เสียงนุ่ม ๆ ชวนฝันภายใต้“ หน้ากาก Genie ”ที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชมรายการKing of Masked Singersหรือรายการราชาหน้ากากนักร้องมาหลายสัปดาห์เจ้าของตำแหน่ง" ไอดอลชายที่ได้เป็นราชาหน้ากากนักร้องคนแรก "และครองตำแหน่งราชาได้ถึง 5 สมัย เป็นเสียงของไอดอลหนุ่มคนไหนนะ แต่ก่อนที่เราจะเฉลย เราจะให้เพื่อน ๆ มาดูบางการแสดงของหน้ากาก Genie กันก่อน ดูซิว่าเพื่อน ๆ จะทายถูกมั้ยน้า

1. เพลง Breath - Park Hyo Shin

หน้ากาก Genie ร้องเพลงBreathของปาร์ค ฮโยชินในการแข่งขันในรอบที่ 3 ก่อนเข้าไปสู่รอบชิงแชมป์ซึ่งหน้ากาก Genie ก็ชนะฝ่ายตรงข้ามผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์กับแชมป์เก่า และสามารถเอาชนะแชมป์เก่าได้ด้วยเพลงนี้เช่นกัน และขึ้นเป็นราชาหน้ากากนักร้องคนใหม่ของรายการ ครั้งนี้ถือว่าเป็นชัยชนะสมัยแรกของหน้ากาก Genie ที่คว้าแชมป์ของการแข่งขันครั้งที่ 106 ไปครองได้สำเร็จ

2. เพลง Breathe - Lee Hi

มาต่อกันด้วยเวทีป้องกันบัลลังก์ของหน้ากาก Genie ในเพลงBreatheของLee Hiด้วยน้ำเสียงแสนอบอุ่นที่ช่วยปลอบประโลมผู้ฟังในยามที่อ่อนล้าและการสื่ออารมณ์สุดลึกซึ้งในบทเพลงนี้ทำให้หน้ากาก Genie เอาชนะใจผู้ชมได้อีกครั้ง สามารถเอาชนะผู้ท้าชิงไปด้วยคะแนน 73:26 และคว้าชัยชนะสมัยที่ 2 มาครอง

3. เพลง Memory of the Wind - Naul

ครั้งนี้หน้ากาก Genie มาในเพลงMemory of the WindของNaulและอีกเช่นเคยหน้ากาก Genie สามารถถ่ายทอดความเศร้าผ่านเพลงนี้ออกมาได้อย่างจับใจจนผู้ชมบางคนร้องไห้ตาม บวกกับเสียงและเทคนิคการร้องที่เหนือชั้นทำให้เขาสามารถรักษาแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 3

เป็นยังไงบ้างคะทุกคน พอจะนึกออกมั้ยคะว่าหน้ากาก Genie คือใคร ถ้ายังนึกไม่ออกเราไปดูการแสดงต่อกันดีกว่าค่า

4. เพลง Energetic - Wanna One

เวทีป้องกันบัลลังก์ของหน้ากาก Genie ครั้งนี้มาในเพลงที่หลายคนไม่คาดคิดอย่างเพลงEnergeticของวงWanna Oneเรียกได้ว่าเปลี่ยนสไตล์ไปจากการแสดงในทุกครั้งที่แสดงมาเลย แต่หน้ากาก Genie ก็สามารถร้องเพลงออกมาในแบบของตัวเองที่ยังคงเสียงร้องที่นุ่มละมุนและการร้องเสียงสูงอันทรงพลัง พร้อมกับสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมด้วยสกิลการแรปที่ไม่ธรรมดา สามารถสร้างความประทับใจให้กับทุกคนและคว้าชัยชนะไปได้อีกครั้ง

5. เพลง Uphill - Yoon Jong Shin

ในครั้งนี้หน้ากาก Genie มามอบความสุขให้ทุกคนอีกครั้งในเพลงUphillของยุน จงชินสร้างการแสดงที่ตราตรึงใจผู้ชมด้วยความสามารถในการร้องเพลงและการถ่ายทอดอารมณ์ของเขา จนคว้าแชมป์สมัยที่ 5 จากการแข่งขันครั้งที่ 110 ไปได้

มาถึงเพลงสุดท้ายกันแล้วค่า แล้วมาดูกันว่าหน้ากาก Genie จะใช่คนที่ทุกคนคิดไว้มั้ยนะ

6. เพลง Y Si Fuera Ella - Kim Jong Hyun (SHINee)

เวทีป้องกันแชมป์ครั้งนี้หน้ากาก Genie มาในเพลงY Si Fuera Ellaของคิม จงฮยอนวงSHINeeหน้ากาก Genie ยังคงสามารถมอบการแสดงที่น่าจดจำให้กับผู้ชมได้อีกเช่นเคย ทั้งเสียงร้องแสนนุ่มนวล ทักษะการร้องเพลงอย่างมืออาชีพและการสื่ออารมณ์ความเจ็บปวดผ่านเพลงนี้ แต่น่าเสียดายที่เขาไม่สามารถรักษาแชมป์ในครั้งนี้ไว้ได้ และต้องเปิดเผยตัวตนตามกติกาของรายการซึ่งไอดอลชายมากความสามารถคนนี้ก็คือ............

รูปภาพ:

“คยูฮยอน”มักเน่แห่งวงSuper Juniorนั่นเองค่า

ไหน ๆ มีใครทายถูกมั้ยเอ่ย และหน้ากาก Genie ก็คือคยูฮยอนอปป้านั่นเอง น้องเล็กเสียงดีกรีเมนโวคอลของวง Super Junior ผู้มาพร้อมกับเสียงทุ้ม นุ่มละมุน และการถ่ายทอดอารมณ์ผ่านบทเพลงได้อย่างลึกซึ้ง เจ้าของฉายา "เจ้าชายแห่งเพลงบัลลาด" ผู้นี้นี่เองที่ได้ตำแหน่ง “ไอดอลชายที่ได้เป็นราชาหน้ากากนักร้องคนแรก” และครองตำแหน่งราชาได้ถึง 5 สมัย ตั้งแต่การแข่งขันครั้งที่ 106-110 สุดยอดไปเลย คยูฮยอนอปป้า

นอกจากนี้คยูฮยอนยังพูดถึงเหตุผลที่เลือกเพลงY Si Fuera Ellaในการแข่งขันครั้งสุดท้าย เพราะว่าเพลงนี้เป็นเพลงเดี่ยวเพลงแรกของจงฮยอนวงSHINeeน้องชายที่เขารักและสนิทด้วยมาก ๆ เลยอยากร้องเพลงของน้องชายให้น้องชายได้ฟังในขณะที่เขายังอยู่ในรายการ และอยากบอกจงฮยอนว่า "พี่ชายคนนี้ได้ร้องเพลงของนายอย่างสุดความสามารถแล้วนะ" และคยูฮยอนเชื่อว่าวันนี้เขาร้องเพลงนี้ได้ดี จงฮยอนคงจะได้ฟังเพลงนี้อย่างมีความสุข เป็นเหตุผลที่ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจและซาบซึ้งมาก ๆ เราเชื่อว่าแม้อปป้าจะไม่ได้ชนะและไปแข่งในครั้งต่อไป แต่การแสดงของอปป้าก็ชนะใจของใครหลาย ๆ คนแน่นอน และการแสดงดี ๆ ของอปป้าที่มอบให้ทุกคนตลอดเวลาที่ผ่านมาจะอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป

สำหรับใครที่อยากดูรายการเต็ม ๆ สามารถดูได้ที่ viu.com

P.S. ใครที่อยากติดตามให้กำลังใจคยูฮยอนอปป้า ตอนนี้ Super Junior คัมแบคอัลบั้มที่ 9 แล้วน้า มีเพลงไตเติ้ลสนุก ๆ อย่างเพลงSuper Clapสามารถตามไปฟังกันได้ที่นี่เลย


เป็นยังไงกันบ้างคะกับบทความแรกของเรา หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องของอภัยด้วยนะคะ ในบทความต่อ ๆ ไปเราจะพยายามเขียนให้ดีขึ้น แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณค่า


ขอบคุณภาพจาก Viu.com และ VDO จาก MBCentertainment Youtube chanel