รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/IXT16ltI7K2nC/giphy.gif?cid=790b7611320f65acdaa88e35a966b466a5667e131a2fbbc2&rid=giphy.gif

เราขอถามคุณสาวๆ กันหน่อยซิคะว่าถ้ามีเวลาว่างๆ หรือช่วงไหนที่นั่งเหงาๆ ไม่มีอะไรทำ มีกิจกรรมไหนที่ใช้ทำฆ่าเวลากันบ้างรึเปล่าเอ่ย?คำตอบของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปแบบไม่ซ้ำเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นการส่องเฟซ ไถไอจี ดูซีรีส์ หรือแม้แต่นอนหลับหนีความเบื่อ อิอิแต่เราเชื่อว่าหนึ่งในกิจกรรมยามว่างที่หลายคนนิยมทำกันก็คงหนีไม่พ้นแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะก็เพราะว่าเวลาที่ได้ฟังเพลงโปรดของศิลปินคนที่ชอบทีไร มันก็จะให้ความรู้สึกเพลินๆ ฟินๆ ล่องลอยไปกับเสียงเพลงแบบไม่มีเบื่อเลยล่ะแต่รู้รึเปล่าคะว่าเพลงโปรดของเธอๆๆๆ แต่ละคนเนี่ย นอกจากจะช่วยแก้เหงา แก้เบื่อ ในช่วงที่มีมีอะไรทำได้แล้ว ยังสามารถบ่งบอกตัวตนของคนฟังได้เหมือนกันนะถ้าอยากรู้ว่าจะแม่นแค่ไหนก็ลองเปิดเพลย์ลิสต์ของตัวเองแล้วรีบตามเราไปทายนิสัยจาก ‘ แนวเพลงที่ชอบ ’พร้อมกันได้เลย Let’s Go!!!。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。


♬ 1. เพลงป๊อป ( Pop ) ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d9/83/6b/d9836ba30dcb9cdf2f150621a9be4166.jpg

มาเริ่มต้นกันด้วยแนวเพลงแรกอย่าง‘ เพลงป๊อป ’ ( Pop )ที่มาพร้อมกับเมโลดี้เบาๆ ฟังสบายๆ กันก่อนเลยดีกว่าค่ะ สาวซิสหลายคนคงตกหลุมรักไปกับท่วงทำนองและจังหวะของเพลงแนวนี้กันแน่ๆ เลย ซึ่งลักษณะนิสัยของคนที่ชอบฟังเพลงป๊อปสุดชิลล์แบบนี้ก็มักจะเป็นคนที่มีบุคลิกโดดเด่นพอสมควรเลยนะ โดยเธอจะเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม แต่ก็แอบเกิดอาการประหม่าขึ้นมาบ้างในบางสถานการณ์ ( ใครๆ ก็เป็นกันทั้งนั้น ไม่ต้องอายค่ะ >< ) นอกจากนั้นยังเป็นคนที่มีความเคารพนับถือในตัวเองค่อนข้างสูง ต่อให้ต้องเจอกับงานหนักที่ถาโถมเข้ามามากแค่ไหน ก็พร้อมรับมือได้แบบไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เด็ดขาดข้อเสียข้อเดียวที่เธอมีก็คงติดแค่เรื่องการเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความคิดสร้างสรรค์เท่าไหร่แค่นั้นเองค่ะ


♬ 2. เพลงแร็ป & ฮิปฮอป ( Rap & Hip-hop ) ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cc/a9/40/cca940a6f33a2a9da350abc269625f78.jpg

โย่วๆๆๆ วอท ซับ แมน... โอ้โห แค่ได้ยินคำทักทายไป สาวๆ หลายคนก็คงจะพอเดาออกกันแล้วใช่มั้ยล่ะว่าแนวเพลงข้อต่อไปก็ต้องเป็น‘ เพลงแร็ป & ฮิปฮอป ’ ( Rap & Hip-hop )ยังไงล่ะคะ ถ้าพวกเธอรู้ตัวว่าไม่ว่าจะไปไหน ทำอะไร พอมีเวลาว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบโทรศัพท์มาเปิดเพลงแร็ปๆ เร็วๆ รัวๆ ฟังแก้เบื่อ ก็แสดงว่าเป็นสาวกตัวจริงของเพลงสไตล์นี้กันแล้วล่ะโดยลักษณะของคนที่ชอบฟังเพลงแร็ปหรือเพลงฮิปฮอป ก็มักจะเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม ชอบสังสรรค์ เรียกง่ายๆ ว่ามีปาร์ตี้ที่ไหนก็พร้อมไปแจมได้ทุกงาน มีบุคลิกกระฉับกระเฉง อยู่ไม่นิ่ง และเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ที่สำคัญพวกเธอยังชอบอะไรที่สามารถมองเห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน มากกว่าอะไรที่เป็นนามธรรมอีกด้วยนะ


♬ 3. เพลงร็อค ( Rock ) ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7d/12/54/7d12542427fb5110348fcf549a9f63a8.jpg

ขอเสียงชาวร็อคหน่อยเร้ววว!!! เอ้าาา อย่าว่าไป ขอบอกเลยนะว่าไม่ได้มีแค่ผู้ชายเท่านั้นหรอกนะที่ชอบฟังเพลงร็อคอยู่ฝ่ายเดียว เพราะสาวๆ จำนวนไม่น้อยก็รู้สึกติดอกติดใจใน‘ เพลงร็อค ’ ( Rock )จังหวะมันส์เหมือนกันนั่นแหละ ถึงแม้ว่าคนที่ชอบฟังเพลงร็อคจะดูดุดัน มีความดาร์กหน่อยๆ ก็จริงแต่จริงๆ แล้วเนี่ยบุคลิกของคนที่ชอบฟังเพลงแนวนี้ก็จะเป็นคนที่เชื่อในความรู้สึกของตัวเองและใช้สัญชาตญาณเป็นหลัก แถมพวกเธอยังเป็นคนสบายๆ มีความยืดหยุ่นกับเรื่องต่างๆ อีกต่างหากบอกได้เลยว่าใครอยู่ใกล้ก็รู้สึกสบายใจ ดูเป็นคนที่สามารถเข้ากันได้กับคนหลายแบบเลยว่ามั้ยคะ?


♬ 4. เพลงเมทัล ( Metal ) ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c6/7c/0f/c67c0f625faab07498e1d7d32345808b.jpg

ถ้าฟังเพลงร็อคแล้วมันยังไม่มันส์ถึงใจ อย่างนี้ก็ต้องลองฟัง‘ เพลงเมทัล ’ ( Metal )กันหน่อยแล้วล่ะ เพราะว่าเพลงเมทัลเนี่ยก็จะมีจังหวะดนตรีที่หนักกว่าเพลงร็อคขึ้นมา มีความหนักหน่วง รวดเร็ว เต็มอารมณ์ อย่างที่หลายคนเห็นตามคอนเสิร์ตที่เหล่าคนฟังจะต้องโยกแล้วก็ร้องว๊ากกก ไปกับนักร้องนั่นเองค่ะแหมๆแค่เดาจากสไตล์เพลงก็รู้เลยนะว่าคนที่ชอบฟังเพลงแนวนี้จะต้องมีความโดดเด่นและแตกต่างจากคนอื่นแน่นอนเลยซึ่งบุคลิกของคนที่ชอบเพลงแนวเมทัลก็มักจะเป็นคนที่ชอบเก็บตัว มีโลกจินตนาการค่อนข้างสูง ถึงแม้ว่าแนวเพลงที่ชอบจะดุเด็ดเผ็ดมันส์ขนาดไหน แต่ลึกๆ ภายในแล้วพวกเธอกลับเป็นคนสุภาพคนนึงเลยล่ะถึงจะมีความขัดแย้งในตัวเองนิดๆ แต่ก็ดูมีเสน่ห์สุดๆ ไปเลยนะ


♬ 5. เพลงคลาสสิก ( Classical ) ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/96/7f/cd/967fcdac7edc4f0d174e9c10bf33ddb7.jpg

หลังจากที่ฟังเพลงหนักๆ จังหวะเร็วๆ มานาน คราวนี้ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาฟัง‘ เพลงคลาสสิก ’ ( Classical )กันบ้างดีกว่าค่ะ เพลงแนวนี้ก็จะเป็นเพลงที่บรรเลงด้วยเครื่องดนตรีคลาสสิก อย่างพวก ไวโอลิน, เชลโล, ฟลุต, ทรัมเปต ฯลฯ หรือที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอย่างคอนเสิร์ตวงออร์เคสตรานั่นเอง หูยยย พอเห็นเครื่องดนตรีที่ใช้บรรเลงเพลงก็สัมผัสได้ถึงความหรู แพง ผู้ดีขนานแท้ได้แล้วนะเนี่ยโดยคนส่วนใหญ่ที่ชอบฟังเพลงคลาสสิกก็มันจะเป็นคนที่เฉลียวฉลาด มีสัญชาตญาณดี มีความภูมิใจในตัวเองสูง แถมพวกเธอยังชอบมองสิ่งต่างๆ ตามหลักเหตุผลและความเป็นไปได้อีกต่างหากนะ


♬ 6. เพลงอาร์แอนด์บี ( R&B ) ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3c/26/0d/3c260de4ab51fea94222753ddc40da4a.jpg

มีใครชอบฟัง‘ เพลงอาร์แอนด์บี ’ ( R&B )บ้างรึเปล่าคะ แสดงตัวด่วนเลย!!! แหม… ต้องขอแอบออกตัวเลยนะว่าทางเราเองก็เป็นอีกคนที่ชอบฟังเพลงแนว R&B เหมือนกัน ก็เพราะเพลงสไตล์นี้น่ะฟังทีไรก็รู้สึกลื่นไหล เนื้อหาดี จังหวะติดหู งู้ยยย บอกได้คำเดียวว่าฟินมากโดยใครก็ตามที่มีเพลงโปรดเป็นเพลงแนวอาร์แอนด์บีก็มักจะเป็นคนที่ชอบทำตามหัวใจของตัวเอง กล้าที่จะเปิดเผยความรู้สึก อารมณ์ และความคิดเห็นของตัวเองออกมาตรงๆเพราะฉะนั้นไม่ว่าพวกเธอจะสุข เหงา เศร้า หรือเคว้างคว้าง ก็จะแสดงออกให้คนรอบข้างได้รับรู้ไม่ต้องกลัวว่าคนเหล่านี้เค้าจะแอบมีลับลมคมในเลยค่ะ


♬ 7. เพลงอีดีเอ็ม ( EDM ) ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1a/54/e7/1a54e7b0a43f32c1564968ee7d013a90.jpg

อุต๊ะ!!! ถ้าพูดถึงแนวเพลงสุดฮอตที่มาแรงสุดๆ ในช่วงนี้ แล้วเราจะพลาด‘ เพลงอีดีเอ็ม ’ ( EDM )ไปได้ยังไงกันล่ะคะ ก็เพลง EDM น่ะเค้าจะเล่นดนตรีอิเล็กทรอนิกส์และใช้เทคโนโลยีเข้ามาใส่เสียงใส่ซาวด์ เพื่อทำให้เพลงนั้นๆ มีจังหวะที่เร้าใจ ครึกครื้น ได้ยินแล้วอยากจะแดนซ์กระจายโยกย้ายไปมายังไงล่ะโดยสาวๆ คนไหนที่ชอบฟังเพลงตื้ดแบบนี้ก็จะเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม ชอบออกไปข้างนอก รู้จักสร้างความสนุกสนานและเอ็นจอยไปกับสถานการณ์รอบตัวงานนี้เวลาที่ได้ไปคอนเสิร์ตก็ไม่ต้องแปลกใจเลยนะที่จะเห็นพวกเธอเต้นๆ กระโดดๆ อยู่ตรงโซนชิดติดขอบเวที#ไม่กลัวอาย กลัวไม่มันส์มากกว่า


。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。.。เป็นยังไงคะ… หลังจากที่ได้ลองเสร็จแล้ว ผลที่ออกมามันแม่นเป๊ะตรงกับบุคลิก / ตัวตนของสาวๆ แต่ละคนจริงรึเปล่า? ขอคอนเฟิร์มเลยนะว่าเพลงโปรดของคนเราสามารถบอกตัวตนของคนคนนั้นได้จริงๆ นะเออ เพราะจังหวะดนตรีและความหมายที่ซ่อนอยู่ในแต่ละบทเพลง ก็มักจะแสดงให้เห็นถึงความคิด ความรู้สึก เรื่องราว หรือสิ่งที่อยู่ในจิตใจของคนฟังได้ แถมการฟังเพลงที่ชอบยังช่วยสร้างความสุขให้กับตัวเองได้อีกด้วยล่ะ ว่าแล้วก็ขอตัวไปฟังเพลงก่อนนะคะ บ๊ะบาย ( ゚∀゚)ノ