~ ยังเป็นดอกไม้ของเธออยู่หรือเปล่า บอกกันสักหน่อย

รักแล้วทำใมปล่อยเอาไว้ให้น้อยใจ ~

ทักทายสาวSistaCafeที่รักทุกคนเลยนะคะ แหม๊!!! ที่เราต้องเปิดมาด้วยเพลงเศร้าๆ เหงาๆ แบบนี้น่ะ ก็เพราะรู้ว่าช่วงนี้สาวซิสหลายคนกำลังกลุ้มอกกลุ้มใจในเรื่องรักๆ เลิฟๆ ยังไงล่ะคะโดยเฉพาะคนที่มีแฟนหนุ่มเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว ก็ใช่ว่าจะรู้สึกมีความสุขกว่าสาวโสดเค้าซะเมื่อไหร่ เพราะสำหรับบางคู่พอคบกันนานๆ เข้าก็มักจะเจอปัญหาคนรักทำตัวเปลี่ยนไปจนมันอดสงสัยไม่ได้ว่าหรือเค้าจะหมดรักเราแล้วนะ?

วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะลิสต์7 สาเหตุยอดฮิตที่ทำให้ ‘ แฟนเปลี่ยนไป ’ ไม่หวานเหมือนวันแรกที่คบกันเราขอบอกเลยนะคะว่าสาเหตุที่ทำให้คนรักเปลี่ยนไป จริงๆ แล้วมันไม่ได้เกิดจากการที่เค้าไม่รักเราแล้วอย่างเดียวหรอกนะ เอาล่ะ! ถ้าอยากรู้ว่าจะมีสาเหตุอะไรบ้าง ก็รีบตามไปส่องแล้วเตรียมตัวรับมือโลดดด

:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:


✧ 1. เค้าอาจมีเรื่องส่วนตัวที่ทำให้เครียดหนัก ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/12/4b/e2/124be2c1ca4a0dc9785ea9b2cf6cc989.jpg

ช่วงนี้ถ้าแฟนหนุ่มเค้าเริ่มทำตัวห่างเหิน ไม่พูดไม่จา เหมือนกำลังมีเรื่องอะไรในใจอยู่ตลอดเวลา บางทีสาเหตุที่ทำให้เค้าดูเปลี่ยนไปแบบนี้อาจไม่ได้เป็นเพราะความรักระหว่างทั้งสองคนมีปัญหาหรอกนะคะแต่อาจเกิดจากการที่ฝ่ายคนรักเค้ามีปัญหาส่วนตัวหรือเรื่องที่ทำให้รู้สึกเครียดหนักจนทำให้เค้ามีท่าทีที่ดูเปลี่ยนไปได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องครอบครัว เรื่องเงิน ฯลฯ ที่ทำให้เค้าอยากที่จะโฟกัสไปกับสิ่งๆ นั้นและหาทางแก้ไขมันไปให้ได้ถ้าเกิดคนรักเปลี่ยนไปเพราะสาเหตุนี้ ทางที่ดีก็ควรจะให้กำลังใจและให้เวลาเค้าได้แก้ปัญหาจะดีกว่านะ ถ้าทุกอย่างคลี่คลายแล้วเดี๋ยวเค้าก็กลับมาดีเหมือนเดิมเองนั่นแหละ


✧ 2. ความรักเริ่มจืดจาง ไม่หวือหวาเหมือนเมื่อก่อน ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/29/69/24/296924660fbe2956b6de6b8492701a0d.jpg

เราขอบอกเลยนะคะว่าปัญหาคนรักเปลี่ยนไป หรือความรักไม่หวานเหมือนแต่ก่อนเนี่ย ส่วนใหญ่แล้วมันก็มักจะเกิดขึ้นกับคู่รักที่คบกันมานานมากกว่าคู่ที่เพิ่งคบกันใหม่ๆ ล่ะเธอจ๋า แหม! ก็ตอนจีบๆ หยอดๆ กันช่วงแรก ไม่ว่าจะมองไปทางไหนอีกฝ่ายก็ดีไปหมด ไม่ว่าจะอยากได้อะไร อยากให้ทำอะไร ก็พร้อมทุ่มเททำให้ได้แบบไม่มีบ่นสักนิดเดียวแต่พอคบกันไปนานเข้า ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น มันก็ไม่แปลกหรอกนะคะที่ความหวานระหว่างคุณสาวๆ และคนรักมันจะลดน้อยถอยลงไป หรือเรียกง่ายๆ ว่าความรักเริ่มจืดจางลงไปตามระยะเวลานั่นเองค่ะรู้แบบนี้แล้วก็ต้องรีบเติมความหวานให้กันก่อนที่มันจะจางลงไปแบบไม่มีเหลือ


✧ 3. อีกฝ่ายรู้สึกกลัวการผูกมัด ไม่อยากจริงจัง ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8a/46/f8/8a46f85a5367a248bf298c79d3d43334.jpg

ถึงแม้ว่าผู้ชายเค้าจะดูเข้มแข็ง แข็งแกร่ง ไม่กลัวใคร แต่เชื่อซิคะว่าสิ่งที่ผู้ชายหลายคนเค้ากลัวกันแบบสุดๆ ก็คือ ‘ การผูกมัด ’ นี่แหละค่ะแล้วบางทีสาเหตุที่ทำให้คนรักของซิสเค้าแสดงท่าทีที่เปลี่ยนไป ดูกลายเป็นคนละคนกับแฟนหนุ่มที่แสนดีในช่วงคบกันใหม่ๆ อาจเป็นเพราะว่ายิ่งคบกันไปนานๆ อาจทำให้อีกฝ่ายเค้ากลัวการที่จะต้องผูกมัดกับผู้หญิงเพียงแค่คนเดียวไม่อยากทิ้งชีวิตอิสระ ทิ้งไลฟ์สไตล์เดิมๆ ของตัวเอง หรือจะพูดอีกอย่างก็คือยังไม่พร้อมที่จะจริงจังกับเรายังไงล่ะคะคราวนี้ก็ถึงเวลาที่คุณสาวๆ จะต้องลองถามตัวเองดูแล้วล่ะว่ามันเกิดจากการที่ความสัมพันธ์มีปัญหา หรือเค้าแค่ยังรักเราไม่มากพอกันแน่?


✧ 4. เค้าคิดว่าเราเป็นของตาย จะมาหาเมื่อไหร่ก็ได้ ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/32/da/1c/32da1cc0a1d1516d459ad9d10f3961ce.jpg

การทำตัวเป็นแฟนสาวที่ดีที่มีแค่คนรักคนเดียวมันก็ดีอยู่หรอกนะ…แต่ถ้าซิสทุ่มเททั้งชีวิตให้กับแฟนหนุ่มมากจนเกินไปเค้าจะมาหาเมื่อไหร่ก็พร้อมสแตนบายทุกเวลา มันก็อาจทำให้เค้าคิดว่าเราเป็น ‘ ของตาย ’ ได้นะเออยิ่งถ้าใครชอบทำตัวว่านอนสอนง่ายแบบเกินเบอร์ จะเรียกให้มาก็มาหรือจะไล่ให้ไปก็ไม่บ่นสักคำ แบบนี้ก็ยิ่งทำให้ผู้ชายเค้าเกิดอาการเบื่อหน่ายเอาได้ง่ายๆ จนทำให้เค้าเปลี่ยนไปและไม่ให้ความสำคัญกับเราได้เลยนะคะทางที่ดีเราก็อยากจะขอแนะนำให้ลองออกไปใช้ชีวิตของตัวเองบ้าง ไม่ต้องทำตัวติดกันกับแฟนมากเกินไป จะได้เปิดโอกาสให้เค้าได้มีช่วงเวลาที่คิดถึงและต้องการเราบ้าง


✧ 5. ยิ่งคบกันไป ยิ่งรู้สึกว่าไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/55/18/79/55187900afed2e584a8e0052ec69a594.jpg

‘ ไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน ’ / ‘ เราสองคนเข้ากันไม่ได้ ’โอ๊ยยย นี่มันประโยคบอกเลิกยอดฮิตที่ผู้ชายหลายคนเค้าชอบพูดกันว่ามั้ยคะ? แต่เราขอบอกเลยนะว่าไอ้เจ้าไลฟ์สไตล์ของคนเราที่มันแตกต่างกันเกินไป ก็ถือเป็นสาเหตุที่ทำให้คู่รักหลายคู่ต้องเลิกรากันไปแบบนับไม่ถ้วนเชียวล่ะแบบนี้หนุ่มคนไหนที่เค้าคบกับผู้หญิงคนนึงแล้วยิ่งคบกันไปยิ่งรู้ว่าไลฟ์สไตล์ระหว่างสองคนมันต่างกันแบบสุดขั้วก็อาจทำให้เค้ารู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจ จนถึงขั้นทรมานทุกครั้งที่ต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันได้เลยนะเลยทำให้เค้ามีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ขอบอกเลยนะคะว่าถ้าไม่ยอมปรับจูนเข้าหากันซะตั้งแต่เนิ่นๆ ก็มีแววรักล่มสูงมากที่สุดเลยเว้ยแก


✧ 6. อยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุข เลยพยายามตีตัวออกห่าง ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/15/5f/d9/155fd9d4dcfd4e241db06afc6cde11f2.jpg

คนรักกันก็ต้องอยากใช้เวลาอยู่ด้วยกัน อยากสร้างความทรงจำดีๆ ระหว่างสองเราไปด้วยกัน ซิสคิดเหมือนกันรึเปล่าคะ?แต่ถ้าคู่รักคู่ไหนที่อยู่ใกล้กันทีไรก็มีแต่ชวนทะเลาะ มีเรื่องให้ต้องปะทะคารมกันบ่อยๆแทนที่จะได้ใช้ชีวิตสงบสุขอยู่ด้วยกันเหมือนคู่อื่นเค้า นี่อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้แฟนหนุ่มเค้าเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ และพยายามตีตัวออกห่างจากเราเพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะกันนั่นเองค่ะก็เข้าใจได้นะว่าถ้าอยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุข มีแต่เรื่องปวดหัวหรือเรื่องที่ทำให้ทุกข์ใจ ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากทนอยู่ต่อไปทั้งนั้นแหละค่ะ ถ้าคุณสาวๆ ไม่อยากให้ความรักครั้งนี้ต้องจบลง ก็ต้องปรับปรุงตัว ปรับความเข้าใจกันด่วนๆ ก่อนที่เค้าจะเหนื่อยใจและขอเดินออกไปจากความสัมพันธ์นี้นะคะ


✧ 7. ความรู้สึกเปลี่ยนไป หรือกำลังนอกใจมีใครอีกคน ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/da/05/a3/da05a37c19f02010f6ac39933fe99b93.jpg

อ่ะๆ คราวนี้ก็มาถึงสาเหตุที่ทำให้แฟนเปลี่ยนไปข้อสุดท้าย ที่ต่อให้ใจจะไม่อยากยอมรับแค่ไหนแต่มันคือเรื่องจริงที่หลายคนเคยเจอนั่นก็เกิดจากการที่ความรู้สึกของอีกฝ่ายเปลี่ยนไป ไม่ได้รักเราเหมือนวันแรกที่คบกันอีกต่อไปเลยทำตัวเฉยชา ไม่สวีทหวาน ไม่ใส่ใจ จนสุดท้ายก็ค่อยๆ เฟดตัวออกไปเพื่อตัดความสัมพันธ์นั่นเองค่ะ หรือถ้ารุนแรงกว่านี้ไปอีกขั้นสาเหตุที่ทำให้เค้าเปลี่ยนไปไม่เหมือนแฟนคนเดิมที่เราเคยรัก ก็อาจเป็นไปได้ว่าเค้ากำลังนอกใจแอบคบใครอีกคนอยู่แล้วก็ได้นะคะซึ่งถ้าการเปลี่ยนแปลงของคนรักมันเกิดจากสองสาเหตุนี้ เราแนะนำว่าบางทีการเลิกรากันไปอาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทั้งสองคนแล้วล่ะ


:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:

เป็นยังไงบ้างคะ? หลังจากที่ได้ลองอ่านจนครบทั้ง 7 ข้อแล้วเนี่ย คิดว่าแฟนหนุ่มของตัวเองเค้าตรงกับสาเหตุข้อไหนมากที่สุดกันล่ะ… แต่เราขอบอกไว้ก่อนนะคะว่าถ้าสาเหตุที่ทำให้อีกฝ่ายเค้าดูเปลี่ยนไปมันเกิดจากปัญหาอย่างใดอย่างนึง ไม่ว่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัวของเค้าเองหรือปัญหาระหว่างเราสองคน ก็ควรจะลองพูดคุยกันเพื่อหาทางออกและลองปรับจูนเข้าหากันดู เผื่อจะช่วยทำให้สถานการณ์มันกลับมาดีขึ้นเหมือนเดิมได้ แต่ถ้าสาเหตุมันเกิดจากการที่เค้าหมดรักเราแล้วหรือนอกใจไปมีใครใหม่ อันนี้แนะนำให้โบกมือบ๊ายบายกันไปจะดีกว่า อย่าเสียเวลาเลยค่ะ ¯\_(ツ)_/¯