มีใครเป็นเหมือนกันบ้าง?! เกิดมาเป็นคนหน้านิ่ง เลยโดนหาว่าหยิ่งอยู่บ่อยๆ¯\_(⊙︿⊙)_/¯

รูปภาพ:https://media2.giphy.com/media/15auKJFeJnEArYSUVL/giphy.gif?cid=790b7611c7932e45d13508b4165b62e9765b03ef2295217e&rid=giphy.gif

โอ๊ยยย ถ้าไม่เจอแบบเดียวกันคงไม่เข้าใจว่าโลกนี้มันช่างไม่ยุติธรรมเลยนะก็สาวๆ คนไหนที่เกิดมาทั้งๆ ที่ไม่ได้ดึงแต่มันตึงเอง ก็มักจะโดนคนรอบข้างเข้าใจผิดอยู่บ่อยๆ ว่าเราอารมณ์เสีย ไม่พอใจ หรือแย่หน่อยก็อาจโดนเหมารวมว่าเรามีนิสัยขี้เหวี่ยง ขี้วีนไปซะงั้นจนทำให้หลายคนไม่กล้าเข้าใกล้ ไม่อยากทำความรู้จัก ถึงขั้นไม่ชอบขี้หน้าตั้งแต่แรกเจอเลยก็มี ฮัลโหลววว นี่คนนะไม่ใช่ยักษ์ในวันนี้เราเลยจะมาแชร์7 วิธีเพิ่มความซอฟต์ สำหรับสาว ‘ หน้าเหวี่ยง ’ให้ได้ลองทำตามกันขอคอนเฟิร์มเลยนะว่าเทคนิคเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณสาวๆ ดูเฟรนด์ลี่ ขี้เล่น เป็นกันเองมากขึ้น แถมยังช่วยทำให้คนอื่นๆ เค้ากล้าที่จะเข้ามาพูดคุยหรือสร้างความสัมพันธ์ด้วยแน่นอนถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลย

。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・


【 1. เปลี่ยนมาแต่งหน้าลุคใสๆ โทนสีอ่อนๆ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d8/ea/6a/d8ea6a20b77956bc5223d3fb109ef4af.jpg

คุณสาวๆ เชื่อใน‘ พลังแห่งเมคอัพ ’กันรึเปล่าคะ? แหมๆ สำหรับใครที่สนใจในเรื่องความสวยความงามหรือชอบแต่งหน้าเป็นประจำ คงพอจะรู้กันอยู่แล้วนะว่าแค่แต่งหน้าก็สามารถเปลี่ยนลุคให้เราดูกลายเป็นอีกคนได้จากที่เคยหน้าโทรม หน้าเป็นสิว ก็ใช้เมคอัพกลบร่องรอยต่างๆ ได้แล้ว งานนี้สาวคนไหนที่กังวลใจปัญหาเรื่องหน้าดุ / หน้าเหวี่ยง ( มาตั้งแต่เกิด ) ของตัวเองอยู่ ก็ไม่ควรแต่งหน้าคมๆ เข้มๆ สไตล์สายฝ. เด็ดขาดเลยนะ เพราะว่าเมคอัพเฉี่ยวๆ อาจยิ่งทำให้หน้าดูดุขึ้นกว่าเดิมไปอีก เดี๋ยวคนรอบข้างก็พากันวิ่งหนีหมดหรอก!!!แต่ให้ลองเปลี่ยนมาแต่งหน้าลุคใสๆ โทนสีอ่อนๆ อย่างโทนสีส้ม / ชมพู / พีช เน้นความเป็นธรรมชาติก็จะปรับเปลี่ยนลุคให้มีความสวยหวานและดูซอฟต์ลงได้ง่ายๆ แล้ว


【 2. ถ้าคิดอะไรไม่ออกก็ ‘ ยิ้ม ’ ไว้ก่อนเลย 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b4/68/f9/b468f96d770f8b501a854620f2ffd930.jpg

สำหรับสาวหน้าเหวี่ยงอย่างเราขนาดอยู่นิ่งๆ ยังดูดุซะจนคนอื่นไม่กล้าเข้าใกล้ แล้วยิ่งถ้าทำหน้านิ่วคิ้วขมวดก็ยิ่งแล้วใหญ่ คงทำให้หน้าดุเหมือนอยากจะงาบหัวใครสักคนไปอีกถ้าสาวซิสอยากจะแก้ปัญหาหน้าเหวี่ยงด้วยวิธีง่ายๆ ก็ให้ใช้‘ รอยยิ้ม ’ในการพิชิตใจคนรอบตัวนี่แหละค่ะเวลาไหนที่รู้สึกเหมือนมีคนกำลังมองอยู่ แทนที่จะหันขวับไปมองแรงใส่ ก็ให้เปลี่ยนเป็นค่อยๆ หันไปมองแล้วยิ้มทักทายจะดีกว่านะ หรือถ้ารู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนหน้านิ่งแถมยังพูดไม่เก่งอีกต่างหาก ก็ให้ยิ้มเปิดทางไว้ก่อนเลยเชื่อสิว่ารอยยิ้มสวยๆ หวานๆ ที่มีความจริงใจบนใบหน้า สามารถทำให้เราดูซอฟต์ลงได้ดีว่าเมคอัพซะอีกนะเธอ


【 3. อย่ารอให้คนอื่นเข้าหา เป็นฝ่ายเข้าหาก่อนบ้าง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fd/bb/da/fdbbdacd0c0f86731030bd45bb7bdab8.jpg

หยุดก๊อนนน!!! ก่อนที่สาวหน้าเหวี่ยงทั้งหลายจะงอแงว่าทำไมใครๆ ถึงไม่ยอมเข้าหาหรือเข้ามาพูดคุยกับเธอ ลองสังเกตตัวเองดูสักนิดสิคะว่าเธอชอบทำตัวนิ่งๆ หยิ่งๆ เหมือนหน้าตาบ้างรึเปล่า?เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะเปลี่ยนลุคให้ดูซอฟต์ลง หรืออยากจะสร้างมิตรภาพที่ดีกับคนรอบตัวบ้าง ก็อย่ารอให้คนอื่นเข้าหาอยู่อย่างเดียวเลยค่ะ ต้องลองเป็นฝ่ายเข้าหาเค้าก่อนบ้างเหมือนกันก็บางครั้งเหตุผลที่คนไม่กล้าเข้ามาทักทายก่อน อาจเป็นเพราะกลัวว่าทักมาแล้วเราไม่ทักตอบแล้วเค้าจะเงิบก็เป็นได้นะทางที่ดีให้ลองเดินเข้าไปกล่าวทักทาย ยิ้มแย้ม เป็นฝ่ายชวนคุยก่อนคราวนี้พอคนอื่นๆ เค้ารู้ว่าจริงๆ แล้วเราไม่ได้หยิ่งหรือขี้เหวี่ยงเหมือนหน้าตา เดี๋ยวก็มีคนกล้าที่จะเข้าหาก่อนบ้างอีกเป็นขบวนแน่ๆ


【 4. หัดพูดจาให้น่าฟัง ปรับน้ำเสียงให้ซอฟต์ลง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b8/de/20/b8de20d3c622bb23f361338e4a5d2cd3.jpg

แค่หน้าโหดอย่างเดียวก็น่ากลัวมากพออยู่แล้ว ถ้ายิ่งติดนิสัยโผงผางชอบพูดเสียงดังหรือพูดจาห้วนๆ ด้วยแล้วเนี่ย อย่างนี้ก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่เลยนะที่คนรอบข้างเค้าจะไม่กล้าเข้าใกล้เธอแต่ในเมื่อการเปลี่ยนความคิดของคนอื่นมันไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันได้ง่ายๆ คุณสาวๆ เลยต้องลองเปลี่ยนพฤติกรรมและนิสัยของตัวเองก่อนค่ะจากที่เคยพูดจาห้วน พูดไม่เพราะ หรือใช้น้ำเสียงแข็งกระด้าง ก็ให้เปลี่ยนมาหัดพูดจาให้น่าฟังขึ้นแต่อาจจะไม่ต้องถึงขั้น‘ คะ / ขา ’ทุกประโยคขนาดนั้นก็ได้นะ แล้วที่สำคัญก็อย่าลืมปรับน้ำเสียงให้ซอฟต์ลงด้วยนะคะเพราะบางครั้งเราอาจไม่รู้ตัวว่าเผลอพูดจาด้วยน้ำเสียงที่เหมือนกับการแสดงถึงความไม่พอใจ จนทำให้ใครต่อใครเค้าพากันเข้าใจผิดคิดว่าโดนตัวแม่เหวี่ยงเข้าแล้วยังไงล่ะ


【 5. ชวนคุยเรื่องตลกหรือหัวเราะบ่อยๆ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fd/80/e8/fd80e84c29c79fa2c8abd0cc0d6e4348.jpg

เธอจ๋าาา~ เราเชื่อว่าสาวหน้านิ่ง หน้าเหวี่ยง หน้าดุ ไม่ได้หมายความว่านิสัยข้างในจะต้องเหมือนกันกับหน้าตาเสมอไปนะคิดดูสิว่าสาวหน้าหวานๆ แบ๊วๆ บางคน จริงๆ แล้วภายในเค้าอาจจะไม่ได้หวานใสเหมือนกับหน้าตาก็ได้เหมือนกัน แบบนี้ถ้าอยากจะปรับลุคให้ดูซอฟต์และทำให้คนกล้าเข้าหา ก็ต้องดึงด้านฮาๆ ของตัวเองออกมาใช้กันหน่อยแล้วล่ะโดยถ้าใครพูดเก่งหน่อยก็อาจจะชวนคนอื่นคุยเรื่องตลกๆ ขำๆเพื่อให้เค้าหัวเราะหรือถ้าพูดไม่ค่อยเก่ง ไม่รู้จะชวนคุยอะไรดี ดูท่าว่าจะถนัดเป็นฝ่ายฟังมากกว่าเวลาที่คนรอบตัวเค้าเล่าเรื่องตลกให้ฟังก็อย่ามัวแต่นั่งหน้านิ่งเด็ดขาดเลยนะ ไม่งั้นอาจถูกเข้าใจผิดคิดว่าเธอรู้สึกเบื่อหรือไม่มีอารมณ์ร่วมไปด้วยแต่ให้พยายามหัวเราะรับมุขตลกเหล่านั้นบ้างจะได้ช่วยทำให้บรรยากาศดีขึ้น


【 6. ทำตัวสนุกสนาน เฮฮาเข้าไว้ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e4/aa/e7/e4aae703e29f9e314f876dc4cdde5160.jpg

การเกิดมาเป็นสาวหน้าเหวี่ยงก็ทำให้เธอดูเหมือนมีรังสีอำมหิตแผ่กระจายรอบตัวมากพอแล้วนะคะยิ่งถ้าทำตัวหม่นหมอง ไม่สดใส ก็คงจะยิ่งทำให้ใครต่อใครเค้าไม่อยากเข้าใกล้หรือไม่อยากสนิทด้วยได้เหมือนกันแล้วถ้าสาวซิสอยากจะไล่ความหม่นๆ เทาๆ ให้หายไป ก็ต้องใช้ความสดใสมีชีวิตชีวาเข้าสู้ค่ะเราอยากจะแนะนำให้ ทำตัวสนุกสนาน เฮฮา ลั้นลาเข้าไว้ ( แต่อย่ามากไปจนโดนเข้าใจผิดว่าบ้านะ อิอิ )พยายามทำตัวให้มีความสุข ยิ้มเยอะๆ หัวเราะเยอะๆ ทั้งกับตัวเองและคนรอบข้างงานนี้พอใครที่ได้ลองอยู่ใกล้ๆ เราแล้วเค้าสัมผัสได้ว่าจริงๆ แล้วลึกๆ ข้างในเราเป็นคนที่น่ารักสดใสคนนึง ก็จะทำให้เค้ารู้สึกมีความสุขไปด้วย และทำให้อยากที่จะแฮงค์เอ้าท์ด้วยกันอีกในครั้งต่อๆ ไปได้แล้วล่ะ


【 7. แสดงนิสัยด้านที่อ่อนโยนกับคนรอบข้าง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/25/a6/22/25a6223c25186790b7e3204acd788259.jpg

เราขอบอกเอาไว้ตรงนี้เลยนะคะว่าถึงหน้าจะโหด แต่ก็อยู่ในโหมดอ่อนโยนได้เหมือนกัน ถ้าสาวหน้านิ่งคนไหนอยากจะเปลี่ยนทัศนคติของคนรอบตัวที่ชอบเหมารวมว่าเรานิสัยไม่ดี เพียงแค่เพราะหน้าตาที่ไม่เป็นมิตร ก็ไม่จำเป็นจะต้องไปป่าวประกาศว่า‘ ชั้นเป็นคนดี ’ใส่หูใครเค้าหรอกนะแค่เธอต้องแสดงนิสัยด้านที่อ่อนโยนออกมาให้คนอื่นได้รับรู้บ้างอย่างเช่นการเป็นห่วงเป็นใย / เอาใจใส่คนรอบข้าง คอยให้คำปรึกษา / ให้กำลังใจเวลาคนอื่นท้อแท้ หรือแม้แต่การทำหน้าที่เป็นผู้ฟังที่ดีก็เหมือนกันเชื่อสิคะว่าถ้าเราทำตัวเป็นคนที่น่ารัก ทำหน้าที่เป็นเพื่อนที่ดี ต่อให้หน้าจะเหวี่ยงเหมือนคนขี้วีนแค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหาหรอกนะ


。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・

เป็นยังไงบ้างคะ… หลังจากที่ได้ส่องที่เราลิสต์มาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 ข้อแล้ว บอกได้คำเดียวว่าจัดมาให้ได้ลองทำตามกันครบตั้งแต่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ไปจนถึงการปรับภาพลักษณ์ภายนอกเลยนะ เพราะฉะนั้นคุณสาวๆ ที่กำลังกังวลใจว่าความหน้าดุ หน้าตึง หน้าเหวี่ยงของตัวเองจะทำให้คนรอบข้างไม่ชอบขี้หน้าตั้งแต่แรกเจอ ก็ให้ลองทำตามเทคนิคที่เราแนะนำไปดูนะคะ รับรองได้เลยว่าต่อไปต้องมีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหรือมีแต่คนอยากเข้าหากันตรึมแน่ๆ เตรียมตัวรอไว้ได้เลย!!!