เฮนโหลววว ทักทายสาวSistaCafeที่รักทุกคนเลยนะคะ จุ๊บบบ!!! ( ˘ ³˘)♥ก่อนจะไปเม้าท์มอยกันให้หายคิดถึง เราก็ขอถามแต่ละคนหน่อยซิคะว่านิยามของคำว่าผู้หญิงที่ดูดีหรือมีเสน่ห์ ในความคิดของคุณสาวๆ แล้วเนี่ยจะต้องเป็นคนแบบไหนกันแน่?แหมๆๆๆ คำตอบส่วนใหญ่ของใครหลายคน ก็คงจะบอกว่าต้องเป็นคนที่สวย หน้าตาน่ารัก หุ่นดี ฯลฯ ที่เกี่ยวข้องกับรูปลักษณ์ภายนอกกันทั้งนั้นแน่นอนเลยล่ะแต่รู้รึเปล่าคะว่าจริงๆ แล้วเนี่ยทัศนคติของคนเราก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ แถมยังช่วยทำให้คนคนนั้นดูดีมีเสน่ห์ขึ้นแบบไม่ต้องพึ่งเมคอัพได้เหมือนกันนะในวันนี้เราเลยจะขออาสาพาสาวซิสไปเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิมด้วย7 วิธีเปลี่ยนตัวเองเป็น ' คนคิดบวก 'ที่ทำตามแล้วจะช่วยทำให้สวยขึ้น มีเสน่ห์ขึ้น และมีความสุขในชีวิตมากขึ้นกว่าเดิมได้เอาล่ะ! เลิกทำหน้านิ่วคิ้วขมวดเหมือนคนอมทุกข์ แล้วรีบไปสร้างความสุขจากภายในพร้อมกันได้เลย⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆


★ 1. เริ่มต้นวันด้วยความสดใส ไม่เครียด ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bc/ab/10/bcab1042faa5b363efce9a1b11ec4a27.jpg

ถ้าอยากจะใช้ชีวิตทั้งวันด้วยความอารมณ์ดี สิ่งแรกที่คุณสาวๆ ควรทำให้ได้ก็คือการเริ่มต้นวันด้วยความสดใสแบบไม่เครียดยังไงล่ะคะก็ลองคิดดูซิคะว่าถ้าใครที่ชอบนอนตื่นสาย ก็ต้องเกิดอาการลนลานทำอะไรด้วยความเร่งรีบ นู่นก็ไม่ทัน นี่ก็ไม่ทัน จนพาลทำให้อารมณ์เสียลากยาวทั้งวัน เผลอๆ อาจถึงขั้นเหวี่ยงใส่คนอื่นเค้าได้งานนี้ถ้าอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองมาเป็นคนที่คิดบวกมากขึ้น ก็ควรจะรีเซ็ตตารางชีวิตของตัวเองซะใหม่ เริ่มตั้งแต่การเข้านอนตั้งแต่หัวค่ำ นอนหลับให้เต็มอิ่ม แล้วก็ตื่นให้เช้าขึ้นกว่าเดิมเท่านี้ก็จะสามารถตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น สมองปลอดโปร่ง ไม่ต้องทำอะไรแบบเร่งรีบอีกต่อไปเลยช่วยทำให้อารมณ์และจิตใจของเรามีความสงบ มองไปทางไหนก็ดูสดชื่นไปหมดได้แล้วล่ะเธอจ๋า


★ 2. โฟกัสกับเรื่องดีๆ ถึงแม้ว่าจะมีน้อยนิดก็ตาม ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c3/d2/45/c3d24536108d940c78863a6dd724bf6e.jpg

ถึงไม่อยากจะยอมรับ แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่าชีวิตของคนเราทุกคน ก็ต้องมีทั้งเรื่องที่ดีแล้วก็เรื่องแย่ๆ ปะปนเข้ามาให้ได้พบเจอสลับกันไปคงไม่มีใครที่จะสามารถมีความสุขสบายใจได้ตลอดเวลาหรอกนะแต่ถ้ามัวแต่ไปใส่ใจกับเรื่องที่มันไม่ดีอยู่อย่างเดียว นอกจากจะทำให้เครียดหนักจนแทบรับไม่ไหวแล้ว ยังส่งผลให้เรารู้สึกไม่สบายใจได้อีกด้วยนะเพราะฉะนั้นถ้าใครอยากจะเป็นคนคิดบวก อยากมองโลกในแง่ดีขึ้นกว่าที่เคย เราก็ขอแนะนำให้โฟกัสกับเรื่องดีๆ จะดีกว่าค่ะ ถึงแม้ว่าเรื่องดีๆ เหล่านั้นมันจะเล็กน้อยหรือมีอยู่น้อยนิดก็ตามอย่างเช่น ในช่วงเวลารถติดไม่ขยับไปไหน แทนที่จะหัวร้อนหรือจดจ่อว่าเมื่อไหร่รถจะขยับไปข้างหน้า ก็ให้คิดในแง่ดีว่าเราจะได้มีเวลานั่งฟังเพลงหรือดีเจคนโปรดได้นานขึ้นเพียงแค่ลองเปลี่ยนมุมมองเล็กๆ น้อยๆ ของตัวเองดู ก็ช่วยทำให้มีความสุขขึ้นได้เยอะเลยล่ะ


★ 3. คิดซะว่าเรื่องแย่ๆ พอผ่านไปแล้วก็เป็นแค่อดีต ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/13/58/231358c11e45bc0df92a4b7ab02cd63d.jpg

เห้อออ ออ พอต้องเจอกับเรื่องที่มันไม่แฮปปี้ หรือสถานการณ์ที่ทำให้เรารู้สึกแย่ มันก็อดไม่ได้ที่จะต้องเครียดหนักจนต้องถอนหายใจออกมาแรงๆ กันเลยทีเดียวแต่ก็อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่าถ้าอยากจะใช้ชีวิตแบบแฮปปี้มาความโลกสวยเบาๆ ก็ให้โฟกัสที่เรื่องดีๆ เข้าไว้ส่วนเรื่องร้ายๆ ที่เข้ามา ก็ให้คิดว่าเป็นบททดสอบหรือชาเลนจ์นึงที่ท้าทายให้เราก้าวผ่านมันไปให้ได้แล้วที่สำคัญถ้าสาวคนไหนที่กำลังเจอกับเรื่องแย่ๆ อยู่ในตอนนี้ ก็ให้บอกกับตัวเองไว้เลยนะคะว่าเรื่องราวเหล่านั้น พอผ่านเข้ามาแล้วก็จะผ่านไปจนกลายเป็นแค่อดีตในที่สุดในวันนี้เราอาจจะรู้สึกเครียดไปกับมันก็จริง แต่ไม่แน่ว่าพอเวลาผ่านไปสิ่งเหล่านั้นอาจกลายเป็นแค่เรื่องเล่าขำขันอย่างนึงในชีวิตก็ได้นะ#จะเครียดทำไม แค่ยิ้มเข้าไว้


★ 4. นำข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น มาเป็นบทเรียนให้กับตัวเอง ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/76/66/37/766637dbc0491c0d238888dafcc8e366.jpg

' สี่ตีนยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง 'เราเชื่อว่านี่คงเป็นประโยคคลาสสิกที่สาวซิสทุกคนต้องเคยได้ยินผ่านหูกันมาแล้วทั้งนั้นแบบนี้วันไหนที่เกิดทำผิดพลาด หรือทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งไม่สำเร็จดังที่ใจหวัง ก็อย่าเพิ่งหัวฟัดหัวเหวี่ยงโทษตัวเองมากเกินไปนะคะอย่าลืมซิว่าคนเราทุกคนเกิดมาไม่ได้รู้ดีไปหมดทุกอย่างซะหน่อยนี่นา แทนที่จะมัวแต่จมปลักกับความผิดพลาด ปล่อยให้สิ่งแย่ๆ เหล่านั้นฉุดรั้งตัวเราไม่ให้ Move On ไปไหนก็ควรจะนำข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นมาเป็นบทเรียนให้กับตัวเอง เพื่อไม่ให้ทำผิดซ้ำสองแบบเดิมยังจะได้ประโยชน์มากกว่าอีกนะเราขอย้ำแรงๆ ตรงนี้เลยนะว่าไม่มีบทเรียนไหนที่จะสอนเราได้ดีไปกว่าการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงอีกแล้วค่ะ ฉะนั้นก็ต้องไม่ลืมให้โอกาสตัวเองได้เริ่มต้นใหม่บ้างนะยูววว


★ 5. เลิกพูดจาถางถาง เปลี่ยนมาชื่นชมให้กำลังใจตัวเองบ้าง ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/07/7d/8e/077d8e510ea40bca1149f3cc0a1ec04a.jpg

เราขอเตือนเอาไว้เลยนะคะว่าสาวๆ คนไหนที่ชอบพูดจาไพเราะ พูดจาหวานแหววกับคนอื่น แต่กับตัวเองกลับชอบพูดจาถากถาง ดูถูกตัวเองอยู่บ่อยๆ ว่า' ชั้นไม่ดีอย่างนั้น ' / ' ชั้นมันแย่อย่างนี้ ' / ' ทำไมทำได้ไม่ดีเท่าคนอื่นเค้าบ้าง 'บลาๆๆๆ ไอพวกประโยคแย่ๆ เหล่านี้นี่แหละค่ะที่ถือเป็นวายร้ายที่คอยกัดกินความมั่นใจและทัศนคติดีๆ ภายในตัวเราให้ค่อยๆ หายไปจนแทบไม่มีเหลือรู้แบบนี้แล้วถ้าซิสอยากจะเปลี่ยนตัวเองมาเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี สามารถเอ็นจอยกับชีวิตในทุกๆ วันได้ ก็ต้องเลิกพูดถึงสิ่งที่ไม่ดีทั้งหลายทั้งกับตัวเองและคนรอบข้าง แล้วที่สำคัญก็ต้องลองเปลี่ยนมาชื่นชมและให้กำลังใจตัวเองบ้างนะคะอย่างเช่น' เธอทำได้ดีแล้วนะ ' / ' ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ค่อยเริ่มใหม่ ' / ' ถ้าตั้งใจซะอย่าง ไม่ว่าอะไรก็ต้องสำเร็จได้แน่นอน 'พอเราเริ่มมีทัศนคติที่ดีกับตัวเองแล้ว ก็พร้อมที่จะมองสิ่งต่างๆ ในมุมมองที่ดีขึ้นได้เหมือนกันค่ะ


★ 6. ให้ความสำคัญกับปัจจุบันที่อยู่ตรงหน้า ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2c/49/81/2c49818c54e5ac0d4d35c3a695569c7f.jpg

การที่สาวซิสบางคนวางแพลนหรือนึกถึงอนาคตเอาไว้ล่วงหน้ามันก็ถือเป็นเรื่องที่ดีนะคะแต่ในบางครั้งการที่เราจดจ่อกับเรื่องที่ยังมาไม่ถึงมากเกินไปก็อาจจะทำให้รู้สึกไม่สบายใจจนเกิดอาการแพนิคเกินเหตุไปได้เหมือนกันนะอย่างเช่นชอบคิดไปเองว่าเดี๋ยวจะต้องมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นแน่ๆ หรือเดี๋ยวจะต้องเข้าไปคุยกับเจ้านาย แล้วจะโดนว่าเรื่องไหนบ้างรึเปล่านะ? พวกความคิดแย่ๆ แบบนี้ก็จะทำให้คุณสาวๆ มีทัศนคติแย่ๆ อยู่เต็มหัวได้เหมือนกันเพราะฉะนั้นในบางเวลาเราก็อยากจะแนะนำว่าควรให้ความสำคัญกับปัจจุบันที่อยู่ตรงหน้าจะดีกว่านะคะ เลิกนึกถึงสถานการณ์น่ากระอักกระอ่วนใจที่เพิ่งผ่านพ้นไป หรือคิดไปเองล่วงหน้าว่าจะเกิดเรื่องอะไรที่มันไม่ดี แล้วให้โฟกัสกับช่วงเวลา ณ ตอนนี้ หรือสิ่งที่กำลังทำอยู่ แล้วทำให้มันสุดความสามารถก็จะช่วยทำให้เราไม่เครียด แถมสบายใจขึ้นเยอะเลยล่ะ


★ 7. พาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางกลุ่มคนที่มีพลังบวก ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/93/ed/8e/93ed8ebd656868a59fc19316939be4e7.jpg

หูยยย ยย ต่อให้ซิสจะเป็นคนที่โลกสวย มองโลกในแง่ดี หรือเป็นสาวคิดบวกตัวแม่แต่ถ้าต้องอยู่กับคนที่มีพลังงานลบบ่อยๆ เป็นพวกชอบเม้าท์ ชอบนินทา ชอบพูดจาไม่ดีอยู่ตลอดเราขอบอกเลยนะคะว่าถ้าอยู่กับคนพวกนี้มากไป อาจจะโดนดูดพลังงานดีๆ ที่มีอยู่ในตัวให้หายไปได้เลยนะทางที่ดีถ้าอยากจะทำให้ชีวิตแฮปปี้มากขึ้นควรพาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางกลุ่มคนที่มีพลังบวกเข้าไว้จะเวิร์กกว่านะคะไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเพื่อน / เพื่อนร่วมงาน / กลุ่มทำกิจกรรมเพราะการที่เราใช้ชีวิตอยู่กับคนที่คิดบวก ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นดีๆ ที่มีประโยชน์ร่วมกัน นอกจากจะทำให้รู้สึกสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังทำให้เราซึมซับพลังบวกจากคนเหล่านั้นได้อีกด้วยงานนี้ก็ชวนกันโลกสวยขั้นสุดด้วยกันได้แบบยาวๆ เลยล่ะ


⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆

ต่อให้สังคมจะร้ายใส่เราแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราต้องทำตัวร้ายๆ ตามไปด้วยนี่นา... เราขอคอนเฟิร์มเลยนะคะว่าถ้าซิสคนไหนได้นำที่เรานำมาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 ข้อไปลองทำตามกันดู ก็จะช่วยเพิ่มพลังบวก เพิ่มความมั่นใจ และเพิ่มทัศนคติดีๆ ให้กับตัวเองได้แบบง่ายเวอร์เลยล่ะ คราวนี้พอเราเป็นคนที่มีออร่าพลังบวกอยู่รอบตัว ก็จะยิ่งเพิ่มความดูดีมีเสน่ห์ ทำให้คนรอบข้างอยากเข้าหา รับรองได้เลยว่าใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขขึ้นแบบสุดๆ แน่นอน เยิฟฟฟ ゞ♥‿♥ゞ