ช่วงนี้ PM 2.5 กลับมาอีกแล้วค่าเพื่อนๆ~

ค่าฝุ่นละออง PM2.5 พุ่งสูงมากในหลายจังหวัดและเกินมาตรฐาน ยากที่จะควบคุมPM 2.5 นอกจากทำลายสุขภาพแล้ว ยังทำลายผิวหน้าอีกด้วยลำพังแต่งหน้าทุกวันเผชิญมลภาวะผิวหน้าก็แย่แล้ว ยิ่งมาเจอ PM 2.5 ที่มีอนุภาคที่เล็กมาก และสามารถแทรกซึมเข้าไปในรูขุมขนอาจก่อให้เกิดสิ่งอุดตันภายในรูขุมขน ซึ่งก่อให้เกิดสิวอุดตัน และผดผื่นบนใบหน้าเราได้ นอกจากนี้อาจก่อให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำได้ด้วย

เพราะฉะนั้นเราต้องใส่ใจตั้งแต่การทำความสะอาดผิวหน้าไปจนถึงการบำรุงผิวหน้า หมั่นเติมความชุ่มชื้นเพื่อให้ผิวหน้าแข็งแรงวันนี้เราจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องผิวจากมลภาวะและ PM 2.5 จะมีไอเทมอะไรเด็ดๆ บ้างนั้นตามมาดูกันเล้ย~

JUV Micellar Water Anti-Acne Cleanser

รูปภาพ:https://allaboutyou.co.th/3629-large_default/juv-micellar-water-anti-acne-cleanser-500-ml.jpg

เริ่มต้นกันด้วยคลีนซิ่งกันก่อนเลย กลับมาถึงบ้านสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างแรกคือการเช็ดเครื่องสำอางค่ะเพื่อนๆ เพราะฝุ่น PM 2.5 และมลภาวะที่เราได้พบเจอในแต่ละวันคงไม่น้อย ยิ่งคลีนหน้าไวเมื่อไหร่ยิ่งดี เราคงไม่อยากให้มลภาวะและฝุ่นอยู่บนหน้าเรานานหรอกเนอะ ยิ่งอยู่นานก่อให้เกิดการอุดตันได้ง่ายด้วยซึ่งผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางและผิวหน้าไมเซลล่า วอเตอร์ สูตร Natural 100 %ช่วยทำความสะอาดคราบเมคอัพ กันแดด ความมัน ที่ตกค้างรูขุมขนได้อย่างหมดจด ลดการอุดตันของผิวที่สำคัญเจ้าตัวนี้ยังช่วยลบสิ่งตกค้างจาก PM 2.5 ได้อีกด้วยสำหรับสาวๆคนไหนที่มีผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้หายห่วงปริมาณ : 500 ML

Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam

รูปภาพ:https://dp.lnwfile.com/pobdky.jpg

มาต่อกันที่โฟมล้างหน้า เมื่อผิวเราเผชิญมลภาวะ ฝุ่นละอองเกาะตามผิวหน้าตลอดทั้งวัน การเลือกโฟมล้างหน้าที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกก็ถือว่าเป็นอีกทางนึง ที่จะช่วยป้องกันผิวหน้าเราได้ โฟมล้างหน้า ที่ต่อสู้กับมลภาวะในยุคนี้ขอยกให้Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam

เป็นโฟมที่มีส่วนผสมจากหินภูเขาไฟที่ดูดซับซีบัม

เพื่อรักษาความสะอาดรูขุมขนที่ล้ำลึกหินภูเขาไฟสามารถกำจัดซีบัมส่วนเกินที่อุดตันรูขุมขนและมลภาวะได้อย่างล้ำลึกและช่วยให้ผิวกระจ่างใส อย่างสะอาดหมดจด

ปริมาณ : 150 MLราคา : 360 บาท

ORIGINS Mega-Mushroom Relief&Resilience Soothing Treatment Lotion

รูปภาพ:https://static-th.lximg.com/images/pictures/23537/closeup_e1b2beee3c1a72b37c8a7ca087128bbf707cdf80_1519705880_DP17_186_MM_Lotion_200ml_NS_1578x2100_300_RGB.jpg

ทำความสะอาดผิวเรียบร้อยแล้ว แต่มั่นใจได้ยังไงว่าผิวหน้าเอาสะอาดหมดจดจริงๆ เพราะฉะนั้นยกระดับความสะอาดปิดท้ายโดยการใช้โทนเนอร์กันอีกสักรอบ เพื่อเช็คให้ชัวร์ว่าผิวหน้าเราสะอาดจริงๆ และเป็นการป้องกันการอุดตันของรูขุมขนบนใบหน้าการใช้โทนเนอร์ไม่ใช่แค่ทำความสะอาดผิวเพียงเท่านั้น แต่เป็นการปรับความสมดุลค่า PH ของผิวอีกด้วยน้ำตบที่วันนี้ทางเราเลือกมาเพื่อนๆคงรู้จักกันอยู่แล้ว นั่นก็คือORIGINS Mega-Mushroom Relief&Resilience Soothing Treatment Lotionหรือเรียกสั้นๆ ง่ายๆ ว่า"น้ำตบเห็ด"นั่นเอง เจ้าตัวนี้เป็นTreatment Lotion ที่มีส่วนผสมของเห็ดทั้ง 3 ชนิด นั่นก็คือเห็ดหลินจือ , เห็ดเห็ดซากา และเห็ดถังเช่าที่ช่วยคืนความสมดุลให้กับผิว ช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรง อีกทั้งยังปกป้องผิวจากมลภาวะนอกจากจะใช้ขั้นตอนแรกของการบำรุงแล้ว ยังใช้มาร์คหน้าได้ด้วยน้า โดยการหยดน้ำตบเห็ดลงบนสำลี แล้วนำมาแปะทั่วใบหน้า ช่วยลดรอยแดง และการอักเสบของผิวได้อีกด้วย ถ้าวันไหนแพ้ฝุ่น PM 2.5 ก็โปะลงไปเลยจ้ะ รับรองกู้หน้าแหกได้ทันใจแน่นอนจ้า~

ปริมาณ : 200 MLราคา : 1800 บาท

Parsley Seed Anti-Oxidant Serum

รูปภาพ:http://zmmore.com/zmmore/wp-content/uploads/2019/09/Aesop-Parsley-Seed-Anti-Oxidant-Serum-100ml.jpg

มาถึงขั้นตอนของการลงเซรั่มกันแล้วนะคะ

ขอย้ำบ่อยๆ เรื่องการทำให้ผิวหน้าแข็งแรง เพราะถ้าผิวเราแข็งแรงแล้ว ฝุ่นหรือมลภาวะต่างๆ อาจจะส่งผลกระทบต่อผิวหน้าเราน้อยที่สุด

สกินแคร์ที่ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงยืนหนึ่งมาหลายปี ก็คงหนีไม่พ้นเจ้าตัว

Aesop parsley seed anti oxidant serum

เจ้าตัวนี้เป็น เซรั่มสูตรเข้มข้นที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากกอโลเวร่าทำให้หน้ามีภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรง และที่สำคัญช่วยเติมความชุ่มชื่นบนใบหน้า แถมยังลดผด ผื่นบนใบหน้าได้อีกด้วยหากวันไหนแพ้ฝุ่นมีผดผื่นขึ้น ก็ปลอบประโลมผิวหน้าด้วยเซรั่มขวดนี้เลยปริมาณ : 100 MLราคา : 2500 บาท

Physiogel Soothing Care A.I. Cream

รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/cosmenet.in.th/upload/iblock/48b/physiogel-soothing-care-al-cream-300.jpg

ขั้นตอนต่อไปก็คือ การบำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อล็อคสกินแคร์ที่เราลงไปก่อนหน้านี้มอยเจอร์ไรเซอร์จะช่วยเสริมสร้างเกาะป้องกันผิว ให้ผิวแข็งแรงขึ้น ระคายเคืองน้อยลงมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ทางเราจะมาบอกต่อเพื่อนๆ เป็นสกินแคร์ที่หาซื้อได้ง่าย ใช้ได้นาน นั่นก็คือPhysiogel Soothing Care A.I. Creamโดยเจ้าตัวนี้จะเน้นการปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ง่ายและน้องเค้ามีส่วนผสมพิเศษของPalmitamide MEAที่ช่วยลดอาการคัน แสบ แดง ได้เป็นอย่างดีที่สำคัญไม่มีน้ำหอมและสารกันเสีย สาวๆ คนไหนเป็นสายแพ้ง่าย ต้องไปตำด่วนเรียกได้ว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านเลยทีเดียว

ปริมาณ : 50 MLราคา : 1120 บาท

Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

รูปภาพ:https://www.kiehls.co.th/media/catalog/product/cache/1/thumbnail/4dc2e3274ef0740eb55a46bfb4da7e12/r/a/rare-earth-deep-pore-cleansing-masque-01.1566201300.jpg

มาพูดถึงการมาร์คหน้ากันบ้าง เป็นขั้นตอนที่กู้ผิวได้ไวที่สุดและง่ายที่สุดด้วยค่ะ แต่ต้องเลือกมาส์กหน้าที่เข้ากับสภาพผิวของตัวเองในช่วงนั้นๆ ซึ่งช่วงนี้สภาพแวดล้อมและมลภาวะค่อนข้างแย่ ทางเราเลยเลือกมาส์กหน้าที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะมาให้เพื่อนๆ นั่นก็คือRare Earth Deep Pore Cleansing Masque

ตัวนี้เป็นมาร์คหน้าลดสิว ที่ทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึก ช่วยขจัดการสะสมของฝุ่นละออง มลพิษและเซลล์ผิวชั้นนอกสุดที่เสื่อมสภาพแล้วที่อุดตันรูขุมขนและทำให้ผิวดูหมองคล้ำได้ อีกทั้งยังมีต้นว่านหางจระเข้ซึ่งมีประสิทธิภาพปลอบประโลมผิวปริมาณ : 125 ML

ราคา : 1250 บาท


มลภาวะจาก PM 2.5 เป็นสิ่งที่ยังแก้ปัญหาไม่ได้ แต่เราสามารถป้องกันมลภาวะเหล่านี้ได้โดยการใช้หน้ากากอนามัย แต่มันก็ป้องกันไม่ได้ทั้งหมด ป้องกันได้แค่บริเวณที่ใช้หน้ากากอนามัย ส่วนผิวหน้าบริเวณอื่นๆ ยังถูกมลภาวะทำร้ายอยู่เพราะฉะนั้นเราต้องใส่ใจในการบำรุงผิวหน้าตั้งแต่ขั้นตอนการล้างหน้า ไปจนถึงขั้นตอนบำรุงนั่นเองถ้าผิวไม่แข็งแรงปัญหาผิวต่างๆ ก็จะตามมา ไม่ว่าจะเป็น ผิวแห้ง หยาบกร้าน ผิวหมองคล้ำ เป็นสิว ผด ผื่น

เพื่อนๆ อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ เพื่อผิวหน้าที่ดีของเรา หมั่นบำรุงเข้าไว้ แค่นี้ก็พร้อมเผชิญหน้ากับ PM 2.5 แล้วล่ะค่า