สวัสดีค่า ห่างหายไปนานมากๆ วันนี้อยากกลับมาแชร์เพื่อนๆ กับสกินแคร์ที่แพมใช้ในปี 2019ถ้าเทียบกับปีก่อนก็ต้องบอกว่าแพมเปลี่ยนใหม่หมดทั้งเซ็ตเลยค่ะ 555

อาจจะเป็นเพราะว่าเทรนด์สกินแคร์ปีนี้ เน้นผิวชุ่มชื่น โกลว ฉ่ำมากขึ้น และบวกด้วยอายุที่มากขึ้น หน้าก็เริ่มแห้ง ไอเทมที่แพมมีตอนนี้เลยจะเน้นไปในเรื่องของการเติมน้ำให้ผิว โกลว ใส แบบสาวสุขภาพดี ดื่มน้ำวันละแปดแก้วทุกวัน อิอิ ไม่พูดมากแล้วค่า ไปดูกันเลยว่ามีไอเทมไหนมาแชร์เพื่อนๆ บ้าง

รูปภาพ:

เห็นรูปแล้วอยากรู้กันรึยังจ้า ว่าแต่ละตัวเด็ดแค่ไหน แพมคัดสิ่งที่ดีที่สุดมาให้เพื่อนๆแล้ว ไปดูรายละเอียดกันเลย

รูปภาพ:

Step Toner นี่สำคัญมากสำหรับแพมค่ะ เพราะเป็น pre-step ก่อนเราจะลงสกินแคร์ตัวอื่น ถ้าผิวเราพร้อม ลงสกินแคร์ไปแล้วจะได้เห็นผลเร็วขึ้นและชัดเจนขึ้นด้วยน้า

วันนี้มาแนะนำ Goodal toner pad แบรนด์สัญชาติเกาหลี เป็นโทนเนอร์แผ่นที่ใช้สะดวกสบายมาก แถมสำลีเค้าชุ่มโทนเนอร์ที่สกัดมากจากส้มเขียว อาหารผิวเน้นๆ พอเช็ดไปบนหน้าแล้วรู้สึกเลยว่าผิวหน้าชุ่มชื่นและสะอาดขึ้นมากค่ะ สิวอุดตันและผดผื่นนี่แทบจะไม่มีเลยค่ะ แนะนำมากสำหรับใครที่ตามหาโทนเนอร์ตัวใหม่นะคะ

รูปภาพ:

น้ำตบก็เป็นสิ่งที่แพมขาดไม่ได้เลยเช่นกันค่ะ ขอนำเสนอ น้ำตบแบรนด์หรูอย่าง Amore Pacific แบรนด์สัญชาติเกาหลีอีกแล้ว เค้าเรียกกันสั้นๆว่า น้ำตบชาเขียวค่ะ เพราะบริษัทปลูกชาเขียวเองแล้วนำมาสกัดลงไปในขวดนี้ แค่สตอรี่ก็แพงแล้วจ้า ตัวนี้สำหรับแพมไม่ได้เห็นผลในเรื่องความชุ่มชื่นที่เด่นชัดอะไรค่ะ แต่มีไว้ฟื้นฟูผิว ให้แข็งแรง ลดผดผื่นและการระคายเคืองจากมลภาวะ สิ่งแวดล้อมต่างๆ และที่สำคัญปกป้องริ้วรอยก่อนวัยได้ดีมากๆค่า ไม่แปลกใจทำไมคนอายุเยอะเค้าใช้กัน ทั้งคุณแม่และแพมคือใช้ด้วยกันเลยค่ะ  เพราะรู้สึกว่าตัวเองเริ่มมีอายุแล้ว Anti-Aging ก็ต้องมีไว้บ้าง ใช้แล้วรู้สึกสบายใจ

รูปภาพ:

ตัวนี้โดนตกมาจากพี่โมเม ไปฟังยูทูปเค้าเพลินๆ ก็เลยได้มาจนได้ แล้วมันดีมากจริงๆค่ะ อยากให้ทุกคนได้ลอง พี่โมเมอธิบายไว้ดีมาก เข้าใจง่าย เซรั่มตัวนี้สำหรับแพมมันจะเหมือนตัว booster ผิวดีๆนี่เอง ใช้กับเซรั่มหรือครีมตัวอื่นจะเห็นผลเร็วชัดเจนมาก ตัวเซรั่มเป็นแบบ water-oil ซึมซาบเร็วแต่ยังคงให้ผิวโกลวๆ ฉ่ำๆ

เรื่องที่เห็นผลมากที่สุด คือ ความกระจ่างใส ต้องเน้นคำนี้เพราะมันไม่ได้ทำให้ขาวแบบเปลี่ยนสีผิวนะคะ แต่เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว อย่างแพมชอบเดินไปข้างนอกไม่กางร่ม เจอแดดบ่อยๆ กลับมาหน้าจะหมอง ตื่นเช้าอีกวันเวลาแต่งหน้าจะรู้สึกเลยว่าหน้าดูหมองๆ ไม่มีออร่า   ตัวนี้ช่วยฟื้นฟูผิวในเรื่องนี้ได้ดีมาก เพราะเค้ามีส่วนผสมแร่ธาตุที่สกัดจากผักและผลไม้นานาชนิด อาหารผิวที่แท้ทรู ไม่ว่าจะเป็น Vitamin A,C,E,B5 แถมกลิ่นเซรั่มคือหอมมาก เหมือนน้ำผลไม้ ถ้ากินได้กินไปแล้วจ้า แนะนำให้ทุกคนต้องมี แล้วจะขาดไม่ได้

รูปภาพ:

มีผลไม้ก็มาต่อกันที่เห็ดบ้าง เซรั่มเห็ด จาก Origins ตัวนี้เน้นในเรื่องของความชุ่มชื่นให้ผิวตลอดวันเลยค่ะ เป็นเซรั่มอีกตัวที่ซึมเร็วไม่ได้ทิ้งความเหนอะหนะให้กับผิวเลย  คุณสมบัติเด่นอีกอย่างคือมันช่วยฟื้นฟูผิวหน้าของเราให้แข็งแรงขึ้น overall ของผิวดีขึ้นมากค่ะ ผิวคุณจะแข็งแรงขึ้น ผิวละเอียดขึ้น สิวน้อยลง ใครเป็นสาวในเมือง เจอฝุ่นควันมากมาย ก็แนะนำให้มีตัวนี้ติดบ้านไว้ได้เลยค่า แนะนำ

รูปภาพ:

ในบรรดาทุกตัว ลูกรักของแพมคือตัวนี้ค่า อยากจะกรี๊ดอีกเป็นสิบรอบ เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ตอนแรกคิดว่าไม่น่าเวิร์คกับตัวเองเพราะกลัวหน้าจะมัน แต่ไม่เลยจ้า ครีมซึมเร็วมากๆ ไม่รู้สึกหนักหน้าเลย ตัวเนื้อครีมเค้าจะคล้ายๆเจลลี่ ดึ๋งๆ ปาดไปแล้วเหมือนมีฟิล์มบางๆที่ผิว พอทาวนๆไปเท่านั้นแป๊ปเดียวก็ซึมแล้ว แต่งหน้าต่อได้ทันที แล้วเป็นครีมที่ทำให้การแต่งหน้าแพมง่ายขึ้นมาก จากเป็นคนแต่งหน้าไม่ค่อยติด แต่ถ้าทาตัวนี้ก่อน หน้าจะเด้ง ติดทนทั้งวันมาก แถมจะให้ความโกลวเล็กๆ ดูเป็นสาวสวย สุขภาพดี สำหรับแพมตัวนี้คุ้ม เพราะกระปุกใหญ่และใช้ได้นานค่ะ เค้ามีสารสกัดจากโจโจบา เลยรักษาความชุ่มชื้นในผิวได้ดี แถมมีสารสกัดจากบลูเบอร์รี่ ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ พูดง่ายๆ ไม่แก่เร็วนั่นเอง  เป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลย ขาดเธอ เหมือนขาดใจ

รูปภาพ:

กันแดดสัญชาติเกาหลีอีกแล้วจ้า ตัวนี้ไปเล็งมานาน หูผึ่งตอนเค้าบอกว่าผิวแพ้ง่ายแค่ไหนก็ใช้ได้ ไม่อุดตัน และก็เป็นอย่างนั้นจริงๆค่า เกลี่ยง่ายมากเพราะเนื้อเค้าจะเป็นน้ำ เวลาทาหน้าเราก็จะโกลวๆ ฉ่ำๆ ตัวนี้ไม่หนักหน้าด้วย ชอบมาก ปริมาณ 100ml แพมเลยไม่ได้ใช้แค่ที่หน้าค่า แต่ทาที่ตัวด้วย คุ้มมากๆ สาวๆผิวมันมากอาจจะไม่ชอบเท่าไหร่ เพราะเนื้อกันแดดคือไม่แมทเลย มีความชุ่มน้ำตลอดเวลา แต่ใครสายรักความโกลว ความฉ่ำ แนะนำเบอร์ล้านว่าต้องมี

รูปภาพ:

ก่อนลงสกินแคร์ถ้าสังเกตุดีๆผิวแพมช่วงนี้ค่อนข้างจะแห้งค่ะ หลังล้างหน้าเสร็จผิวจะดูไม่ค่อยสดชื่น เหมือนคนยังไม่ตื่น

รูปภาพ:

พอลงสกินแคร์ปุ๊บ หน้าดูตื่นขึ้นมาเลยค่า แถมได้ความโกลว จากมอยเจอร์ไรเซอร์ลูกรักของ fresh ด้วย ดูผิวฉ่ำขึ้น สดใสขึ้นทันที พร้อมแต่งหน้าแล้ว

ท๊าดา  แต่งหน้าแล้วก็จะมีความฉ่ำเบาๆ ไม่มากไม่น้อย ใช้ชีวิตในกรุงเทพได้สบายเลยค่า

รูปภาพ:

จะแต่งหน้าสวยไม่สวย แพมคิดว่าสกินแคร์พื้นฐานต้องดีก่อนเลยค่ะ พอแพมรู้สาเหตุการแต่งหน้าไม่ติดของแพมมาจากการขาดน้ำในผิว แค่เลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ปัญหาของเราได้ การแต่งหน้าของเราก็จะง่าย และ happy มากค่า

วันนี้ขอตัวลาไปก่อนพบกันใหม่ โพสหน้านะคะ บาย บาย