ไหนๆ ก็จะสิ้นปีแล้ววววว โพสต์นี้แฮมขอรวบรวมสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบในรอบปีนี้มาแชร์ให้เพื่อนๆ น้า.. ซึ่งต้องบอกก่อนว่า.. สิ่งที่แฮมชอบนั้นอาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจเพื่อนๆ ก็เป็นได้ เพราะว่าสภาพผิวหน้าของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันบางคนใช้แล้วเห็นผล บางคนบอกว่าเฉยๆ บางคนอาจจะแพ้ไรงี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจเลือกใช้ของเพื่อนๆเด้ออออ และการบำรุงดูแลผิวนั้นต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรกว่าที่ผิวของเราจะฟื้นฟูดีขึ้น ก็ไม่ใช่แค่วันสองวันดังนั้น.. เราควรหมั่นดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอด้วยนะจ๊ะ และผลิตภัณฑ์ที่แฮมนำมาเสนอในครั้งนี้ เป็นตัวที่แฮมใช้จริงในปีนี้แล้วรู้สึกว่า.. ดีกับผิวก็เลยเป็นที่มาของการทำ My Favorite Skincare of 2019 By Moohamไปดูกันเลยจ้า ว่าจะมีอะไรบ้าง !!!

รูปภาพ:

แฮมซื้อขนาด 5 ml มาลองใช้ แล้วก็ใช้ไป 2 หลอด ปรากฏว่าผลออกมาดีตอนแรกไม่กล้าใช้ เพราะมีเพื่อนหลายคนบอกว่าใช้แล้วแสบผิว คงจะแพ้กัน แต่แฮมไม่เคยใช้ก็เลยลอง เนื้อครีมจะเป็นสีเหลืองอ่อนๆ ทาแล้วจะแมทไปกับผิว ช่วยรักษาสิวลดการอักเสบ รอยสิวค่อยๆจางลง และที่สำคัญแฮมใช้แล้วไม่เกิดอาการแสบหรือผิวลอกแต่อย่างใด



รูปภาพ:

Trylagina Bright Anti-Melasma serumเป็นเซรั่มเข้มข้น ที่มีส่วนผสมหลัก คือไบรท์เทนนิ่งเปบไทด์ ช่วยกดเม็ดสีผิวเข้มลง ผลักเม็ดสีผิวชมพูขึ้นมาแทน ทำให้ผิวไบร์ท กระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดรอยดำ ฝ้า กระ รอยสิวได้ให้ค่อยๆจางลงได้ด้วย ใครที่สีผิวไม่สม่ำเสมอ หน้าหมองคล้ำไม่มีชีวิตชีวิต แต่อยากมีผิวหน้าไบร์ทๆ ก็ลองซื้อตัวนี้มาใช้ดูนะ ในส่วนของเนื้อเซรั่มให้สัมผัสเนียนนุ่ม ละมุนผิว เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นหลังทา ใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอน



รูปภาพ:

เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตา ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ใช้ง่ายด้วยหัว Applicator มีคุณสมบัติจากทองคำบริสุทธิ์ 99.5% ช่วยให้ผิวรอบดวงตา ดูตึงกระชับขึ้น อาจจะไม่ได้ใช้แล้วเห็นผลทันที แต่หลังจากที่แฮมลองใช้มาสักระยะหนึ่งแล้ว นางช่วยบำรุงใต้ตาให้ค่อยๆ ดีขึ้น อย่างน้อยๆ ก็ไม่แย่ไปกว่าเดิมเด้ออออ

รูปภาพ:

ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare MilkSPF50+ PA++++ใช้ได้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกาย คือพกขวดเดียวใช้คุ้ม เป็นกันแดดเนื้อน้ำนม เกลี่ยง่าย เนียนกลืนไปกับผิว ให้ความบางเบา สบายผิว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ และที่สำคัญไม่ใช่กันแดดธรรมดาจ้า นางมีเทคโนโลยี Aqua Booster EX เพิ่มเกราะปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดียิ่งขึ้นเวลาโดนน้ำ โดนเหงื่อ และยังเป็นกันแดดที่ช่วยบำรุงผิวไปในตัวด้วย เพราะมี skincare ingredients ถึง 50%

รูปภาพ:

JERGENS Ultra Healing Extra Dry Skin Moisturiserเป็น My Favorite สูตรนี้เหมาะกับคนที่ผิวแห้งมากกกก แห้งแบบขั้นสุด โดยเฉพาะคนที่นอนในห้องแอร์ ทาแล้วผิวชุ่มชื่น ตื่นมาตอนเช้าผิวก็ไม่แห้งแตก สำหรับเนื้อโลชั่นเป็นสีขาว ค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่ายไม่เหนียวเหนอะ ซึมเข้าสู่ผิวค่อนข้างเร็ว แต่ไม่ถึงกับซึมทันทีที่ทา

และทั้ง 5 ตัวนี้ก็คือสกินแคร์ตัวโปรดที่แฮมใช้ในรอบปี 2019 จริงๆ ก็มีอีกหลายตัวนะ แต่บางตัวก็ใช้หมด ลืมถ่ายรูปไว้แล้วทิ้งกระปุก ทิ้งขวดไปแล้ว เลยไม่ได้นำมารวบรวมไว้ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะค้าาา ไว้คราวหน้าจะหาของดีๆมาบอกต่อกันอีก วันนี้แอมขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่าาา