รูปภาพ:

ฮัลโหลลทุกคน ช่วงนี้ที่ PM2.5 ประดังประเดเข้ามาอย่างหนักหน่วง คนผิวมัน เป็นสิวแบบเราก็ทั้งคันหน้า ทั้งผดขึ้น รวมถึงน้ำประปาที่ไม่สะอาดอีก เราเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเจอปัญหาเดียวกับเรา เราเลยจะมาแชร์ Skincare Routine ของเราที่ช่วยกู้ผิวพังๆ ของเราได้ ไปดูแต่ละตัวของเราเลยดีกว่า

The Weekend Skin Milk Me Soothing Cleansing milk

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาเริ่มที่ขั้นตอนแรกกันด้วยการตอนของการคลีนผิว คือขั้นตอนที่เหมือนจะไม่สำคัญแต่มันสำคัญมากทุกคน ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งมิลล์ เนื้อเป็นเนื้อน้ำนมเบาๆ ตัวนี้คือช่วงทั้งคลีนเครื่องสำอางได้ดีมาก มากจริงๆ ทุกคน คือเครื่องสำอางเช็ดออกง่ายมากจริงๆ คือเราถูๆ บนหน้าแปปเดียวไม่นานด้วย พวกมาสคาร่า อายไลน์เนอร์ Waterproof ก็ออกหมด และที่สำคัญตัวนี้

มี EXO-P ที่ช่วยลดการเกาะติดของมลภาวะบนผิวเราจ้า

เพราะจริงๆ ตัวนี้เช็ดแล้วเห็นเลยว่ามีคราบดำๆ ติดออกมาด้วยอะ แล้วก็ที่สำคัญตัวนี้ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ส่วนผสมของเขายังช่วยให้ผิวนุ่มลื่น และก็ลดการอักเสบของผิวและก็ปลอบประโลมผิวด้วยนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

อันนี้คือขอสาบานว่า

ทาคลีนซิ่งทิ้งไว้ไม่ถึง 5 นาที และเช็ดออกด้วยสำลีรอบเดียว ขอย้ำว่ารอบเดียว ก็คือสะอาดมาก

อายไลน์เนอร์ อินลายเนอร์ ลิปแมตต์ ก็คือออกเกลี้ยงเลยทุกคน แล้วเนื้อเขาดีอะ เนื้อคลีนซิ่งแบบไม่หนักไม่ใช่เนื้อข้นๆ ใช้แล้วกลัวสิวขึ้นไรงี้เลย คือนี่ชอบมาก

fresh Rose Deep Hydration Facial Toner

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากคลีนหน้าสะอาดกันไปแล้วไปแล้ว ต่อมาของเราเป็นขั้นตอนโทนเนอร์ที่อื้ออึงกันมานานเวอร์ๆ 555 ซึ่งเราก็ไม่ยอม

พุ่งตัวไปเคาท์เตอร์เพื่อซื้อตัวนี้เลยตอน PM2.5 หนักๆ


คือตัวนี้เขามีส่วนผสมของกุหลาบ ไฮยาลูโรนิค ที่ช่วยขจัดพวกสิ่งสกปรกตกค้างต่างๆ รวมถึง PM 2.5 ด้วย

คือเราว่าตัวนี้เขาช่วยปลอดประโลมผิวได้ดีอะ ตรงไหนที่มีอการอักเสบของผิว ตัวนี้ช่วยได้ดีเลย ใครที่โดนฝุ่นมา และผิวคัน และสิวผดขึ้นตัวนี้ก็โอเคเลยนะ

BIODERMA Hydrabio Serum

รูปภาพ:รูปภาพ:

เราสามารถกริ๊ดดังๆได้ไหมกับตัวนี้ แบบบบฮืออออ ประทับใจ สำหรับเราตัวนี้คือเขาไม่ได้ช่วยแค่ให้ความชุ่มชื้นอะ

ทุกปัญหาผิวของเราก็คือตัวนี้เอาอยู่มากๆ

อย่างที่บอกไปว่า PM2.5 ช่วงนี้ทำหน้าเราทั้งเป็นสิว ทั้งคัน บางจุดก็คือลอกเป็นขุยทั้งๆที่หน้าเราไม่เคยลอกเป็นขุยเป็นมาก่อน ตัวนี้เขาช่วยเก็บน้ำไว้ในผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นดีมากอะ เหมือนช่วยเคลือบผิวไว้อีกทีก่อนออกไปเจอมลภาวะต่างๆ ตัวนี้คือเริ่ดมากจริง

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อตัวนี้คือไม่หนักเลยนะ เป็นเนื้อเซรั่มใสๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วซึมไวมาก ไม่เหนอะหนะผิว ทาก่อนแต่งหน้าก็ได้ เหมือนแบบทาแล้วยังคงทิ้งความชุ่มชื้นไว้บนผิวอะ

เหมือนช่วยเคลือบผิวไว้ ช่วงไหนที่ผิวแสบ คัน แดง ทาตัวนี้ก็คือดีมาก

THE WEEKEND SKIN Commodity Moisturizing Fluid Moisture

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับคนผิวเป็นสิวแพ้ง่ายที่แท้ ตัวนี้เขาจะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวให้ผิวเราดูสดใสและแข็งแรงขึ้น ไม่ผ่ายแพ้ต่อมลภาวะใดๆ แม้ PM2.5 จะหนักหน่วงตัวนี้มีส่วนผสมจาก DEFENSIL® -PLUS และ NIACINAMIDE ที่จะช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองของผิวลดการอักเสบ อาหารแพ้คันต่างๆ ซึ่งเราเป็นตอนไม่กี่วันมานี้ที่ PM2.5 หนักๆ เราคันหน้ามาก เราใช้ตัวนี้ทาตอนกลางคืนเช้าขึ้นมาหน้าดีขึ้นจากเดิมมากเลย แล้วก็นอกจากนั้นยังช่วยปรับสีผิว แล้วก็กระชับรูขุมขนด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้เนื้อเขาเบาเป็นเนื้อฟลูอิดที่เบาผิว สามารถทาตอนกลางวันได้สบายๆ เลยแต่งหน้าตามได้ปรกติไม่ได้หนามันเพิ่มหรืออะไร เราว่าคนผิวมันน่าจะถูกใจเวลาใช้ก่อนแต่งหน้า

Oxe'cure Acne Clear Powder Lotion

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้เคยพูดถึงไปแล้วหลายๆ ครั้ง ตัวนี้เป็นแป้งน้ำแต้มสิว ก็คือแบรนด์นี้เขาเป็นที่พูดถึงเรื่องสิวๆ อยู่แล้วแหละ ตั้งแต่ที่ฉีดสิวที่หลังตัวดังของเขาเนอะจนมาตัวนี้เราก็ชอบอีกเหมือนเดิม ตัวนี้คือเขาช่วยลดการอักเสบของผิว และฆ่าเชื้อสิวได้ดี แล้วก็ช่วยลดรอยดำไปในตัวด้วยสำหรับใครที่สิวขึ้นเพราะ PM2.5 ตัวนี้เลยเด้อเพราะว่าตัวนี้คือถ้าใครมีสิวทาตัวนี้บางๆและแต่งหน้าทับได้เลยนะทั้งฆ่าเชื้อสิวและกันมลภาวะที่จะทำให้สิวอักเสบขึ้นด้วย

รูปภาพ:

จบกันไปแล้วกับบทความกู้ผิวจาก PM2.5 ของเรา ใครมีตัวไหนอยากป้ายยาคืน หรือว่ามีตัวไหนน่าเล่นน่าลองอีกสามารถคอมเมนท์มาได้เลยนะ แล้วก็นอกจาดูแลผิวแล้วช่วยนี้ก็ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะทุกคน