สวัสดีค่าา สาวๆSistaCafeโหมดอินเลิฟฟทุกคน

แอบปิ๊งหนุ่มคนนึงอยู่ แต่ไม่กล้าบอกชอบตรงๆ นี่มันทรมานใจเหมือนกันนะคะซิส! เป็นผู้หญิงยิงเรือ ถูกสอนมาตั้งแต่เด็กว่าชอบใคร รักใคร อย่าไปออกตัวแรง เดี๋ยวหน้าแตกบ้าง ไม่เป็นกุลสตรีบ้าง ได้แต่มองอยู่ห่างๆ จนมีแมวคาบไปกินหลายรายละจ้าา

ไม่ไหว ถ้ายังยึดกฎนี้ คานทองนิเวศน์รอรับแน่ๆ แต่จะให้เดินไปบอกตรงๆ ก็โหดเกิน ไม่กล้า ;_; ถ้ามีวิธีบอกให้รู้ว่าชอบ ( เอาง่ายๆ คืออ่อย ) แบบเนียนๆ บ้างก็คงจะดีเนอะ~~

ฮัลโหล 2019 แล้วค่ะซิส หมดยุคเหนียมอาย ยืนมองเฉยๆ แล้วคาดหวังว่าผู้จะเดินมาหาเอง ไม่มีทางจ้า ถ้าไม่บอกเขาจะไปรู้ได้ยังไง!

บทความนี้เราจะมาแนะนำเหล่าสาวซิสทั้งหลาย ให้ ' อ่อยแบบมีกึ๋น ' ทั้ง 8 ทริค ถ้าทำตามนี้ ผู้ชายรู้แน่นอนว่าเธอสนใจ ( แต่เขาจะชอบตอบมั้ยก็อีกเรื่องนะ!! )

ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยอ่านกันข้างล่างเลยจ้า

1. ทำตัวให้เป็นสาวเฟรนด์ลี่ เป็นมิตร ใครๆ ก็อยากเข้าใกล้

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/07/g51zTJ.jpg

นึกสภาพผู้หญิงเก็บตัว เงียบสนิทเหมือนเป่าสาก ไม่กล้าสบตาใคร ชอบปลีกตัวแยกไปอยู่คนเดียว แถมโลกส่วนตัวสูงลิบ ก็คงไม่มีใครคิดหรอกว่าเธออยากมีแฟน มันไม่ได้ดูเป็นสาวลึกลับน่าค้นหา แต่มันดูโดดเดี่ยวมากกว่า!

ถ้าอยากให้ผู้ชายชอบ ข้อแรกสุดคือเธอต้องปรับบุคลิกตัวเองใหม่ อย่างน้อยต้องเฟรนด์ลี่ เป็นมิตร เข้าหาผู้คนให้มากขึ้นค่ะ

จากที่พูดน้อย ลองพยายามคุยกับคนรอบข้าง คุยกับเพื่อนๆ พัฒนาสกิลการสื่อสารของตัวเอง ให้ผู้ชายเห็นว่าสามารถคุยกับเธอได้ แบบไม่มีกำแพงกั้น

เขาจะเข้ามาคุยจนถึงขั้นเป็นแฟนมั้ยไม่รู้ แต่เธอจะได้เพื่อนเพิ่มจากการปรับนิสัยอย่างแน่นอน ยังไงก็มีแต่ได้กับได้ค่ะ


2. ถ้ายังไม่เคยคุยกัน ก็ลอง 'เริ่มบทสนทนา' ก่อนสิ!

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/07/g5RpVI.jpg

หากเป็นเพื่อนร่วมห้อง ร่วมทีมที่ทำงานกันอยู่แล้ว การหาหัวข้อคุยต่อหน้าในชีวิตจริงก็คงไม่ยาก เช่น เอ่ยปากทักที่หน้าลิฟต์ออฟฟิศ ที่โรงอาหาร

ถ้าคิดอะไรไม่ออก ก็แค่ทักสวัสดีเฉยๆ ถามว่าสบายดีมั้ย งานที่ทำเป็นยังไงบ้าง เป็นหัวข้อกลางๆ ประมาณนี้ก็ได้ค่ะ ถ้าเริ่มสนิทค่อยขยับไปหัวข้ออื่นๆ ที่ลึกกว่านี้

แต่! ถ้าเขาเป็นหนุ่มนอกคณะ ทำงานคนละชั้น หาโอกาสเจอกันยาก ก็อาจต้องหาสถานการณ์ที่เธอไปอยู่ที่เดียวกับเขา เช่น ลงวิชาเรียนเดียวกัน หาเวลาพักเที่ยงให้ตรงกับที่เขากิน หรือเข้าหาเพื่อนในแก๊งของเขา ให้เขาช่วยแนะนำ

เมื่อเขาคุ้นหน้า รู้จักเธอแล้ว คราวนี้ก็เอ่ยปากทักก่อนได้ไม่ยากแล้วค่ะ


3. ลอง 'สบสายตา' เขาดูสักนิด หยั่งเชิง!

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/07/g51a5a.jpg

สิ่งที่บ่งบอกอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิดของคนเราได้มากที่สุดก็คือ ' สายตา ' นี่แหละค่ะ ถ้าเราชอบใคร แค่ลองสบตาเขาดู เราก็พอรู้แล้วว่าเขาชอบเราบ้างไหม

ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าไปถลึงตาจ้องเขา เหมือนผู้ชายเป็นแพนด้าในสวนสัตว์เด้อ! แต่ให้รอเวลาที่เรากับเขาหันหน้ามาป๊ะสายตากันพอดี แล้วสังเกตสายตาที่เขาจ้องเรากลับมาค่ะ

ถ้าเขามองแล้วทำหน้าเฉยๆ หรือเลี่ยงที่จะมอง ( แบบที่เลี่ยงจริงๆ ไม่ได้เขินอาย ) แปลว่าเขาไม่ได้สนใจเธอแบบนั้น แต่ถ้าเขาเองก็มองตอบ และมีออร่าแปลกๆ ซ่อนอยู่ในนั้น ก็มีความเป็นไปได้ว่าเขาเองก็สนใจเธอเหมือนกัน

แม้จะไม่ได้การันตีว่าเขาชอบเธอแบบแฟนมั้ย แต่ก็เป็นก้าวแรกเริ่มที่ดีแล้วล่ะค่ะ


4. 'รอยยิ้ม' ชนะขาด ยิ้มให้เลย ไม่ต้องกลัว!

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/07/g51LuR.jpg

เสน่ห์ของผู้หญิงทุกคนคือ ' รอยยิ้ม ' ไม่จำเป็นต้องสวยจัดเป็นนางแบบ เป็นมิสยูนิเวิร์ส แค่เธอยิ้มอย่างจริงใจ อบอุ่น เชื่อเถอะว่ามีหลายคนพร้อมจะตกมนต์เสน่ห์ โดยไม่ต้องเสียเงิน หรือปรับเสริมปรุงแต่งความสวยใดๆ เลย!คงไม่มีผู้ชายคนไหนอยากคุยกับสาวหน้าบึ้ง หน้าหงิกหน้างอ หัวร้อนตลอดเวลาหรอกใช่มั้ยล่ะ? แค่ยิ้ม หนุ่มๆ ก็กล้าเข้าหาเธอมากขึ้นแล้วค่ะหากไม่ใช่คนยิ้มเก่ง ไม่ค่อยแสดงออกทางอารมณ์เท่าไหร่ กลัวยิ้มแล้วหน้าจะดูแย่กว่าเดิม ( อันนี้เราเคยเป็น - - ) ก็ลองไปฝึกยิ้มหน้ากระจกก่อน เอียงดูหลายๆ มุม ยิ้มแบบไหนหน้าดูดีก็จำไว้ แล้วยิ้มแบบนั้นบ่อยๆ ให้ผู้ชายเห็นหรือถ้าการยิ้มไม่ใช่ตัวตน อย่างน้อยก็อย่าทำหน้าบูด อมยิ้มอ่อนๆ ก็ยังดี แม้เขาจะไม่เข้าหาทันที เขาก็จะรู้สึกกับเธอในแง่บวกอย่างแน่นอนค่ะ


5. ถ้ามีโซเชียลกัน ลอง 'แสดงตัวตน' แบบเนียนๆ ดู

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/07/g5wM82.jpg

ในเคสที่เธอกับเขาเริ่มสนิทกันระดับนึง มีโซเชียลส่วนตัวของอีกฝ่ายแล้ว ( เช่น เฟสบุ๊ก ไอจี ) ถ้าอยากให้เขาสนใจ เธอลอง ' แสดงตัวตน ' ในพื้นที่ของเขาแบบเนียนๆ ดู

ไม่ต้องทักแชทนะ อาจจะดูคุกคามไปหน่อยสำหรับหนุ่มที่โลกส่วนตัวสูง ให้เริ่มจากไลก์รูป ไลก์โพสต์ไปก่อน ไลก์บ่อยๆ หน่อย เวลา Notification เด้ง เขาจะได้จำชื่อได้ค่ะ

ขั้นตอนต่อไปคือ ลองคอมเมนต์ในโพสต์ทั่วไปที่เธอคิดว่า เป็นเรื่องที่เธอสนใจดู จะเป็นเรื่องชีวิตประจำวัน อาหาร สัตว์เลี้ยงในบ้านก็ว่าไป ( อย่าคอมเมนต์มั่วๆ ล่ะ มันจะดูเหมือนสแปม ไม่มีมารยาทด้วย )

โดยเริ่มจากคำสั้นๆ ก่อน เช่น " สวยจังเลย ", " แมวพันธุ์นี้เราก็เลี้ยงเหมือนกัน น่ารักดี ", " ท้องฟ้าดูสวยจัง " อย่าเพิ่งคอมเมนต์เยอะเดี๋ยวผู้หนี! ถ้าเขามาคอมเมนต์ตอบ แล้วตามมาทักคุยในแชท ก็แปลว่าเป็นสัญญาณที่ดีแล้วล่ะค่ะ

6. แสดงออกชัดเจนว่า 'สนใจ' ในฐานะผู้ชาย ไม่ใช่เพื่อนทั่วไป

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/07/g5KYRk.jpg

ข้อนี้อาจทำใจลำบากหน่อยสำหรับสาวขี้อาย แต่ซิสคะ ถ้าเข้าหาเขาทุกทาง แต่เว้นระยะห่างเป็นกิโล เขาก็ไม่มองว่าเธอสนใจนะ แต่จะมองว่าเธอคุยกับเขาแบบเพื่อนธรรมดาซะมากกว่า!

ต้องวางตัวให้รู้ว่า เธอเข้ามาเพราะอยากสนิทมากกว่าเพื่อน ทำให้ชัดเจนตั้งแต่แรก ( การแสดงตัวชัดว่าอยากสนิท คนละเรื่องกับ ' แรด ' นะ อย่าเข้าใจผิด! ) เพื่อให้เขารู้ว่าเราชอบค่ะ

ตัวอย่างก็เช่น ถ้าจะหาเรื่องคุย หรือทำอะไรพิเศษให้เขา ก็ทำให้ชัดเจนว่า ' พิเศษกับเขาแค่คนเดียว ' ถ้าจะสานต่อความสัมพันธ์มากขึ้น หรือไม่ได้รู้สึกตรงกัน จะได้ไม่มีอะไรค้างคา เดินหน้ามูฟออนได้เลย

อาจจะดูเขินอายหน่อย แต่เชื่อเถอะค่ะว่ามันดีกว่าในระยะยาว


7. อย่ามาๆ หายๆ เพื่อลองใจ ผู้ชายจะงง เดี๋ยวจะเสียทั้งเพื่อน ทั้งแฟน!

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/07/g5KwzW.jpg

จะมีสาวๆ ส่วนนึงที่เมื่อคุยกันไประยะนึง จะเริ่มคิดเองเออเองว่า ต้อง ' ลองใจ ' ผู้ชาย เพื่อดูว่าเขารักเธอจริงหรือเปล่า เช่น ตอบแชทบ้างไม่ตอบแชทบ้าง ทำเมินเวลาเขาทัก หรือแกล้งเล่นตัวไม่ไปไหนเวลาเขาชวน เอิ่บ.. .

ถ้าทั้งคู่ยังอยู่ในสถานะก้ำกึ่ง จะเพื่อนก็ไม่ใช่ แฟนก็ไม่เชิง วิธีนี้จะยิ่งทำให้เขาห่างกับเธอมากกว่าเดิมซะเปล่าๆ ผู้ชายจะงง แต่ก็ไม่สนิทพอจะถามว่าเธอเป็นอะไร สุดท้ายจะห่างกันไปเองแบบงงๆ ก็คือเสียทั้งเพื่อน เสียทั้งแฟนไปเลยจ้า!

อย่าเล่นเกมกับความสัมพันธ์ของใครค่ะซิส! ทำให้มันชัดเจน จริงใจ จะเดินหน้ารุกก็ทำไปเลย ใช่ไม่ใช่จะได้ไม่มีอะไรติดค้างต่อกัน อย่าลองหายเล่นๆ เพราะจะได้หายไปจริงๆ แล้วจะหาว่าไม่เตือน!

8. รูปลักษณ์หน้าตาก็สำคัญ! ทำตัวเองให้ดูดี แต่อย่าทิ้ง 'ความเป็นตัวเอง'

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/07/g5KUOf.jpg

ก็ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า ถ้าอยากให้หนุ่มๆ สนใจ ในวัยรุ่นหรือวัยทำงาน ' รูปลักษณ์หน้าตา ' ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เสื้อผ้า หน้าผม ก็ต้องโอเคระดับนึง

ใครเป็นคนไม่ค่อยดูแลตัวเอง เสื้อผ้ามอมแมม ผมไม่สระ หน้าไม่ล้าง ผมเผ้ายุ่งเหยิง ลองปรับบุคลิกให้ดีขึ้น ใส่เสื้อผ้าที่เหมาะกับสไตล์และรูปร่างของตัวเอง ทำผมเปิดหน้า ให้ดูเป็นมิตรน่าคบยิ่งขึ้น รวมถึงบำรุงผิวหน้า ผิวกายให้สะอาด กระจ่างใสด้วยค่ะ

อย่างไรก็ตาม การปรับบุคลิก ก็ไม่ควรสูญเสียความเป็นตัวเอง ถ้าเธอไม่ใช่คนหวาน ไม่ชอบแต่งหน้า ก็ไม่จำเป็นต้องทำ เพราะถ้าเขาชอบเธอในลุคแบบนั้น เธอก็ฝืนทำไปตลอดชีวิตไม่ได้อยู่ดี!

เน้นที่เป็น you in the best version จะดีกว่าน้า

-------------------------

อยากให้ผู้เข้าหา ก็ต้องอ่อยแบบเนียนๆ มีชั้นเชิงแบบนี้แหละค่ะซิส! จะให้ยืนเฉยๆ อยู่ในมุมมืด รอให้ผู้ชายมาจีบเอง บางทีเขาก็ไม่เห็นเด้อ! อย่างน้อยก็แสดงตัวตน ค่อยๆ เข้าไปทำความรู้จักอย่างเป็นมิตรก่อน แล้วสเต็ปต่อไปจะได้เป็นเพื่อนหรือแฟน ก็ยังได้ลุ้น 50-50 ไม่เป็น 0 //มีลุ้นบ้างดีกว่าลุ้นไม่ขึ้นเลย จริงมั้ยล่ะ -.-ก็ขอให้สาวๆ เอาวิธีพวกนี้ไปปรับใช้ ได้หนุ่มที่แอบปิ๊งอยู่ มาเป็นหนุ่มคนรู้ใจกันทุกคนน้า เชียร์ๆ ยังไงความรัก ก็เป็นเรื่องสวยงามเสมอ

(◕‿◕)♡สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้วค่า เจอกันใหม่คราวหน้าน้า บ๊ายบายยย