สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //

เราเป็นคนที่ติดลิปมันมากกก ขาดไม่ได้เลย เนื่องจากเป็นคนปากแห้งแถมรอบริมฝีปากก็หมองคล้ำ ทาลิปมันธรรมดาจึงเอาไม่ค่อยอยู่ ( คือมันดูป่วยๆ 555 ) แล้วก็จะให้ทาลิปสติกสีทุกวันก็ไม่ไหว มันหนักปากอะ T__T เราจึงชอบใช้ลิปมันเปลี่ยนสีมากๆ เพราะเบาสบาย ทาได้ทุกวัน ดูสดใส ไม่ดูโทรม ซึ่งหลังจากที่เราใช้ลิปมันเปลี่ยนสีมาหลายยี่ห้อ บางตัวสีสวยแต่ไม่ชุ่มชื่นเลย ทาแป๊บเดียวก็ปากแห้งแล้ว วันนี้เราจึงเลือกลิปมันที่นอกจากจะสีสวยดูสุขภาพดีแล้ว ยังชุ่มชื่นอีกด้วย จะมีตัวไหนบ้างเราตามไปดูกันเลยจ้า

รูปภาพ:

KA MAGIC BALM Butter Cake SPF 20 PA+++ กลิ่น Berry Chiffon

รูปภาพ:

KA MAGIC BALM Butter Cake SPF 20 PA+++ กลิ่น Berry Chiffon ( ราคา 79 บาท ) ซื้อที่ BEAUTRIUM

ลิปบาล์มเนื้อนุ่มเปลี่ยนสีได้ มีส่วนผสมของ Shea Butter และ Vitamin E ช่วยบำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น มีความอวบอิ่ม ไม่แห้งแตก และปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดไม่ให้ดำคล้ำด้วย SPF 20 PA+++ ตัวลิปมันเป็นสีม่วงอ่อนๆ แต่ทาลงบนริมฝีปากแล้วเป็นสีชมพู มีกลิ่นหอมๆ หวานๆ แนวฟรุตตี้ เราชอบมากก กลิ่นหอมเหมือนขนม

รูปภาพ:

ก่อนทา-หลังทา:

หลังทาลิปจะเปลี่ยนเป็นสีชมพูเย็นๆ ชุ่มชื่นดีมาก เนื้อลิปบางเบา ทาแล้วไม่ตกร่อง ซึ่งถ้าใครอยากได้สีที่ชัดขึ้นก็สามารถทาย้ำเพื่อเพิ่มความเข้มได้นะคะ หลังทาแล้วนั่งอยู่ในห้องแอร์ริมฝีปากก็ยังชุ่มชื่นไม่เป็นคราบขาวด้วย แต่ต้องคอยเติมระหว่างวันบ้างจ้า

KA MAGIC BALM Butter Cake SPF 20 PA+++ กลิ่น Vanilla Butter

รูปภาพ:

KA MAGIC BALM Butter Cake SPF 20 PA+++ กลิ่น Vanilla Butter ( ราคา 79 บาท ) ซื้อที่ BEAUTRIUM

หลังจากที่ชอบตัวแรกเลยไปสอยอีกกลิ่นมา ซึ่งคุณสมบัติเหมือนกันเลย แต่ต่างกันแค่กลิ่นจ้า มีส่วนผสมของ Shea Butter และ Vitamin E เช่นกัน และช่วยบำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น มีความอวบอิ่ม ไม่แห้งแตก และปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดไม่ให้ดำคล้ำด้วย SPF 20 PA+++ ตัวนี้ลิปมันเป็นสีส้มอ่อนๆ แต่ทาลงบนริมฝีปากแล้วเป็นสีชมพู มีกลิ่นหอมหวานของวานิลลา ใครที่ชอบกลิ่นแนวนี้ต้องถูกใจแน่นอนค่า

รูปภาพ:

ก่อนทา-หลังทา:หลังทาลิปจะเปลี่ยนเป็นสีชมพูโทนแดง ชุ่มชื่นดีมากเช่นกัน เนื้อลิปบางเบา ทาแล้วไม่ตกร่อง สำหรับเรา เราคิดว่าตัวนี้ปกปิดรอยคล้ำได้ดีกว่าตัว Berry Chiffon ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองรึเปล่า 555 ริมฝีปากของเราอาจจะเหมาะกับโทนชมพูแดงมากกว่าก็เป็นได้

รูปภาพ:

เห็นมีคนใช้ลิป KA เป็นบลัชออนเลยลองทามั่ง สรุปว่ามันก็ใช้ได้อยู่นะ แต่เราไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ มันมีความหนืดๆ ( ต้องทาก่อนลงแป้ง ไม่งั้นเดี๋ยวจะเป็นคราบ ) อาจจะเพราะเราชอบใช้บลัชออนแบบฝุ่นมากกว่าด้วย แต่ก็ดีในวันฉุกเฉินถ้าวันไหนลืมเอาบลัชออนไป ก็สามารถใช้ลิปมันทาที่แก้มเอาไว้กันตายได้ 555

Etude Cherry Sweet Lip Balm สี PK001

รูปภาพ:

Etude Cherry Sweet Lip Balm สี PK001 ( ราคา 260 บาท ) ซื้อที่ Shop Etude

ลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก มีสีอ่อนๆ ระเรื่อ ให้ลุคใสๆ สไตล์เกาหลี อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Vitamin E ที่ช่วยมอบความชุ่มชื่น ลดริ้วรอยร่องลึก ทำให้ริมฝีปากกับมาสดใสเปล่งปลั่งอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ มีกลิ่นหอมเชอร์รี่ หอมมากกก ปกติไม่ค่อยอินกับเชอร์รี่แต่กลิ่นนี้ทำได้ดีจริงๆ ค่ะ คือมีความหอมเชอร์รี่แบบซูกัส หวานๆ แบบเปรี้ยวนิดๆ ( หมายถึงกลิ่นนะไม่ใช่ลิปมันบูด 555 )

รูปภาพ:

ก่อนทา-หลังทา:

หลังทาลิปแล้วให้สีอมชมพูสดใส มีความชุ่มชื่นดีมากกก ทาแล้วริมฝีปากนุ่มลื่น บางเบา ไม่ตกร่อง ชอบมากๆ เลย แต่เวลาทาซ้ำแล้วสีจะไม่ค่อยเข้มขึ้นเท่ากับของ KA ค่า

มาสวอชทั้ง 3 แท่งเทียบกัน

รูปภาพ:

จะเห็นได้ว่าทั้ง 3 สีออกโทนสีชมพูเหมือนกันแต่เฉดสีจะแตกต่างออกกันไปเล็กน้อยค่ะ ซึ่งจะเห็นว่าสีของ Etude จะมีสีอ่อนกว่าของ KA ทั้ง 2 สีค่า สำหรับเราไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ ถ่ายรูปออกมาเฉดสีก็ไม่ได้ดีดไปจากกันขนาดนั้น 555 เพื่อนๆ ก็ลองเลือกเฉดสีที่เหมาะกับริมฝีปากของเราดูนะค้า

ให้คะแนน

รูปภาพ:

KA MAGIC BALM กลิ่น Berry Chiffon & Vanilla Butter( 4.5/5 คะแนน )ราคาน่ารัก หาซื้อง่าย สีชัด ดูสดใส ทาแล้วชุ่มชื่น มีกลิ่นหอม ปกปิดริมฝีปากคล้ำได้ดีเป็นธรรมชาติ มาพร้อมสารกันแดดที่ทำให้ออกนอกบ้านได้อย่างสบายใจ ดีกว่าไม่กันแดดเลย 555

Etude Cherry Sweet Lip Balm( 4/5 คะแนน )เราชอบกลิ่นตัวนี้มากที่สุด เทคะแนนให้เพราะกลิ่น และบำรุงให้ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื่นได้ดีมากก แต่หาซื้อยากไปนิดต้องไปตาม Shop หรือ ซื้อออนไลน์ แถมไม่มีสารกันแดด ออกจากบ้านต้องระวังริมฝีปากคล้ำนีสนึง T__T และมีราคาสูงกว่าตัว KA จ้า

รูปภาพ:

จบไปแล้วสำหรับรีวิวลิปมันเปลี่ยนสีตัวโปรดของเราในวันนี้ หวังว่าจะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ ได้เลือกซื้อลิปมันที่ถูกใจจ้าา ที่สำคัญลิปมันเปลี่ยนสีทุกชนิดกลับบ้านมาก็อย่าลืมเช็ดคลีนซิ่งออกให้เรียบร้อยนะคะ จะได้ไม่มีสีตกค้างอยู่ที่ริมฝีปากของเราค่า ไว้พบกันใหม่รีวิวหน้าค่า บ๊ายบายย ♥ //