จะเลือกใช้แป้งพัฟทั้งที ก็ต้องเลือกให้ดีที่สุดทั้งช่วยปกปิดได้เนียน คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อไม่อย่างนั้นแล้วผิวหน้าที่ลงแป้งก็จะไม่สวยเรียบเนียนอย่างที่ควรเป็น หรือบางทีอาจลงแป้งแล้วแป้งไม่ติดหน้า ยิ่งเจอน้ำเจอเหงื่อเข้าไปยิ่งหลุดลอกออกอย่างง่ายดาย อุตส่าห์เสียตังค์ตั้งมากมาย สุดท้ายต้องมาเสียใจ เสียบุคลิกกันไปอีก

เพราะงั้นจงเลือกแป้งพัฟที่ดีที่สุดเหมาะกับเราที่สุดก็จะช่วยเพิ่มความสดใส ให้ผิวหน้าเนียนเรียบ ดูผ่อง ไม่หมองคล้ำ ที่สำคัญคือปกปิดริ้วรอย ร่องต่างๆ ได้อย่างดี ช่วยคุมความมัน กันน้ำกันเหงื่อ ไม่ทำให้เกิดคราบจนเสียบุคลิกด้วย.. แต่ไม่ต้องสงสัยว่าแป้งที่ดูแลผิวครบแบบนั้นมีด้วยเหรอ

เพราะครั้งนี้เรารวบรวม คัดสรร20 แป้งพัฟที่ดีที่สุดมาฝาก ร่ำลือกันหนาหูในหลากหลายวงการว่าดีจริง ช่วยเสริมลุคและดูแลผิวได้เป็นที่น่าพอใจตามที่คนส่วนใหญ่ต้องการ

แป้งพัฟต่างจากแป้งฝุ่นยังไง ? เหมาะกับใคร ?

รูปภาพ:

ก่อนอื่นทุกคนต้องเข้าใจก่อนว่าผิวของเราแต่ละคนมีสภาพต่างกัน เพราะงั้นจึงเหมาะกับแป้งตามชนิดที่แตกต่างกันไปด้วยสำหรับแป้งพัฟนั้นจะมีคุณสมบัติที่ช่วยทำให้ผิวหน้าเนียนขึ้น เนื้อบางเบา ไม่ทำให้หนักหน้า และช่วยดูดซับความมันทั้งหลายบนใบหน้าได้ดี ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่มีสภาพผิวธรรมดาหรืออาจมีผิวมันเพียงเล็กน้อยหรือบางทีแป้งพัฟก็จะมาในรูปแบบของแป้งผสมรองพื้นซึ่งเน้นเรื่องความสะดวกคือช่วยทั้งปกปิดและทำให้ผิวเรียบเนียนได้ในคราวเดียว แป้งลักษณะนี้จึงช่วยเรื่องปกปิดรอยที่ไม่พึงปรารถนาต่างๆ และเน้นเรื่องความเป๊ะให้ผิวหน้าเป็นหลัก เพราะงั้นแป้งนี้จึงสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวธรรมดา โดยอาจมีเทคนิคการใช้แป้งไปตามผิวแต่ละแบบ และเลือกคุณสมบัติของแป้งให้ตรงตามความต้องการมากขึ้นส่วนแป้งฝุ่นจะมีเนื้อละเอียด บางเบา ส่วนใหญ่จะใช้ตบท้ายหลังจากแต่งหน้า ช่วยให้หน้าดูเนียน ไม่มันวาวเกินไป และด้วยความที่เนื้อเนียน เนื้อเบานี่เอง จึงเหมาะกับคนผิวแห้งที่สุดจ้าเอาล่ะ เมื่อได้รู้จักลักษณะของชนิดแป้งกันแบบคร่าวๆ และสภาพผิวที่เหมาะกับแป้งแต่ละชนิดแล้ว ก็ไปดูกันเลยว่าแป้งพัฟที่ดีที่สุด ที่ใครๆ ก็พูดถึงกันน่ะ จะมีของอะไรบ้าง ตามมาค่ะ..

20 แป้งพัฟ ที่ดีที่สุด ดีงามทุกสรรพคุณ

เอาล่ะ เร่เข้ามา! ไม่ว่าจะเป็นสาวสภาพผิวแบบไหนผิวมัน ผิวธรรมดา หรือผิวแห้ง ก็ต้องมาเลือกหาแป้งพัฟที่ดีที่สุดมาใช้ให้ได้ เพื่อผิวหน้าที่นวลเนียน ดูดี มีออร่า ราศีจับรับศักราชใหม่ ไปหาดูซิ แป้งพัฟยี่ห้อไหนดีน้า ที่น่าใช้ที่สุด

1. แป้งพัฟหน้าผ่อง JURNESS Aromatherapy Foundation Power SPF 25 PA++

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

JURNESSถือเป็นแป้งพัฟที่ดีที่สุดที่กระแสกำลังมาดีทีเดียวจุดเด่นเค้าคือเป็นแป้งผสมรองพื้นที่ให้ผลลัพธ์ดีเกินคาดนะ ว่ากันว่าหลายคนเทใจให้คุณสมับัติที่ทำได้แบบครอบคลุมจริง ทั้งปกปิดริ้วรอย รอยสิว ผิวดูเนียนเรียบเปล่งปลั่งด้วยผงแป้งนวัตกรรมใหม่กันน้ำจากญี่ปุ่น และผ่านการทดสอบการระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนัง


ที่สำคัญคือด้วยคุณสมบัติที่กันน้ำ กันเหงื่อ กันน้ำมันจากผิวหน้า จึงไม่ทำให้หน้าหมอง ไม่เป็นคราบ เรียกได้ว่ากำจัดปัญหาแต่งหน้าไม่ติด แป้งเป็นคราบได้อย่างราบคาบ / เนื้อแป้งบางเบากำลังดี ไม่อึดอัดหน้า ไม่อุดตัน / ช่วยดูดซับความมันบนผิวหน้าตลอดวัน บวกกับจุดเด่นเรื่องสารสกัดธรรมชาติจากโสมและลาเวนเดอร์เอสเซนเชียลออยล์ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย บำรุงให้ผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื่น ห่างไกลริ้วรอยไปอี๊ก

อ้อ! อีกข้อที่โดนใจคือมีถึง 5 เฉดสีผิวให้เลือก แมทช์ให้ตรงกับผิวได้ง่าย หน้าไม่ลอย ไม่เปลี่ยนสีแน่นอน มี SPF25 PA++ ช่วยกันแดด เรียกได้ว่าลัดขั้นตอนแต่งหน้าไปเยอะวิธีใช้ก็เก๋ไก๋จะเลือกใช้แป้งแบบใช้น้ำช่วยให้ปกปิดได้เนียนกริบขึ้น หรือแบบไม่ใช้น้ำก็จะได้ลุคปกปิดแบบเบาๆ ใสๆ ธรรมชาติ นี่บอกเลยนะว่าถ้าราคาสมาชิก ลดเหลือ 390.- เท่านั้นเอง เก็ทเลยทำไมสาวๆ ถึงได้ซื้อซ้ำกันนัก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ >>https://www.jurness.com/content/9862

2. แป้งพัฟคิวเพรส Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

ส่วนแป้งพัฟที่ดีที่สุดอีกตัวถือว่าชื่อเสียงมาดีไม่มีตกCute Pressนี่เองจ้าหลายคนถูกใจตรงที่แป้งพัฟช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนเหมือนมีใครมารีทัชผิวให้ไงล่ะ

และด้วยเทคโนโลยี Instant Retouch เป็นตัวเด่น ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน มีคุณสมบัติกันน้ำ ใช้ไประหว่างวันไม่ต้องกลัวหมอง และไม่ทิ้งคราบระหว่างวันมากวนใจบวกกับมีสารสกัดธรรมชาติจากดอกกุหลาบพันปีที่ช่วยบำรุงผิวหน้า เรียกได้ว่าได้ผิวเรียบเนียนแล้วก็ยังมีผิวหน้าอ่อนเยาว์ไปด้วย

เหมาะกับคนที่สภาพผิวธรรมดา ไม่ถึงกับมันมากราคาก็น่าคบหา ตลับละ 399.- ใครที่ชอบแป้งพัฟตลับเบาๆ ไม่หนักกระเป๋า ลองไปหาพกติดตัวกันได้

3. แป้งพัฟทาหน้า L'oreal True Match Powder Foundation SPF36 PA+++

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

เอ้าแบรนด์ถัดมาก็ฮอตไม่เบา ด้วยความที่L'oreal True Matchมีเนื้อแป้งอณูเล็กละเอียดจริงจัง เวลาเกลี่ยจึงเกลี่ยได้ง่าย เนียนเรียบไปกับผิว ไม่ดูหนา ไม่ดูลอย และยังปกปิดได้ดี สีผิวดูสม่ำเสมอ แถมเนื้อสัมผัสนุ่ม ใช้แล้วรู้สึกสบาย เบาผิว ไม่หนักหน้าอีกจุดที่หลายคนชอบก็ตรงที่มีส่วนผสมที่ทำหน้าที่เหมือนฟิลเลอร์ ช่วยเบลอรูขุมขนและริ้วรอยต่างๆ ได้แบบสบายๆ ตัวพัฟก็มี 2 ด้านให้เลือกใช้ ทั้งฝั่งที่เน้นปกปิด กลบริ้วรอยกลบความหมองคล้ำไม่ทำให้แป้งตกร่องและอีกฝั่งที่ช่วยเบลอรูขุมขนนั่นเองแม้เฉดสีจะมีมาให้เลือกไม่มาก แต่หลายคนก็มองว่าด้วยคุณสมบัติที่ช่วยได้หลายอย่างและมาในราคาที่ยังรับไหว ตลับละ 429.- สาวๆ ก็เลยยังใช้ต่อเรื่อยๆ จ้า

4. แป้งพัฟ Laura Mercier Foundation Powder

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

พูดถึงแป้งพัฟที่ดีที่สุดจะไม่มีตัวนี้ได้ไงLaura Mercier Foundation Powderเจ้านี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องเนื้อแป้งที่บางเบา เนื้อละเอียด ไม่แมตต์มาก แต่ก็ไม่ฉ่ำวาวจนเกินไป

ไฮไลท์อีกข้อคือส่วนผสมพิเศษ Light Reflecting เอกลักษณ์เฉพาะของ Laura Mercier จะช่วยกระจายแสงและปกปิดจุดบกพร่องบนใบหน้า ให้ผิวหน้าดูเนียนเรียบขึ้นได้

นอกจากนี้ก็ยังไม่ทิ้งเรื่องช่วยปกปิดได้อย่างแนบเนียน คุมมันได้ค่อนข้างดี กันน้ำกันเหงื่อได้แบบไม่หวั่น แป้งติดทนนานส่วนใหญ่สาวผิวมันเป็นสิวง่ายทั้งหลายก็จะบอกว่าถ้าไม่ติดว่าราคา 1,850.-ก็คงจะต้องพกติดตัวตลอด ไว้เติมได้ตลอดวัน เติมเพลินกันทั้งวันเลยทีเดียว

5. แป้งพัฟ MAC Studio Fix Powder Plus Foundation

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ต้องติดโผแป้งพัฟที่ดีที่สุดมาด้วยMAC Studio Fix Powder Plus Foundationนี่เลยเนื้อสัมผัสของเจ้านี้จะเน้นความแมตต์จึงมีความบางเบาแบบปานกลาง แต่เนียนละเอียดดี ช่วยควบคุมความมันและความวาวบนใบหน้าได้ดีอย่างที่ใจต้องการเชียวล่ะ และช่วยอำพรางริ้วรอยได้แนบเนียน ปิดรูขุมขนได้อย่างน่าพอใจด้วยนะที่ขาดไม่ได้ก็คุณสมบัติที่ช่วยกันน้ำ ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบ ว่ากันว่าแป้งพัฟของ MAC รุ่นนี้แป้งติดทนดี ลองซับหน้าด้วยกระดาษทิชชู่หรือกระดาษซับมันก็ไม่หลุด ยังช่วยให้หน้าเด้ง ไบรท์ได้เหมือนตอนลงแป้งใหม่ๆอีกจุดคือใช้แล้วไม่ดรอประหว่างวัน เติมได้ไม่ดูหนา มีปริมาณเยอะ ใช้นาน ส่วนราคาตลับละ 1,500.-อาจจะค่อนข้างสูง แต่ถ้าจ่ายไหวใจก็ต้องบอกว่าสู้กันหน่อย

6. แป้งพัฟ ทาหน้า RAN Original Powder Foundation

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

สำหรับแป้งพัฟผสมรองพื้น RAN ตัวนี้เป็นแป้งพัฟที่ดีที่สุดอีกตัวหนึ่งที่มักจะรู้จักกันดีจากสโลแกน ยิ่งเมคอัพ ยิ่งบำรุงอย่างในพาร์ทการเมคอัพหลายคนชอบที่เนื้อแป้งบางเบาเกลี่ยง่าย ช่วยเสริมลุคให้ผิวเรียบเนียนแบบไม่หนักหน้า เหมาะกับคนที่ชอบลุคแมตต์ ต้องการปกปิดผิวแบบปานกลาง เน้นงานผิว ดูเป็นธรรมชาติ แถมครบเครื่องด้วยคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันและกันแดดได้พร้อมกันส่วนการบำรุงก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยส่วนผสมตัวเด่นๆ อย่างวิตามินอี, สารสกัดจากดอกคาโมมายล์, และ Ceramide และยังมีสารกันแดดที่เป็น Non Chemical Sunscreen จึงใช้ได้ทุกสภาพผิวงานนี้เค้ามี 4 เฉดสี ถ้าชอบตัวนี้ ลองไปเลือกเฉดสีที่ใช่ ให้เหมาะกับผิวตัวเองที่สุดราคาตลับละ 790 บาทถือว่าราคากลางๆ กำลังดีเลย

7. แป้งตลับ Oriental Princess Beneficial Ultimate Coverage Foundation Powder

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

แป้งพัฟผสมรองพื้นที่ขึ้นชื่อเรื่อง ใช้แล้วเนียนจนใครก็จับผิดไม่ได้ว่าตบแป้งมา ก็Oriental Princess Beneficial Ultimate Coverage Foundation Powderนี่เองจุดเด่นของเค้าคือเป็นแป้งเนื้อแมตต์ที่ช่วยปกปิดแต่ยังให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ รวมถึงช่วยลดริ้วรอยและยกกระชับผิวได้ด้วย

ไฮไลท์อีกข้อคือเค้าพัฒนาให้มีเฉดสีผิวที่ใกล้เคียงกับผิวสาวเอเชียยิ่งขึ้น มีให้เลือก 6 เฉดสี แม้ว่าระหว่างวันใช้แป้งแล้วอาจมีดรอปไปบ้างแต่ก็ยังพอให้ลุคดิวอี้ ผิวฉ่ำ แบบไม่เสียบุคลิกตลับนี้มาในราคาตลับละ 575 บาทจ้า

8. แป้งพัฟ Pony Effect Cover Fit Power Foundation

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

มาต่อกันที่แป้งพัฟที่ดีที่สุดอีกตัวนึงจากฝั่งเกาหลี เพราะงั้นจึงวางใจเรื่องงานเผยผิวเนียนๆ ได้เลย ซึ่งตัวแป้งเองจะมีชื่อเสียงที่เป็นแป้งพัฟของบล็อกเกอร์ดังชาวเกาหลีPonyอยู่แล้ว แต่ที่เพิ่มเติมก็ยังเด่นเรื่องความติดทนนานและการปกป้องแสงแดดเพราะมีค่า SPF สูงถึง SPF40 เชียวล่ะเนื่องจากเน้นงานผิวจึงปกปิดปานกลาง แต่ก็เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ไม่ทำให้สีดรอประหว่างวัน จึงเหมาะกับคนที่ต้องออกแดดแรงๆส่วนถ้าช่วงไหนเจอศึกหนัก ทั้งเหงื่อ ทั้งน้ำ อาจต้องเติมแป้งในช่วงบ่ายเพิ่มกันหน่อยแต่เห็นว่าเนื้อแป้งบางเบา ไม่เป็นคราบ เพราะงั้นอยากเติมเท่าไหร่ก็เติมได้ตามใจเลยจ้า ตลับนี้ราคา 1,250 บาท

9. แป้งพัฟ Maybelline Clear Smooth All In One SPF32 PA+++

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

แป้งผสมรองพื้น Maybelline Clear Smooth All In Oneตัวนี้ชื่อดังเรื่องเนื้อแป้งที่แม้ผสมครีมรองพื้นแต่คุมมันขั้นเทพยาวนานตลอดทั้งวัน แถมไม่อุดตันไปอีกแต่เห็นเป็นแป้งผสมครีมรองพื้นอย่างนี้ตัวเนื้อแป้งก็ยังมีความเป็นอณูละเอียดเล็ก เนื้อแน่น แต่นุ่ม เกลี่ยง่ายแถมปกปิดได้เนียนกริบด้วยนะ แนะนำว่าหากจำเป็นต้องออกงานจะเป็นเอาท์ดอร์หรืออินดอร์ก็แล้วแต่ ถ้าเน้นเรื่องการปกปิดและคุมมันได้ยาวนานก็จะตอบโจทย์ดีทีเดียวว่ากันว่าเหมาะสำหรับสาวที่ผิวมันธรรมดา-ผิวมันมากหรือสาวผิวผสม ใช้แล้วถือว่าติดทน ไม่เป็นคราบ ตลับนี้ราคาตลับละ 199 บาทเท่านั้น

10. แป้งพัฟ CHANEL Perfection Lumiere Extreme SPF25 PA+++

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

ขยับมาที่แป้งพัฟที่ดีที่สุดอีกตัวจากฝั่งเคาน์เตอร์แบรนด์กันบ้างส่วนและแต่ก็ยังเป็นแป้งพัฟที่ดีที่สุดอีกแบรนด์หนึ่งที่สาวๆ อยากลองใช้ อยากพกไว้ตลอดๆ งานนี้ใครใจถึงก็ลองดูซักตั้ง

11. แป้งพัฟ หน้าเนียน Cezanne Cezanne UV Foundation EX PLUS SPF23/PA++

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

ส่วนทางฝั่งญี่ปุ่น ก็ต้องยกให้แป้งพัฟเค้าเลยแป้งตัวนี้ดูภายนอกอาจสีเข้ม แต่เวลาลงบนผิวจริงๆ แล้วไม่ได้สีเข้มอย่างที่เห็นนะ จะเหมาะกับสาวเอเชียที่มีผิวค่อนไปทางเหลืองหรือขาวเหลืองซะมากกว่า ใครที่ชอบงานผิวที่ปกปิด แต่ไม่อยากให้ดูโบ๊ะหนาจนไม่เป็นธรรมชาติก็จะชอบตัวนี้

12. แป้งพัฟ Burberry Fresh Glow Compact Foundation SPF10 PA++

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

อีกหนึ่งแบรนด์แป้งพัฟที่ดีที่สุด Burberryเจ้านี้จะเน้นการปกปิดระดับกลาง จึงเด่นเรื่องการปกปิดที่เนียนแต่ดูไม่เวอร์ คือใช้แล้วไม่หนักหน้านั่นเอง ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและเบลอรูขุมขนได้ไปพร้อมๆ กับเผยผิวที่สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้าเพียงเล็กน้อย และต้องการเน้นงานผิว ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งแบบแห้งและแบบเปียกด้วยนะอีกข้อที่หลายคนชอบก็เรื่องกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบน้ำหอมกุหลาบของแป้งนี่แหละใครชอบแนวกลิ่นแป้งหอมๆ และพอจะมีงบก็ไปลองราคาตลับละ 2,400 บาทนะจ๊ะ

13. แป้งพัฟEGLIPS Blur Powder Pact

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

กลับมาฝั่งเกาหลีอีกที แป้งพัฟที่ดีที่สุดอีกตัวหนึ่ง ยกให้EGLIPS Blur Powder Pactด้วยจุดเด่นที่ทั้งช่วยเบลอรูขุมขนและกลบริ้วรอยบนใบหน้าได้ดี มีเนื้อแป้งแมตต์ที่นวลเนียนบางเบา และด้วยส่วนผสมของผงไข่มุกจึงช่วยกระจายแสงให้ผิวหน้าดูสดใสเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาตินอกจากนี้ด้วยสไตล์ของสาวเกาหลีตัวแป้งจึงอุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติหลากชนิด ช่วยบำรุงผิวให้ดูชุ่มชื้น เรียบเนียนสดใสไปพร้อมกันตัวเฉดสีก็มีมาให้เลือก 4 เฉด เหมาะกับคนที่ชอบพกแป้งตลับเล็ก เพราะขนาดพกพาง่าย น้ำหนักเบาราคาตลับละ 235 บาทก็ถือว่าราคาน่ารักทีเดียวล่ะ

14. แป้งพัฟหน้าเนียนBeauty Credit Lovely Powder Pact Matt

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

ยังคงต่อเนื่องกันที่ฝั่งเกาหลี ถ้าพูดว่าแป้งม้าโยกในตำนานก็ต้องหมายถึงแป้งพัฟBeauty Creditตัวนี้เค้ามีไฮไลท์เรื่องเนื้อแป้งที่บางเบาดี ไม่เป็นคราบ จะใช้ซับหน้าระหว่างวันก็ได้ แต่โดยรวมจะเน้นให้ลุคใสๆ ไม่หนักหน้า ดังนั้นถ้าตกบ่ายก็อาจต้องเติมแป้งกันหน่อย แต่ยังไงก็ถือว่าตบเพลินๆ ได้ทั้งวันเพราะความบางเบานี่ล่ะอ้อส่วนการคุมมันก็ยังทำได้ดี เหมาะกับคนที่มีผิวค่อนข้างมันไปถึงมันมากแถมมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์สไตล์แบรนด์ทางเกาหลีด้วยงานนี้ถ้าเป็นสายเกาก็ถือว่าตอบโจทย์นะราคาตลับละ 607 บาท

15. แป้งพัฟศศิ Sasi Magic Matte Foundation Powder

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

Sasiตัวนี้เป็นแป้งพัฟที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเนื้อแมตต์จริงจังและคุมมันได้ดีจริง ส่วนเนื้อแป้งก็มีความบางเบาดีทีเดียว แต่จะเนื้อติดเหลืองหน่อย ข้อดีคือหน้าจะไม่ลอยและถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีเฉดสีผิวสำหรับผิวที่เข้มถึงเข้มมาก (เฉดสี NC 30 ขึ้นไป) แต่ก็ค่อนข้างเข้ากับสีผิวโทนแบบคนไทยนะ

แป้งตัวนี้เกาะผิวได้ดี จะเหมาะกับคนผิวผสมและผิวมันมากกว่า แต่สำหรับคนที่ผิวแห้งอาจต้องบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนลง มาในตลับเล็กๆ พกพาง่ายราคาเข้าถึงง่าย 129 บาทเท่านั้น

16. แป้งพัฟ ดิออร์ Dior Forever Extreme Control

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

กลับมาที่แป้งพัฟที่ดีที่สุดจากเคาน์เตอร์แบรนด์อีกครั้งแป้งพัฟ Diorเค้าเคลมว่าเนื้อแป้งบางเบาจริง ใช้แล้วไม่หนักหน้า สีไม่ดรอป ส่วนเรื่องการปกปิดกับคุมมันก็กำลังพอดีกับสาวๆ ที่ไม่ชอบให้หน้าดูหนาเกินไปแนะนำว่าเหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวหน้าค่อนข้างมันกว่าคนที่สภาพผิวมันมาก

ไฮไลท์อีกข้อคือเนื้อแป้งบางเบา เกลี่ยให้กลืนไปกับสีผิวได้ง่าย อยู่ทนนานตลอดวัน แถมไม่ต้องกลัวคราบด้วยแต่ด้วยความเป็นเคาน์เตอร์แบรนด์ก็จะราคาค่อนข้างสูงหน่อยตลับละ 2,400 บาทแต่นึกถึงคุณภาพที่คุ้มราคาหลายคนก็เลยกล้าลงทุนอยู่นา

17. แป้งพัฟ เจ้านาง Chaonang

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

แป้งพัฟเจ้านางเองก็ขึ้นชื่อเรื่องกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันดี ติดทนนาน แถมไม่เป็นคราบระหว่างวันด้วยเช่นกัน เจ้านี้เค้ามีจุดเด่นที่สีแป้งที่จะเป็นสีโทนเหลืองซึ่งค่อนข้างเข้ากับผิวสาวไทย ไม่ทำให้หน้าลอย และคุมมันได้ถูกใจโดยเฉพาะสาวที่มีผิวมันเพราะงั้นจึงเหมาะกับสาวที่มีผิวค่อนข้างมันไปจนถึงมันมากอีกข้อคือเค้าเน้นบำรุงด้วยสารสกัดจากน้ำมันตับปลาฉลาม และช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB จึงเหมือนช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีขึ้นด้วย มี 4 เฉดสีให้เลือก ถ้ายิ่งเลือกได้เข้ากับผิวก็จะยิ่งปกปิดได้ดียิ่งขึ้น ราคาก็ไม่ใช่ปัญหาเลยตลับละ 359 บาทเท่านั้นจ้า

18. แป้งพัฟCho Micro Silk Anti-Aging Powder Ultra-Light Texture Vitamin E SPF15 PA+++

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

แป้ง Choเป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่มีเนื้อใยไหม เน้นงานหน้าเนียนสวยเป็นธรรมชาติ เพราะงั้นเนื้อแป้งจึงเด่นที่ความละเอียด บางเบาสุด แต่ยังคงปกปิดได้ดี และให้ผิวที่เรียบเนียนได้อยู่นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ที่ส่วนผสมนำเข้าจากญี่ปุ่น จึงเน้นทั้งเรื่องควบคุมความมัน กันน้ำ และกันเหงื่อได้ดีรวมถึงเน้นการบำรุงผิวด้วย Anti-aging และวิตามินอีไปด้วยสำหรับแป้งโช มี 3 เฉดสีให้เลือกราคาตลับละ 790 บาท

19. แป้งพัฟ Srichand Luminescence Series Glowing Brilliance Perfecting Powder

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

ตามมาด้วยแป้งพัฟผสมรองพื้นศรีจันทร์ถือเป็นอีกตัวที่มีเนื้อแป้งบางเบาปานกลาง ไม่หนาเกินไป จุดเด่นอยู่ที่เรื่องควบคุมความมันที่ไม่ว่าจะมีผิวหน้ามันแบบสาวผิวมัน หรือมันแต่แอบแห้งแบบสาวผิวผสมค่อนไปทางแห้งก็ยังใช้ได้อีกข้อที่น่าสนใจคือผ่านการทดสอบการระคายเคือง จึงมีความอ่อนโยนต่อผิว รวมทั้งเรื่องของแพ็กเกจที่ออกแบบพัฟมาให้ช่วยเกลี่ยแป้งให้กระจายตัวได้ดี เกาะติดผิวหน้าดียิ่งขึ้นมาในตลับเรียบหรูดูดี เปิดได้สุด หยิบพัฟได้สะดวก มาในราคาที่คุยกันได้ 590 บาทจ้า

20. แป้งพัฟ บาบาร่า Babalah Oil Control & UV 2Way Cake Magic Powder SPF20

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

แป้งพัฟที่ดีที่สุดตัวสุดท้ายแป้งแม่มดหรือ Babalahเป็นอีกตัวนึงที่คนพูดถึงกันพอสมควร งานนี้เลยจับเข้าลิสต์มาด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นเรื่องการปกปิดและคุมมัน เพราะงั้นเนื้อแป้งจึงช่วยปกปิดทั้งรอยสิว จุดด่างดำ ฝ้า กระ ได้ค่อนข้างครบโดยเฉพาะคนที่มีงานเอาท์ดอร์ก็หายห่วงเพราะเจ้านี้เค้าก็ป้องกันแสงแดดได้ด้วย SPF20 สามารถใช้ได้ทั้งแบบแห้งและแบบเปียกเช่นเดียวกันเหมาะสำหรับคนผิวมันและผิวผสม รุ่นนี้มีมาให้เลือกมากขึ้นเป็น 3 เฉดสี และปกปิดดีขึ้นกว่าเดิม สำหรับราคาก็รับได้ ไม่แรงตลับละ 790 บาทจ้า

สรุป

และนี่ก็คือ20 แป้งพัฟ ที่ดีที่สุดที่เรารวมมาให้แล้วจากทุกสารทิศ !! พร้อมทั้งคัดมาแล้วว่ามีสรรพคุณช่วยดูแลผิวได้อย่างครอบคลุมจริงๆ ทั้งเพิ่มความสดใส เรียบเนียนปกปิดรอยต่างๆ ทั้งยังคุมมัน กันน้ำกันเหงื่อได้แบบไม่ต้องกลัวเป็นคราบ แถมยังช่วยบำรุงและปกป้องริ้วรอยรวมถึงปกป้องผิวจากแสงแดดในคราวเดียวกันครอบจักรวาลขนาดนี้ ถ้าไม่บอกว่าดีที่สุดก็ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรละล่ะทีนี้ก็เหลือแต่เรื่องงบในกระเป๋าสตางค์แค่นั้นแหละ ใครชอบตัวไหน หรืออยากลองแบรนด์ไหนใน 20 แป้งพัฟที่ดีที่สุดที่กล่าวมา ก็แอบเปิดดูเงินในบัญชี แล้วก็ตามไปสอยซะเดี๋ยวนี้เลยจ้า จะได้มีผิวหน้าผ่องเป็นยองใย ไม่มัวมาเดินหน้าลอย หน้าเป็นคราบกันอีกนี่มัน 2023 แล้วนะคุณ เลือกอะไรก็ต้องให้ดีที่สุด!

รูปภาพ: