เฮโหลลลล สวัสดีค่า ทุกโค้นนนน

พักหลังๆ นี้เวลาที่ออมเลือกเครื่องสำอาง สกินแคร์ต่าง ๆ ออมมักจะสังเกตตราสัญลักษณ์ที่อยู่รอบ ๆ ผลิตภัณฑ์ ว่ามีรูปน้องกระต่าย หรือ คำว่าCruelty Free, No Animal Testing / Not Tested on Animalsเพราะแบรนด์เหล่านี้เค้าไม่ใช้สัตว์ในการทดลองผลิตภัณฑ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c0/1d/38/c01d38e41db215af2435438eab0272ae.png

คือ ออม เคยเห็นคลิปสารคดี และข่าวที่เค้าใช้น้อง ๆ อย่าง กระต่าย ลิง สุนัข มาทำการทดสอบความแพ้ ความมีประสิทธิภาพของสารเคมีในเครื่องสำอาง ในสกินแคร์เนี่ย เค้าทั้งฉีด ทั้งทดสอบกับผิว ทั้งเอาสารเคมีหยดที่ตาน้องเลยนะ บ้างตัวทนไม่ไหว เค้าก็จะฉีดยาให้ตาย เห็นแล้วสงสาร T^T ( ยิ่งที่บ้านเลี้ยงน้องหมาอยู่ด้วยยิ่งดราม่าใหญ่ )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c0/1d/38/c01d38e41db215af2435438eab0272ae.png

แม้เข้าใจดีว่าพวกแบรนด์ดังหลาย ๆ ตัว โดยเฉพาะแบรนด์ที่ขายในจีนเนี่ย เค้าก็ทดลองในสัตว์อยู่ และมันก็ยากที่จะเลิกใช้ แต่ก็มีหลายแบรนด์ที่เป็นแบบออร์แกนิค และ Cruelty Free อยู่

รวมถึงแบรนด์ไทยของบ้านเราหลาย ๆ แบรนด์ด้วย ในเมื่อเลิกไม่ได้ ออมเลยเริ่มจากการลด และหันมาหาแบรนด์ Cruelty Free ที่เป็นแบรนด์ไทยเนี่ยแหละ


....


วันนี้ออมเลยลองค้นบ้าน เปิดกรุให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันว่ามีไอเทมชิ้นไหน แบรนด์ไหนที่ไม่ทดลองกับสัตว์กันบ้าง มาดูกันเลยค่า

^///^


Sistar Baby Carrot White Serum

รูปภาพ:

เรามาเริ่มจากครีมซอง ที่เข้ากับธีมในวันนี้ก่อนเลยค่ะ 555+ กับ

Sistar Baby Carrot White Serum

ตัวนี้เป็นเซรั่มแครอทวิตซี ที่มี

สารสกัดมาจากเบบี้แครอท วิตามินซี คอลลาเจนและไฮยาลูรอน

ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว บำรุงผิวที่แห้งกร้าน และหมองคล้ำ ให้กลับมาดูอิ่มน้ำสุขภาพดี ช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ ลดรอยดำ รอยสิว ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น อ่อนโยนต่อผิว และสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่า

รูปภาพ:

แบรนด์ Sistar ก็เป็น

Cruelty Free

อีกแบรนด์ที่ใช้ดี และ ส่วนใหญ่เค้าก็เน้นสารสกัดที่มาจากธรรมชาติด้วย หลังจากที่ใช้เซรั่มแครอทวิตซีมา เนื้อเซรั่มเค้ามีความเกลี่ยง่าย และชุ่มชื้นมากกกก ตอนบีบออกมาจะมีเหมือนเป็นเม็ดบีดส์นุ่มๆ สีส้มเข้มออกมาด้วย แต่พอเกลี่ยแล้วก็สมูท ซึมไว ซึมเข้าผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ พอใช้จนหมดซอง ( เช้า-เย็น ) รู้สึกว่าผิวหน้าดูละเอียดมากขึ้น ดูอิ่มน้ำดี ยิ่งทาก่อนนอนตื่นขึ้นมาดูไม่โทรมเลยจ้า เค้าจะค่อยๆ ปรับสีผิวให้เสมอกัน ผิวดูเรียบเนียบ และนุ่มขึ้นด้วย


Smooto Egg Collagen White Serum

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ครีมซองน้องไข่ เซรั่มไข่แดง

Smooto Egg Collagen White Serum

ซึ่งตัวนี้เนี่ยเค้าบอก ว่าเมื่อใช้แล้วจะช่วยในเรื่องของการกระชับรูขุมขน

โดยมีส่วนผสมของไข่แดงจากฮอกไกโด

ซึ่งเป็นอาหารผิวสูตรเข้มข้น มีความอ่อนโยนและเหมาะกับทุกสภาพผิว มีสารสกัดจาก ไข่แดง, อาบูติน, คอลลาเจน และ วิตามิน A B C E

รูปภาพ:

พอมาทาลงบนผิวครั้งแรก รู้สึกว่าเซรั่มมีความเข้มข้นดี แต่เกลี่ยง่าย พอเกลี่ยไปซักพักเนื้อเซรั่มจะซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่ทิ้งคราบเหนียวเหนอะเอาไว้ และให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดีมากๆ พอทาแล้วจะเห็นได้ว่าเหมือนมีอะไรมาเคลือบผิวอยู่ จนใช้หมดไป 1 ซองใช้มาประมาณ 1 อาทิตย์กว่า ๆ นะคะ พอมาดูจะเห็นว่ารูขุมขนดูเล็กลงมาจิ๊ดนึง พวกรอยดำต่าง ๆ ก็จางลงไปบ้าง หน้าไม่แห้งกร้าน แต่ที่ชอบที่สุดเลยคือ ทาแล้วหน้านิ่ม นุ่มๆ เด้งๆ


Oriental Princess Body Essence

รูปภาพ:

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ไม่ใช้สัตว์ทดลองเลยค่ะ กับ

Oriental  Princess

แบรนด์ไทยที่อยู่กับสาวไทยมานานตัวที่มีในกรุออมนั้นเป็น

Body Essence รุ่น Her Romanced

ขวดนี้ชมพูเข้ม

เป็นครีมทาผิวที่มีกลิ่นหอมของ ดอก Apricot Blossom และ Pink Orchid

และมีสารบำรุงผิวจากดอกไม้สีชมพูหลายชนิด

รูปภาพ:

ตัวนี้เนื้อครีมเป็นสีขาว ทาแล้วซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี มีความชุ่มชื้นมากขึ้น เนื้อครีมแห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และออมชอบกลิ่นหอมแนวดอกไม้ๆ ของตัวนี้นะ ให้อารมณ์เป็นสาวหวานดูอ่อนโยน กลิ่นติดทน ติดตัวดีค่ะ


Beauty Buffet Hokkaido Milk Moisture Rich Body lotion

รูปภาพ:

ต่อกันที่โลชั่นทาตัวกันบ้างค่ะกับ โลชั่น

Hokkaido Milk Moisture Rich Body lotion

ของ Beauty Buffet โดยตัวนี้ส่วนประกอบที่สำคัญคือ น้ำนมฮอกไกโด ที่ให้ความชุ่มชื่น และบำรุงผิว มี วิตามิน E ที่ช่วยปรับสีผิวให้เนียนเสมอกัน เนียนนุ่มน่าสัมผัส ขวดใหญ่ ให้เยอะมาก ๆ เลย

รูปภาพ:

เนื้อโลชั่นเป็นเนื้อที่ไม่ข้นจนเหนียว แต่ก็ไม่เหลวจนเป็นน้ำ กำลังเกลี่ยง่ายพอดี ๆ

ตัวนี้ออมใช้คู่กับครีมอาบน้ำตอน ก่อนนอน คือกลิ่นหอมติดตัวมาก ๆ นอนแล้วฟิน ผ่อนคลาย ช่วงนี้ผิวโดนแดดบ่อยเลยคล้ำๆ ลงไป พอใช้ครีมตัวนี้ทา ออมรู้สึกผิวดูดีขึ้น ไม่แห้งกร้าน กระจ่างใสขึ้น ผิวมีความนุ่มกระชับด้วย คือดีย์อะ


แป้ง Lalil Talc-free Translucent Pressed Powder

รูปภาพ:

ย้ายมาในหมวดเครื่องสำอางกันบ้าง

แบรนด์ Lalil

ก็เป็นแบรนด์ที่ทำออกมาสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิว Sensitive โดยเฉพาะ เพราะว่าเค้ามีสารสกัดมาจากธรรมชาติเกือบ 100% เรียกได้ว่าเป็น Organic มาก ๆ เลยทีเดียว มีสารสกัดจากเมล็ดมะเขือเทศ และเมล็ดแครนเบอร์รี่ ที่มีไลโคปีนจากธรรมชาติเข้มข้น

โดยที่ไม่มีส่วนผสมของ Silicone, Mineral oil และ Parabenเป็น Talc-free และ oil-free ด้วยนะ

เรียกได้ว่า ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิวเลย

โทนสีของแป้งนั้นจะมีโทนขาวเหลือง เข้ากับผิวของสาวเอเชียได้ดีทาแล้วดูเนียน ดูหน้าผ่อง กลบรูขุมขนได้ดี แถมยังเบาไม่หนักหน้าอีกด้วยค่ะ ชอบที่เค้าคุมมันได้ดี ทาทั้งวันหน้าก็ยังไม่มัน ไม่เยิ้ม และมีสารป้องกันรังสี UV ด้วย เริ่ดเวอร์ ! !  


Glow Mori Rose Jelly Acne Cleanser

รูปภาพ:

เจลล้างหน้า

Glow Mori Rose Jelly Acne Cleanser

ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่เป็น

100% natural ที่ประกอบไปด้วย สารสกัดจากกุหลาบญี่ปุ่น อโลเวร่า และไฮยาลูรอนเข้มข้น

ช่วยลดการอักเสบของสิว สมานแผลจากสิวให้หายไว เพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเนียนนุ่มเด้ง ไม่มีสารระคายเคือง

ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน ไม่มีสาร SLS/SLES และ ไม่มีน้ำมัน

เหมาะกับคนทุกสภาพผิวรวมถึงคนที่ผิวแพ้ง่ายด้วย

รูปภาพ:

ตัวเจลล้างหน้าเค้าจะเป็นสีชมพูอ่อนๆ มีความมุ้งมิ้งมากๆ มีความหอมอ่อน ๆ ของกลิ่นกุหลาบ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเวลาใช้ พอขยี้ฟองแล้ว ฟองก็นุ่มดีนะ ไม่บาดหน้า ล้างหน้าได้สะอาดหมด จดใช้ไปนาน ๆ แล้วรู้สึกว่าสิวผดลดลง และไม่ค่อยเกิดสิวใหม่ ๆ ขึ้นด้วย


Ira Lip Balm

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ลิปบาล์มของ

Ira Lip Balm


ตัวนี้กลิ่นหอมมาก ๆ ฟิลแบบกลิ่นนมๆ แบบนมอัดเม็ด ตัวนี้เหมาะกับคนแพ้ง่าย เพราะมีส่วนผสมธรรมชาติ 100% ปราศจากสารพาราเบน และกลุ่มปิโตรเคมิคอล

มีส่วนผสมอย่าง Shea Butter, Beeswax , Cocoa Butter รวมถึง Vitamin E

ที่ช่วยบำรุงริมฝีปากด้วย

รูปภาพ:

ลิปบาล์มตัวนี้ ให้ทาแล้วให้ความชุ่มชื้นที่ริมฝีปากได้ดี ทำให้ปากไม่แห้ง ไม่แตก ไม่เป็นขุย ทาทิ้งไว้ก่อนนอน ตื่นเช้ามาปากนุ่มเนียนมาก กลิ่นหวานๆนมๆ ดีต่อใจ


Habu แป้งระงับกลิ่น

รูปภาพ:

ช่วงนี้ออมเล่นฟิตเนส แล้วตอนกลับบ้านก็ไม่อยากปล่อยกลิ่นตุๆ ให้ใครได้กลิ่น 555 เลยหาซื้อแป้งดับกลิ่นมาใช้ ซึ่งแป้ง Habuตัวนี้เค้าสามารถใช้ทาบริเวณ รักแร้ และโรยเท้าช่วยในการดับกลิ่นอับ กลิ่นเหม็นๆ ได้ เป็นสูตรข้าวทำมาจากธรรมชาติ ผิวบอบบางอ่อนโยนก็สามารถใช้ได้

ตัวนี้ใช้แล้วก็สามารถลดกลิ่นเหม็นที่เท้าได้ดี ลดความอับชื้นได้ด้วย และใช้ทารักแร้ได้ด้วยนะ ทาแล้วเต่าไม่ดำ ไม่เปียก เป็นอีกตัวที่มาจากธรรมชาติ100% ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี และสารเคมีใดๆ ใช้แล้วไม่ระคายเคืองเลย


i nature Coconut Acne Soap Oil Control Whitening

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วย สบู่ล้างหน้าที่ออมซื้อมาลองใช้ คือเป็นบ้าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นอยู่แล้ว ทั้งเอามาทาผิว มาทาน ต่าง ๆ เลยลองใช้เป็นสบู่บ้างตัวนี้เป็นสูตรลดสิว เหมาะกับผิวแพ้ง่าย มีส่วนประกอบของ มะพร้าว และฟ้าทะลายโจรทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด ลดการระคายเคืองของสิว ควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าเหมาะกับคนเป็นสิวง่ายจริง ๆ

สบู่พอใช้แล้ว ล้างความมันบนใบหน้า และสิ่งสกปรกได้สะอาดดี ล้างแล้วไม่แห้งตึง มีกลิ่นหอมออกแล้วมะพร้าว ๆ หน่อย ๆ รู้สึกสดชื่น เวลาใช้ออมใช้แล้วไม่แพ้เลยระคายเคืองเลยนะตัวนี้ ใช้ง่ายแต่เสียดายที่เป็นสบู่ก้อน มันใช้แล้วหมดเร็วไปหน่อย 555+


จบไปแล้วค่า สำหรับแบรนด์ไอเทมความสวยงามต่าง ๆ ที่เป็นCruelty Freeสินค้าที่ไม่ทดลองกับสัตว์ ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ หวังว่าเพื่อน ๆ จะเก็บเอาไว้เป็นตัวเลือกกันได้นะจ๊ะ เริ่มจากสนับสนุนของไทย ใช้แบรนด์ไทยแบบนี้ก่อนก็ได้ หาซื้อได้ไม่ยาก ใช้แล้วยังสบายใจด้วย อิอิ>///<

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่า บ๊ายบาย✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰