ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา สภาพอากาศจัดว่าค่อนข้างแย่เลยทีเดียวหละ โดยเฉพาะปัญหาด้านมลภาวะ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ " PM2.5 " ที่นอกจากจะส่งผลเสียอย่างร้ายแรงต่อสุขภาพแล้ว ยังมีส่วนทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองอีก ทีนี้จึงเกิดคำถามต่อมาว่า แล้วเราจะปกป้องผิวเราจากมลภาวะเหล่านี้ยังไงดีล่ะ?

ต้องขอบคุณทางJeban.comและd programที่ส่งd program | Allerdefense Essence SPF 46 PA+++มาให้เราได้ลองใช้ ต้องบอกว่าหลังจากที่เราได้ลองใช้ ได้ลองเนื้อสัมผัส และดูส่วนผสมแล้วก็อดที่จะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ฟังไม่ได้ เอาเป็นว่าไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ...

The Claim

รูปภาพ:

d program | Allerdefense Essence SPF 46 PA+++ ( 40ml./990.- ) :เนื้อเอสเซนส์บางเบาสบายผิว ไม่มีสี สูตรกันน้ำ กันเหงื่อด้วย แต่ล้างออกได้ง่ายด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ตัวนี้ก็สามารถใช้เป็นไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้า เพื่อให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นได้เช่นกัน และอ่อนโยน สามารถใช้ได้กับเด็กอายุ 48 วันขึ้นไป

Texture/ Scent/ Packaging

รูปภาพ:

Texture :เนื้อกันแดดในรูปเอสเซนส์ที่ค่อนข้างบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวค่อนข้างง่าย เมื่อเซ็ตตัวบนผิวแล้วเสมือนมีฟิล์มบางๆ คลุมผิวเอาไว้ คุมมันได้ค่อนข้างดีScent :กันแดดขวดนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แต่ในขณะเดียวกัน กลิ่นก็ไม่ใช่กลิ่นกันแดดจ๋าขนาดนั้น เรียกได้ว่ากลิ่นค่อนข้างบางทีเดียวล่ะ

รูปภาพ:

Packaging :เราค่อนข้างชอบบรรจุภัณฑ์แบบนี้นะ ด้วยหัวบรรจุภัณฑ์ที่เล็ก ทำให้เราคอนโทรลปริมาณผลิตภัณฑ์ที่ไหลออกมาได้ค่อนข้างง่าย แม้ว่าเนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นรูปแบบเอสเซนส์ที่เหลวก็ตาม

Key Ingredients

Zinc Oxide และ Titanium Dioxide :สารกันแดดแบบ Physical สามารถสะท้อนแดดได้ทั้ง UVA, UVB, visible light และ infrared light ที่ค่อนข้างเสถียร สารพวกนี้สามารถดูดซึมเข้าผิวหนังน้อยมาก ทำให้ไม่ค่อยเกิดอาการแพ้ แต่จะมีคุณสมบัติทึบแสง คือ เมื่อทาแล้วใบหน้าจะขาวขึ้นครับ

Magnesium Aluminum Silicate :ทาง Shiseido พบว่าสารตัวนี้มีคุณสมบัติในการดักจับอนุภาคเล็กๆ และมลภาวะได้เป็นอย่างดี

Methyl Methacrylate Crosspolymer / Disteardimonium Hectorite / Silica :เป็นกลุ่มของอนุภาคที่มีรูพรุนจำนวนมาก คาดว่าใส่เข้ามาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดักจับมลภาวะของ Magnesium Aluminum Silicate นั่นเองครับ

Tocopherol :หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ " Vitamin E " เป็น Antioxidants หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ถูกใช้อย่างแพร่หลาย ซึ่งนอกจากจะช่วยต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังช่วยให้ผิวเนียน นุ่มอีกด้วย

Let's Try...

รูปภาพ:

เรื่องประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดนั้น เราไม่ค่อยเป็นห่วง เพราะสารกันแดดทั้ง 2 ที่ใส่เข้ามานั้น สามารถสะท้อน UVA และ UVB ได้ครบ และค่อนข้างเสถียร แต่จากที่เราลองทาลงบนใบหน้าพบว่า

d program | Allerdefense Essence SPF 46 PA+++

ทำให้ผิวดูไบรท์ขึ้นเล็กน้อย แถมยังช่วยให้ผิวมันน้อยลงเล็กน้อย

Conclusion

รูปภาพ:

โดยรวมถือว่าd program | Allerdefense Essence SPF 46 PA+++เป็นกันแดดที่น่าสนใจตัวนึง เหมาะกับสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยมลภาวะ PM2.5 ช่วงนี้มากๆ อาจจะมีข้อสังเกตเล็กน้อยคือด้วยความที่เค้าเลือกใช้สารกันแดดในรูปแบบ Physical Sunscreen อาจทำให้ผิวไบรท์ขึ้น คนที่ผิวคล้ำหน่อยอาจจะใช้ค่อนข้างยาก

นอกจากนี้ทางแบรนด์ก็มีd program : Allerdefense Essence BB SPF43 PA+++ สี Light และ สี Naturalให้ลองเลือกใช้ ( แต่ก็ถือว่าอยู๋ในโทนที่ค่อนข้างขาวอยู่พอสมควรแหละ ) เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจ ลองไปเทสต์เนื้อผลิตภัณฑ์ก่อนแล้วกันเน้อ แล้วเจอกันใหม่คราวหน้า