปใช้กันดู รับรองว่าคราวนี้แหละไม่มีพลาดอีกแน่นอน แต่ แต่! ถ้าใครไม่อยากพลาด'ของดี'ให้เสียใจอีกซ้ำสองล่ะก็ ตามเรามาทางนี้เลย

เพราะถึงตามาแนะนำ

5 แป้งพัฟคุมมัน

กันแล้ว โดยรอบนี้เลือกมาจาก 5 แบรนด์ไทย สาเหตุที่เลือกแบรนด์ไทย ไม่ใช่แค่เรื่องของราคาเบาๆ เท่านั้น แต่แบรนด์ไทยที่เราเลือกมา

ถือ

ว่าเป็นอันดับต้นๆ ที่คุณภาพเทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์เลย

อีกอย่าง

เพราะเราก็ต้องซื้อใช้ที่เมืองไทยอะเนอะ พวกแบรนด์ไทยทั้งหลายเนี่ยแหละเค้าเข้าใจปัญหาและสภาพผิวของคนไทยกันเองที่สุดแล้ว ทั้งทนแดด ทนความร้อน ความมัน และอากาศของเมืองไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสาวไทยที่สุดแล้วแหละ จะมีแบรนด์ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย!

#1 CHAONANG Perfect bright UV 2 way powder foundation SPF 20 PA+++

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่แป้งพัฟคุมมันแบรนด์ไทยแบรนด์แรก อย่างhttps://sistacafe.com/summaries/19810ต้องบอกเลยว่าที่ยกนางมาเป็นอันดับต้นเลยเนี่ย เพราะแป้งของเค้าฮอตมากเหลือเกิน เป็นแป้งในตำนานที่ใครก็พูดถึง ถูกเเละดียกนิ้วให้เค้าเลย นั่งรวมข้อมูลดูรีวิวจากแหล่งไหนก็เจอhttps://sistacafe.com/summaries/19810ตลอด ถือว่าเป็นแบรนด์แป้งพัฟที่เข้าใจโทนผิวของสาวไทยสุดๆ แถมแป้งรุ่นCHAONANG Perfect bright UV 2 way powder foundation SPF 20 PA+++รุ่นนี้มีให้เลือกหลายเบอร์ แต่ละเบอร์ก็ตรงกับเฉดผิวคนไทยสุดๆ ด้วยอย่าง01 ผิวขาวอมชมพู 02 ผิวขาวเหลืองถึงปานกลาง 03 ผิวสีแทน C21 ผิวขาวเหลืองโดยทุกสีไม่ว่าจะเบอร์ไหน คือทาแล้วไม่โป๊ะไม่ลอยเลยพูดง่ายๆ

และถ้าให้พูดถึงตัวคุณสมบัติของเค้า ก็ดีไม่แพ้กัน เพราะทั้ง กันน้ำ กันเหงื่อ ลงแป้งพัฟเช้า บ่ายสีแป้งไม่เปลี่ยนเด้อ ทำให้หน้าไม่หมอง ไม่ดรอประหว่างวัน ด้วยเพราะเค้ามีสารสกัดจากน้ำมันตับปลาฉลาม และมียัง SPF 20 PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากพวก UVA และ UVB บวกกับเทคโนโลยี Soft Focus ซึ่งช่วยอําพรางริ้วรอยแบบหายกริ๊บบบบไปเลย แถมหน้ายังผ่องเด้งได้ตลอดทั้งวันด้วย

Review After Use :ในส่วนของตัวเนื้อแป้งของเค้าถือว่าทำได้ดีมากในราคาเท่านี้ เพราะปาดลงผิวแล้วปกปิดได้ดี โดยไม่หนาหนักผิวใดใด ได้ลุคแบบเนื้อแมตต์ แต่ก็ไม่แห้งเกินไป เหงื่อออกหน้าฉ่ำวาว เริ่ดไปอีก สาวผิวผสมก็ใช้ได้ สาวผิวมันคือควรใช้อย่างมากเลย ติดทนตลอดวัน กันเหงื่อ คุมมัน กันน้ำได้ดีเลยทีเดียว แถมถ้าสาว ๆ คนไหนที่เริ่มมีริ้วรอยตัวนี้จะช่วยเบลอร่องริ้วรอยลึกบนผิวของเราอย่างที่เค้าเคลมได้จริงๆ นะ ใครไม่เคยลองต้องหยิบมาลองแล้วล่ะ 10 10 10 ไปเลยจ้า

#2 Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++

รูปภาพ:

เชื่อว่าหลายคนต้องหลงรักกับแพ็กเกจจิ้งคิ้วท์ๆ อย่างเจ้าแป้งพัฟตลับม่วงตัวดังของCute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++แน่นอน แถมเค้าไม่มีความเริ่ดแค่ตัวแพ็กเกจนะ เพราะตัวนี้เนี่ยถือเป็นแป้งพัฟคุมมันตัวท็อปขายดิบขายดีประจำแบรนด์Cute Pressเลย โดยเจ้าแป้งพัฟผสมรองพื้นตัวนี้ ทางแบรนด์เค้าเคลมมาว่าจะให้ความรู้สึกบางเบา ด้วย Double Mineral Powder แต่ยังการปกปิดเนียนสนิทด้วยเทคโนโลยี Instant Retouch ให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติในพริบตาเลยแหละ

Review After Use :ตัวเนื้อแป้งไม่ได้หนามาก แต่ถ้าใครผิวผสมหรือผิวแห้งอาจจะรู้สึกว่าหนาได้เพราะอาจจะตกร่องได้ แต่สำหรับสาวผิวมันเนื้อแป้งเนียนติดกับผิวได้ดีมาก แต่การคุมมันถือว่าปานกลาง ไม่เยิ้มแต่ก็ไม่ถึงแห้งกริบซะทีเดียว ตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เลยไม่เป็นคราบระหว่างวัน ติดทนนานอยู่ไม่ต้องแป้งเติมก็รอดอยู่นะ

#3 ARTY Professional Perfect Powder Foundation

รูปภาพ:

มาถึงอันดับที่ 3 กับแบรนด์ไทยรุ่นเก่าที่เด็ดดวงไม่แพ้แบรนด์ต่างประเทศ อย่างARTYกับเจ้าProfessional Perfect Powder Foundationตัวนี้เลย มาพร้อมแพ็กเกจจิ้งสีดำเรียบหรูดูมีสไตล์ตัวนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่เค้าเคลมมาว่ามีเนื้อเนียนพิเศษสามารถอำพรางรูขุมขนและปกปิดดี ติดทนนาน สามารถกันน้ำกันเหงื่อได้ดีอีกทั้งยังมีการป้องกันแสงแดด SPF 38 PA +++ มาให้ด้วย

Review After Use :แป้งมีความหนากว่านิดหน่อยถ้าเทียบกับสองแบรนด์ด้านบน แต่ก็เข้ามาช่วยในเรื่องการอำพรางรูขุมขนและการปกปิดได้ดีอย่างที่เค้าเคลมไว้เลย ช่วยให้ผิวหน้าเนียนเรียบ ส่วนเรื่องของกันน้ำกันเหงื่อก็ทำได้ในระดับดีเลยค่ะ รวมๆ แล้วเค้าก็เริ่ดน้า

#4 BSC SUPERFINE WHITENING POWDER SPF25 PA++

รูปภาพ:

เดินทางกันมาถึงแบรนด์ที่สี่กันแล้ว กับ แป้งพัฟBSC Superfine Whitening Powderหนึ่งในแบรนด์ไทยที่อยู่มานานตัวนี้ ด้วยแพ็กเกจจิ้งเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมสีเงินสะดุดตา พกไปไหนมาไหนได้ไม่อายใครเด้อ ส่วนคุณสมบัติของแป้งทางแบรนด์เค้าเคลมมาว่าเนื้อแป้งพัฟของตัวนี้มีอนุภาคเล็กกว่า 6.8 ไมครอนจึงทำให้บางเบาสบายผิวหน้า และยังผสมสารกันแดด SPF25 PA++ อีกด้วย ซึ่งตัวนี้ไม่มีพาราเบนด้วยนะReview After Use :เนื้อแป้งพัฟบางเบาไม่หนา ใช้ได้ทั้งผิวผสมและผิวมันเลย แต่ตัวแป้งช่วยปรับให้ผิวมีความสว่างขึ้นเล็กน้อยอาจจะต้องระวังตอนเลือกแป้งนิดนึง ส่วนเรื่องของคุมมันกันเหงื่อก็ทำได้ดีอยู่ถือว่าโอเคเลยค่ะ รวมๆ แล้วเหมาะกับคนที่ชอบความขาวกระจ่างใส แต่ต้องการความเบาสบายผิวธรรมชาติ งานผิว ๆ ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์

#5 RAN Original Powder Foundation

รูปภาพ:

อันดับสุดท้ายมาที่ตัวนี้เลย กับ แป้งพัฟน้องใหม่มาแรงจากRANรุ่นOriginal Powder Foundation SPF 30 PA++++โดยเป็นแบรนด์จาก Make up Artist ชื่อดังอย่าง น้องฉัตร นั่นเองค่ะ ต้องบอกว่าเปิดตัวแป้งพัฟมาได้ไม่นาน แต่ถือว่าทำผลงานได้ดีเลย ซึ่งในแป้งพัฟเค้าเคลมมาว่า มีความเนียนละเอียด โดยผสม Astaxanthin และ Squalane สารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูงเข้าไว้ด้วย และนอกจากนี้ยังมีสารกันแดด SPF 30 PA++++ ซึ่งเป็นสารกันแดดแบบธรรมชาติ 100 % เลยด้วยนะReview After use :เนื้อแป้งเป็นเนื้อแมตต์มีความเนื้อหนากว่าแป้งพัฟรุ่นอื่น ๆ แต่ก็ให้การปกปิดที่ดีเลย ผิวกรุบมาก พวกจุดแดงจุดดำหายเกลี้ยงแถมแป้งติดทนทั้งวันด้วยนะ ระดับการคุมมันและกันเหงื่อก็ทำได้ดีเลย รู้สึกสบายผิว ไม่หนักหน้าใดๆ ใครที่ชอบงานผิวเป๊ะเหมือนช่างแต่งให้ จัดตัวนี้เลย ใช้ได้ทั้งสาวที่มีผิวมันและสาวผิวผสมเลยค่ะ

ครบแล้วกับ5แป้งพัฟคุมมันแบรนด์ไทยที่เราเอามาบอกต่อกันรอบนี้ ใครหน้ามันหน้าเยิ้มตลอด เนี่ยแหละอีกหนึ่งไอเทม ที่ต้องมีจริงๆ วงการ Makeup อ่ะเนอะ เข้าแล้วออกยากจริงๆ  ต้องมีให้ครบ ซื้อมันให้หมดไปจ้ะ!

สำหรับ แป้งพัฟคุมมันแบรนด์ไทย ที่เราเอามาแนะนำกันรอบนี้ ถือว่าเป็นของไทยที่ก็ดีคุณภาพแน่นไม่แพ้เคาน์เตอร์แบรนด์เลย แถมราคาก็ยังน่ารักกรุบกริบสบายกระเป๋าอีกด้วยเนอะ สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาแป้งพัฟคุมมันราคาประหยัดอยู่ ก็ไปสอย แป้งพัฟคุมมัน 5 อันดับนี้ มาใช้กันได้ ยังไงก็ลองไปเลือกซื้อเลือกใช้ตามกันดู รับรองไม่มีผิดหวังชัวร์!

แต่วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว รอบหน้าจะมาแนะนำจัดอันดับอะไรให้สาวๆ

SistaCafe

กันอีก อย่าลืมกดตุ่ม

Follow

เรากันไว้นะคะ แล้วเจอกันค่าาา !!