EP1 ไปเวียดนาม  โดยไม่ต้องนั่งเครื่องบิน one day trip in hue เว้

เริ่มจากตอนนั้นที่ไปค่าตั๋วเครื่องบินแพงมาก ✈ แต่เรามีเวลาว่างกันแค่ช่วงนั้นก็เลยจัดการนั่งรถทัวร์ไปหลังเสร็จงาน ค้นหาข้อมูลกันอยู่นานจนมั่นใจอย่างเต็มที่ว่า ยังไงก็รอด ข้อมูลแน่นมือขนาดนี้ ที่เหลือก็แล้วแต่บุญแต่กรรม55555

นั่งรถทัวร์ รอบ4ทุ่ม : กรุงเทพไป มุกดาหาร ( แนะนำว่าให้จองก่อน เฌอเป็กไปตอนช่วงเทศกาลคนเยอะมากกกก ) ไปลงสุดทางเลย

Vlog เท่ี่ยวเว้ hue 1 วัน ใครไม่เว้ แต่หว่าเว้น้าาาา ( เวียดนาม )

นำให้เท่า ^^

Day 1

ตอนนั้นช่วงเทศกาล รถมาถึงช้ากว่ากำหนด ปกติต้องมาถึงมุกดาหาร 7 โมงกว่าๆ ตอนอยู่บนรถคิดแล้ว เอาไงว๊าาาา รถมาไม่ทัน จะทันรถที่เข้าไปเว้ไหมฮ้อออออ แค่เริ่มก็สนุกและ

พอรถมาถึงมุกดาหารตอน 9 โมง เลยทำการจองตั๋วจากตรงท่ารถมุกดาหาร ไปที่ สะหวันเขต

รูปภาพ:

จากนั้นก็ขึ้นคันเดิมนั้นแหละ แล้วก็นั่งรถต่อ ไปลงที่สะหวันนะเขตเลย พอถึงก็เดินทางเข้าไปซื้อตั๋ว เข้าเมืองเว้ได้เลย

แต่ แต่ แต่!!! ถ้าทุกอย่างมันราบเรียบก็ไม่สนุกอ่ะจิ

เราไม่ทัน VIP รอบ 9 โมงจ้า ก็ต้องรอรอบ 3 ทุ่มเลย เลยจองตั๋วไปลงปากทางลาว ทางที่จะเข้าเวียดนามรอบ 10 โมงแทน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ที่สุดของหายนะ มันคือรถขนของจ้าาาาา หลับแล้ว หลับอีก ไม่มีแอร์ คนก็เบียด ร้อนสุด ๆ 10 ชั่วโมงของฉานนนนนนนนนน

รูปภาพ:รูปภาพ:

ไปถึงปากทางเวียดนามตอนเกือบ 1ทุ่ม หายนะอีกรอบ!! ตกรถจากปากทางเวียดนามเข้าไปเว้

คือมันจะมีรถจากปากทางเวียดนามเข้าไปเว้ แต่ต้องมาก่อน 6 โมงเย็นนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เราก็เข้ามาเมืองเวียดนามเรียบร้อย แต่พี่ที่ตรวจคนเข้าเมืองบอกว่า หาที่พักโรงแรมแถวนี้เลยตอนเช้าค่อยไป เราก็แบบถอนหายใจและ เฮ้อออออ !!!

ในโชคร้ายมันต้องมีโชคดีบ้างแหละ

ระหว่างทางที่เดินไปหาโรงแรม ก็ถามพี่ที่ตรวจรถเข้าเมืองอีกรอบ พี่ค่ะ!! แถวไหนมีโรงแรมพักบ้าง หนูจะไปเว้ เค้าก็ถามว่าแท็กซี่ก็มีนะ แต่!! แพงกว่าค่าเครื่องบินอีก เฮ้อออออ สรุปยังไงก็ไม่ไป

มีพี่ชายหนุ่มขับรถผ่านมาพอดี จะเข้าเว้ เย้!!!!!!

พี่ตรวจคนเข้าเมืองก็ให้เราติดรถไปกับพี่เค้าเลย แค่เราเลี้ยงข้าวพี่เค้าก็พอ เราก็ตอบ ตกลงค่ะพี่!!!!

รูปภาพ:

ถึงในที่สุดก็ถึง เว้ แล้ววววววก็เป็นไปตามแพลนที่วางไว้

ต้องขอบคุณกันยกใหญ่บอกเลยว่า ไกลมากกกกกก ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ ได้พี่เค้าใจดีมาก ขับมาส่งถึงที่พักโรงแรมเลย มาถึงประมาณ 4 ทุ่ม เกือบ 5 ทุ่มและทุกอย่างก็เลยเป็นไปตามแผนที่วางไว้ที่จะเที่ยวเราก็แลกเบอร์กันไว้ ถ้าพี่เค้ามาไทยเราจะพาเที่ยว^^เราพักกันที่โรงแรม Phong nha Hotel ค่าใช้จ่ายต่อคืนประมาณ 700 บาท

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

กลางคืนก็ทำได้แค่หาร้านข้างๆ นั่งกิน เดินเล่นชิคๆ drink drank drunk ถ่ายรูป และก็กลับโรงแรมนอนเข้านอน

ชื่อร้านจำไม่ได้จริงๆ แต่อยู่ข้างโรงแรมเลย cafe เล็กๆ น่ารักๆ

มาถึงเวียดนาม ก็ต้องกินอาหาร Local หน่อย

รูปภาพ:รูปภาพ:

day2

ตื่นเช้ามาแนะนำให้ไปเช่าจักรยานที่โรงแรม ปั่นไปเรื่อยๆ ที่ตั้งใจคือจะปั่นไปทานอาหารเช้าที่หลักเที่ยน ร้านนี่คือดีมาก ในpantip คนขายน่ารักสุด ๆ

วันที่มาคือโชคดีมาก อากาศเป็นใจให้ไปเที่ยวสุดๆ ( หรือเปล่า ) อากาศเย็นสบาย ชิลล์ๆ เพราะฝนได้ตกไปแล้วรอบนึง หลังฝนตกคือเหมาะกับการเที่ยวปั่นจักรยานชิลล์ๆ มาก ปั่นไปเรื่อยๆ คือไม่เหนื่อยเลยระหว่างทางมีอะไรให้เราดูเยอะแยะมากมาย ร้านของกิน อาหารต่างๆ เพียบแต่ที่พีคสุดๆ คือ ร้านคาเฟ่เยอะมากๆ มีคนนั่งกันเยอะเลย แต่เสียดายที่ไม่ได้เข้าเพราะต้องรีบทำเวลา

ร้านอาหารหลักเทียน

รูปภาพ:รูปภาพ:

อาหารดีมาก อร่อยสุดๆ ราคาไม่แรงไม่สามารถบอกได้จริงๆ ว่าแต่ละอย่างเรียกว่าอะไร แต่ที่ทุกร้านมีคือผักคนเวียนนามกินผักเก่งมาก แถมคนขายน่ารักสุด ๆใจดีสอนวิธีกินว่าต้องกินยังไง แล้วก็มาคุยเล่นสนุกมาก เค้าบอกว่าคนไทยมาเยอะมาก คุยสนุกสุดๆ

รูปภาพ:

เราสั่งเอาโค้ก1 ขวด แล้วเค้าก็เปิดวิธีเจ้าของร้านให้ดูมันสุดยอดจนเราว้าววววว  เค้าก็ให้เราลองเปิด ใจกล้าๆ กลัว กลัวมันจะดีดใส่หน้าสุดท้ายก็เปิดได้ 55555เจ้าของร้านเลยทำที่เปิดโค้กให้ 1 อัน เขียนวันทีให้พร้อม พร้อมลายเซ็นจากทางร้าน 555ประทับใจสุดๆ

ต่อมาเราก็ปั่นจักรยานพระราชเว้ หรือพระราชวังต้องห้ามนั้นเอง ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากปักกิ่ง ทั้งสี ทั้งรูปแบบ เพราะเคยถูกจีนปกครองมาก่อน  ที่น่าสนใจคือพระราชวังเคยถูกฝรั่งเศษเผามาก่อนทำให้กลายเป็นวังร้าง แถมหน่ำซ้ำยังถูกสหรัฐทิ้งระเบิดมาอีก เนื่องจากเป็นแหล่งของคอมมิวนิสต์ จนตอนนี้ได้บูรณะให้เป็นมรดกโลก และสถานที่ท่องเที่ยว

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ต้องรีบทำเวลา เพราะแพลนเราต้องไปดานังต่อ ถ้าเราตกรถไฟรอบนี้ ต้องรอถึงเย็นเลย มันจะผิดแพลนเราไปหมดเดินเที่ยวทั่วก็กลับโรงแรม เก็บของ พี่เจ้าของโรงแรมใจดีช่วยจองตั๋วรถไฟ กับเรียกแท็กซี่ให้  ซึ่งที่พีคมากคือเรียกรถแท็กซี่คือรถมาช้ามากช้าจนคิดว่าจะทันไหม บนรถลุ้นตลอดเวลา ว่าจะทันไหมแต่แท็กซี่ก็ขับเร็วมาก ช่วยทำเวลาเต็มที่รถไฟที่นี่ตรงเวลาสุดๆ ถ้าพลาดไปนิดเดียวคือ ไม่รอดจ้า

ระหว่างทางไปดานัง ก็เกิดเรื่องราวมากมาย ทั้งตื่นเต้น ทั้งสนุกสนาน ระหว่างทางย่อมสวยงามเสมอมาตามกันต่อที่ EP 2 ไปดานังแล้ววววว มาดูว่าเฌอเป๊กจะไปดานังจะได้ขึ้นรถไฟไหมจะตกรถไฟหรือเปล่า เพราะแท็กซี่มาช้ามากถ้าตกรถไฟแล้วเราจะเดินทางกันยังไงล่ะ?แล้วที่ดานังจะสวยงามขนาดไหนจะแตกต่างจะเว้แค่ไหน เจอกันที่ EP2 ค่ะบะบ่ายยยยยยยยย