สวัสดีท่านผู้อ่านชาวSistaCafeทุกท่านค่ะ เพิ่งจะผ่านพ้นกันมาสดๆ ร้อน ๆ เลยนะคะ กับการประกวดMiss Universe 2019โดยตัวแทนของเรากับสายสะพายไทยแลนด์คุณฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น ก็ทำผลงานที่ไปได้ไกลถึง TOP5 บนเวทีจักรวาลกันเลยทีเดียวค่ะ และจากการพาดหัวข้อเลยนะคะ สิ่งที่เราจะมาพูดกันวันนี้ไม่ใช่สิ่งอื่นใด แต่คือการประกวดรอบชุดราตรีหรือรอบ Evening gown นั่นเองค่ะโดยดิฉันจะทำการจัดอันดับชุดราตรี ที่ดิฉันชื่นชอบจากน้อยไปมากที่สุดค่ะโดยลำดับคะแนนต่อไปนี้ จะเป็นเพียงแค่ความเห็นของดิฉัน จากดิฉันอีแก้วอีคำจากไหนก็ไม่รู้ หากไม่ตรงใจใคร ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ และดิฉันจะขอเรียงจากชุดที่ได้คะแนนน้อยที่สุด ไปจนถึงชุดที่สวยเป๊ะปังที่สุดค่ะถ้าทุกคนพร้อมแล้ว นางงามพร้อมแล้ว ไฟ สปีช แอคชั่น เริ่มค่ะ

อันดับ 10 USA

อันดับ 10 ของเรานะคะ ตกเป็นของ Miss USA ไปค่ะ สาเหตุที่ดิฉันไม่ปลื้มชุดนี้เอาซะเลย เห็นจะเป็นเพราะแพทเทิร์นชุดที่ค่อนข้างซ้ำซากและน่าเบื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อีตัวเลื่อมกระจกที่ติดอยู่บนชุดค่ะ

ด้วยรูปทรง หรือลักษณะการวางของตัวเลื่อมค่อนข้างไร้รูปแบบ เมื่อมองดูดี ๆ แล้วทำให้ดิฉันนึกถึงรูดำ ๆ ที่เหมือนอยู่บนตัวนางงามเต็มไปหมดซะงั้น และคนที่เป็นโรคกลัวรูอย่างดิฉัน ขอไม่สู้กับชุดนี้จริง ๆ ค่ะ

พิมพ์ไปก็ขนลุกไป รีบไปกันที่ลำดับถัดไปเถอะค่ะ

อันดับ 9 Colombia

ต่อกันที่อันดับ 9 ค่ะ บอกได้คำเดียวเลยว่า ชุดคือน่าเบื่อมากกกกกกกกก ( ก.ไก่เก้าตัว )

ซ้ำซากจำเจสุด ๆ ราตรีงานปักสีเงิน ซึ่งชุดแบบนี้เคยผ่านตามาไม่รู้แล้วกี่ครั้ง มันไม่น่าตื่นเต้น อยากเห็นอะไรใหม่ ๆ บ้าง

และเหตุนี้เองอันดับรองโหล่ จึงตกเป็นชุดของโคลอมเบียค่ะ

อันดับ 8 Indonesia

มาต่อกันที่ชุดของ Miss Indonesia ค่ะ จริง ๆ

ดีเทลชุดนี้ถ้าดูตั้งแต่ช่วงใต้ราวนมลงไปคือสวยแพง วิจิตรตระการตามาก ๆ แต่ช่วงบนของชุด ช่วงหน้าอก ตำแหน่งของงานปักมันอยู่สูงเกินไป จนทำในนางงามดูเป็นคนนมสูง ตำแหน่งนมดูผิดธรรมชาติเอามาก ๆ

บวกกับเฟรดดิก้าเองก็ไม่ใช่คนตัวสูงโปร่ง เลยทำให้ดูเตี้ยดูตัน ถ้าเปลี่ยนทรงผมเป็นที่เก็บผมขึ้นเกล้าผมขึ้นอาจะช่วยได้อยู่ประมาณนึง อิอิ

อันดับ 7 Iceland

สารภาพตรงนี้เลยว่าจริง ๆ แล้วเราชอบชุดของไอซ์แลนด์มาก ๆ นางใส่แล้วมีความเจ้าหญิง ความน่ารัก สดใส ส่งเสริมตัวนางงามเองมาก ๆ แต่ชุดนี้ควรไปอยู่บนเวที Miss Teen ไงงง๊ ไม่ใช่ Miss Uniniverse!!!!

คือชุดนี้มีความไปงานพรอมอยู่หนึ่งกรุบ ซึ่งการเลือกหยิบชุดนี้มาใส่เรามองว่าอาจยังไม่ค่อยตรงกับบริบทของเวทีเท่าที่ควรนัก

เพราะ Concept ของ Miss Universe มันค่อนข้างเข้มข้นมากกว่าที่จะใส่ชุดน่ารัก ๆ มารับมง

อันดับ 6 Mexico

ชุดของ Miss Mexico

ให้พูดตรง ๆ คือแพทเทิร์นชุดค่อนข้างน่าเบื่อและเคยเห็นชุดแบบนี้ผ่านตามาเยอะมาก ๆ แต่ที่ให้คือให้เพราะ Presentation การนำเสนอชุดของนางบนเวทีเลยจริง ๆ จังหวะดึงชุดออกพร้อมกับหมุนตัว แล้วเปลี่ยนมือในการถือผ้าคือว้าวมาก ๆ

แข็งแรง เฉียบคม และน่าตื่นเต้น ดูรู้เลยว่าต้องผ่านการฝึกมาแบบไม่ใช่ขี้ ๆ แน่นอน ชุดมีความเน้นสัดส่วนของนางงามได้อย่างดีเยี่ยม อกเป็นอก เอวเป็นเอว สะโพกเป็นสะโพก ส่วนตัวชอบนะ แต่ไม่มากขนาดนั้น

อันดับ 5 Peru

ชุดของ Miss Peru คือคำว่า ' หวานซ่อนเปรี้ยว '

ความหวานคือการใช้งานปักแบบเพชรคริสตัลที่มีสีสันสดใส ดูแล้วเฟรช ส่วนความเปรี้ยวคือการใช้ชุดที่ผ่าเห็นเนื้อตั้งแต่นม ลงไปถึงเนื้อสะโพกข้างหน้าแล้วไล่ลงไปข้างขา ซึ่งพูดได้เลยว่าเยี่ยวแตก! ปิ๊ด! ออกมาเลย ยั่วเยแบบมีคลาสสุด ๆ

แต่สิ่งที่ไม่ชอบคือสีพื้นของชุดที่เป็นสีขาวเบจ มันค่อนข้างน่าเบื่อ ถ้าลองเปลี่ยนให้เป็นสีที่สดใส คงจะเพิ่มความปังขึ้นมาได้อีกสเต็ป

อันดับ 4 France

อันดับ 4 ของเรากับ Miss France ค่ะ

ชุดนี้ต้องบอกเลยว่า ดูโอตกูตูร์สุด ๆ เป็นชุดที่เรียกได้ว่าเป็นการตัดเย็บขั้นสูง ชุดดูมีความเซ็กซี่แบบเป็นผู้ดีตีนแดงตะแคงตีนเดิน ช่วงหน้าอกที่ผ่าลึกจนเกือบถึงสะดือ ความเปิดหัวไหล่แบบแกล้ง ๆ หรือจะเป็นช่วงล่างที่มีความซีทรู ทำให้มองเห็นว่าข้างในเป็นบอดี้สูทรัดน้องจิมิโกะอยู่

ชายแขน ชายกระโปรงมีการใส่ขนนกกระจอกเทศลงไป เพิ่มกิมมิกของชุดให้ดูพลิ้วไหวอย่างสวยงามเวลาย่างเดิน

เราชอบชุดนี้นะ แต่ชุดนี้เหมาะกับการไปออกงานเดินพรมแดง มากกว่าการมาขึ้นเวทีประกวดอะเราว่า

อันดับ 3 Puerto Rico

กรี๊ดดดดดด มาถึง TOP3 ของเรากันแล้วค่ะทุกคน กับชุดของ Miss Puerto Rico ตอนแรกดิฉันตัดสินใจยากมาก ๆ ว่าระหว่างฝรั่งเศสกับปัวโตริโก้ ใครควรได้ที่ 3 ไป แต่พอได้ดูดี ๆ แล้ว

ชุดของ Miss Puerto Rico มาวินมาก ๆ มันคือชุดที่นางงามต้องใส่ขึ้นประกวดแบบถูกต้องตามหลักจารีต มันต้องเป็นชุดที่มีความยั่ว ๆ คัน ๆ อยู่ในชุดแบบฉ่ำ ๆ ซึ่งชุดของMiss Puerto Rico คือตอบโจทย์มาก ๆ

ด้วยสีของเสื่อมกระจกที่เป็นสีทอง ทำให้นางงามแลดูแพงเอามาก ๆ ถึงแม้ว่าแพทเทิร์นชุดจะธรรมดาแค่ไหนก็ตาม

แต่พอมันไปอยู่บนตัวของ Miss Puerto Rico แล้ว ชุดมันรับกับจริตของนางงามทำให้ทุกอย่างมันดูลงตัวไปหมด กำลังพอดี ๆ ไม่มากไม่น้อย

อันดับ 2 South Africa

บอกก่อนว่าอันดับสองนี้ เป็นอันดับ 2 ที่ให้ยากมาก ๆ พร้อมที่จะเข้าไปยืนแทนอันดับ 1 ตลอดเวลา แต่ในเมื่อผู้ชนะมีได้เพียงหนึ่งเดียวดังนั้นดิฉันจะเลือกแบบนี้ค่ะ คือชุดของ Miss South Africaได้ตำแหน่งอันดับ 2 ไป ส่

วนตัวชอบคอนเซ็ปต์ของชุดมาก ๆ

มีความ represent บ้านเกิดของตัวนางงามได้อย่างสมบูรณ์แบบ ได้แรงบันดาลใจมาจากแร่ธาตุของ South Africa ตัวชุดเป็นลูกปัดทั้งหมด โดยใช้มือในการรังสรรค์ผลงานออกมา ใช้ลูกปัดสี่เฉดที่แตกต่างกันไปเพื่อสร้างเอฟเฟกต์ ombré บนตัวชุด และชุดนี้ใช้เวลาในการทำทั้งหมด 450 ชั่วโมง!

ตัวชุดมีความเป็นชนเผ่า มีความแข็งแกร่ง มีความกล้าหาญซ่อนอยู่ในชุด แล้วเมื่อมันอยู่บนตัว Tunzi แล้ว มันคือชุดเกิดมาเพื่อเธอคนเดียวจริง ๆ  ยิ่งพอสวมมงกุฎ สีหรือดีไซน์ของมงกุฎกับสีชุด มันดูไปด้วยกันทั้งหมด ทุกอย่างดูลงตัวจริง ๆ

แต่สิ่งเดียวที่ดิฉันไม่ชอบคือช่วงบนของชุดที่มีความระย้าลงมาถึงแขน ทำให้ตอนเดิน Tunzi ต้องเกร็งไหล่ไว้ เพื่อไม่ให้ชุดเสียทรงหรืออะไรดิฉันก็ไม่แน่ใจ แต่มันทำให้ Tunzi ดูเสียบุคลิกมาก ๆ

กลายเป็นคนเดินหนีบแขน ดูไม่เป็นธรรมชาติเอาเสียเลย ซึ่งดิฉันจึงต้องขอหักคะแนนตรงนี้จริง ๆ

อันดับ 1 Thailand

และในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงอันดับ 1 ของเรา ซึ่งตกเป็นของ Miss Thailand!!! เหตุผลที่เลือกเพราะฟ้าใสเป็นคนไทย แล้วเราก็เป็นคนไทยไง พูดเล่นจ้าาาา 55555555 เอาดี ๆ แบบมีสาระก็คือว่า

หนึ่งเลย ตัวชุดเป็นชุดที่เก๋มาก การดีไซน์ชุดคือแปลกตา แต่สวยงาม ตัวชุดเป็นราตรีผ่าขา ตรงขาและแขนใส่กิมมิกลงไปตรงที่ว่าเป็นผ้าซีทรูสีนู้ดแนบเนื้อแล้วปักเลื่อมยาว ทำให้ชุดดูเก๋และโดดเด่นมาก ๆ

เป็นชุดที่ไม่ใช่ชุดโง่ ๆ ดูรู้ว่าผ่านการคิดการทำการบ้านมาอย่างหนักหน่วง คอนเซ็ปต์ของชุดก็ยิ่งเพิ่มความปังเข้าไปอีก

ผู้ออกแบบ ( พี่โจ้ Surface ) ได้ดึงไอเดียของการกำเนิดจักรวาลมาใช้ นั่นคือการระเบิดของบิ๊กแบง ที่ได้ผลผลิตคือดาวเล็กดาวใหญ่ตามมา โดยคอนเซ็ปต์นี้ก็ได้ไปลิงก์เข้าความเป็น Universe เสมือนว่าได้ยกจักรวาลมาอยู่บนชุดนี้แล้ว

ตัวชุดที่เป็นสีแดงก็ไล่สีจากแดงเข้มไปเป็นแดงอ่อน ตอนฟ้าใสเดินแล้วกรุยกรายชุดยิ่งเพิ่มความอลังการเข้าไปอีก

พี่เกดบอกเลยว่ากะเทยไทยทุกคนเยี่ยวแตก ไหลปิ๊ดออกมาเลย! 55555

แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่ชอบของชุดนี้คือช่วงสะโพกที่ดูใหญ่

หากสามารถเอาช่วงเอวสับเข้าไปได้มากกว่านี้ ชุดนี้จะไปชุดที่ไร้ที่ติสำหรับเราเลยจริง ๆ

โอเคค่ะทุกคนขา ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับการจัดอันดับชุดราตรีในการประกวด Miss Universe2019 ขอย้ำอีกครั้งว่าการจัดอันดับนี้ จัดโดยความชอบส่วนตัวของดิฉันเพียงเท่านั้น การวิพากษ์วิจารณ์ข้างบน ก็ขอให้ทุกคนมองเป็นเพียงแค่ความบันเทิงนะคะ และถ้าให้ดิฉันไปทำชุดแบบนั้น ดิฉันก็ไม่สามารถแน่นอนค่ะ ดูนางงามก็ควรดูอย่างมีความสุข มองเป็นเพียงแค่สื่อให้ความบันเทิงอย่างหนึ่งเท่านั้นก็เพียงพอสุดท้ายนี้ขอแสดงความยินดีกับตัวแทนของเรา คุณฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้นอีกครั้ง กับตำแหน่ง Top 5 และแสดงความยินดีไปถึง Zozibini Tunzi Miss Universe2019 คนล่าสุดของเรา ขอให้การดำรงตำแหน่งของเธอผ่านไปอย่างราบรื่น และได้ใช้โอกาสนี้ในการสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมอย่างแท้จริง ส่วนขยะสังคมอย่างดิฉัน ขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้า วันนี้ขอบคุณและสวัสดีค่ะ