เราเชื่อว่าในยุคนี้หลายคนช้อป Skincare และ Makeup ผ่านช่องทาง Online กันมากขึ้น ด้วยจุดประสงค์ที่ไม่เหมือนกันไม่ว่าจะสะดวกกว่า ถูกกว่า ฯลฯ แต่ในบางไอเทมที่เรายังไม่เคยได้ลอง หรือสีเมคอัพบางสีที่เราไม่แน่ใจว่าฟาดไปแล้วจะเอาอยู่หรือเปล่า เราก็อยากจะขอไปลองปาดดูซักหน่อยแหละ

วันนี้เราเลยขอพาเพื่อนๆ ไปทัวร์ที่@cosme storeร้านที่รวบรวมไอเท็มเด็ดไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์ เมคอัพที่มีเครื่องสำอางเกือบทุกชนิดที่จำหน่ายในญี่ปุ่น มารวมไว้ในร้านเดียว ให้เพื่อนๆ ได้เดินช้อปกันอย่างขาไม่ติดพื้นกันเลยทีเดียวหละ เอาเป็นว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง เราไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ....

ทำไมต้อง @cosme store

รูปภาพ:

เป็นสิ่งที่ผุดขึ้นมาในหัวเราเป็นอันดับแรกเลยก่อนที่เราจะเข้าไปชื่นชมอย่างเพลิดเพลินภายในร้าน ซึ่งหลังจากที่เราเดินทัวร์จนครบ เราจึงได้คำตอบอย่างชัดเจนว่า@cosme storeไม่ใช่แค่ร้านขายเครื่องสำอางธรรมดาแต่เป็น :

- ร้านขายเครื่องสำอางที่รวบรวมแบรนด์ต่างๆ ที่ฮอตฮิตในญี่ปุ่นเกือบทุกชนิด- มีบริการให้คำปรึกษา และแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่แตกต่าง โดย Beauty Consult ที่ร้านจะยืนตามจุดต่างๆ ไม่เข้ามารบกวนเรา แต่ยินดีให้ความช่วยเหลือเราตลอดเวลาที่เรายืนงงกลางดงสกินแคร์ร้อยแปดพันเก้า

รูปภาพ:

- มีโซนสำหรับทดลองแต่งหน้า โดยเพื่อนๆ สามารถหยิบผลิตภัณฑ์ในร้านมาลอง Create ลุคต่างๆ ก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อได้เต็มทีเลยจ้า ( แต่อย่าเผลอ ลืมหยิบใส่กระเป๋ากลับไปล่ะ )

- มีการจัด Ranking ผลิตภัณฑ์ตัวที่ขายดี ไว้เป็น Guideline ให้กับเพื่อนๆ ที่ไม่รู้ว่าจะตำตัวไหนดี

รูปภาพ:

นอกจากนี้กรณีที่สาวๆ Swatch Makeup สารพัดสีจนไม่เหลือพื้นที่ว่างให้ลองสีอื่นต่อทางร้านก็ยังมีโซนสำหรับทำความสะอาดแบบจริงจังเพื่อให้เพื่อนๆ ล้างทำความสะอาดก่อนไป Swatch อีก 38 ล้านสีต่ออย่างไม่หยุดยั้ง

แบรนด์ที่มีจำหน่ายในร้าน

รูปภาพ:

อย่างที่เราเกริ่นไปตอนแรกว่า

@cosme store

รวบรวมแบรนด์ชั้นนำ และไอเทมเด็ดจากแดนปลาดิบไว้ในร้านเดียว ซึ่งได้แก่ @cosme nippon, KANEBO, LUNASOL, Paul & Joe, excel, FLOWFUSHI, Sekkisei, KATE, Neal's Yard Remedies, Perfect One, Cher Couleur, Curel, Organika, Canmake, Cezanne ฯลฯ อีกเพียบ

Skincare ที่น่าสนใจ

รูปภาพ:

เริ่มกันที่ตัวแรกสำหรับสายสกินแคร์อย่างเราคงหนีไม่พ้น

CHER-COULEUR NATUREPEAU BASIC CREAM(130g./950.-)

คลีนซิ่งเนื้อครีม ที่ผสานสารสัดจากธรรมชาติ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างออก แถมยังทำความสะอาดอย่างล้ำลึก และช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้เป็นอย่างดี

รูปภาพ:

ตัวนี้เราให้แบม(น้องสาวเรา) ลอง Swatch Non-Waterproof Makeup ทิ้งไว้ แล้วลองล้างทำความสะอาดดู ปรากฏว่าก็ล้างออกได้สะอาดอยู่เน้อ แถม Feeling หลังล้างก็ไม่รู้สึกแห้งตึงด้วยหละฮะ เป็นอีกตัวที่แนะนำเลยฮะ

รูปภาพ:

มาส์กหน้าก็เป็นอีกไอเทมที่เราแนะนำว่าถ้าไปแวะเวียนที่

@cosme store

แล้วควรหยิบกลับมาเพราะน้องเป็นมาส์กที่ใส่สารสกัดจากพืชพรรณธรรมชาติ มีให้เลือกหลายสูตรทีเดียว

รูปภาพ:

เรียกว่าเป็นทางเลือกใหม่ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวแหละ เอาเป็นว่าใครชอบกินอะไร เอ้ย หมายถึงชอบพืชผักชนิดไหน ก็อย่าลืมไปตำกันเน้อ

รูปภาพ:

ไอเทมนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแล้วล่ะ เรียกว่าโด่งดังตั้งแต่ญี่ปุ่นมาถึงเมืองไทย อย่างเจ้า

@cosme hyaluronic acid sheet mask

ที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เหมือนดื่มน้ำ 10 แก้วต่อวันยังไงอย่างงั้นเลยจ้า ที่สำคัญคือไม่ต้องบินไปซื้อถึงญี่ปุ่น หรือเสี่ยงดวงสั่งผ่านร้าน pre-order ให้ตุ่มๆ ต่อมๆ ใจเล่นกันแล้วด้วยล่ะ

รูปภาพ:

สำหรับโหมด Skincare แบรนด์สุดท้ายที่เราอยากแนะนำคือ

free plus

ที่ต้องบอกว่าเราเพิ่งมีโอกาสได้ลองน้องคนนี้เป็นครั้งแรก เพราะวันนั้นเรารู้สึกว่าผิวเราดูเหนื่อยๆ แต่จะเติมแป้งก็กลัวจะทำให้หน้าแมทจนเกินไป เลยวิ่งไปหยิบ

free plus mild shower

โลชั่นในรูปแบบสเปรย์มาฉีดบนใบหน้า บอกเลยว่าผิวดูดีขึ้นอย่างไม่มีสาเหตุ เหมือนได้รีเฟรชผิวให้ผิวดูสุขภาพดีเหมือนตอนออกจากบ้านใหม่ๆ เลยล่ะ

Make up ที่ไม่ควรพลาด!

รูปภาพ:

ไอเท็มที่ดึงดูสายตาเราเป็นอย่างมากคือเจ้า

Charcott for Professionals | Finishing Powder

แป้งฝุ่นที่คว้ารางวัลการันตี

Best Pwder จาก @cosme

ด้วยเนื้อแป้งละเอียด ช่วยเบลอรูขุมขน คุมมันก็เลิศ

รูปภาพ:

แถมยังมีให้เลือกหลายเฉดสี นอกจากนี้ยังมี 2 สูตรให้เลือกไม่ว่าจะเป็น Matte(770.-) หรือ สูตรที่เป็น Shimmer(ราคา 1,100.-) ให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันอย่างจุใจเลยทีเดียวละ

รูปภาพ:

อีกแบรนด์ที่ให้อิมแพ็คเราตั้งแต่ Packaging ที่ดูน่ารัก น่าใช้ ( ขนาดเรายังรู้สึกว่าน่าลองเลย ) คือ

Paul & Joe

ที่จัดเต็มมาทั้ง Box Set เรียกว่าซื้อเซทเดียวได้ลองหมดทุกตัว ใครที่ชอบอะไรสไตล์นี้ เราว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

รูปภาพ:

ส่วนใครที่เป็นสายเมคอัพญี่ปุ่นต้องไปลองแบรนด์สุดฮิตอย่าง

EXCEL

อย่างไอเทมที่ฮิตจนฉุดไม่อยู่อย่าง

EXCEL SKINNY RICH SHADOW

ที่ไม่ใช่แค่สร้างสรรค์ลุคที่ดูโดดเด่น แต่ยังผสมสารบำรุงจากดอกกุหลาบ Centifolia ที่ชุ่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในผิว เรียกว่างานนี้ได้ทั้ง Makeup & Skincare ไปในตัวเลยจ้า

รูปภาพ:

สำหรับสายเมคอัพแล้ว

KANEBO

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราว่า Product เค้าค่อนข้างน่าสนใจ ตั้งแต่ Base Makeup ไปจนถึง Point Makeup เลยหละ ทำเนื้อสัมผัสออกมาได้ค่อนข้างละมุน ที่สำคัญคือตัว

KANEBO MONO EYESHADOW

ที่น้องสาวเราวอแวสุดๆ นางบอกว่าเนื้อดีมาก นุ่มมาก แถมเวลาเกลี่ยลงผิวแล้วเหมือนกำมะหยี่เลยล่ะ ( ซึ่งเราที่ไม่ใช่สาย Makeup ก็ได้แต่ทำหน้าแบบ งงเด้อ! )

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Makeup อันโด่งดังอย่าง

LUNASOL

โดยเฉพาะตัวรองพื้นและแป้งฝุ่นที่เราได้ไปลองปาดๆ เล่นดูต้องยอมใจในเรื่องงานผิวที่ละมุน ดูผู้ดี๊ผู้ดีสุดๆ เลยล่ะ ใครที่อยากได้งานผิวที่ดูหรู ดูแพงเราแนะนำให้พุ่งตัวไปเลยจ้า เนื้อคือเนียน ละมุน เกลี่ยลงผิวแล้วเนียนสุดๆ เป็นอีกไอเท็มนึงที่เราจนไว้ใน Wish List เรียบร้อยว่าต้องไปโดนให้ได้

ส่งท้าย...

รูปภาพ:

...ถึงแม้การซื้อของออนไลน์จะได้ความสะดวกสบาย แต่ก็ไม่สามารถทดแทนการได้ลองเล่นผลิตภัณฑ์จริงได้ ซึ่งนอกจาก@cosme storeจะให้ประสบการณ์ในการได้ลองเล่นผลิตภัณฑ์มากมายแก่เราแล้ว ยังมีห้องที่กั้นไว้เป็นพิเศษเพื่อให้เราได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ แมชสี และสร้างสรรค์ลุคในแบบฉบับของเราอีกด้วย

ใครที่ชื่นชอบ Skincare และ Makeup จากประเทศญี่ปุ่นแล้วล่ะก็@cosme storeจะเป็นอีกร้านที่ทำให้คุณๆ ฟินแบบขาไม่ติดพื้น อยู่ในนั้นได้เป็นชั่วโมงๆ โดยไม่เบื่อเลยทีเดียวล่ะ เอาเป็นว่าที่สนใจก็แวะเวียนไปเยี่ยมชมได้ที่สาขาICONSIAM และ SIAM CENTERได้แล้วนะครับ