หากย้อนไปเมื่อเกือบ 10 ปีก่อนกระแสน้ำตบต่างๆ เรียกว่ามาแรงมากทีเดียวในบ้านเรา จนเกิดเป็นปรากฏการน้ำตบฟีเวอร์ ที่แบรนด์ไหนๆ ก็ค่างพากันออกมาเป็นคอลเลคชั่นของตัวเอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีนะ เพราะผู้บริโภคอย่างเราจะได้มีตัวเลือกในการซื้อที่มากขึ้น

แต่หากเพื่อนๆ ลองไป google ดูจะมีน้ำตบอยู่ตัวนึงที่ถูกพูดถึงอยู่ทุกปีนั่นคือORIGINS : Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotionหรือโลชั่นที่มีสารสกัดจากเห็ดนานาชนิดๆ จากแบรนด์ดังอย่างORIGINSทำให้เราอดสงสัยไม่ได้ว่าน้องคนนี้ดีงามยังไง ทำไมคนถึงยกให้เป็น Favourite เอาเป็นว่าเราไปชมกันดีกว่าฮะ...

The Claim

รูปภาพ:

ทรีตเมนต์โลชั่นเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว คืนความนุ่มชุ่มชื้น ช่วยปลอบประโลมผิว และบำรุงผิวให้แลดูสุขภาพดี สูตรปราศจากแอลกอฮอล์

Texture / Scent / Packaging

รูปภาพ:

Texture:เนื้อโลชั่นเราจัดว่าเป็น Water-Base ที่ค่อนข้างเหลวพอสมควร ซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างไว แถมยังไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิวScent: เป็นกลิ่นที่ได้จากการผสมผสานระหว่าง orange oil, mandatin oil, lavender oil และ orgainc oils อื่นๆ อีกตัวจนเกิดเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลายแบบสุดๆ เลยล่ะ

รูปภาพ:

Packaging :น้องคนนี้เราซื้อมาในขนาด 400ml. ซึ่งการที่เค้าบรรจุในรูปแบบขวดพลาสติก ก็ถือว่าทำให้น้ำหนักเบาลงพอสมควร และลดความเสี่ยงที่จะทำแตก ( จากความซุ่มซ่ามของเราไปได้อีก ) แต่ส่วนตัวเรายังไม่ถูกใจฝาที่ค่อนข้างคอนโทรลปริมาณลำบาก หากปรับเป็นแบบฝาปั๊มน่าจะใช้ง่ายกว่าฮะ

Key Ingredients

รูปภาพ:https://i0.wp.com/images-prod.healthline.com/hlcmsresource/images/AN_images/reishi-mushroom-1296x728.jpg

Ganoderma Lucidum (Reishi Mushroom) Extract :สารสกัดจาเห็ดหลินจือที่มีการใช้อย่างแพร่หลาย และถูกมองว่าเป็นสารที่ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของผิวหนังจากความร้อนที่ทำให้เกิดความแห้งกร้านและริ้วรอยได้

รูปภาพ:https://59424-159016-1-raikfcquaxqncofqfm.stackpathdns.com/wp-content/uploads/2018/07/omgthailand_783897160.jpg

Snowflake Cordyceps (Cordyceps Sinensis Extract) :เห็ดถั่งเช่าหรือที่เรียกว่า "หญ้าหนอน" ประกอบด้วยสารสำคัญหลายชนิด เช่น โมโนแซคคาไรด์ ไดแซคคาไรด์โพลีแซคคาไรด์ คอร์ไดเซปิน กรดคอร์ไดเซปิกอะดีโนซีน กรดอะมิโน วิตามิน และแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งทางผู้ผลิตเคลมว่ามีส่วนช่วยบำรุงผิว และให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ( ในจุดนี้เรายังไม่พบงานวิจัยที่มีน้ำหนักมากพอขอรับ )

รูปภาพ:https://bio2cla.files.wordpress.com/2017/10/lactobacillus.jpg

Lactobacillus Ferment :คือชื่อของจุลินทรีย์ชนิดหนึ่งที่ใส่ในนมเปรี้ยว สารตัวนี้ก็ได้จากการหมักจากจุลินทรย์ตัวนั้น ซึ่งทางผู้ผลิตได้เคลมว่ามันช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูผิวระดับ DNA

รูปภาพ:https://www.lgbotanicals.com/assets/images/seabuckthorn-berry-736a.jpg

Hippophae Rhamnoides Extract :หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “ซีบัคธอร์น” จากการวิจัยพบว่าอุดมไปด้วยวิตามิน ได้แก่ วิตามิน E ,D , A, C และ K รวมถึง Omega 3,6,7 และ 9 ที่ช่วยชะลอความเสื่อมของผิว อีกทั้งยังช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นได้ดีทีเดียวล่ะ

Conclusion

รูปภาพ:

จากความรู้สึกที่เราได้ลองใช้เจ้าORIGINS : Mega-Mushrooms Relief & Resilence Soothing Treatment Lotionมาเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน ร่วมกับการสังเกตการเปลี่ยนแปลงของผิว เราขอสรุปเป็นข้อๆ ดังนี้ :

รูปภาพ:

ความชุ่มชื้น :จัดว่าให้ความชุ่มชื้นอยู่ในระดับปานกลาง สำหรับเราที่เป็นมนุษย์ผิวผสม - มันใช้แล้วรู้สึกยังรู้สึกว่าบางเบาไปซักหน่อย แต่ก็มีข้อดีคือไม่เหนอะหนะ ไม่หนักหน้าระหว่างวัน

การชะลอวัย :ด้วยความที่เราเองยังไม่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยเท่าไหร่นัก จึงไม่สามารถสรุปในจุดนี้ได้ชัดเจน แต่หากพิจารณาจากส่วนผสมแล้วก็ดูมี potential ที่ดีทีเดียวล่ะ

การลดการระคายเคือง :น้องคนนี้คือโทนเนอร์/โลชั่น/น้ำตบ ที่ลดการระคายเคืองได้ดีม้ากกกกก คือ ช่วงที่ผ่านมาเรามีผดเล็กๆ ขึ้นบริเวณหน้าผาก ( คาดว่าเจอจากฝุ่นละออง และอากาศ ) เราเลยเอาน้องคนนี้เทใส่สำลีชุ่มๆ แล้วโป๊ะทิ้งไว้ 15 นาที ผลปรากฏว่าอาการระคายเคืองลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

รูปภาพ:

เอาหละก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยเน้อ ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้านะค้าบ บับบาย....

ทั้งนี้ผลลัพธ์ดังกล่าวเป็นผลลัพธ์ที่ได้จากการลองใช้บนผิวเรา ซึ่งแต่ละคนล้วนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน ไลฟ์สไตล์ และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ก็ต่างกัน เอาเป็นว่าหากเพื่อนๆ อ่านรีวิวนี้แล้วอยากไปตำเราก็ไม่ห้าม แต่เราขอแนะนำให้ไปขอ sample มาลองใช้ก่อนจะดีกว่าเน้อ เพื่อทดสอบอาการแพ้ระคายเคืองนะค้าบ